Trung tâm truyền thông Quảng Ninh gây ấn tượng với 'Chuyển động Đông Bắc'

(VOH) - "Chuyển động Đông Bắc" là một trong những chương trình được Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh giới thiệu tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022.

Tham gia vào thể loại Phát thanh trực tiếp tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2022, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh giới thiệu đến khán thính giả chương trình thời sự "Chuyện Động Đông Bắc". Đây là chương trình với sự phối hợp thực hiện cùng Đài phát thanh truyền hình các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên và Bắc Giang thực hiện.

Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh lần đầu thử sức với phát thanh trực tiếp 1
"Chuyển động Đông Bắc" là một trong những chương trình được Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đặc biệt giới thiệu tại Liên hoan Phát thanh toàn Quốc năm 2022.

BTV Thu Hằng - Trung tâm truyền thông Quảng Ninh cho biết: "Hy vọng thông qua chương trình sẽ cho thấy sức mạnh của phát thanh, kết nối mọi khoảng cách và tận dụng sự phát triển của công nghệ số để mang đến cho khán thính giả mọi bức tranh toàn cảnh về kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành Đông Bắc. Bên cạnh đó, là những cảm xúc đời thường, hơi thở cuộc sống đến với đông đảo khán thính giả".

Nội dung chính của chương trình thời sự "Chuyển Động Đông Bắc" là những thông tin và góc nhìn phân tích toàn cảnh về các vấn đề kinh tế, chính trị - xã hội, văn hóa - giải trí, chính sách,... tại địa phương. Trong đó, đáng chú ý là câu chuyện thu phí không dừng trên các tuyến các tốc đang rất thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Và để phản ánh thông tin kịp thời, sống động đến khán thính giả, lực lượng phóng viên tại các Đài phát thanh truyền hình liên kết đã có mặt trực tiếp tại các tuyến cao tốc trên địa bàn để phản ánh về tình hình giao thông, việc thu phí không dừng tại các trạm và những chính sách phát triển hạ tầng trong thời gian tới.

Cũng đề cập đến câu chuyện nhà ở xã hội, chương trình "Chuyển Động Đông Bắc" nhìn thẳng vào những khó khăn liên quan đến bố trí nguồn quỹ đất, thủ tục pháp lý,... khiến không ít dự án nhà ở xã hội phải đình trệ, giấc mơ an cư của nhiều công nhân lao động cũng phải tạm gác lại. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP Quảng Ninh đã có những thông tin về việc triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động.

Từ đầu cầu Thái Nguyên, chương trình cũng kết nối nhanh với phóng viên Thu Trang - Đài PTTH Thái Nguyên để có những thông tin liên quan. Theo đó, Thái Nguyên cũng đang cần khoảng 1 triệu mét vuông sàn để đáp ứng nhu cầu nhà ở. Tính đến tháng 4 vừa qua, tỉnh Thái Nguyên đã bố trí trên 130 ha để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với 10 dự án độc lập nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn trong thời gian tới.

Điểm nhấn trong chương trình dự thi của Trung tâm truyền thông Quảng Ninh là sự có mặt của khách mời Lê Quang Tiến, một lao động tự do tại TPHCM đã đi từ quận Bình Tân đến Đài TNND TPHCM (VOH) để hỗ trợ cho phần thi của Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh. Anh Tiến là người từng được bác sỹ của Đoàn Y Bác sĩ Quảng Ninh vào TPHCM chữa trị Covid-19. Cuộc trò chuyện ngắn giữa anh và bác sĩ Thành cũng mang lại nhiều cảm xúc bồi hồi, cảm động... cho người nghe về tình cảm đồng bào, những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian cao điểm dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM.

"Tôi vẫn nhớ hoài về những ngày tháng đó khi tôi mắc Covid-19, sức khỏe gặp vấn đề nghiêm trọng và đã nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của Đoàn Y Bác sĩ Quảng Ninh, đặc biệt là bác sĩ Thành. Nhớ nhất là bác sĩ Thành luôn lo tôi bị đói nên thường xuyên mang cơm thêm cho tôi. Những ân tình và sự chữa trị đó đã giúp tôi hồi phục và trở lại với cuộc sống hiện tại. Mong một lần được đón tiếp đoàn y bác sĩ vào lại TPHCM" - anh Lê Quang Tiến nhắn gửi.

Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh lần đầu thử sức với phát thanh trực tiếp 2
Khách mời Lê Quang Tiến - người từng được bác sĩ của Đoàn Y Bác sĩ Quảng Ninh vào TPHCM chữa trị Covid-19 - trong phần thi của Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh.

Với "Chuyển động Đông Bắc" tham gia thể loại Phát thanh trực tiếp tại liên hoan lần này, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh mang đến nhiều nội dung phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực... cùng các góc nhìn, phát biểu và ý kiến từ khách mời, lãnh đạo,… tạo được sự kết nối và lan tỏa trong thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tại các địa phương vùng Đông Bắc như mục đích chương trình hướng đến.