Chờ...

Tuyển karate Việt Nam vượt chỉ tiêu, khép lại SEA Games 32 với 6 HCV

VOH - Tuyển karate Việt Nam khép lại kỳ SEA Games 32 với thành tích xuất sắc vượt mục tiêu đặt ra với 6 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ.

Karate SEA Games 32 diễn ra từ ngày 6 đến 8/5. Trong hai ngày thi đấu đầu tiên (6/5), tuyển karate Việt Nam mang về hai tấm HCV đầu tiên ở nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam.

Ở nội dung Kata đồng đội nữ, bộ ba VĐV Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương giành HCV. Ngay sau đó, Kata đồng đội nam với Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh cũng xuất sắc mang về tấm HCV thứ 2 cho karate Việt Nam.

Tuyển karate Việt Nam vượt chỉ tiêu, khép lại SEA Games 32 với 6 HCV
Kata đồng đội nam và đồng đội nữ mang về liên tiếp hai tấm HCV - Ảnh: internet

Bước sang ngày thi đấu thứ hai (7/5), Hoàng Thị Mỹ Tâm mang về tấm HCV ở nội dung kumite (đối kháng) hạng cân 55kg nữ. Sau đó, Đinh Thị Hương tiếp tục mang thêm tấm HCV kumite hạng cân dưới 68 nữ.

Trong ngày thi đấu cuối (8/5), các võ sỹ nữ Việt Nam gồm Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm đã vượt qua Philippines ở trận chung kết để giành HCV nội dung Kumite đồng đội nữ.

Tuyển karate Việt Nam vượt chỉ tiêu, khép lại SEA Games 32 với 6 HCV
VĐV karate Hoàng Thị Mỹ Tâm giúp đoàn Việt Nam có thêm HCV - Ảnh: internet

Chia sẻ về thành tích này, Hoàng Thị Mỹ Tâm cho biết: “Thật vui và hạnh phúc khi toàn đội giành được tấm HCV. Để có được tấm huy chương này, toàn đội đã phải vượt qua nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh nhưng nhờ đấu pháp hợp lý và quyết tâm thi đấu, đội nữ Karate đã thi đấu thành công để có mặt trong trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng thuyết phục”.

Nối tiếp thành công của các tuyển thủ nữ, các võ sỹ nam của tuyển Karate Việt Nam gồm Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển cũng đã có màn thể hiện xuất sắc trước các võ sĩ đến từ Malaysia để giành HCV nội dung Kumite đồng đội nam.

Tuyển karate Việt Nam vượt chỉ tiêu, khép lại SEA Games 32 với 6 HCV
Tuyển karate Việt Nam vượt chỉ tiêu, khép lại SEA Games 32 với 6 HCV - Ảnh: internet

Trận chung kết nam diễn ra vô cùng kịch tính, căng thẳng, các võ sĩ Việt Nam và Malaysia phải bước vào trận quyết đấu thứ 5. Với bản lĩnh, sự tính toán, đấu pháp hợp lý võ sĩ Việt Nam đã giành chiến thắng cuối cùng mang về HCV thứ 6 cho Karate Việt Nam.

Võ sĩ Chu Văn Đức chia sẻ sau chiến thắng: “Đối thủ Malaysia rất mạnh, nhưng toàn đội ai cũng cố gắng. Khi thi đấu, em luôn nghĩ về đất nước Việt Nam, nghĩ về Tổ quốc. Đó chính là động lực giúp em chiến thắng”.

Với chỉ tiêu ban đầu đặt ra là giành tối thiểu 3 HCV tại SEA Games 32, giờ đây karate Việt Nam đã xuất sắc vượt xa chỉ tiêu với 6 tấm HCV.

Trước thành tích vang dội của tuyển Karate Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Đông Nam Á - lãnh đội Karatedo Việt Nam đã thưởng nóng cho đội tuyển nữ số tiền là 800 USD và đội nam là 1.400 USD.

Các VĐV giành về HCB và HCĐ cho tuyển karate Việt Nam:

  • Nguyễn Thị Phương (HCB - kata);
  • Phạm Minh Đức (HCĐ - kata);
  • Trần Văn Vũ (HCĐ - kumite 55kg nam);
  • Chu Văn Đức (HCĐ - kumite 60kg nam);
  • Trần Lê Tấn Đạt (HCĐ - kumite trên 84kg nam);
  • Nguyễn Thị Thu (HCĐ - kumite 50kg nữ);
  • Nguyễn Thị Ngoan (HCĐ - kumite 61kg nữ).