Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog)

VOH - Phim mới của "nam thần" Cha Eun Woo hội tụ dàn mỹ nam, mỹ nữ trẻ trung, hứa hẹn thỏa mãn thị giác người xem. Họ là những ai?

Chuyển thể từ webtoon cùng tên, Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) là một trong những tác phẩm truyền hình được mong chờ nhất trong tháng 10 bởi nội dung dễ thương cùng dàn cast trẻ trung, "xinh lung linh". Cùng VOH tìm hiểu đôi nét về bộ phim này nhé!

Thông tin chung

  • Tựa gốc: 오늘도 사랑스럽개
  • Ngày phát sóng: 11/10/2023
  • Nguyên tác: webtoon A Good Day To Be A Dog - tác giả Lee Hye
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Kim Dae Woong
  • Biên kịch: Baek In Ah
  • Số tập: 14
  • Nền tảng phát sóng: MBC, VieOn
  • Lịch chiếu: Thứ 4 hàng tuần, lúc 21:00 (giờ KST)
Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 1
Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) - Ảnh: MBC

Dàn diễn viên chính

Park Gyu Young vai Han Hae Na

Han Hae Na là giáo viên môn Quốc ngữ tại trường Trung học Garam. Cô có ngoại hình ưa nhìn, tính cách dễ mến, thông minh, có nhiều bạn bè. Đối với người ngoài, cuộc sống của Hae Na tưởng chừng như rất suôn sẻ, nhưng chỉ riêng cô mới biết mình cô đơn đến mức nào. Vì lời nguyền truyền đời của gia đình mà không có mối tình nào của Hae Na kéo dài được lâu, vậy nên cô đã nghĩ rằng có lẽ cả đời này mình cũng sẽ không thể tìm được tình yêu đích thực.

Dù vậy, Hae Na đã sống gần 30 năm cuộc đời hoàn toàn bình yên vô sự, chưa từng bị biến thành cún bao giờ. Thế mà một ngày nọ, cô lại lỡ hôn anh chàng đồng nghiệp và rồi hóa cún ngay lập tức.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 2
Han Hae Na - Ảnh: Wavve

Bắt đầu sự nghiệp bằng các vai phụ, Park Gyu Young gây ấn tượng bởi ngoại hình đáng yêu và khả năng hóa thân tốt bất kể thiết lập nhân vật. Tháng 6/2023 vừa qua, bộ phim Celebrity do cô nàng đóng chính đã gây nên một cơn sốt trên toàn cầu. Cũng nhờ đó mà danh tiếng Park Gyu Young tăng lên nhanh chóng. Trở lại với Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún - một tác phẩm có bầu không khí trong trẻo, ngọt ngào trái ngược với Celebrity, khán giả kỳ vọng sẽ thấy được một khía cạnh mới trong diễn xuất của nữ diễn viên.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 3
Tạo hình của Park Gyu Young được nhận xét là đáng yêu giống với Han Hae Na trong nguyên tác - Ảnh: MBC

Một số bộ phim đáng chú ý khác trong sự nghiệp Park Gyu Young là Khoảng Cách Tình Yêu, Điên Thì Có Sao, Sweet Home, Dali Và Hoàng Tử Ngổ Ngáo,...

Cha Eun Woo vai Jin Seo Won

Jin Seo Won là giáo viên môn Toán học tại Trung học Garam. Anh là một người điềm tĩnh, lý trí và có phần cao ngạo, xa cách. Sở hữu ngoại hình tuấn tú, Seo Won được các nữ sinh trong trường mê mẩn, xem như thần tượng. Mặc dù trông hoàn hảo nhưng thật ra, Seo Won cũng có điểm yếu, đó chính là loài chó. Vì một tổn thương thời còn thơ ấu mà anh mắc chứng sợ chó, nhưng vì những ai biết về điểm yếu của anh đều cười cợt, chế nhạo nên càng khiến Seo Won thêm tổn thương và tự cảm thấy hổ thẹn với chính mình.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 4
Jin Seo Won - Ảnh: Wavve

Bởi mỗi lần gặp Hae Na, Seo Won đều bất đắc dĩ chạm trán với các chú chó, nên anh không còn cách nào khác ngoài tránh né cô. Khi Hae Na biết về điểm yếu của anh, cô không chỉ không cười nhạo mà còn nói rằng đó không phải là điều gì kỳ lạ hay bất thường cả. Lời nói ấy của Hae Na đã khiến cánh cửa trái tim Seo Won dần hé mở.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 5
Cha Eun Woo điển trai trong tạo hình giáo viên - Ảnh: MBC

Cha Eun Woo xuất thân là idol thuộc nhóm ASTRO. Tuy ngoại hình luôn được xếp vào hàng top, nhưng kỹ năng diễn xuất của Cha Eun Woo lại luôn gây tranh cãi ngay từ những ngày đầu anh lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Dù vậy, đa số các phim anh từng tham gia đều nhận về nhiều sự chú ý và tạo được độ phổ biến nhất định. Những tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của anh là Island, Decibel, True Beauty, My ID Is Kangnam Beauty,...

Lee Hyun Woo vai Lee Bo Gyeom

Lee Bo Gyeom là giáo viên môn lịch sử Hàn Quốc tại Trung học Garam. Anh và Seo Won là bộ đôi nam thần nổi tiếng của trường. Nếu Seo Won mang khí chất lạnh lùng, cao ngạo thì Bo Gyeom lại toát ra cảm giác thân thiện, ấm áp. Anh đối xử tử tế với mọi người nhưng vẫn vạch ra một ranh giới riêng rõ ràng.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 6
Lee Bo Gyeom - Ảnh: Wavve

Thực chất, Bo Gyeom có một bí mật mà không ai biết: anh vốn là một thần núi đã sống hơn ngàn năm. Ngày xưa, anh từng là một vị thần yêu mến con người, luôn lặng lẽ giúp đỡ bất cứ mảnh đời khó khăn nào lang thang trên ngọn núi do mình cai trị. Nhưng kể từ khi con người lấy oán báo ân, "giết" đi ngọn núi của anh, Bo Gyeom trở nên lãnh cảm với loài người. Dù ngoài mặt, anh lúc nào cũng thân thiện, vui vẻ nhưng lại không hề thật lòng quan tâm đến bất cứ ai.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 7
Thân phận thật của Lee Bo Gyeom là thần núi - Ảnh: MBC

Lee Hyun Woo gia nhập làng giải trí từ những năm 2000 với tư cách diễn viên nhí. Anh chàng nhanh chóng ghi danh vào hàng ngũ những gương mặt nhí nổi tiếng và có triển vọng nhất màn ảnh Hàn, độ phủ sóng không kém gì Yoo Seung HoKim Yoo Jung hay Kim So Hyun. Thời ấy, anh và Yoo Seung Ho đều được công chúng ưu ái gọi với danh hiệu "em trai quốc dân".

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 8
Lee Hyun Woo có kinh nghiệm gần 20 năm diễn xuất - Ảnh: MBC

Tuy nhiên, trong khi nhiều diễn viên nhí cùng thời đạt được thành công khi chuyển sang nhận các vai chính, các vai trưởng thành thì Lee Hyun Woo lại không mấy may mắn khi "chuyển mình". Nguyên do một phần là bởi ngoại hình của anh quá trẻ, quá non nớt so với tuổi và so với nhiều diễn viên nữ khác, vì vậy mà khó tạo chemistry hơn. Một nguyên nhân khác là các kịch bản anh chọn thường không hợp với thị hiếu khán giả đại chúng.

Tuy vậy, diễn xuất của Lee Hyun Woo vẫn luôn được đánh giá là ổn định. Tái xuất với Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún, khán giả mong anh sẽ bắt được thời cơ để bật lên, tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Xem thêm: Sao nhí Hàn Quốc đình đám qua các thế hệ phim Hàn

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 9
Bộ đôi thầy giáo đẹp hơn hoa của trường Trung học Garam - Ảnh: MBC

Dàn diễn viên phụ

Yoon Hyun Soo vai Choi Yool

Choi Yool là học sinh thuộc lớp mà Hae Na chủ nhiệm và là cháu của Seo Won (gọi Seo Won bằng cậu). Tuy học hành không giỏi nhưng Yool lại khá tinh ý và nhanh trí; hay cằn nhằn nhưng thực ra lại rất ân cần và tinh tế. Vì công việc, mẹ Yool phải chuyển đến sống ở Úc, để lại Yool cho Seo Won chăm sóc. Khác với Seo Won, Yool rất thích chó và có ước mơ nhận nuôi một bé.

Khi Hae Na biến thành cún, Yool đã chứng kiến toàn bộ. Tuy sốc nhưng vì mọi chuyện diễn ra sống động ngay trước mắt nên Yool không còn cách nào khác ngoài tin vào chuyện đó. Từ đây, giữa cậu và cô chủ nhiệm dần trở nên thân thiết hơn.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 10
Choi Yool - cháu ruột của Seo Won - Ảnh: MBC

Yoon Hyun Soo là một gương mặt còn khá mới mẻ với công chúng, chỉ mới ra mắt được 2 năm. Tuy thường đảm nhiệm các vai học sinh, nhưng các bộ phim mà anh từng góp mặt lại thuộc đa dạng thể loại, có phim thanh xuân trong sáng, cũng có phim tâm lý tội phạm u ám. Qua đó, có thể thấy được nỗ lực làm mới bản thân của nam diễn viên trẻ. Một số tác phẩm anh từng tham gia là Đội Cầu Lông Thiếu Niên, Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn, Tội Phạm Vị Thành Niên,...

Kim Yi Kyung vai Min Ji Ah

Min Ji Ah là một học sinh từ nơi khác chuyển đến học tại Trung học Garam. Vừa chuyển đến chưa lâu, Ji Ah đã khiến mọi người bất ngờ khi có thể nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tiên đoán cả tương lai của các giáo viên và học sinh trong trường. Nhờ việc này mà cô được mọi người gọi là "Ngài Ji Ah". 3 năm trước, Ji Ah từng trải qua một ca ghép thận. Đó cũng là lúc cô được thần linh chọn và có được khả năng của một pháp sư.

Tuy ban đầu cảm thấy khá lạ lẫm, nhưng hiện tại, Ji Ah quyết định sẽ trở thành một pháp sư thật vĩ đại. Việc chuyển trường cũng là do thần linh chỉ lối. Nhưng khi đến đây và gặp được giáo viên lịch sử Lee Bo Gyeom, một chuyện kỳ lạ đã xảy ra. Lần đầu tiên, thần linh mượn chính miệng Ji Ah để nói với thầy: "Hãy trở về đi, đừng làm bất cứ điều gì cả". Nghe những lời này, khuôn mặt thầy Bo Gyeom phút chốc trở nên lạnh giá.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 11
Min Ji Ah - một cô gái có năng lực ngoại cảm

Kim Yi Kyung bắt đầu diễn xuất từ năm 2018, tuy chỉ mới ra mắt được 5 năm nhưng gia tài phim ảnh lại không hề ít. Cô nàng chủ yếu nhận các vai phụ không có nhiều đất diễn. Một số bộ phim cô từng góp mặt là Thời Gian Gọi Tên Em, Tuổi Trẻ Của Tháng Năm, Sweet Home, The Uncanny Counter,...

Kim Min Seok vai Kang Eun Hwan

Kang Eun Hwan là bạn học cấp 3 của Seo Won. Khi biết Seo Won có chứng sợ chó, hắn đã trêu chọc và bày nhiều trò giày vò tinh thần Seo Won. Hiện tại khi đã trưởng thành, hắn ta cũng kiếm sống bằng việc hành hạ tinh thần người khác. Việc của hắn là bịa đặt các tin đồn về những đối tượng được chỉ định và loan truyền trên các mạng xã hội.

Một lần, hắn vô tình lướt thấy câu chuyện về "người phụ nữ hóa chó". Vì tò mò, Eun Hwan đã tìm hiểu và phát hiện ra người phụ nữ trong tin đồn có liên quan đến Seo Won. Cảm thấy đã tìm được một mục tiêu chơi khăm mới, hắn trở nên hưng phấn hơn bao giờ hết.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 12
Kang Eun Hwan

Giống với Park Gyu Young, Kim Min Seok cũng bắt đầu sự nghiệp từ các vai phụ và được khán giả chú ý bởi ngoại hình trẻ trung, đáng yêu cùng khả năng diễn xuất tự nhiên. Anh bắt đầu tạo được tiếng vang khi góp mặt trong bộ phim đình đám Hậu Duệ Mặt Trời. Trong nhiều năm qua, Kim Min Seok vẫn luôn chăm chỉ đóng phim và không ngừng làm mới bản thân qua nhiều thể loại vai khác nhau, từ những vai hiền lành đến những vai sát nhân máu lạnh. Có vẻ với A Good Day To Be A Dog, anh chàng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò phản diện.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Kim Min Seok là Taxi Ma Quái, Lovestruck in the City, Cuộc Đời Đầu Tiên, Chuyện Tình Bác Sĩ,...

Ryu Ah Bell vai Han Yoo Na

Yoo Na là chị gái của Hae Na. Sau khi tên bạn trai cũ bỏ chạy vì nhìn thấy cô biến thành chó, Yoo Na trở nên mất lòng tin vào tình yêu và quyết định sẽ không bao giờ hẹn hò nữa. Dù tỏ ra bình tĩnh, nhưng cô là người lo lắng và sợ hãi nhất khi biết em gái mình đã không may kích hoạt lời nguyền.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 13
Han Yoo Na

Ryu Ah Bell tên thật là Ryu Sun Young, là chị ruột của nữ diễn viên Ryu Hye Young (nổi tiếng với các phim Reply 1988, Law School,...). Một số phim Ryu Ah Bell từng đóng là Run On, Be Melodramatic, My Mister,...

Một số diễn viên phụ khác

Jung Young Joo vai Shin Mi Seon

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 14
Là mẹ của Yoo Na và Hae Na - Ảnh: MBC

Kim Hong Pyo vai Han Pan Dong

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 15
Là cha của Yoo Na và Hae Na

Jo Jin Se vai Song Woo Taek

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 16
Là bạn từ nhỏ của Yoo Na, biết về lời nguyền của gia đình Yoo Na

Kim Hae Joon vai Cậu

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 17
Cậu của Yoo Na và Hae Na, vì không kịp thời hóa giải lời nguyền nên đã trở thành chó mãi mãi - Ảnh: MBC

Lee Seo El vai Yoon Chae Ah

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 18
Là giáo viên môn Quốc ngữ trường Garam, có tình cảm với Seo Won - Ảnh: MBC

Song Young Ah vai Cheon Song Yi

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 19
Là giáo viên âm nhạc trường Garam, có tính cách thẳng thắn, thực tế

Yoo Seung Mok vai Hiệu phó

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 20
Trông có vẻ như chỉ là một Hiệu phó bình thường nhưng thực chất cũng mang thân phận đặc biệt, có mốt liên hệ mật thiết với Bo Gyeom

Jo Ah Young vai Song Da Eun

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 21
Một nữ sinh học kém môn toán nhưng lại thích thầy giáo dạy toán

Kang Soo Bin vai Kwon Ri Ae

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 22
Một nữ sinh thông minh, học giỏi các môn tự nhiên và là fan của Bo Gyeom

Kim Min Ji vai Choo So Yeon

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 23
Một nữ sinh có khứu giác nhạy cảm, có thể đánh hơi thấy mùi của loài chó trên người Hae Na

Shin Joon Hang vai Jo Joon Seo

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 24
Bạn thân của Yool, tuy không vắng mặt trong bất cứ dịp ăn chơi nào nhưng thành tích học tập vẫn luôn tốt

Lee Seung Joon vai Oh Sang Soo

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 25
Bạn trai cũ của Yoo Na, là người đã đăng tải câu chuyện về "người phụ nữ hóa chó" lên mạng xã hội - Ảnh: MBC

Nội dung phim

Han Hae Na là một nữ giáo viên trung học xinh xắn, tốt tính và vẫn còn độc thân. Vì tổ tiên từng phạm phải lỗi lầm nên gia tộc Hae Na phải gánh chịu một lời nguyền truyền từ đời này sang đời khác. Đó là mỗi khi người trong gia đình hôn một ai đó, họ sẽ bị biến thành loài chó trong vòng 6 tiếng hằng đêm. Mọi chuyện chỉ có thể trở về bình thường khi người mắc lời nguyền hôn người kia lại một lần nữa khi còn trong hình dạng một chú chó.

Dàn diễn viên Ngày Đẹp Trời Để Trở Thành Cún (A Good Day To Be A Dog) 26
Gia đình Hae Na mắc phải lời nguyền biến thành chó mỗi khi hôn ai đó - Ảnh: MBC

Tuy nhiên, nếu trong vòng 100 ngày mà vẫn chưa có được nụ hôn thứ 2, người mắc lời nguyền sẽ vĩnh viễn bị kẹt trong hình dạng một chú chó. Chính vì lời nguyền này mà Hae Na không thể yêu đương với ai được dài lâu, bởi ai cũng cảm thấy kỳ lạ khi cô nhất quyết không muốn hôn. 

Một đêm nọ, trong lúc say, Hae Na lỡ hôn phải đồng nghiệp Jin Seo Won và ngay lập tức hóa thành một chú chó nhỏ. Lúc này, cô bàng hoàng phát hiện ra Seo Won mắc chứng sợ chó, khiến việc có được nụ hôn thứ hai trong hình dạng thú trở nên khó khăn hơn. Hae Na phải làm cách nào để giải cứu bản thân khỏi tình huống nan giải này đây?

Tuy không được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng Cha Eun Woo được nhận xét là khá hợp với các dạng vai "ngoài lạnh trong nóng" như trong My ID Is Kangnam Beauty hay True Beauty. Bên cạnh đó, Park Gyu Young có diễn xuất khá ổn và thường tạo được phản ứng hóa học tốt với các bạn diễn. Bởi vậy, khán giả có thể mong chờ vào màn kết hợp của cặp đôi này trong A Good Day To Be A Dog. Cùng chờ xem họ sẽ mang đến cho chúng ta câu chuyện tình yêu kỳ ảo như thế nào nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.