Top 15 phim của Kang Ha Neul - chàng diễn viên tài năng của màn ảnh Hàn

VOH - Nổi tiếng bởi khả năng nhập vai hoàn hảo bất kể vai diễn, đâu là những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp của Kang Ha Neul?

Kang Ha Neul được mệnh danh là "bảo vật trong làng diễn xuất" bởi năng lực biến hóa đa dạng qua từng vai diễn mà vẫn đảm bảo được chiều sâu trong khắc họa nội tâm của những nhân vật mà mình đảm nhiệm. Bắt đầu sự nghiệp từ những vai phụ trong các tác phẩm không được quảng bá rầm rộ, Kang Ha Neul dần chinh phục được khán giả bằng tài năng của mình và gặt hái được thành công cả ở mảng truyền hình lẫn điện ảnh. 

Cùng VOH điểm qua một số tác phẩm tiêu biểu của chàng diễn viên tài năng này nhé!

Phim điện ảnh

Yêu Lại Vợ Ngầu - 30 Days (2023)

  • Tựa gốc: 30일
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Nam Dae Joong
  • Thời lượng: 119 phút
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Jung So Min,...
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Yêu Lại Vợ Ngầu
Yêu Lại Vợ Ngầu

Yêu Lại Vợ Ngầu là một bộ phim theo motif "gương vỡ lại lành". 2 năm trước, No Jung Yeol (Kang Ha Neul) và Hong Na Ra (Jung So Min) quyết định kết hôn mặc dù bị gia đình ngăn cản. Thế nhưng, vì có quá nhiều điểm khác biệt nên cuối cùng, họ trở nên căm ghét lẫn nhau và đưa nhau ra tòa ly dị. Theo tòa, các loại thủ tục, giấy tờ ly hôn sẽ được hoàn tất sau 30 ngày, nghĩa là sau 30 ngày nữa thì cuộc hôn nhân mới chính thức kết thúc.

Trong thời gian này, một việc bất ngờ đã xảy ra. Đó là Jung Yeol và Na Ra vô tình gặp tai nạn giao thông dẫn đến mất trí nhớ. Thế là sau khi tỉnh lại, họ lại bắt đầu quá trình làm quen với nhau, rồi lại phải lòng nhau. Khi ký ức quay lại, liệu họ có suy nghĩ lại và tiếp tục cuộc hôn nhân? Hay họ vẫn sẽ kiên quyết với lựa chọn đường ai nấy đi?

No Jung Yeol - chàng luật sư vừa nghèo, vừa xui xẻo
No Jung Yeol - chàng luật sư vừa nghèo, vừa xui xẻo

Nhân vật No Jung Yeol là một luật sư có xuất thân bình thường. Anh thường hay gặp xui xẻo trong cuộc sống, đến cả công việc cũng không được thuận lợi. Với vai diễn này, Kang Ha Neul đã cho thấy những biến chuyển tinh tế trong nội tâm nhân vật, cùng với đó là những màn "tấu hài" duyên dáng và chemistry ăn ý với bạn diễn Jung So Min.

Yêu Lại Vợ Ngầu nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả trong lẫn ngoài nước, tạo nên một hiện tượng phòng vé sau khi công chiếu. Ở Việt Nam, bộ phim cũng "ăn nên làm ra" với doanh thu hơn 44 tỉ đồng và được ghi nhận là một trong những phim nước ngoài có doanh thu cao nhất năm 2023.

Hải Tặc: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng - The Pirates: The Last Royal Treasure (2022)

  • Tựa gốc: 해적: 도깨비 깃발
  • Thể loại: Cổ trang, hài hước, hành động, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Kim Jung Hoon
  • Thời lượng: 126 phút
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Han Hyo Joo, Lee Kwang Soo, Kwon Sang Woo,...
  • Điểm IMDb: 6,1/10
Hải Tặc: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng
Hải Tặc: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng

Hải Tặc: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng là bộ phim kể về chuyến phiêu lưu săn lùng kho báu do hoàng tộc Goryeo để lại của các hải tặc. Woo Moo Chi (Kang Ha Neul) là thủ lĩnh của một nhóm đạo tặc, tự nhận mình là tay kiếm giỏi nhất Goryeo. Một lần nọ, nhóm đạo tặc của anh gặp nạn trên biển và được tàu hải tặc của nữ thuyền trưởng Hae Rang (Han Hyo Joo) cứu. Từ đó, Woo Chi và đàn em của mình trở thành thành viên của đoàn tàu.

Sau một cuộc giao chiến với tàu hải tặc khác, Hae Rang và Woo Chi tình cờ biết được kho báu bí mật của hoàng tộc đang được giấu ở đâu đó trên biển khơi. Thế là cả tàu cùng lên đường tìm kiếm kho báu. Cùng lúc này, tên phản nghịch tàn ác Boo Heung Soo (Kwon Sang Woo) cũng nhằm vào kho báu mà ra khơi, dẫn đến một cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa hai bên.

Tạo hình lạ lẫm của Kang Ha Neul trong vai Woo Moo Chi
Tạo hình lạ lẫm của Kang Ha Neul trong vai Woo Moo Chi

Nhân vật Woo Moo Chi tuy là thủ lĩnh của nhóm đạo tặc, nhưng vì có lối sống quá buông thả nên hắn không được người trong băng nhóm nể trọng. Tuy bề ngoài có vẻ ngốc nghếch, ngạo mạn, lôi thôi nhưng thực chất, Moo Chi lại là một kẻ thông minh và có chí lớn, nhưng vì nhiều lý do mà quyết định chọn cuộc sống lang bạt.

Vào vai Moo Chi, Kang Ha Neul gây ấn tượng với tạo hình bụi bặm, "phong ấn nhan sắc" cùng diễn xuất "tưng tửng" đầy hài hước. Các cảnh hành động và chemistry giữa anh với bạn diễn Han Hyo Joo cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Phim của Kang Ha Neul hay: Chờ Cơn Mưa - Waiting For Rain (2021) 

  • Tựa gốc: 비와 당신의 이야기
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Đạo diễn: Jo Jin Mo
  • Thời lượng: 117 phút
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Chun Woo Hee,...
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Chờ Cơn Mưa
Chờ Cơn Mưa

Chờ Cơn Mưa là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, đậm chất thơ. Chuyện phim bắt đầu vào năm 2003, Young Ho (Kang Ha Neul) khi ấy là một chàng trai đã thi lại đại học 3 năm nhưng vẫn chưa đỗ. Một ngày nọ, Young Ho bỗng nhớ lại những ký ức thời tiểu học và tò mò không biết cô bạn So Yeon (Lee Seol) đang sống như thế nào. Vì vậy, anh quyết định hỏi thăm thông tin liên lạc và viết thư cho cô.

Young Ho
Young Ho

Lúc này, So Yeon đang mắc bệnh nặng và đã nhập viện. Người nhận được thư của Young Ho là So Hee (Chun Woo Hee) - em gái của So Yeon. So Hee bắt đầu trao đổi thư từ với Young Ho dưới danh nghĩa của chị gái. Những bức thư ấy dần tô điểm cho cuộc sống vốn tẻ nhạt của cả hai, giúp họ có thêm chỗ dựa, giúp họ thêm vững bước trong cuộc đời.

Họ hẹn rằng sẽ gặp nhau vào một ngày 31/12 có mưa, bất kể đó là năm nào. Liệu rằng khi gặp nhau và nhận ra người trao đổi thư từ với mình không phải So Yeon, Young Ho sẽ có cảm xúc thế nào?

Xem thêm: 
Top 40+ bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại
TOP 60+ phim ngôn tình Hàn Quốc hay nhất 2023 mà bạn nên 'cày' ngay và luôn

Đêm Ký Ức - Forgotten (2017)

  • Tựa gốc: 기억의 밤
  • Thể loại: Tâm lý, giật gân
  • Đạo diễn: Jang Hang Joon
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Kim Moo Yeol, Moon Sung Geun,...
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Đêm Ký Ức
Đêm Ký Ức

Đêm Ký Ức là một bộ phim mang không khí đầy bí ẩn, có chứa đựng plot twist khiến khán giả phải bất ngờ. Mở đầu phim, chàng trai trẻ Jin Seok (Kang Ha Neul) chuyển đến nhà mới cùng cha mẹ và anh trai. Ở ngôi nhà mới này, anh liên tục gặp ác mộng và thường nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ một căn phòng bị khóa kín.

Một đêm mưa nọ, Jin Seok chứng kiến anh trai mình là Yoo Seok (Kim Moo Yeol) bị một nhóm người lạ mặt bắt đi. Sau 19 ngày bặt vô âm tín, Yoo Seok đột ngột trở về nhà nhưng lại không có ký ức gì về việc bị bắt cóc. Jin Seok bắt đầu nhận thấy ở anh trai mình có nhiều hành động khác thường và nghi ngờ người trở về này không phải Yoo Seok thật.

Jin Seok
Jin Seok

Diễn xuất của Kang Ha Neul và Kim Moo Yeol trong phim nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả. Vào vai một nhân vật phức tạp từ tâm lý đến thân phận, Kang Ha Neul cho thấy sự sâu sắc trong cách khắc họa suy nghĩ và biểu cảm của Jin Seok, dẫn dắt người xem vào một câu chuyện đầy bí ẩn cùng những cú plot twist bất ngờ.

Phim của Kang Ha Neul hay: Cảnh Sát Tập Sự - Midnight Runners (2017)

  • Tựa gốc: 청년경찰
  • Thể loại: Hài hước, hành động, tội phạm, hình sự
  • Đạo diễn: Kim Joo Hwan
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên: Park Seo Joon, Kang Ha Neul,...
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Cảnh Sát Tập Sự
Cảnh Sát Tập Sự

Cảnh Sát Tập Sự là bộ phim xoay quanh hai sinh viên trường cảnh sát và vụ truy bắt tội phạm đầu tiên của họ. Ki Joon (Park Seo Joon) và Hee Yeol (Kang Ha Neul) là một đôi bạn thân cùng theo học tại Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Tuy thành tích học tập không xuất sắc nhưng họ là những người trung thực và có tinh thần chính nghĩa cao.

Một tối nọ, khi đang dạo chơi ở khu Kangnam, cả hai vô tình chứng kiến một cô gái trẻ bị bắt cóc. Họ nhanh chóng báo lại vụ việc với cảnh sát địa phương, nhưng các cảnh sát lại ưu tiên cho một vụ án liên quan đến giới tài phiệt bởi vụ án ấy mang về danh tiếng và sự chú ý lớn hơn. Vì vậy, hai chàng sinh viên quyết định tự tay điều tra vụ án, giải cứu nạn nhân và tóm gọn những kẻ bắt cóc.

Hee Yeol - chàng sinh viên có đầu óc nhưng kém thể lực
Hee Yeol - chàng sinh viên có đầu óc nhưng kém thể lực

Hee Yeol là một chàng trai thông minh, có trí nhớ tốt nhưng chỉ giỏi về lý thuyết chứ không giỏi các môn thực hành. Theo đánh giá từ khán giả, diễn xuất và sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Kang Ha Neul - Park Seo Joon chính là những ưu điểm lớn nhất giúp Cảnh Sát Tập Sự thu hút được sự chú ý và đạt được doanh thu tốt ở phòng vé.

Tái Thẩm - New Trial (2017)

  • Tựa gốc: 재심
  • Thể loại: Pháp luật, tâm lý
  • Đạo diễn: Kim Tae Yoon
  • Thời lượng: 119 phút
  • Diễn viên: Jung Woo, Kang Ha Neul, Kim Hae Sook,...
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Tái Thẩm
Tái Thẩm

Tái Thẩm là bộ phim dựa trên sự kiện có thật, kể về một vụ án oan được lật lại sau 10 năm. 10 năm trước, Hyun Woo (Kang Ha Neul) bị vu oan là kẻ sát hại một tài xế taxi. Trong quá trình thẩm vấn, anh bị cảnh sát ép cung bằng bạo lực, tra tấn cho nên đành phải nhận tội và bị kết án 10 năm tù giam. Sau khi mãn hạn tù, Hyun Woo tìm luật sư giúp mình minh oan.

Trong khi đó, Joon Young (Jung Woo) là một luật sư đang gặp khủng hoảng về tài chính. Khi biết về vụ án của Hyun Woo, trực giác mách bảo với anh rằng đây có lẽ là cơ hội để anh đạt được danh tiếng và tiền tài. Thế nhưng sau khi gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với Hyun Woo, Joon Young lại thấy tràn ngập cảm giác về công lý và chính nghĩa. Vì vậy, anh quyết định nhận bào chữa cho Hyun Woo, không phải vì danh vọng mà là vì sự công bằng.

Hyun Woo mất 10 năm trong tù đầy oan ức
Hyun Woo mất 10 năm trong tù đầy oan ức

Vào vai Hyun Woo - chàng trai bị tù oan suốt 10 năm, Kang Ha Neul khiến khán giả cũng phải đồng cảm, xót xa khi khắc họa sự thống khổ của nhân vật một cách cực kỳ thuyết phục. Với nội dung nặng tâm lý, tái hiện một vụ án có thật, Tái Thẩm nhận được nhiều sự quan tâm và những nhận xét tích cực từ khán giả, đứng hạng 1 về doanh thu trong tuần đầu công chiếu.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim về chủ đề chính trị Hàn Quốc hay nhất
Top 20+ phim luật sư Hàn Quốc siêu 'hot', càng xem càng mê

Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ - Dongju: The Portrait of a Poet (2016)

  • Tựa gốc: 동주
  • Thể loại: Tiểu sử
  • Đạo diễn: Lee Joon Ik
  • Thời lượng: 110 phút
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Park Jung Min,...
  • Điểm IMDb: 7,1/10
Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ
Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ

Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ là bộ phim khắc họa cuộc đời của nhà thơ Yoon Dong Ju (Kang Ha Neul) và anh họ của Dong Ju là nhà hoạt động độc lập Song Mong Gyu (Park Jung Min). Phim được kể dưới dạng hồi ức của chính Yoon Dong Ju khi anh đang bị cầm tù bởi chính quyền của Nhật Bản Đế Quốc, nguyên nhân là vì có liên quan đến phong trào độc lập Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Thông qua đó, khán giả được chứng kiến câu chuyện về tình bạn, tình yêu và niềm đam mê của hai nhân vật, đồng thời cũng biết được về những xung đột, mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa 2 người trong một thời kỳ đầy biến động của lịch sử Hàn Quốc.

Dong Ju và Mong Gyu
Dong Ju và Mong Gyu

Là nhân vật trung tâm của bộ phim, Yoon Dong Ju là một người trầm tĩnh, nhút nhát nhưng có tình yêu đầy kiên định với các vần thơ. Dù bị cha mình phản đối, Dong Ju vẫn không từ bỏ việc sáng tác thơ. Kang Ha Neul đã nắm bắt được các điểm đặc trưng trong tính cách và những chuyển biến trong tâm tư tình cảm của nhân vật, sau đó thể hiện chúng một cách đầy chân thực trên màn ảnh.

Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ được đầu tư với kinh phí thấp và được sản xuất dưới dạng phim trắng đen. Tuy đạo diễn chọn cách không marketing rầm rộ vì không muốn sử dụng hình ảnh nhà thơ Yoon Dong Ju cho mục đích thương mại, nhưng nhờ kịch bản xuất sắc và màn thể hiện tròn trịa của các diễn viên mà "tiếng lành đồn xa", tác phẩm nhận được sự chú ý và hàng loạt lời tán thưởng từ khán giả lẫn giới phê bình.

Phim Kang Ha Neul đóng hay nhất: Tuổi Hai Mươi - Twenty (2015)

  • Tựa gốc: 스물
  • Thể loại: Hài hước, lảng mạn, thanh xuân
  • Đạo diễn: Lee Byung Heon
  • Thời lượng: 115 phút
  • Diễn viên: Kim Woo Bin, Kang Ha Neul, Lee Jun Ho,...
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Tuổi Hai Mươi
Tuổi Hai Mươi

Tuổi Hai Mươi là một bộ phim hài hước xoay quanh 3 anh chàng bạn thân vừa bước sang độ tuổi 20 và phải đối mặt với nhiều sự thay đổi trong cuộc sống. Kang Ha Neul vào vai Kim Kyung Jae - một sinh viên đại học nghiêm túc, có mục tiêu được vào làm việc ở một công ty lớn. Kyung Jae là kiểu người dễ ngại khi đối diện với người khác giới, nhưng khi say, anh lại như biến thành một con người khác.

Kim Kyung Jae - nhân vật nghiêm túc nhất trong hội 3 người bạn thân
Kim Kyung Jae - nhân vật nghiêm túc nhất trong hội 3 người bạn thân

Sau khi gây chuyện ồn ào trong buổi tiệc chào đón tân sinh viên, Kyung Jae có cơ hội trở nên thân thiết với đàn chị Jin Joo (Min Hyo Rin). Dần dần, hai người nảy sinh tình cảm và tiến đến bước hẹn hò. Nhưng có một điều mà Kyung Jae không hề ngờ tới, đó là Jin Joo vốn đã có bạn trai từ trước. Anh chàng sẽ đối diện với chuyện này như thế nào?

Ngôi Mộ Tang Thương - Mourning Grave (2014)

  • Tựa gốc: 소녀괴담
  • Thể loại: Kinh dị, học đường
  • Đạo diễn: Oh In Cheon
  • Thời lượng: 90 phút
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Kim So Eun,...
  • Điểm IMDb: 5,8/10
Ngôi Mộ Tang Thương
Ngôi Mộ Tang Thương

Ngôi Mộ Tang Thương là bộ phim kinh dị đầu tiên trong sự nghiệp của Kang Ha Neul, cũng là phim điện ảnh đầu tiên mà anh đảm nhiệm vai nam chính. Chuyện phim kể về In Soo (Kang Ha Neul) - một nam sinh có khả năng nhìn thấy các hồn ma và bởi vì năng lực này mà anh thường bị bạn bè xa lánh, bắt nạt. Sau khi chuyển về quê sinh sống và học tập, In Soo gặp được một hồn ma nữ sinh hiền lành tên Se Hee (Kim So Eun). Họ nhanh chóng trở nên thân thiết.

Lúc này, trường học bỗng xuất hiện nhiều vụ học sinh bị sát hại bí ẩn. Mọi người đồn rằng có một hồn ma đeo khẩu trang máu đang lần lượt giết người để trả thù. Dần dần, In Soo bắt đầu nghi ngờ những sự kiện kinh hoàng trong trường có liên quan đến Se Hee.

Xem thêm: 
Top 30+ phim kinh dị Hàn Quốc hay, giật gân và rùng rợn nhất
Tuyển tập các bộ phim ma học đường Hàn Quốc đáng xem nhất

In Soo - chàng trai có khả năng tâm linh
In Soo - chàng trai có khả năng tâm linh

Phim truyền hình của Kang Ha Neul

Hạ Màn - Curtain Call (2022)

  • Tựa gốc: 커튼콜
  • Thể loại: Lãng mạn, gia đình, nhân văn
  • Đạo diễn: Yoon Sang Ho
  • Biên kịch: Jo Sung Geol
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Ha Ji Won, Kang Ha Neul, Go Doo Shim,...
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Hạ Màn
Hạ Màn

Hạ Màn là bộ phim về một chàng diễn viên sân khấu vô danh được thuê để đóng giả làm cháu trai của chủ tịch một tập đoàn lớn. Hàng chục năm về trước, trong cuộc chiến tranh giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên, Geum Soon (Go Doo Shim) là người duy nhất trong gia đình thành công di cư đến Hàn Quốc, trong khi chồng và con của Geum Soon đều bị kẹt lại Triều Tiên.

Sau khi đến Hàn Quốc, Geum Soon lập nghiệp từ hai bàn tay trắng và đã gầy dựng nên tập đoàn Nakwon, đứng đầu chuỗi khách sạn hàng đầu của Đại Hàn. Bà cũng tái hôn và có một gia đình mới. Ở thời điểm hiện tại, bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và chỉ còn 3 tháng để sống. Sau khi nghe tin con trai mình đã qua đời, chỉ còn lại cháu trai, nguyện vọng của bà là được gặp lại cháu trước khi chết.

Yoo Jae Hoon
Yoo Jae Hoon

Bởi cháu trai của Geum Soon hiện có lý lịch không hề tốt, sợ điều đó sẽ khiến bà đau buồn nên thư ký của bà quyết định thuê chàng diễn viên Yoo Jae Hoon (Kang Ha Neul) đóng giả cháu trai của bà trong 3 tháng tới. Vì đang gặp khó khăn về tài chính nên Jae Hoon nhận lời. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi Jae Hoon bị cuốn vào cuộc chiến giành thừa kế với người trong gia đình, cũng như vô tình phải lòng cháu gái của Geum Soon là Park Se Yeon (Ha Ji Won).

Ri Jong Moon
Ri Jong Moon

Trong Hạ Màn, Kang Ha Neul đảm nhiệm 2 vai diễn. Đầu tiên là vai Ri Jong Moon - chồng của bà Geum Soon thời trẻ. Vai thứ hai là nam chính Yoo Jae Hoon - một diễn viên sân khấu không tên tuổi. Nhờ hóa thân thành người lính Bắc Hàn trong một vở kịch quá đạt, lại có ngoại hình giống với chồng bà Geum Soon nên Jae Hoon được thư ký của bà Geum Soon chú ý và chọn làm cháu trai giả của bà.

Với màn thể hiện đầy cảm xúc trong phim, Kang Ha Neul đã giành được giải Nam chính xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên nổi tiếng tại Lễ trao giải Phim truyền hình đài KBS dịp cuối năm 2022.

Kẻ Nội Gián - Insider (2022)

  • Tựa gốc: 인사이더
  • Thể loại: Tội phạm, hành động, báo thù, tâm lý
  • Đạo diễn: Min Yeon Hong
  • Biên kịch: Moon Man Se
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Lee Yoo Young, Heo Sung Tae,...
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Kẻ Nội Gián
Kẻ Nội Gián

Kẻ Nội Gián xoay quanh Kim Yo Han (Kang Ha Neul) - một thực tập sinh tư pháp có cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn bởi tham gia vào một cuộc điều tra bí mật. Mọi chuyện bắt đầu khi các công tố viên cấp cao mà Yo Han kính trọng đề nghị anh nằm vùng để điều tra án tham nhũng. Trong quá trình này, Yo Han vô tình bị cuốn vào một âm mưu lớn hơn và bị vu oan, bị bắt giam.

Trong tù, Yo Han phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng các công tố viên trước đây đều nhắm mắt làm ngơ. Yo Han nhận ra chỉ có chính mình mới có thể cứu được bản thân. Vì vậy, anh bắt đầu học cách để tồn tại. Đồng thời, anh cũng tiếp tục tìm kiếm các manh mối về tội ác tham nhũng trong bộ máy tư pháp Hàn Quốc để có thể vạch trần tất cả khi ra tù.

Kim Yo Han
Kim Yo Han

Vào vai một thực tập sinh tư pháp đầy triển vọng đột ngột rơi xuống vực thẳm, đánh mất tất cả, Kang Ha Neul thuyết phục người xem bằng phong độ diễn xuất ổn định. Anh cho thấy được sự lạnh lùng, bình tĩnh và gai góc của nhân vật khi phải học cách ẩn thân và tồn tại trong môi trường toàn những tội phạm nguy hiểm. Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ người xem nhờ nội dung kịch tính và diễn xuất chắc tay của toàn bộ dàn cast.

Phim hay nhất của Kang Ha Neul: Khi Hoa Trà Nở - When the Camellia Blooms (2019)

  • Tựa gốc: 동백꽃 필 무렵
  • Thể loại: Hài hước, lãng mạn, gia đình, chữa lành, trinh thám, giật gân
  • Đạo diễn: Cha Young Hoo, Kang Min Kyung
  • Biên kịch: Im Sang Choon
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên: Gong Hyo Jin, Kang Ha Neul, Kim Kang Hoon, Kim Ji Seok,...
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Khi Hoa Trà Nở
Khi Hoa Trà Nở

Khi Hoa Trà Nở kể về Oh Dong Baek (Gong Hyo Jin) - một người mẹ đơn thân chuyển đến sống tại thị trấn thanh bình mang tên Ongsan cùng với con trai của mình. Tại đây, cô mở một quán bar tên Camellia để kinh doanh. 

Trong thôn, có anh chàng cảnh sát Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul) đem lòng thích Dong Baek và không ngại thể hiện tình cảm ấy một cách công khai. Mặc dù những người trong thôn thường hay bàn tán không hay về Dong Baek, anh đều không để tâm.

Cảnh sát Hwang Yong Sik
Cảnh sát Hwang Yong Sik

Thế rồi một ngày nọ, ở Ongsan bỗng xảy ra án mạng hàng loạt và Dong Baek vô tình trở thành mục tiêu tiếp theo của kẻ sát nhân. Yong Sik bắt tay vào điều tra, quyết tâm bắt được tên hung thủ trước khi hắn tiếp tục làm điều ác. Đồng thời, anh cũng không ngừng chứng minh tình cảm chân thành của mình với Dong Baek, cố gắng chinh phục trái tim cô.

Kang Ha Neul mang đến năng lượng đầy tích cực khi đảm nhiệm vai Yong Sik
Kang Ha Neul mang đến năng lượng đầy tích cực khi đảm nhiệm vai Yong Sik

Khác với vai Kim Yo Han đầy gai góc trong Insider, vai Hwang Yong Sik trong Khi Hoa Trà Nở là một chàng cảnh sát chân chất, thật thà, có tinh thần chính nghĩa cao và thẳng thắn trong tình cảm. Nhờ diễn xuất tự nhiên của mình, Kang Ha Neul nhận về nhiều lời khen và sự yêu mến của khán giả khi hóa thân thành Hwang Yong Sik. Vai diễn này cũng mang về cho anh nhiều đề cử và giải thưởng, trong đó có giải Nam chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Baeksang lần thứ 56.

Xem thêm: 
Top 32 phim lẻ Hàn Quốc hay, hài hước và cảm động nhất
Top 25+ phim hài Hàn Quốc hay nhất khiến bạn cười bể bụng

Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (2016)

  • Tựa gốc: 달의 연인 - 보보경심 려
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Kim Kyu Tae
  • Biên kịch: Jo Yoon Young
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên: Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun,...
  • Điểm IMDb: 8,6/10
Người Tình Ánh Trăng
Người Tình Ánh Trăng

Người Tình Ánh Trăng là phiên bản làm lại của bộ phim Trung Quốc nổi tiếng Bộ Bộ Kinh Tâm. Nội dung phim kể về Go Ha Jin (IU) - một cô gái hiện đại vô tình xuyên không về thời Goryeo, sống trong thân xác của một tiểu thư quý tộc tên Hae Soo. Tại đây, cô bị cuốn vào cuộc chiến tranh quyền đoạt vị của các hoàng tử và bị vướng vào mối tình tay ba rắc rối với Tứ hoàng tử Wang So (Lee Jun Ki) và Bát hoàng tử Wang Wook (Kang Ha Neul).

Bát hoàng tử Wang Wook
Bát hoàng tử Wang Wook

Kang Ha Neul tiếp tục mang đến cho khán giả một hình tượng hoàn toàn khác khi hóa thân thành Bát hoàng tử Wang Wook - một nam nhân nho nhã, dịu dàng, chu đáo và lãng mạn, khiến không chỉ nữ chính Hae Soo mà cả các khán giả nữ của phim cũng phải xao xuyến, rung động.

Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn - Misaeng: Incomplete Life (2014)

  • Tựa gốc: 미생
  • Thể loại: Công sở, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Won Seok
  • Biên kịch: Jung Yoon Jung
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên: Im Si Wan, Lee Sung Min, Kang So Ra, Kang Ha Neul,...
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn
Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn

Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn là một trong số những bộ phim về đời sống công sở nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Nhân vật chính của phim là Jang Geu Rae (Im Si Wan) - một anh chàng có đam mê với bộ môn cờ vây, nhưng thất bại trên con đường trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Vì lẽ đó, Geu Rae buộc phải từ bỏ giấc mơ và chọn cuộc sống văn phòng như nhiều người khác.

Anh được nhận vào làm tại One International - một công ty thương mại lớn. Không có kỹ năng và bằng cấp gì đặc biệt, Geu Rae phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn và phải học cách vượt qua tất cả để thích ứng với đời sống công sở.

Nhân viên văn phòng ưu tú Jang Baek Gi
Nhân viên văn phòng ưu tú Jang Baek Gi

Trong Misaeng, Kang Ha Neul đảm nhiệm vai Jang Baek Gi - một nhân viên ưu tú vừa có ngoại hình điển trai, vừa thành thục mọi kỹ năng văn phòng. Tuy bề ngoài hay tỏ ra rụt rè, tốt tính nhưng thực chất, Baek Gi lại là kẻ kiêu ngạo và hay đố kỵ với người khác. Đây là một trong số những vai phản diện hiếm hoi trong sự nghiệp của Kang Ha Neul.

Tập phim có sự tham gia của Kang Ha Neul: Những Người Thừa Kế - The Heirs (2013)

  • Tựa gốc: 상속자들
  • Thể loại: Lãng mạn, học đường
  • Đạo diễn: Kang Shin Hyo, Boo Sung Cheol
  • Biên kịch: Kim Eun Sook
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Kang Ha Neul, Kim Ji Won,...
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Những Người Thừa Kế
Những Người Thừa Kế

Những Người Thừa Kế là một bộ phim thuộc motif Lọ Lem - hoàng tử điển hình của màn ảnh Hàn. Phim xoay quanh chuyện tình yêu đầy trắc trở do cách biệt thân phận của cô nữ sinh nghèo Cha Eun Sang (Park Shin Hye) và cậu ấm giàu có Kim Tan (Lee Min Ho).

Trong phim, Kang Ha Neul vào vai Lee Hyo Shin - chủ tịch hội học sinh của Trung học Jeguk. Anh là một người thẳng thắn và công tâm. Xuất thân là con trai của Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao, anh được các học sinh khác trong trường tin tưởng vào tư duy trung lập và sự lý trí của mình. Tuy vậy, anh lại có khía cạnh nổi loạn ngầm, muốn phản kháng lại những sự sắp đặt của gia đình và xã hội xung quanh.

Cũng như nhiều diễn viên phụ khác của Những Người Thừa Kế, Kang Ha Neul nhận về nhiều lời khen cho khả năng diễn xuất và tạo chemistry với bạn diễn. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên giúp anh bắt đầu được khán giả chú ý, là bệ phóng cho sự phát triển danh tiếng về sau.

Chủ tịch hội học sinh Lee Hyo Shin
Chủ tịch hội học sinh Lee Hyo Shin

Trên đây là những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp của Kang Ha Neul, góp phần tạo nên dấu ấn riêng biệt của anh trên màn ảnh Hàn Quốc. Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim nhé!