Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy

VOH - Được giới thiệu là bản remake của Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý, Kiệu Hoa Hỷ Sự liên tiếp gây thất vọng từ nội dung đến tạo hình nhân vật. Đâu là điểm vớt vát của dự án?

Kiệu Hoa Hỷ Sự là bản remake từ phim Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý ra mắt vào năm 2000. Phiên bản cũ đã trở thành huyền thoại, gắn liền với thanh xuân của rất nhiều khán giả, được đánh giá cao từ nội dung cho tới diễn xuất và tạo hình của nhân vật. Đồng thời, bộ phim giúp tên tuổi dàn diễn viên Huỳnh Dịch, Lý Giai Lân (Tiểu Lý Lâm), Nhiếp Viễn, Sa Dật ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Do đó, không ít người đặt ra câu hỏi liệu Kiệu Hoa Hỷ Sự có vượt qua được cái bóng của bản gốc Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý hay không?

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 1
Kiệu Hoa Kỷ Sự (Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý 2023)

Thông tin phim Kiệu Hoa Hỷ Sự

  • Tên cũ: Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý
  • Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Trừng Phong
  • Diễn viên: Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng, Bạch Băng Khả, Triệu Thuận Nhiên, Chiến Vũ, Đinh Nhất Nhất, Lý Nhã Nam, Trương Dương…
  • Số tập: 24
  • Ngày phát sóng: 28/08/2023
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý

Phim Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và tác phẩm Thỉnh Nhĩ Tương Tựu Nhất Hạ (请你将就一下) cùng hệ liệt của nhà văn người Đài Loan - Tịch Quyên (席絹).

Bộ phim bắt đầu từ một nhầm lẫn khiến hai tân nương tử lên nhầm kiệu hoa của đối phương. Từ đây, cuộc hôn nhân của họ cũng bị đảo lộn. May mắn, sự nhầm lẫn này lại tạo nên những mối lương duyên tốt đẹp.

Nội dung chính phim Kiệu Hoa Hỷ Sự - Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý

Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý kể về cuộc đời của hai người con gái Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn. Lý Ngọc Hồ xuất thân từ võ quán Dương Uy, từ sớm đã có hôn ước với Viên Bất Khuất. Thế nhưng năm xưa khi nhà họ Viên gặp nạn, Viên Bất Khuất muốn đến nương nhờ cha vợ, cha của Lý Ngọc Hồ lại cho người đánh và đuổi chàng đi.

Giờ đây khi Viên Bất Khuất trở thành một đại tướng quân được Hoàng thượng coi trọng, chàng muốn cưới Lý Ngọc Hồ. Dẫu vậy vì những gì đã xảy ra trong quá khứ, Lý Ngọc Hồ cảm thấy bản thân chẳng khác nào phải nhảy vào hố lửa. Nàng nhất quyết không muốn thành hôn, nhưng vì song thân phụ mẫu, cuối cùng Lý Ngọc Hồ vẫn phải đồng ý mặc hỷ phục, lên kiệu hoa về nhà chồng.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 2
Lý Ngọc Hồ và Tề Thiên Lỗi 

Về phần Đỗ Băng Nhạn, cô là một tài nữ nổi danh của gia tộc họ Đỗ ở Dương Châu. Dẫu vậy, một cô gái xuất chúng như vậy lại phải kết hôn với Tề Thiên Lỗi, kẻ được biết đến như một "con ma bệnh" đoản mệnh, không thể sống quá 25 tuổi. Nhà họ Tề tin rằng việc "xung hỉ" sẽ giúp sức khỏe của Tề Thiên Lỗi khá hơn, vì thế họ đã thuyết phục nhà họ Đỗ gả con gái.

Nhà họ Lý vốn không được giàu có như nhà họ Đỗ. Tuy nhiên, cha của Lý Ngọc Hồ vẫn muốn con gái phải xuất giá một cách thật khí thế. Do đó, ông ta cố tình cho người may y phục và chọn kiệu hoa giống y hệt với Đỗ Băng Nhạn, đợi lúc kiệu hoa nhà họ Đỗ đi qua nhà mình thì sẽ lập tức cùng khởi hành.

Bởi việc này, hai đội rước dâu đồng hành cùng một đoạn đường. Về sau vì trời mưa mà cùng trú trong miếu Tiên Nữ, lại bởi sợ toán cướp đánh đến nên lên nhầm kiệu hoa trong lúc vội vã. Thế là, Lý Ngọc Hồ cuối cùng được gả cho Tề Thiên Lỗi, còn Đỗ Băng Nhạn trở thành phu nhân tướng quân.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 3
Đỗ Băng Nhạn và Viên Bất Khuất 

Vốn ôm tâm lý giúp Đỗ Băng Nhạn chịu khổ mà tới nhà họ Tề, thế nhưng ở nơi đây, Lý Ngọc Hồ đã tìm thấy tình yêu định mệnh. Lý Ngọc Hồ là con người ngây ngô, đơn giản. Trong khi đó, Tề Thiên Lỗi lại hết mực nhạy bén, tài giỏi. Dù Lý Ngọc Hồ cố gắng che giấu thân phận cũng chẳng thể qua mắt Tề Thiên Lỗi.

Tuy nhiên, chàng chẳng những không vạch trần mà còn giúp nàng che giấu. Ở chiều ngược lại, Lý Ngọc Hồ cũng sát cánh bên người thương, giúp chàng phá vỡ âm mưu của gã anh họ độc ác Kha Thế Chiêu. Về phần Đỗ Băng Nhạn, cô bỏ trốn khỏi phủ tướng quân, một mình một ngựa ra biên cương tìm Viên Bất Khuất. Trên đường đi, Đỗ Băng Nhạn gặp nạn lại vô tình được sư phụ của Tề Thiên Lỗi cứu giúp, còn trở thành con nuôi của ông.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 4
Dù lên nhầm kiệu hoa nhưng ai cũng tìm ra được hạnh phúc của riêng mình 

Hai người cùng nhau vào doanh trại cứu chữa cho binh lính bị thương. Tại đây, cuối cùng cô cũng gặp được Viên Bất Khuất. Vốn dĩ, Đỗ Băng Nhạn muốn nói hết toàn bộ sự tình cho anh nghe. Thế nhưng, hai người vừa gặp nhau đã đêm về thao thức.

Xem thêm: Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý bản remake 2022 chính thức khai máy

Dàn sao 'Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý' 2023

Nhiều khán giả đánh giả nội dung của Kiệu Hoa Hỷ Sự không khác gì so với bản cũ. Tuy nhiên nhan sắc và diễn xuất của dàn diễn viên trẻ không được đánh giá cao như đàn anh đàn chị.

Điền Hi Vi vai Lý Ngọc Hồ 

Điền Hi Vi là tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 đang nổi hiện nay, song khi vào vai Lý Ngọc Hồ, cô thường phồng má, chu môi ra vẻ đáng yêu. Trong nguyên tác, Lý Ngọc Hồ là con của một võ tướng. Cô rất ngây thơ, lương thiện và chính trực. Sống ở thời phong kiến, thế nhưng Lý Ngọc Hồ lại rất khác với những người con gái khác. Nàng không thích nữ công gia chánh hay cầm kỳ thi họa mà lại đam mê luyện võ.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 5
Điền Hi Vi vai Lý Ngọc Hồ 

Điền Hi Vi nhập học Học viện Sân khấu Thượng Hải năm 2016. Một năm sau, cô có vai diễn đầu tay trong bộ phim Mãi Chờ Đợi Em (chiếu 2018). Sau đó, Hi Vi có tham gia thêm nhiều bộ phim khác với các vai diễn trong sáng, ngọt ngào, nhí nhảnh. Điền Hi Vi bắt đầu trở nên nổi tiếng hơn và nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả nhờ bộ phim Khanh Khanh Nhật Thường.

Khanh Khanh Nhật Thường (Điền Hi Vi, Bạch Kính Đình)

Vai diễn Lý Ngọc Hồ của Điền Hi Vi là một cô gái hào sảng, nghĩa hiệp lại biết võ công. Lớn lên trong gia đình võ quán nên Ngọc Hồ không giống những nữ tử khuê các khác. Cầm kỳ thi họa cô một thứ cũng không thông, cả ngày chỉ thích múa đao lộng thương. Dù ngoài miệng ăn nói có chút thô lỗ nhưng Ngọc Hồ lại là một cô gái lương thiện thẳng thắn. Tại Tề gia, Ngọc Hồ cùng anh chồng “giả heo ăn thịt hổ” dẹp loạn Tề gia phá huỷ kế hoạch chiếm đoạt gia sản của biểu đệ Thế Chiêu.

Ngao Thụy Bằng vai Tề Thiên Lỗi

Nam diễn viên Ngao Thụy Bằng vào vai công tử Tề Thiên Lỗi. Tam công tử Tề phủ Tề Thiên Lỗi vẫn luôn giả làm “ma ốm” cùng với sư phụ điều tra kẻ ám hại mình. Bề ngoài tỏ vẻ vô dụng nhưng Thiên Lỗi là người thông minh, trầm ổn biết mưu tính giỏi ẩn nhẫn. Anh nhiều năm giả bệnh vì tìm ra kẻ ám hại phụ mẫu và hạ độc mình. Sau này anh cùng Ngọc Hồ “song kiếm hợp bích” ép ra kẻ chủ mưu đằng sau đang nhăm nhe Tề gia.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 6
Ngao Thụy Bằng vai Tề Thiên Lỗi 

Song diễn xuất của Ngao Thụy Bằng vẫn còn khá yếu, tương tác với Điền Hi Vi chưa tốt, cách diễn xuất thiếu chiều sâu, chưa thành công lột tả được sự thông minh, tính cách hóm hỉnh ẩn giấu dưới vẻ ngoài ốm yếu của Tề Thiên Lỗi.

Nhan sắc Tề Thiên Lỗi của Ngao Thuỵ Bằng không chỉ bị chê so với bản gốc mà chính bản thân Ngao Thuỵ Bằng cũng bị chê xuống sắc so với thời Thiếu Niên Ca Hành. Không biết về vấn đề make up hay stylist mà trạng thái của Ngao Thuỵ Bằng trong Kiệu Hoa Hỷ Sự (Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý bản 2023) có nhiều điểm bất ổn. Ngao Thuỵ Bằng không chỉ bị so sánh với Nhiếp Viễn (Tề Thiên Lỗi bản 2000) mà so với chính mình trong Thiếu Niên Ca Hành cũng bị dìm tơi tả.

Thiếu Niên Ca Hành - Ngao Thụy Bằng, Lý Hoành Nghị, Lưu Học Nghĩa

Ngao Thuỵ Bằng là nghệ sĩ sinh năm 1995, thuộc JS Media. Bắt đầu tham gia đóng phim từ 2019, Ngao Thuỵ Bằng đã góp mặt trong nhiều tác phẩm có tiếng như: Yêu Nhau Đi Thực Mộng Quân, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử, Thiếu Niên Ca Hành, Thiếu Nữ Nhìn Thấy Duyên Phận,… Đặc biệt vai diễn Lôi Vô Kiệt trong Thiếu Niên Ca Hành của Ngao Thuỵ Bằng nhận được rất nhiều yêu thích và lời khen của khán giả.

Triệu Thuận Nhiên vai Viên Bất Khuất 

Nam diễn viên Triệu Thuận Nhiên vào vai tướng quân Viên Bất Khuất nhưng có ngoại hình trẻ, gương mặt nhỏ mang cảm giác yếu ớt, thiếu nét nam tính. Tài tử 28 tuổi từng đóng nhiều phim như Phong Khởi Nghê Thường, Thập Nhị Đàm. 

Viên Bất Khuất là Viên Đại Tướng quân được Hoàng Thượng trọng dụng. Anh từ nhỏ đã có hôn ước với Lý Ngọc Hồ nhưng khi đến nhà nhờ cậy lại bị đánh một trận đuổi đi. Vậy nên Bất Khuất lấy Ngọc Hồ với lý do lớn nhất là để trả thù. May mắn thay, cô gái anh cưới lại bị hoán đổi thành Đỗ Băng Nhạn, vì thế mà tạo nên một mối lương duyên tốt đẹp.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 7
Triệu Thuận Nhiên vai Viên Bất Khuất 

Ở bản gốc, nhân vật này do Sư Tiểu Hồng đảm nhận. Rõ ràng, nhan sắc của anh không có bất cứ liên quan nào với hai từ "điển trai". Thế nhưng, nhìn vào Viên Bất Khuất của Sư Tiểu Hồng, khán giả thấy ngay một tướng quân bệ vệ, trung nghĩa, can đảm và mang đậm khí chất người nhà binh.

Về phần Triệu Thuận Nhiên, anh cũng sở hữu gương mặt nam tính, khá rắn rỏi chứ không phải kiểu "mặt hoa da phấn". Triệu Thuận Nhiên là một cái tên còn tương đối lạ lẫm tại làng phim Hoa ngữ. Lần đầu anh xuất hiện trên màn ảnh, đó là ở bộ phim Truy Tìm Ký Ức ra mắt năm 2016. Từ đó đến nay, nam diễn viên sinh năm 1995 cũng không có thêm quá nhiều bước tiến lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu đạt được thành công với Kiệu Hoa Hỷ Sự, mọi thứ có thể sẽ khác với nam diễn viên.

Bạch Băng Khả vai Đỗ Băng Nhạn 

Bạch Băng Khả là nữ diễn viên trẻ ninh năm 2001, vừa tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Sự nghiệp diễn xuất của Băng Khả chỉ vừa mới bắt đầu. Vai diễn gần đây nhất của Băng Khả là vai công chúa Mạc Sương trong An Lạc Truyện. Đến với Kiệu Hoa Hỷ Sự, Bạch Băng vào vai tiểu thư Đỗ Băng Nhạn.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 8
Bạch Băng Khả vai Đỗ Băng Nhạn 

Đỗ Băng Nhạn là con gái chủ tiệm thuốc, là tiểu thư khuê tú thông minh tài giỏi có tiếng Dương Châu. Nàng kiến thức sâu rộng, am hiểu y học. Dù vô cùng thông minh nhưng là phận nữ nhi khuê các, Băng Nhạn chỉ có thể bị vây trong bức tường trạch viện. Khi được gả đến phủ Tướng quân lạnh lẽo nhiều quy tắc, Băng Nhạn chịu không ít lạnh nhạt. Sau này, cô ngàn dặm xa xôi đi tìm Tướng quân kể rõ thân phận. Tướng quân khâm phục tính cách của cô và nảy sinh tình cảm với người vợ gả nhầm này.

Ở phiên bản năm 2000, nữ diễn viên Tiểu Lý Lâm (Lý Giai Lân) từng thể hiện nhân vật này rất thành công, qua đó chiếm được tình cảm của khán giả. Còn trong Kiệu Hoa Hỷ Sự, đây thực sự là một ẩn số. Bởi lẽ, mỹ nhân sinh năm 2001 là một cái tên rất mới của màn ảnh Hoa ngữ. Xét về ngoại hình, vẻ đẹp cô sở hữu quả thực mang nét dịu dàng cần có của nhân vật. Tuy nhiên, gương mặt của Bạch Băng Khả dường như mang hơi hướm hiện đại nhiều hơn cổ trang.

Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như ý bản 2000

Xem thêm: Dàn cast Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý bản remake xinh tươi ngày đóng máy

Tạo hình của Bạch Băng Khả trong Kiệu Hoa Hỷ Sự khiến người xem thất vọng

Kiệu Hoa Hỷ Sự chính thức lên sóng trong tối 28/8, bộ phim được đánh giá là bám sát nội dung của Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý, tên và thiết lập nhân vật cũng được giữ nguyên. Tuy nhiên, những tập đầu của bộ phim không được như khán giả kỳ vọng, các diễn viên không thể hiện được nhân vật của mình một cách xuất sắc như bậc tiền bối 20 năm trước. Phim nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực vì cả nhan sắc và diễn xuất của dàn diễn viên.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 9
Bạch Băng Khả bị chê kém sắc 

Trong bản mới, nữ diễn viên sinh năm 1997 Điền Hi Vi vào vai Lý Ngọc Hồ, nữ chính còn lại Đỗ Băng Nhạn do Bạch Băng Khả thể hiện. Bạch Băng Khả sinh năm 2001, trẻ hơn bạn diễn Điền Hi Vi hay nam nghệ sĩ đóng vai tướng quân Viên Bất Khuất là Triệu Thuận Nhiên (sinh năm 1995), song cô có gương mặt bị đánh giá là già trước tuổi.

Trong phân cảnh Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn gặp nhau ở miếu Tiên Nữ để trú mưa, dẫn đến lên nhầm kiệu hoa, cảnh Đỗ Băng Nhạn vén khăn che mặt vốn là cảnh kinh điển. Lý Ngọc Hồ cũng như khán giả đều sững sờ trước vẻ đẹp của Đỗ Băng Nhạn.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 10
Phân cảnh mở khăn che gây tranh cãi 

Cùng một phân cảnh nhưng Bạch Băng Khả không thể hiện được khí chất của Đỗ Băng Nhạn như Lý Giai Lân (Lý Lâm) 20 năm trước. Băng Nhạn (Lý Giai Lân) mở khăn ra, biểu cảm đầu tiên là đôi mắt đang làm quen với ánh sáng, sau đó là nhìn đối phương (Lý Ngọc Hồ), tiếp đó là sự kinh diễm, bởi nàng biết bản thân là người xinh đẹp, nhưng không ngờ vị tân nương trước mắt cũng đẹp không thua gì mình, thậm chí còn đẹp hơn. Cuối cùng là mỉm cười trước biểu cảm và sự nhiệt tình của đối phương.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 11
Nhan sắc của Tiểu Lý Lâm trong vai Đỗ Băng Nhạn bản 2000

Nhan sắc của Bạch Băng Khả bị đánh giá là chưa kinh diễm như vai diễn yêu cầu. Cô xinh đẹp nhưng mang nét hiện đại với gương mặt nhọn, khá gầy dẫn đến thiếu sức sống. Biểu cảm của nữ diễn viên sinh năm 2001 cũng thiếu sự hiền lành ôn nhu. Đỗ Băng Nhạn bản mới còn cho cảm giác như một vị phi tần đầy toan tính chốn thâm cung. Nhiều khán giả cho rằng cách trang điểm khiến nữ diễn viên mới ngoài 20 tuổi trông già đi chục tuổi, thậm chí còn trông như mẹ của bạn diễn. Trong khi đó, ở phiên bản cũ, đàn chị Tiểu Lý Lâm có vẻ đẹp đậm nét của mỹ nhân cổ trang nhu mì mỏng manh nhưng ẩn chứa sự mạnh mẽ cuốn hút.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 12
 

Bên cạnh đó, diễn xuất của Bạch Băng Khả cũng khiến khán giả chán nản. Ánh mắt của Bạch Băng Khả thể hiện trong phân cảnh đối diễn cùng Điền Hi Vi (vai Lý Ngọc Hồ) cũng không đúng tâm trạng, vẻ háo hức không thấy đâu, ngược lại giống như người mẹ đang dặn dò con gái trước ngày đi lấy chồng. Nhìn chung, khán giả đánh giá Bạch Băng Khả không thể vượt qua được Đỗ Băng Nhạn của Lý Giai Lân (Lý Lâm).

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 13
Diễn xuất của cô nàng cũng không được đánh giá cao 

Xem thêm: Phim Hoa Ngữ remake: người thành công, kẻ "huỷ diệt bản gốc"

Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý có hay bằng bản gốc?

Ai cũng biết Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý do Huỳnh Dịch, Nhiếp Viễn, Sư Tiểu Hồng và Tiếu Lý Lâm đóng chính là một tác phẩm kinh điển, được ra mắt trước và gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. Chính vì thế khi đặt hai phiên bản lên bàn cân so sánh, bản remake khó tránh khỏi việc bị đánh giá một cách khắt khe hơn.

Sự xuất sắc của bản gốc là điều chẳng có gì cần bàn cãi. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn nhận Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý như là chính nó chứ không phải bản làm lại của bất cứ tác phẩm nào, có lẽ bạn sẽ thấy bộ phim này cũng rất dễ thương và giàu tính giải trí.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 14
Dù không được như bản gốc, nhưng vẫn mang tính giải trí 

Về diễn xuất, rõ ràng chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều ở dàn diễn viên của phim bởi lẽ ngoài Điền Hi Vi và Ngao Thuỵu Bằng những cái tên còn lại đều là những gương mặt không quá nổi tiếng. Thế nhưng tựu trung lại, chỉ cần "dễ tính" hơn với dàn cast, đây thực sự là một bộ phim đáng theo dõi, nhất là với những ai chưa xem bản gốc.

Phiên bản đầu tiên của bộ phim truyền hình Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý đã quá kinh điển, nam nữ chính đều rất đẹp, khiến Huỳnh Dịch, Nhiếp Viễn, Lý Giai Lân, Sư Tiểu Hồng nổi tiếng nổi tiếng một thời. Thậm chí Sa Dật còn được bình chọn là đẹp trai nhất Cbiz ngày đó. Ngoại hình của hai nữ chính cực kỳ ấn tượng, cách trang điểm có thể coi là một trong những hình mẫu về vẻ đẹp truyền thống Trung Hoa trong phim truyền hình, cách trang điểm của họ vẫn được mọi người nhắc đến.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 15
Tạo hình của cả hai bản được đặt lên bàn cân 
Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 16
Nhan sắc và diễn xuất của thế hệ trẻ không sánh được với thế hệ đàn anh, đàn chị 
Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 17
Nữ chính Điền Hi Vi cũng không thoát khỏi số phận 
Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 18
 

Phiên bản mới của Kiệu Hoa Hỷ Sự có lẽ không thể vượt qua phiên bản cũ, mặc dù Điền Hi Vi đại diện cho thế hệ tiểu hoa mới, có thực lực, có nhan sắc ngọt ngào đóng vai Lý Ngọc Hồ khá ưa nhìn và đạt được kỳ vọng, nhưng ngoại hình và sự xuất hiện của các diễn viên chính khác vẫn khiến cư dân mạng khá lo lắng.

Dàn diễn viên trẻ, ít kinh nghiệm; đội ngũ chế tác không quá nổi tiếng và đặc biệt là trước cái bóng quá lớn của phiên bản cũ, Kiệu Hoa Hỉ Sự được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn. Dù vậy, có không ít người cho rằng, đôi khi những bất lợi ấy có thể chuyển biến thành lợi thế không ngờ. Ví như, danh tiếng của Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý có thể giúp Kiệu Hoa Hỉ Sự thu hút sự chú ý của công chúng, dàn diễn viên trẻ hứa hẹn mang đến sự tươi mới và đôi khi kỳ vọng ít sẽ tạo hiệu ứng “bao dung” hơn trong lòng khán giả.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 19
 
Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 20
 
Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 21
Dàn diễn viên trẻ cần được khích lệ để tiến bộ 

Lịch chiếu Kiệu Hoa Hỷ Sự

Với tài khoản VIP

  • Tuần đầu: Thứ 2 chiếu 4 tập đầu; Thứ 3, Thứ 4 mỗi ngày 2 tập. Đến Thứ 6,7, Chủ Nhật mỗi ngày một tập. 
  • Từ tuần kế tiếp: Thứ 2 chiếu 2 tập; Thứ 3,4,5 mỗi ngày 1 tập, Thứ 6 chiếu 2 tập, Thứ 7, Chủ Nhật không chiếu. 
  • Phim dự kiến lên sóng tập cuối vào thứ 5 ngày 16/09/2023 với tài khoản VIP.

Tài khoản thường: Mỗi ngày một tập trừ Thứ 7, Chủ Nhật không chiếu. Tập cuối dự kiến lên sóng ngày 26/09/2023 với tài khoản thường.

Kiệu Hoa Hỷ Sự - Sơ sài từ tạo hình đến nội dung, Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng cũng bị liên lụy 22
Lịch phát sóng Hoa Kiều Hỷ Sự 

Theo thống kê của Vlinkage, Kiệu Hoa Hỷ Sự đang là phim chiếu mạng hot thứ 4 trong ngày. Nhìn chung, theo phần đông khán giả xem phim, cả ngoại hình lẫn diễn xuất của dàn diễn viên Kiều Hoa Hỷ Sự đều không nhận được đánh giá cao của khán giả. Do đó, ngay từ những tập đầu, phim đã không nhận được những phản hồi tích cực, dẫn tới thành tích, chỉ số truyền thông không cao. Thế nhưng, sau những chỉ trích, bộ phim bắt đầu nhận về nhiều lời khen ngợi rằng tình tiết phim dễ thương, hài hước và đủ để giải trí nhẹ nhàng.

Khán giả cho rằng các dự án phim truyền hình cũ đã trở thành kinh điển, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem, khó có thể thay thế được. Nhà sản xuất không nên làm lại vì ít dự án có thể vượt qua bản cũ. Nhưng nếu bạn chưa xem phiên bản cũ và đang tìm kiếm một tựa phim giải trí dễ thương thì Kiệu Hoa Hỷ Sự vẫn là một lựa chọn không tệ.

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!