10 lợi ích của nước ép kiwi và cách làm đơn giản

(VOH) – Cũng giống như trái cây, nước ép kiwi được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn vì vô số lợi ích sức khỏe. Vậy uống nước ép kiwi có tác dụng gì?

Nước ép kiwi được tạo ra từ những quả kiwi chín ngọt. Tùy thuộc vào màu sắc của quả kiwi mà màu sắc nước ép kiwi có thể nằm trong khoảng từ xanh lục đến vàng đậm.

Loại thức uống này có vị ngọt thơm tự nhiên và bên trong chứa đựng một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Sự đa dạng trong thành phần dinh dưỡng như vitamin C, K, E, folate, kalia, chất chống oxy hóa... trong quả kiwi khiến cho loại thức uống này trở nên rất bổ dưỡng.

1. Uống nước ép kiwi có tác dụng gì?

Vì là loại quả có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, cho nên sử dụng nước ép kiwi đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn nhận về các lợi ích sức khỏe như:

1.1 Giảm các vấn đề về hô hấp

Uống nước ép kiwi tươi không có đường nhân tạo sẽ giúp bạn giảm đáng kể các vấn đề liên quan đến hô hấp như hen suyễn, khó thở, ho kéo dài...

1.2 Giúp trái tim khỏe mạnh

Nước ép kiwi 1
Nước ép kiwi chứa nhiều thành phần bổ dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch (Nguồn: Internet)

Nhiều nghiên cứu ghi nhận, những người thường xuyên uống nước ép kiwi có xu hướng giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề tim mạch. Bởi các thành phần trong quả kiwi có thể hạn chế tình trạng đông máu và cân bằng mức huyết áp.

1.3 Chống viêm

Vitamin E, polyphenol và một số enzym trong nước ép kiwi có thể giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể, chẳng hạn như viêm khớp.

1.4 Giảm căng thẳng

Uống nước ép kiwi có thể giúp chống lại căng thẳng từ cơ thể và tinh thần. Serotonin là một loại enzyme có trong quả kiwi được cho là có tác dụng cải thiện tâm trạng.

1.5 Giúp ngủ ngon

Nếu bạn thường xuyên bị khó ngủ, bạn có thể thử dùng nước ép kiwi. Kiwi là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và serotonin giúp mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Xem thêm: Những hành động tích cực giúp bạn có giấc ngủ ngon

1.6 Giảm cân

Một trong những lợi ích khi uống nước ép kiwi là nó có thể giúp bạn giảm cân. Thức uống này có hàm lượng calo thấp, lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nó không hỗ trợ đốt cháy chất béo hiện có trong cơ thể bạn, nhưng nước ép kiwi có thể tăng cảm giác no lâu để bạn không phải nạp thêm lượng calo dư thừa vào cơ thể.

Nước ép kiwi 2
Uống nước ép kiwi giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn (Nguồn: Internet)

1.7 Tăng cường tiêu hóa

Nước ép kiwi có chứa một loại enzym có tên là actinidin giúp tiêu hóa những loại protein phức tạp và giảm tải cho dạ dày của bạn. Mỗi ngày uống 1 ly nước ép kiwi sẽ giúp dạ dày của bạn được nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Ngoài ra, thành phần chất xơ trong nước ép kiwi cũng giúp ngăn ngừa chứng táo bón.

1.8 Chống lão hóa

Uống nước ép kiwi là một trong những cách giúp làm săn chắc làn da, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây ra tổn thương và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn.

Xem thêm: Bạn có biết nếp nhăn cũng có nhiều loại và cần các cách ngăn ngừa, điều trị khác nhau?

1.9 Làm sáng da

Bạn cũng có thể uống nước ép kiwi mỗi ngày để “nâng cấp” làn da, bởi loại thức uống này có tác dụng làm sạch da từ bên trong, giúp làn da sáng hơn và trắng hơn.

1.10 Giúp tóc phát triển

Hàm lượng vitamin E trong nước ép kiwi sẽ giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Khi cơ thể được đáp ứng đủ lượng vitamin E sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn.

2. Uống nước ép kiwi có gây tác dụng phụ không?

Mặc dù là loại thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn uống nước ép kiwi quá nhiều sẽ có thể dẫn đến những tác dụng phụ như:

  • Ngứa họng
  • Sưng lưỡi
  • Nôn mửa
  • Khó nuốt
  • Viêm da
  • Có thể làm tăng khả năng chảy máu
  • Tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc chống nấm

3. Nước ép kiwi mix với gì ngon ?

Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 ly nước ép từ trái kiwi. Không nên uống nước ép kiwi quá nhiều vì sẽ dẫn đến dư thừa dưỡng chất. Bạn có thể làm nước ép kiwi nguyên chất hoặc mix kiwi với một loại trái cây để tạo ra hương vị mới lạ, hấp dẫn.

3.1 Nước ép kiwi nguyên chất

Nước ép kiwi nguyên chất có màu xanh trong đẹp mắt và hương vị chua ngọt dễ uống. Đây là loại thức uống cực kì thích hợp cho mùa hè hoặc vào những ngày thời tiết nóng bức.

Nước ép kiwi 3
Nước ép kiwi nguyên chất là thức uống được nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu nước ép kiwi nguyên chất

  • Kiwi: 3 trái
  • Chanh: 1 trái
  • Mật ong: 30ml
  • Đá viên, nước lọc
  • Máy xay sinh tố

Cách làm nước ép kiwi

Kiwi mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt quả kiwi là 4 phần hoặc thành hạt lựu vừa phải.

Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt.

Cho kiwi vào máy xay, cho thêm nước lọc sao cho ngập vừa đủ kiwi, thêm mật ong vào và xay nhuyễn. Sau đó, đó cho thêm nước cốt chanh vào và tiếp tục xay.

Dùng rây lọc phân hỗn hợp kiwi, lấy nước kiwi cho thêm đá vào và thưởng thức.

3.2 Nước ép kiwi táo

Nước ép kiwi mix với táo không chỉ là loại thức uống thơm ngon mà còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa cũng như giúp hấp thu chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt hơn nên bạn uống nước ép táo kiwi trước hoặc sau bữa ăn.

Nước ép kiwi 4
Đổi vị một chút với món nước ép kiwi mix với táo (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu nước ép kiwi táo

  • Kiwi: 4 trái
  • Táo tây: 2 trái
  • Đường cát trắng: 2 muỗng canh
  • Máy ép trái cây

Cách làm nước ép kiwi táo

Kiwi và táo rửa sạch, dùng dao cắt dọc quả kiwi thành 4 phần. Với quả táo bạn cũng cắt tương tự.

Lần lượt cho kiwi và táo vào máy ép trái cây để ép lấy nước.

Đổ hỗn hợp nước ép ra ly, thêm đường và đá vào theo khẩu vị, khuấy đều trước khi thưởng thức.

Kiwi vốn được mệnh danh là “vua” của các loại trái cây nhờ thành phần dinh dưỡng tuyệt vời. Vậy còn chần chờ gì mà bạn không thử làm ngay 1 cốc nước ép kiwi thơm ngon này để nhận về những lợi ích cho sức khỏe!