Rộn ràng công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh

(VOH) – Hiện công tác chuẩn bị cho các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV đang ở những bước cuối cùng.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – năm 2022. Liên hoan Phát thanh năm nay có chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi – Thích ứng vượt lên” sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 7/8 với nhiều hoạt động nổi bật. 

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – năm 2022 có sự tham gia của 62 Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố trên cả nước và các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). 

Rộn ràng công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh
Các tình nguyện viên là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên... của VOH sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ các đoàn về dự Liên hoan. 

Hiện Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã hoàn thiện các công tác chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ, đảm bảo an toàn và chu đáo nhất cho sự kiện quan trọng của ngành phát thanh. 

Các đơn vị đối tác của Đài đã gửi nhiều phần quà, nước, vật phẩm… hỗ trợ công tác hậu cần cho sự kiện. VOH cũng thành lập đội tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng cho các công việc liên quan cũng như chào đón quan khách, bạn bè, đồng nghiệp gần xa đến Đài để tham dự Liên hoan. 

Rộn ràng công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh
Đơn vị đối tác trao quà cho đại diện VOH. 
Rộn ràng công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh
Nhiều đơn vị đối tác tài trợ quà cùng VOH đồng hành Liên hoan Phát thanh 2022.
Rộn ràng công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh
Đơn vị đối tác của Đài đã gửi nhiều phần quà, vật phẩm… hỗ trợ công tác hậu cần cho sự kiện.

VOH giành mọi tâm huyết, điều kiện về vật lực, nhân lực để phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức thành công liên hoan năm nay như một sự tri ân với đồng nghiệp cả nước sau thời gian dài chiến đấu cùng dịch bệnh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người, vẻ đẹp của TPHCM đến bạn bè, đồng nghiệp trên khắp mọi miền đất nước. 

Rộn ràng công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh 
Băng rôn quảng bá Liên hoan Phát thanh 2022 đã được treo ở khắp các tuyến đường xung quanh nơi diễn ra sự kiện tại TPHCM. 

Bên cạnh các cuộc thi về phát thanh, Liên hoan Phát thanh năm nay còn diễn ra các buổi hội thảo hấp dẫn như chia sẻ kinh nghiệm về phát thanh trực tiếp; Phát thanh linh hoạt trong đại dịch COVID-19; Thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số, Hướng phát triển nguồn thu cho các Đài Phát thanh - Truyền hình…Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị. 

Đặc biệt, trong dịp này, VOH sẽ khai mạc triển lãm “Thành tựu Kinh tế Xã hội TPHCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM vào ngày 1/8/2022. 

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – năm 2022 sẽ khai mạc lúc 20h ngày 4/8/2022, Lễ bế mạc tổ chức vào 20h ngày 6/8/2022 tại Nhà hát TPHCM. 

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1994 tại Hà Nội, tiếp đó là các địa phương khác như Quảng Ninh, Cần Thơ, Khánh Hòa, Nghệ An, Đồng Tháp... Đây là lần thứ 2 Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức tại TPHCM, sau Liên hoan Phát thanh toàn quốc thứ 2 được tổ chức vào năm 1995.

Hiện có 203 tác phẩm của 86 đơn vị lọt vào vòng chung khảo, cụ thể: 65 tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự; 37 tác phẩm thuộc thể loại phỏng vấn; 11 Câu chuyện truyền thanh; 57 Chuyên đề phát thanh; 33 Kịch truyền thanh; 34 chương trình phát thanh trực tiếp.