Chờ...

Học sinh TPHCM sẽ được trải nghiệm làm nhân viên điều hành bay, sửa chữa tàu bay

VOH - Chương trình tham quan hướng nghiệp "Ước mơ hàng không" được triển khai nhằm giúp các em học sinh tại TPHCM và các tỉnh lân cận được trải nghiệm và tìm hiểu nghề nghiệp lĩnh vực hàng không.

Chiều ngày 10/1, Học viện Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Kiến tạo Tài năng đã ký kết hợp tác tổ chức cho các em học sinh khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận đến tham quan, tìm hiểu về Học viện Hàng không Việt Nam cũng như các ngành nghề Học viện đang đào tạo.

hướng nghiệp
Học sinh trường Quốc tế Nam Mỹ tham quan thực hành động cơ máy bay tại Học viện Hàng không Việt Nam - Ảnh: HL

Theo đó, mỗi đợt Học viện Hàng không Việt Nam sẽ chào đón từ 40 - 100 học sinh đến tham quan, hướng nghiệp. Các em sẽ được giới thiệu về Học viện và các ngành nghề Học viện đang đào tạo; Khám phá và nghe giới thiệu về tàu bay; Trải nghiệp thực tế ảo tại phòng E-Lab để hiểu rõ hơn về ngành nghề; Tham quan các phòng thực hành của Khoa kỹ thuật Hàng không.

Các em học sinh cũng sẽ được tham quan, trải nghiệm phòng thực hành đào tạo Kiểm soát viên không lưu điều hành bay; Tham quan, trải nghiệm thực tế tại phòng thực hành Kiểm tra an ninh Hàng không; Trao đổi, hỏi đáp các thông tin cần thiết về Học viện Hàng không Việt Nam và các ngành nghề, về trình độ cần đáp ứng, các kiến thức cần chuẩn bị...

Đại diện Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, thời gian triển khai chương trình này bắt đầu từ tháng 1/2024 đến tháng 12/2028.