Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ

VOH - Phim cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn do Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh đóng chính có kịch bản gốc cùng dàn cast hỗ trợ hùng hậu, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện.

Đánh dấu màn trở lại với thể loại cổ trang của hoa đán Lưu Thi Thi, Nhất Niệm Quan Sơn khả năng cao sẽ trở thành cái tên tiếp theo bứt phá thế giới võ hiệp Trung Quốc. Kịch bản gốc, không phải chuyển thể là một trong những lý do lớn nhất để có thể bước đầu khẳng định điều này.

Mặc dù Lưu Vũ Ninh chưa phải là cái tên nam chính đáng tin cậy, nhưng với sự hỗ trợ từ dàn cast hùng hậu cùng đội ngũ sản xuất tài năng, Nhất Niệm Quan Sơn được dự đoán có tiềm năng "bạo" rất cao.

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 1
Nhất Niệm Quan Sơn

Sơ qua về bộ phim cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn

Thông tin phim 

  • Tên tiếng Trung: 一念关山
  • Tên tiếng Anh: A Journey To Love 
  • Thể loại: Cổ trang/Hành động
  • Công ty sản xuất: Linmon Pictures
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Đạo diễn: Châu Tĩnh Thao, Trâu Hy
  • Biên kịch: Trương Nguy
  • Giám chế: Tề Soái (tổng), Dư Á Liên
  • Diễn viên chính: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Thời gian quay: 13/9/2022-13/1/2023
  • Thời gian phát hành: 28/11/2023

Tóm tắt nội dung chính 

Thuộc thể loại truyền kỳ với kịch bản sáng tác mới hoàn toàn, Nhất Niệm Quan Sơn lấy bối cảnh lịch sử hư cấu, gắn kết số phận thăng trầm của các nhân vật và thế giới giang hồ rộng lớn tạo nên câu chuyện kinh động lòng người.

Bộ phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật “song cường”, sát thủ đỉnh cấp Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh). Lần đầu gặp gỡ ở hai vị thế đối lập, nhưng sau thời gian tiếp xúc họ đã dần trở thành bằng hữu, tin tưởng nhau tuyệt đốt và cùng chung tay bảo vệ tín ngưỡng.

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 2
Thiết lập nam nữ chính đều là anh hùng hào kiệt, võ nghệ cao cường - Ảnh: iQIYI

Từ cái tôi nhỏ bé đến cái tôi lớn lao, từ chuyện tình nữ nhi cho đến đại nghĩa Quốc gia, cấu trúc bộ phim và giá trị quan đều được nâng lên ở tầm đột phá. Từ "mặt hồ phẳng lặng cho đến đại mạc hùng tráng", Nhậm Như Ý, Ninh Viễn Châu và những nhân sĩ anh hùng trẻ khác với nhiệt huyết và nhuệ khí tràn trề, không ngừng tiến về phía trước, sẵn sàng rút đao trừ gian diệt bạo. 

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 3
Cặp đôi họ Lưu được khán giả mong chờ sẽ mang đến nhiều cảm giác tươi mới - Ảnh: weibo

Theo chân họ để đồng hành trong cuộc hành trình vượt qua núi non trùng điệp, những vùng đất hoang mạc, dùng tấm lòng mang nặng nghĩa nước, gia đình để đổi lại cuộc sống bình yên cho muôn dân. 

Các thước phim đầu với tiết tấu vừa vui nhộn hài hước, vừa dồn dập, kịch tính lập tức thu hút người xem một cách rạo rực. Từng nhân vật xuất hiện ấn tượng qua ống kính, tranh đấu triều đình, nguy hiểm trùng trùng, mưa máu gió tanh cùng với tình yêu đôi lứa đầy rẫy trắc trở. 

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 4
"Giao diện" hút mắt tin chắc sẽ thành công chinh phục khán giả - weibo

Diễn viên chính

Lưu Thi Thi vai Nhậm Như Ý/Nhậm Tân

Nhân vật Nhậm Như Ý sở hữu dáng vẻ xinh đẹp, cá tính, nàng mang hai thân phận với hai cái tên khác nhau. Một là nữ hiệp Nhậm Như Ý hành tẩu giang hồ ân oán rõ ràng và một là nữ sát thủ máu lạnh, tính cách thẳng thắn dưới trướng Chu y vệ. 

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 5
Theo chân "lão đại" Nhậm Như Ý, dũng cảm vượt qua mọi chông gai - Ảnh: weibo

Nàng thường xuất hiện trong một thân y phục đỏ thẳm, cảm giác bí ẩn và khí chất anh hùng võ hiệp cứ thế toát lên mạnh mẽ. Nhậm Như Ý ngỏ lời tham gia vào nhiệm vụ của Ninh Viễn Châu vì mục đích riêng. Dần dần nàng và hắn từ đối thủ trở thành đồng đội, bắt đầu viết nên khúc ca truyền kỳ oanh liệt đồng thời tạo nên mối tình khắc cốt ghi tâm.

Diễn viên
Tạo hình xinh đẹp, soái khí của Thi tỷ

Kể từ sau bộ phim Túy Linh Lung năm 2017, đã 5 năm Lưu Thi Thi không tham gia thêm bất cứ tác phẩm cổ trang nào. Mãi cho đến năm 2022, người hâm mộ mới có cơ hội nhìn thấy hình tượng cổ trang của tiểu hoa 85 trong Nhất Niệm Quan Sơn. Hơn nữa còn là một hình tượng nữ hiệp hào sảng, oai phong.

Diễn viên
Đây được cho là tạo hình mẫu thân của Nhậm Như Ý
Diễn viên
Khán giả cũng sẽ được thưởng thức những điệu múa uyển chuyển của cô nàng

Ngoài ra, dự án IP khủng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Trúc Nghiệp cũng do cô nàng đảm nhận vai chính Đông Phương Hoài Trúc. Tạo hình đầu tiên xinh đẹp lung linh đến kinh ngạc, nhanh chóng nhận về phản ứng tích cực từ khán giả. Mang nét đẹp cổ nhân, vừa thanh thoát vừa khí chất ẩn sau dáng vẻ nhẹ nhàng, tĩnh lặng, Lưu Thi Thi đã sớm trở thành một hình tượng "mỹ nữ cổ trang" trong lòng thế hệ khán giả 8x, 9x.

Diễn viên
Thần thái, động tác đánh võ của Lưu Thi Thi chưa bao giờ khiến khán giả phải thất vọng

Không sở hữu kỹ năng diễn xuất xuất thần, nhưng khả năng diễn xuất bằng hình thể của cô chưa bao giờ khiến fan thất vọng. Các phân cảnh hành động, đấu kiếm hay thi triển pháp thuật của Lưu Thi Thi phần lớn đều thể hiện động tác dứt khoát, rõ ràng và có lực, không lạm dụng kỹ xảo như phần lớn thế hệ diễn viên trẻ hiện nay. 

Theo thông tin ngoài lề, Lưu Thi Thi đã tự mình thực hiện tất cả các cảnh đánh võ cho dù có độ khó cao thế nào trong quá trình quay Nhất Niệm Quan Sơn. Một số vai diễn kinh điển, các tác phẩm ăn khách trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi phần lớn đều thuộc thể loại cổ trang: Bộ bộ kinh tâm (vai Nhược Hy), Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3 (vai Long Quỳ), Kỳ Duyên Trong Gió (vai Tân Nguyệt), Túy Linh Lung (Phượng Khanh Trần),...

Diễn viên
Với tựa tiếng Anh là A Journey To Love, có lẽ tuyến tình cảm của cặp đôi chính sẽ trắc trở và ngược tâm không kém

Xem thêm: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Trúc Nghiệp công bố nữ chính Lưu Thi Thi

Lưu Vũ Ninh vai Ninh Viễn Châu

Gây tranh cãi khi đảm nhận vai chính bên cạnh tiểu hoa 8x đình đám, Lưu Vũ Ninh bị fan hâm mộ của Lưu Thi Thi "hạ bệ" và phản đối gay gắt. Tuy nhiên, khi tạo hình nhân vật được chia sẻ rầm rộ, những khung hình chung của cặp đôi khiến không ít người "quay xe" và mong chờ màn hợp tác này. 

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 11
Cùng tri kỷ đồng hành, dù phong ba bão táp, vượt qua núi đồi, chuyện khó ắt cũng thành - Ảnh: weibo

Tỏa sáng bằng giọng hát, "chiến thần ost" của hàng loạt bộ phim Trung Quốc ăn khách, Lưu Vũ Ninh bắt đầu lấn sân sang diễn xuất nhờ chiều cao ấn tượng hơn 1m9. Vai diễn Hạo Đô trong Trường Ca Hành là bước đột phá lớn đưa anh đến với nhiều cơ hội diễn xuất hơn cũng như bắt đầu đảm nhiệm vai trò nam chính bên cạnh những tên tuổi "tiền bối". 

Diễn viên
Dù là diễn viên "tay ngang" nhưng anh vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ 

Vừa qua, Lưu Vũ Ninh chính thức tái hợp cùng "tình cũ" Triệu Lộ Tư trong phim cổ trang Rèm Ngọc Châu Sa. Đây là một dự án được lòng đông đảo người hâm mộ. Không thể phủ nhận, visual của anh rất hợp với tạo hình cổ trang bởi dáng người cao ráo nổi bật, phong phạm đĩnh đạc, khí chất ngời ngời hút mắt. 

Diễn viên
Tạo hình trong phim lần này cũng rất đa dạng và đầy sức hút

Qua poster và trailer, nhân vật Ninh Viễn Châu càng tăng thêm sức hút và thôi thúc khán giả muốn xem phim. Bỏ qua những thông tin tiêu cực bên lề, vai diễn này của nam diễn viên tay ngang vẫn rất đáng mong chờ. 

Cho đến hiện tại, Lưu Vũ Ninh đã sở hữu gia tài phim ảnh với nhiều dự án đáng chú ý như: Làm Ánh Sáng Của Chính Mình, Thiên Hành Kiện, An Lạc Truyện, Lạc Du Nguyên, Tử Xuyên...

Diễn viên
Cùng chờ đợi một Ninh Viễn Châu uy dũng, vì nước vì dân, vì tín ngưỡng của chính hắn và người trong lòng
Diễn viên
 

Xem thêm: Lưu Vũ Ninh cho La Vân Hi, Trần Hiểu, Nhậm Gia Luân 'ra chuồng gà’ vì phát ngôn gây sốc

Dàn diễn viên hỗ trợ hùng hậu

Phương Dật Luân vai Vu Thập Tam

Phương Dật Luân (方逸伦,12/6/1992) là nam ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc sinh ra tại Chiết Giang. Anh cũng đã trở thành một gương mặt quen thuộc đối với khán giả màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, từng đóng chung Trường Ca Hành với Lưu Vũ Ninh.

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 16
Cùng lãng tử Vu Thập Tam, chẳng sợ chi, thẳng tiến về phía trước - Ảnh: weibo

Năm 2019, vai nam chính trong web drama Ánh trăng soi sáng lòng ta đã giúp Phương Dật Luân nhận được sự chú ý nhiều hơn từ người xem. Anh từng tham gia diễn xuất trong một số tựa phim như: Độc Cô Hoàng Hậu, Tuyệt Thế Thiên Kim, Song Thế Sủng Phi,...

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 17
Hai nam nhân lần nữa lại "kề vai sát cánh" trong một câu chuyện đặc sắc - Ảnh: weibo

Một số vai diễn nổi bật của nam diễn viên: Ngọc Cốt Dao (vai Chỉ Uyên), Sư Huynh Như Sắp Nở Hoa (vai Thôi Trần), Yến Sơn Phái và Bách Hoa Môn (vai Triều Hành Mộ), Thân Ái Đứng Yên Đừng Chạy (vai Dương Chiếu)...

Hà Lam Đậu vai Dương Doanh

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 18
 

Nữ diễn viên Hà Lam Đậu (何蓝逗) tên thật là Hà Lam (何蓝, 16/10/1999), gia nhập giới giải trí chưa đầy 10 năm nhưng đã sở hữu một gia tài phim điện ảnh/truyền hình số lượng đáng kể.

Nhắc đến Hà Lam Đậu, khán giả thường nghĩ ngay đến hình tượng thanh xuân vườn trường bởi dáng vẻ nhỏ nhắn và khuôn mặt đơn thuần, mộc mạc của cô nàng. Nữ diễn viên trẻ đã từng góp mặt trong nhiều bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau: Bi Thương Không Thể Rơi Lệ (vai Triệu Tâm Hủy), Anh Hùng Cái Thế (vai Tần Nguyệt Nhi), Đặc Công Cùng Nhà (vai Tiểu Thước), Thanh Xuân Bỏ Đi (vai Lục Nghiên), Bạn Thân Yêu (vai Lâm Tiểu Thuần),...

Thường Hoa Sâm vai Lý Đồng Quang

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 19
 

Thường Hoa Sâm (常华森, 6/9/1997) tốt nghiệp trường đại học Công nghệ Điện tử Hàng Châu. Năm 2019, anh tham gia bộ phim Đếm Ngược Để Gặp Em cùng Lý Hoành Nghị và Thi Thi, từ đó bắt đầu thử sức vai trò diễn viên.

Cho đến hiện tại, anh đã tham gia 4 bộ phim dài tập (Nhất Niệm Quan Sơn, Đếm Ngược Để Gặp Em, Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế, Thình Thịch! Anh Thích Em) và 1 bộ phim điện ảnh Thanh Niên Trung Quốc: Tôi Và Thanh Xuân Của Tôi.

Lý Hoan vai Tôn Lãng

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 20
 

Lý Hoan (李欢, 18/1/1991) xuất thân từ Học viện Nghệ thuật Quân giải phóng. Năm 2012, anh gia nhập giới giải trí qua bộ phim đề tài quân đội Binh vương. Năm 2019, nhờ tựa phim Ký Ức Độc Quyền, anh bắt đầu nhận được sự quan tâm rộng rãi.

Dù sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, nổi bật, Lý Hoan vẫn khá chật vật để tìm hướng đi riêng cho mình. Những tác phẩm có sự góp mặt của nam diễn viên: Thanh Bình Lạc (vai Tô Triệt), Thiếu Nữ Na Tra (vai Lý Đan Dương), Bác Sĩ Nhi Khoa Tài Ba (vai Lôi Hạo),...

Trương Phàm vai Đặng Khôi

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 21
 

Xuất thân là diễn viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, Trương Phàm (张帆) đã từng xuất hiện trong hàng loạt tựa phim lớn nhỏ, các dự án chính thống trọng điểm chiếu đài. Trong đó có không ít những tác phẩm ăn khách của màn ảnh Trung Quốc kể từ khi nam diễn viên xuất đạo cho đến nay. 

Sở hữu kinh nghiệm diễn xuất dày dặn với số lượng vai diễn đồ sộ, hợp tác với Trương Phàm là cơ hội tốt để những diễn viên như Lưu Vũ Ninh có thể học hỏi và trau dồi nhiều hơn.

Một số vai diễn trong những năm gần đây của Trương Phàm: vai Đặng Tư Tề trong Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi, Lôi Chí Thành trong Tam Thể, Đỗ Hoành trong Dân Quốc Đại Trinh Thám, Tiệm Cơm Hòa Bình vai Dã Gian Bình Nhị,... 

Trần Hựu Duy vai Nguyên Lộc

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 22
 

Trần Hựu Duy (陈宥维, 7/7/1998) là nam diễn viên/ca sĩ người Trung Quốc, tốt nghiệp trường đại học Công nghệ Chiết Giang. Vào năm 2016, Truyền thông Từ Văn khởi động kế hoạch chiêu mộ nhân tài mới, Trần Hựu Duy đã vượt qua hơn chục ngàn người để thành công gây chú ý và ký kết hợp đồng với công ty này.

Một số vai diễn của nam diễn viên trẻ: Hách Liên Cảnh trong Manh Thê Thực Thần, Ngũ a ca trong Diên Hy Công Lược, Lưu Thương trong Song Thế Sủng Phi II,...

Vương Nhất Triết vai Tiền Chiêu

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 23
 

Vương Nhất Triết (王一哲, 14/5/1994) sinh ra tại Tân Cương, tốt nghiệp ngành MC phát thanh của trường đại học Truyền thông Trung Quốc. Năm 2016, anh ký hợp đồng với Hoan Ngu và chính thức bước chân vào con đường diễn xuất. 

Là "gà nhà" Vu Chính, nên Vương Nhất Triết từng xuất hiện trong bộ phim "debut" của nhiều cái tên thế hệ tân sinh khác là Phượng Tù Hoàng (vai Vương Trạch). Anh cũng từng tham gia không ít bộ phim gắn liền với tên tuổi của nhà biên kịch "thị phi": Diên Hy Công Lược (Phú Sát - Phúc Khang An), Thượng Thực (vai Du Nhất Phàm), Ngọc Lâu Xuân (vai Tôn Ngọc Lâu), Trường Quân Sự Liệt Hỏa (vai Kỷ Cẩn)...

Hoàng Mộng Oánh vai Kim Mị Nương

Đã là cái tên khá quen thuộc với khán giả, Hoàng Mộng Oánh (黄梦莹, 6/12/1990) cũng sẽ tham gia trong hệ thống nhân vật của Nhất Niệm Quan Sơn. Nữ diễn viên xinh đẹp từng khiến người xem vô cùng "chán ghét" với vai diễn Tố Cẩm trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 24
 

Không có duyên với hào quang nữ chính, nhưng cô nàng vẫn luôn tạo được sự chú ý nhờ nét đẹp và lối diễn xuất nhập tâm của mình. Dù chưa tạo nên dấu ấn đặc biệt, nhưng có thể đi vào lòng khán giả bằng những nhân vật phụ vẫn đủ để giúp cô nàng tìm được con đường phát triển và vùng trời riêng.

Hoàng Mộng Oánh từng hợp tác với Lưu Thi Thi trong Túy Linh Lung (vai Đóa Hà). Một số vai diễn ấn tượng của cô nàng có thể kể đến như: Tiêu Ngọc trong Sở Kiều Truyện, Thần Âm trong Tước Tích: Thiên Hạ Lâm Giới, Khương Nhất Nhiên trong Tháp Chọc Trời... Dự án Như Nguyệt Thiên Hành Kiện đợi phát sóng cũng có sự tham gia của nữ diễn viên sinh năm 1990. 

Vương Diễm vai Chiêu Tiết hoàng hậu

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 25
 

Nàng "Tình Nhi" sẽ góp mặt trong phim với vai diễn Chiêu Tiết hoàng hậu. Thời gian gần đây, có thể thấy sự trở lại của cô là một điều vui mừng đối với khán giả đặc biệt là thế hệ 8x, 9x. Sở hữu nhan sắc thanh thoát, dịu dàng, Vương Diễm từng làm say đắm biết bao trái tim người hâm mộ phim cổ trang kinh điển Hoàn Châu Cách Cách.

Vương Diễm (王艳, 11/2/1974), sinh ra tại tỉnh Sơn Đông thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc. Vốn xuất thân từ Học viện Vũ đạo Bắc Kinh nhưng nữ diễn viên lại có duyên với diễn xuất. Sau khi tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên Lạc Hoa Mai (梅花烙) vào năm 1992, cô chính thức gia nhập giới giải trí Hoa ngữ với vai trò diễn viên. 

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, tất nhiên Vương Diễm đã có cho mình không ít những tác phẩm lớn nhỏ và ấn tượng nhất phải kể đến là Võ Lâm Ngoại Sử (vai Bạch Phi Phi), Huyện Lệnh Vô Địch (vai Ngưng Hương), Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm (vai Cao Ký Bình),...

Vài năm trở lại đây, khán giả thường xuyên thấy sự xuất hiện trở lại của Vương Diễm trong những tựa phim như: Thượng Thực, Hồi Lan Đình, Đương Gia Chủ Mẫu,...

Trương Lũy vai Chương Tung

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 26
 

Trương Lũy (张垒) tên thật là Trương Lỗi (张磊, 20/12/1972) sinh ra tại Tân Cương, hiện đang công tác tại Nhà hát kịch Trung Ương Trung Quốc. Nam diễn viên tốt nghiệp khoa Mỹ thuật sân khấu của Học viện Hý kịch Trung ương và chính thức gia nhập làng giải trí ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1999. 

Tính đến nay, Trương Lũy đã tham gia hơn 10 tựa phim điện ảnh và hơn 50 bộ phim truyền hình. Tham gia nghệ thuật với ngoại hình nổi bật cùng lối diễn xuất uyển chuyển, linh hoạt, nam diễn viên không ngần ngại thử sức với các thể loại nhân vật khác nhau và không ngừng muốn đột phá giới hạn của mình. 

Một số vai diễn đáng chú ý trong sự nghiệp của Trương Lũy: Tiếng Súng Của Cục Bảo Mật, Gia Tộc Tân An, Chân Tướng Trầm Mặc, Ngọc Lâu Xuân,...

Trần Đô Linh vai Tiêu Nghiên 

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 27
 

Trần Đô Linh (陈都灵, 18/10/1993) như thể đang xuất hiện ở mọi "vũ trụ" khi liên tục tham gia diễn xuất trong rất nhiều dự án phim Hoa ngữ mới. Mỹ nữ đại học Hàng không Trung Quốc đã trở nên quen thuộc và bắt đầu được chú ý nhiều hơn kể từ sau bộ phim tiên hiệp Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nét đẹp "khuynh nước khuynh thành" cùng tạo hình bắt mắt giúp cô nàng chiếm được tình cảm của không ít khán giả. 

Hiện tại, Trần Đô Linh đang có khá nhiều dự án chờ ngày lên sóng bên cạnh Nhất Niệm Quan Sơn. Trong đó, ở mảng phim điện ảnh có Hoa Thiên Cốt, Mật Mã Sức Mạnh, Thành Lũy, Nộ Thủy Tây Llưu, Thuyền Đỏ, Hổ Tiêu Quan Lệnh, Áo Cầu Thủ Số 9,... phim truyền hình Cô ChâuĐại Đường Địch Công Án, Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung,...

Xem thêm: Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính "đa vũ trụ" còn hơn làm nữ chính mờ nhạt

Trương Chỉ Khê vai Già Lăng

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 28
 

Trong số những mỹ nhân của thế giới Nhất Niệm Quan Sơn, Trương Chỉ Khê (张芷溪) tương tự là một cái tên hết sức quen thuộc đối với mọt phim Hoa ngữ. Cô tên thật là Trương Hy (张熙, 7/10/1987), một nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Trung Quốc, tốt nghiệp trường đại học Dân tộc Tây Nam ngành tiếng Anh.

Bén duyên với nghiệp diễn từ năm 2011, sau khi tham gia bộ phim đầu tiên Đại Địa Quang Vinh, Trương Chỉ Khê chinh phục khán giả nhờ vào diện mạo cùng thiên phú diễn xuất.  Một số tác phẩm đáng chú ý trong sự nghiệp diễn xuất của cô: Thần Tịch Duyên, Sơn Hà Nguyệt Minh, Thượng Thực, Trầm Vụn Hương Phai, Thiên Y Vô Phùng...

Doãn Chú Thắng vai An đế

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 29
 

Doãn Chú Thắng (尹铸胜, 2/10/1965) là nam diễn viên/diễn viên kịch nói tuyến 1 của Trung Quốc, nghệ sĩ thuộc công ty 18 Artists Management. Ông tốt nghiệp học viện Hý kịch Thượng Hải vào năm 1990 và bắt đầu con đường diễn xuất của mình từ năm 1991 với vai diễn đầu tiên trong phim Bạch Nương Nương.

Sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, kinh nghiệm phong phú, những diễn viên từng hợp tác với ông đều cảm thấy rất thích thú và học hỏi được nhiều điều. Không chỉ sở hữu gia tài phim ảnh đa dạng thể loại, Doãn Chú Thắng còn được mệnh danh là "cha đỡ đầu" trong lĩnh vực kịch nói Trung Quốc, từng đạt nhiều giải thưởng danh giá dành cho diễn viên xuất sắc.

Mỗi nhân vật do ông thể hiện hầu như đều có thể toát ra những nét riêng biệt, không trùng lặp. Doãn Chú Thắng từng gây chú ý trong các bộ phim: Tư Mỹ Nhân, Trường An 12 Canh Giờ, Phong Khởi Lũng Tây, Cánh Cửa Tái Sinh, Mộng Hoa Lục,...

Trương Thiên Dương vai Ngô đế

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 30
 

Hẳn khán giả vẫn còn nhớ đến vị ca ca Phong Trường yếu đuối "đáng thương" trong Tranh Thiên Hạ do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính hay người chú Trình Chỉ mềm yếu của Niệu Niệu (Triệu Lộ Tư) trong Tinh Hán Xán Lạn. Nét điển trai có phần mộc mạc và hài hước của nam diễn viên chính là sức hút rất lớn của anh đối với người xem. 

Trương Thiên Dương (张天阳, 2/11/1987) là nam diễn viên xuất thân từ trường lớp chuyên nghiệp. Anh bắt đầu đóng phim từ năm 2009 và góp mặt trong rất nhiều tác phẩm ăn khách được đầu tư kinh phí cao: Dữ Phượng Hành, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai, Tuyết Trung Hãn Đao Hành...

Lữ Hành vai Đỗ Trường Sử

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 31
 

Trần Tiểu Vân vai Sơ quý phi

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 32
 

Trần Hạo Vũ vai Sơ Nguyệt

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 33
 

Một số diễn viên khác

Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 34
Trịnh Giai Mật vai Minh nữ sử
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 35
Trần Trạch vai Ngọc Lãng
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 36
Triệu Hoán Nhiên vai Trịnh Thanh Vân
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 37
Hoàng Vân Vân vai Châu Ky 

Lịch chiếu Nhất Niệm Quan Sơn

Phim cổ trang truyền kỳ Nhất Niệm Quan Sơn chính thức khai máy tại Hoành Điếm, Chiết Giang ngày 13/9/2022 và đóng máy vào ngày 13/1/2023. Ngày 10/5 vừa qua, bộ phim đã tung ra trailer đầu tiên đầy kịch tính và mang đậm tinh thần võ hiệp giang hồ cùng tranh đấu triều đình đầy phong ba bão táp. Phim thuộc những tác phẩm quan trọng của nền tảng iQIYI, chính thức lên sóng bắt đầu từ ngày 28/11/2023. 

Qua trailer, những cảnh quay chung giữa Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh khiến cho khán giả không khỏi mong chờ vào "phản ứng hóa học" của cặp đôi. Ngoại hình đẹp đôi, chỉ mong tương tác sẽ thật tự nhiên và tình cảm để mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thực và trọn vẹn nhất. 

Trong quá trình thực hiện, Nhất Niệm Quan Sơn không tránh khỏi ồn ào về "quyền lợi của nhân viên hành động võ thuật bị thương". Đối với vụ việc này, đoàn phim đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi, khẳng định đoạn video tố cáo không đúng với sự thật. Trước đó, có một người nam tự xưng là nhân viên hành động võ thuật đã tung video tố đoàn phim Nhất Niệm Quan Sơn không chịu giải quyết chi phí bị thương trong lúc đóng phim dẫn đến tranh cãi dữ dội.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.