9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ

VOH - Được mệnh danh là ‘ông hoàng rom-com’ của màn ảnh Hàn, những bộ phim của Jo Jung Suk luôn làm người hâm mộ cảm thấy an tâm từ chất lượng nội dung cho đến diễn xuất.

Với nhiều “mọt phim” Hàn, Jo Jung Suk có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ. Xuất thân từ nghệ sĩ nhạc kịch nên kĩ năng diễn xuất của Jo Jung Suk là điều không ai có thể bàn cãi. Từ phim truyền hình đến phim điện ảnh, chỉ cần có sự xuất hiện của Jo Jung Suk là người hâm mộ có thể an tâm theo dõi. 

Đáng nói, nam diễn viên vốn không được xếp vào hàng nam thần, lãng tử như nhiều ngôi sao khác, sự nghiệp lẫn đời tư của anh cũng không quá ồn ào. Những ngày đầu bắt đầu hoạt động, nam diễn viên cũng trải qua rất nhiều khó khăn, lăn lộn để tìm hướng đi cho mình. Cuối cùng, Jo Jung Suk đã có thể dùng chính thực lực và lối diễn xuất duyên dáng của mình để chinh phục khán giả. 

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 1
 

Trải qua 9 năm lăn lộn trên sân khấu nhạc kịch và 1 thập kỷ trên màn ảnh, nam diễn viên đã tạo dấu ấn của riêng mình trong rất nhiều bộ phim khác nhau. Cùng điểm lại gia tài phim ảnh “chất như nước cất” của Jo Jung Suk, để xem anh đã từng bước đi lên như thế nào nhé! 

The King 2 Heart/ Chuyện Tình Ngang Trái (2012)

Sau vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình What’s Up (Ước Mơ Tỏa Sáng), Jo Jung Suk có cơ hội góp mặt trong bộ phim tiếp theo mang tên The King 2 Heart (Chuyện Tình Ngang Trái). Trong phim, Jo Jung Suk vào vai nam phụ Eun Shi Kyung bên cạnh bộ đôi diễn viên chính Lee Seung GiHa Ji Won

Theo đó, nội dung phim kể về mối tình ngang trái giữa hoàng tử Đại Hàn Dân quốc Lee Jae Ha (Lee Seung Gi) và nữ sĩ quan Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Hang Ah (Ha Ji Won). Tuy nhiên, chuyện tình của cả hai đã gây nhiều xáo trộn trong hoàng thất bởi dư luận Đại Hàn và những người muốn phá hoại. 

Nhân vật Eun Shi Kyung củ Jo Jung Suk có xuất thân từ trường sĩ quan, nên lúc nào cũng chỉ biết làm theo nguyên tắc. Cho đến khi hoàng tử Jae Ha cùng công chúa Jae Shin xuất hiện đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh. Vai diễn đã giúp Jo Jung Suk nhận được đề cử “Diễn viên mới xuất sắc” tại MBC Drama Awards 2012Baeksang Arts Awards lần thứ 49. Dù không đoạt giải nhưng đây cũng được xem là một khởi đầu tốt của anh trên màn ảnh. 

Xem thêm: Sở hữu cái kết bi thương, những bộ phim Hàn Quốc này khiến người xem cứ mãi 'canh cánh trong lòng'

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 2
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 3
 

Architecture 101/ Lớp Kiến Trúc 101 (2012)

Architecture 101 (Lớp Kiến Trúc 101) là bộ phim điện ảnh đầu tiên đánh dấu màn ra mắt của Jo Jung Suk trên màn ảnh rộng. Nội dung phim kể về cặp đôi Lee Seung Min (Uhm Tae Woong) và Yang Seo Yeon (Han Ga In) vốn là mối tình đầu của nhau từ 15 năm trước. Sau thời gian dài lạc mất nhau, Seung Min gặp lại Seo Yeon và quyết định giúp cô xây dựng ngôi nhà mơ ước, viết tiếp câu chuyện tình còn dang dở trước đó. Trong phim còn có sự tham gia diễn xuất của Bae Suzy trong vai Seo Yeon lúc trẻ và Lee Je Hoon trong vai Seung Min thời trẻ.

Mặc dù trong phim, Jo Jung Suk chỉ đảm nhiệm vai nam phụ là bạn thân của nam chính nhưng anh đã trở nên vô cùng nổi tiếng với phân cảnh “dạy cách hôn đúng chuẩn”. Lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và hài hước của nam diễn viên đã  nhận được nhiều lời ngợi khen của khán giả. Đặc biệt, vai diễn này còn giúp Jo Jung Suk nhận về hàng loạt giải thưởng lớn, trong đó có cả giải “Diễn viên mới xuất sắc” tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 33.

Xem thêm: Vui buồn lẫn lộn cùng những bộ phim tình cảm Hàn Quốc cực đỉnh

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 4
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 5
 

Oh My Ghost / Ma Nữ Đáng Yêu (2015)

Sau những vai diễn đầu tiên hết sức thành công, Jo Jung Suk nhanh chóng trở thành một diễn viên sáng giá và nhận được gần 20 lời mời đóng phim. Trong số đó, anh đã nhận lời tham gia phim truyền hình You're the Best, Lee Soon Shin (Lee Soon Shin Là Tuyệt Nhất), phim điện ảnh Almost Che (Thép Cứng Phong Trào Cứu Quốc), The Face Reader (Thuật Xem Tướng), The Fatal Encounter (Cuồng Nộ Bá Vương), My Love, My Bride (Cô Dâu Nổi Loạn),... 

Đến năm 2015, sự nghiệp diễn xuất của Jo Jung Suk mới thật sự “bùng nổ” khi anh góp mặt trong bộ phim truyền hình Oh My Ghost (Ma Nữ Đáng Yêu) cùng Park Bo Young. Bộ phim không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn được khán giả tại nhiều quốc gia khác nhau vô cùng yêu mến, Vào thời điểm ra mắt, Ma Nữ Đáng Yêu đã trở thành bộ phim có rating cao của đài tvN.

Cụ thể trong phim, Jo Jung Suk vào vai đầu bếp Kang Sun Woo với tài nghệ nấu ăn hàng đầu cùng vẻ ngoài đậm chất soái ca. Mặc dù được rất nhiều cô gái vây quanh, thế nhưng Sun Woo vẫn luôn nhớ về cô bạn gái cũ của mình. Trong khi đó, Park Bo Young vào vai Na Bong Sun - nữ phụ bếp nhút nhát và thích thầm bếp trưởng của mình. Cô bị hồn ma trinh nữ Shin Soon Ae nhập vào và trở nên “lột xác” với phong cách tự tin, năng động. Chính điều này đã giúp Na Bong Sun lọt vào mắt xanh của Sun Woo và làm thay đổi cuộc đời anh. 

Mặc dù bộ phim khiến khán giả đôi lúc tức giận vì các hồn ma Shin Soon Ae sử dụng cơ thể của Bong Sun một cách vô tội vạ, nhưng những tương tác đáng yêu giữa Jo Jung Suk và Park Bo Young đã nhanh chóng xoa dịu trái tim của người xem. Từ khoảnh khắc cả hai đứng cạnh nhau đến những cử chỉ “ngọt như đường đều khiến người xem “quắn quéo”. Ngoài ra, vai diễn Kang Sun Woo cũng đã giúp Jo Jung Suk nhận giải thưởng Two Star Award tại tvN10 Awards.

Xem thêm: Nội dung siêu nhiên phi logic nhưng phim tình cảm giả tưởng Hàn Quốc vẫn có sức hút, điểm qua những siêu phẩm này sẽ rõ lý do

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 6
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 7
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 8
 

Jealousy Incarnate / Muôn Kiểu Ghen Tuông (2016)

Sau màn kết đôi cùng Park Bo Young, Jo Jung Suk tiếp tục có cơ hội hợp tác cùng Gong Hyo Jin – bảo chứng rating của điện ảnh Hàn Quốc trong bộ phim Jealousy Incarnate (Muôn Kiểu Ghen Tuông). Bộ phim đã góp phần khẳng định vị thế và tài năng của Jo Jung Suk trong dòng phim lãng mạn - hài hước (rom-com) Hàn Quốc

Theo đó, Muôn Kiểu Ghen Tuông xoay quanh mối quan hệ giữa nữ phóng viên dự báo thời tiết Pyo Na Ri (Gong Hyo Jin) và phát thanh viên Lee Hwa Shin (Jo Jung Suk). Từ 3 năm trước, Na Ri đã đem lòng yêu thầm Hwa Shin nhưng anh vốn không hề để mắt đến cô. Cho đến khi Na Ri gặp được Go Jung Won (Go Kyung Pyo), một tài phiệt đích thực và dần bị anh chinh phục, Hwa Shin bắt đầu cảm thấy ghen tuông và có chút khó chịu. Đáng nói, Go Jung Won chính là bạn thân của Hwa Shin ngay từ khi còn bé.  

Bộ phim nhanh chóng tạo tiếng vang lớn khi thể hiện chính xác những cảm xúc mà bất kì ai cũng có thể gặp phải trong tình yêu. Đặc biệt, sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực từ Jo Jung Suk, Gong Hyo Jin đến Go Kyung Pyo đã góp phần khắc họa rõ nét chuyện tình tay ba đầy phức tạp nhưng cũng lắm hài hước này. Đồng thời, vai diễn Hwa Jin cũng đã giúp Jo Jung Suk nhận giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2016. 

Xem thêm: Đắm chìm trong loạt phim tình cảm Hàn vừa hài hước, vừa nhẹ nhàng lãng mạn, ‘cày’ mãi vẫn không thấy chán

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 9
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 10
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 11
 

My Annoying Brother/ Anh Tôi Vô Số Tội (2016)

My Annoying Brother (Anh Tôi Vô Số Tội) là bộ phim điện ảnh về tình cảm gia đình rất đáng xem của Jo Jung Suk. Phim với sự tham gia diễn xuất của Jo Jung Suk, Do Kyung Soo (D.O) và Park Shin Hye đã đạt hơn một triệu lượt xem chỉ trong vòng bốn ngày kể từ khi phát hành. Đặc biệt, phim còn được Việt Nam mua bản quyền remake với tựa đề Anh Trai Yêu Quái, do Kiều Minh Tuấn và Isaac, Diệu Nhi đảm nhận vai chính. 

Cụ thể, Doo Sik (Jo Jung Suk) vốn đang ở tù vì tội lừa đảo. Nhưng khi em trai của anh là Doo Young (Do Kyung Soo) - một vận động viên judo triển vọng bị chấn thương và mất thị lực, Doo Sik đã được tạm tha với điều kiện phải chăm sóc cho em trai trong 1 năm. Trong khi đó, Park Shin Hye vào vai Soo Hyun - huấn luyện viên Judo cũ và cũng là người duy nhất vẫn giữ liên lạc với Doo Young và thuyết phục cậu tham gia Thế vận hội dành cho người khuyết tật. 

Sự xuất hiện đột ngột của người anh trai nhiều tính xấu đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của Doo Young. Đồng thời, bản thân Do Sik cũng dần thay đổi khi phát hiện mình bị ung thư và chỉ còn sống được ba tháng. Với lối diễn xuất ăn ý của Jo Jung Suk và D.O (EXO), người xem sẽ được trải qua cảm giác vừa vui vẻ nhưng cũng rất đau lòng bởi tình cảm của hai anh em dành cho nhau. 

Xem thêm: Đừng để bản thân bị lạc hậu vì chưa xem những bộ phim chiếu rạp Hàn Quốc thuộc hàng 'đỉnh của chóp' này

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 12
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 13
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 14
 

Two Cops/ Cặp Đôi Cảnh Sát (2018)

Thời điểm tham gia Two Cops (Cặp Đôi Cảnh Sát), Jo Jung Suk đã được xem là “ngôi sao rom-com" của màn ảnh Hàn Quốc. Vì thế nên trong bộ phim này, nam diễn viên đã góp phần dẫn dắt, nâng đỡ 2 diễn viên trẻ là Kim Seon HoLee Hyeri. Bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả bởi nội dung hình sự hài hước, mà còn bởi sự hợp tác ăn ý giữa bộ ba diễn viên. 

Nội dung phim Cặp Đôi Cảnh Sát kể về anh chàng cảnh sát Cha Dong Tak (Jo Jung Suk) chính nghĩa và tên tội phạm lừa đảo Gong Su Chang (Kim Seon Ho). Trong một lần truy bắt cả Gong Su Chang và Cha Dong Tak đã cùng nhảy xuống sông và bất tỉnh. Đến khi Cha Dong Tak tỉnh dậy, anh phải chia sẻ cơ thể của mình cho linh hồn của Gong Su Chang. Từ những kẻ đối đầu, hai người lại phải song hành cùng nhau, gây ra rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. 

Đặc biệt, linh hồn của tên lừa đảo Su Chang trong cơ thể của Dong Tak lại đem lòng si mê cô phóng viên Song Ji Ahn (Hyeri). Trong khi bản thân Cha Dong Tak lại luôn tỏ ra lạnh lùng, xa cách với cô. Và rồi mối quan hệ của cả ba sẽ dần có những bước tiến vô cùng bất ngờ, thú vị, khiến người xem không thể nào rời mắt. 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 15
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 16
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 17
 

Nokdu Flower/ Hoa Lục Đậu (2019)

Nếu đã quen với hình ảnh của Jo Jung Suk trong những bộ phim tình cảm hiện đại, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước tạo hình của anh trong bộ phim cổ trang Nokdu Flower (Hoa Lục Đậu). Bộ phim không chỉ đạt rating cao ngất ngay từ tập đầu tiên, mà còn góp phần khẳng định rõ hơn khả năng diễn xuất “không phải dạng vừa” của Jo Jung Suk. 

Theo đó, Hoa Lục Đậu lấy bối cảnh những năm 1894-1895, thời điểm cuộc chiến chống Đế quốc Nhật và triều đình nhà Thanh đang diễn ra mạnh mẽ. Tại đây, hai anh em cùng cha khác mẹ Baek Yi Kang (Jo Jung Suk) và Baek Yi Hyun (Yoon Shi Yoon) đã cùng tham gia chiến đấu trong Trận chiến Ugeumchi - một trận đánh quyết định trong Phong trào Đông Học, nhưng lại ở hai chiến tuyến đối nghịch nhau. 

Vốn dĩ những bộ phim lịch sử thường rất kén khán giả bởi nội dung khá khô khan và nặng nề. Thế nhưng hoa Lục Đậu lại nhận được nhiều sự yêu thích bởi sự góp mặt của Jo Jung Suk. Vai diễn tiếp tục mang đến cho Jo Jung Suk giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2019.

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 18
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 19
 

Exit/ Lối Thoát Trên Không (2019)

Một bộ phim điện ảnh của Jo Jung Suk từng “phá đảo” phòng vé năm 2019 mà bạn không thể bỏ qua chính là Exit (Lối Thoát Trên Không). Bộ phim với đề tài sinh tồn kịch tính, xen lẫn nhiều yếu tố hài hước và tình cảm gia đình, cùng sự góp mặt của Jo Jung Suk và Yoona (SNSD) sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Xem thêm: 10 phim điện ảnh Hàn Quốc trên Netflix nhất định không được bỏ lỡ: Phim của Song Joong Ki, Lee Jong Suk, Jang Ki Yong đều góp mặt

Trong phim, Jo Jung Suk vào vai Lee Yong Nam - một anh chàng thất nghiệp nhưng lại có niềm đam mê lớn với bộ môn leo núi. Tại buổi tiệc mừng thọ 70 tuổi của mẹ, anh đã có dịp gặp lại Eui Ji (Yoona) - cô gái mà mình thương thầm từ thời đại học. Thảm họa xảy ra khi một lượng khí độc được xả lan khắp thành phố gây nên khung cảnh vô cùng hỗn loạn. Để cứu sống cả gia đình và Eui Ji, Yong Nam buộc phải liều mình và vận dụng hết những kinh nghiệm từ việc leo núi. 

Bộ phim mở đầu với cuộc sống thảm hại nhưng đầy hài hước của Yong Nam, sau đó lại khiến người xem không khỏi hồi hộp khi dõi theo hành trình xả thân cứu người của anh. Cuối cùng, cảm xúc còn lại chính là nỗi xúc động trước câu chuyện về gia đình được lồng ghép vô cùng khéo léo. 

Đảm nhiệm vai nam chính, Jo Jung Suk đã rất thành công trong việc dẫn dắt cảm xúc người xem qua từng tình tiết của phim. Từ những cử chỉ rất nhỏ cho đến từng biểu cảm trên khuôn mặt, Jo Jung Suk đều khiến người xem cảm nhận rất rõ tâm trạng mà nhân vật Yong Nam đang phải trải qua. 

Xem thêm: ‘Hành động – hài hước – cảm động’ từ sự kết hợp của Jo Jung Suk và Yoona

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 20
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 21
 

Hospital Playlist/ Chuyện Tình Bác Sĩ (2020)

Sẽ thật ra một thiếu sót rất lớn nếu không có Hospital Playlist (Chuyện Tình Bác Sĩ) trong danh sách những bộ phim hay nhất của Jo Jung Suk. Nam diễn viên cùng với các bạn diễn Jeon Mi Do, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Yoo Yeon Seok tạo thành hội F5 giáo sư “huyền thoại” trong lòng khán giả. Sau thành công vang dội của mùa 1, Hospital Playlist cũng vừa cho ra mắt phần 2 để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. 

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

Cụ thể, Hospital Playlist là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc kể về một nhóm bạn thân gồm 5 người bạn bác sĩ tài hoa hiện đang cùng làm việc chung một bệnh viện. Dù công việc bận rộn, vất vả với rất nhiều áp lực, nhưng cả 5 người đều giữ được tinh thần lạc quan, sự tận tụy với bệnh nhân và tình cảm chân thành dành cho nhau. Có thể thấy, Chuyện Tình Bác Sĩ không mang đến những tình tiết drama căng thẳng mà chỉ xoay quanh những câu chuyện nhỏ nhặt thường ngày. Nhưng thông qua đó, người xem càng cảm nhận rõ hơn những giá trị đích thực trong cuộc sống của mình. 

Trong phim, Jo Jung Suk vào vai Lee Ik Jun - giáo sư hàng đầu khoa Ngoại tiêu hóa với tính tình hoạt bát, lạc quan và luôn hòa đồng với mọi người xung quanh. Mặc dù bề ngoài, Ik Jun trông có vẻ khá hời hợt và “tưng tửng”, nhưng anh thực chất lại là người khá nhạy cảm và tinh tế. Đặc biệt, Ik Jun còn là ông bố đơn thân đang nuôi dưỡng cậu con trai U Ju vô cùng đáng yêu. Nếu theo dõi bộ phim, bạn sẽ không ngừng bật cười trước những màn “tấu hài” đầy duyên dáng của Jo Jung Suk luôn đấy. 

Xem thêm: Tin tưởng đạo diễn Shin Won Ho, Jo Jung Suk tự nguyện giảm 7 tỷ tiền cát-xê phim ‘Hospital Playlist’

9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 22
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 23
 
9 bộ phim của Jo Jung Suk bạn nhất định không thể bỏ lỡ 24
 

Cũng giống như nhiều diễn viên khác, con đường sự nghiệp của Jo Jung Suk vốn không trải hoa hồng ngay từ những bước đầu tiên. Nhưng với sự nỗ lực cùng tài năng của mình, nam diễn viên đã ngày càng đứng vững hơn trên chính đôi chân của mình. Giờ đây, Jo Jung Suk không chỉ trở thành diễn viên được yêu thích, mà còn là cái tên "bảo chứng" cho chất lượng phim ảnh mà anh tham gia.