Công diễn 2 của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024: bùng nổ sân khấu với bốn Liên Minh

VOH - Công diễn 2 của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 đã bùng nổ với bốn màn trình diễn được dàn dựng hoành tráng và mang thông điệp ý nghĩa. Liên Minh Tinh Tú tạm dẫn đầu, Liên Minh Kame xếp cuối.

Trải qua Công diễn 1, 33 Anh Tài trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 tiếp tục đối diện với những thử thách cam go và thách thức ở Công diễn 2. Trong tập này, hai Nhà sẽ sáp nhập thành một Liên Minh, gọi là Hợp tác Liên Minh. Sau khi thuyết phục lẫn nhau, bốn Liên Minh được thành lập gồm có: Liên Minh Cửu Long (Nhà Hát và Nhà Ngũ Hành), Liên Minh KaMe (Nhà Hát và Nhà KK), Liên Minh Phát Tài (Nhà Xuân Hạ Thu Đông và Nhà Xương Rồng) và Liên Minh Tinh Tú (Nhà Sao Sáng và Nhà Tái Sinh). 

Theo thể lệ, tại công diễn 2, mỗi Liên Minh phải trình diễn hai tiết mục, một tiết mục vocal và một tiết mục trình diễn. Đặc biệt, mỗi tiết mục chỉ có tối đa sáu thành viên trong Liên Minh tham gia, mỗi thành viên phải trình diễn ít nhất một tiết mục. Sau thời gian luyện tập vất vả, bốn Liên Minh đã mang đến Công diễn 2 những màn trình diễn hoành tráng và bùng nổ, tạo nên thế trận kết quả đầy kịch tính.

Liên Bỉnh Phát múa côn, Nguyễn Trần Duy Nhất múa võ mở màn Công diễn 2

Khi quyết định làm mới Giàu Sang, Liên Minh KaMe đã thống nhất sẽ xây dựng nên một câu chuyện phản ánh hai mặt xấu xa và thiện lương trong xã hội. Các thành viên trong Liên Minh KaMe tham gia trình diễn tiết mục Giàu Sang gồm có: Kay Trần, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Trần Duy Nhất, Phan Đinh Tùng, Tăng Phúc và (S)TRONG Trọng Hiếu. 

Phan Đinh Tùng, Nguyễn Trần Duy Nhất và Liên Bỉnh Phát là những thành viên đại diện cho sự xấu xa. Ba Anh Tài là nhóm người tài phiệt giàu có, có địa vị, dùng quyền lực để làm điều xấu, luôn tham lam giành mọi thứ mình muốn. Họ chọn cách bất chấp tất cả, từ việc làm trái với pháp luật cho tới phá hoại nguồn tài nguyên thiên nhiên của Trái Đất, chỉ để chuộc lợi cho chính bản thân họ.

Ba Anh Tài còn lại là Kay Trần, Tăng Phúc và (S)TRONG Trọng Hiếu đại diện cho sự thiện lương. Họ là những người không chịu đựng được cảnh ức hiếp người dân vô tội cũng như tình trạng thiên nhiên đang bị tàn phá từng ngày, ba chàng trai đã đứng lên chiến đấu để giành lại sự công bằng cho chính nghĩa, chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất.

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (18)
Tiết mục Giàu Sang - Ảnh: YeaH1

Bằng âm nhạc và câu chuyện, Giàu Sang thành công chinh phục khán giả và truyền tải được thông điệp: giàu sang không phải là xấu mà hãy lựa chọn cho mình cách được giàu sang. Có nhiều con đường sẽ dẫn tới giàu sang nhưng chỉ có con đường lương thiện mới khiến giàu sang tồn tại mãi mãi. 

Thông qua tiết mục, Liên Minh KaMe đã mang đến cho khán giả hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Liên Bỉnh Phát với màn múa côn đầy mạo hiểm; Nguyễn Trần Duy Nhất cùng màn múa võ ấn tượng, chuyên nghiệp; Tăng Phúc thực hiện vũ đạo khó nhằn và có phần nguy hiểm.

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (18)
Liên Bỉnh Phát trở thành điểm sáng của tiết mục - Ảnh: YeaH1

Jun Phạm hát tiếng Nhật cùng đồng đội, mang đến Tình Yêu Ngủ Quên phong cách Nhật Bản

Nói về lý do chọn Tình Yêu Ngủ Quên là ca khúc được trình diễn đầu tiên của Liên Minh Cửu Long, Jun Phạm chia sẻ: “Có một câu của anh Hà Lê mà Jun nhớ nhất đó chính là ‘anh chỉ muốn được hạng nhất’. Hạng nhất hay không thì không biết, nhưng mà chắc chắn lần này chúng ta sẽ có một phần trình diễn thật khác biệt”. Có lẽ chính vì sự “khác biệt” này nên khi quyết định thứ tự biểu diễn của hai bài hát, Liên Minh Cửu Long đã quyết định chọn ca khúc perform Tình Yêu Ngủ Quên của ca, nhạc sĩ Hoàng Tôn trình diễn trước. Các thành viên tham gia tiết mục Tình Yêu Ngủ Quên của Liên Minh Cửu Long là: Jun Phạm, Hà Lê, Kiên Ứng, Trương Thế Vinh, HuyRBB Trần

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (5)
Tình Yêu Ngủ Quên được làm mới them phong cách Nhật Bản - Ảnh: YeaH1

Ở phần trình diễn lần này, Liên Minh Cửu Long chọn concept đậm chất châu Á với tạo hình của những hiệp khách. Về phần âm nhạc, nhóm chọn phần nhạc mang hơi hướng Nhật Bản để phù hợp với concept. Đặc biệt, Jun Phạm đã khiến khán giả bất ngờ khi khoe trọn giọng ca khỏe khoắn bằng ngôn ngữ của "đất nước mặt trời mọc". Điểm nhấn của tiết mục là hình ảnh BB Trần đu và xoay tròn trên cao. Phần rap của HuyR và Hà Lê cũng khiến khán giả thích thú bởi những ẩn ý khi đảo vần: Vài chục năm đơn côi/Đôi cơn đau.

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (4)
Liên Minh Cửu Long gây choáng ngợp bởi sự hoành tráng và đầu tư - Ảnh: YeaH1

Tình Yêu Ngủ Quên của Liên Minh Cửu Long khiến khán giả cảm động khi truyền tải thông điệp: dù cho vũ trụ có gửi tín hiệu, mách bảo người đứng trước mặt ta chính là tình yêu trong mơ đi nữa, nó vẫn sẽ mãi là tình yêu đơn phương nếu chúng ta không can đảm đứng lên giành lấy. Sáu Anh Tài của Liên Minh Cửu Long trong vai những anh chàng hiệp khách trong một thế giới kỳ ảo đầy mộng mơ, bất chấp mọi thứ để giành lại tình yêu của đời mình. Tổng thể màn trình diễn của Tình Yêu Ngủ Quên đã mang đến không khí mới mẻ cho sân khấu Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024

Bằng Kiều làm mới ca khúc sở trường 

Là tiết mục trình diễn thứ hai, Liên Minh Phát Tài thành công mang đến một không gian sâu lắng và cảm xúc với Dẫu Có Lỗi Lầm. Ở tiết mục để khoe giọng hát, Liên Minh không ngần ngại lựa chọn những giọng ca chuyên và không chuyên, gồm Bằng Kiều, Thanh Duy, Bùi Công Nam, Binz, Duy Khánh và Thiên Minh để đảm nhiệm thử thách này.

Liên Minh Phát Tài truyền tải thông điệp tình yêu của Dẫu Có Lỗi Lầm bằng concept phi hành gia bay vào vũ trụ với thông điệp: Dù ở vũ trụ nào thì anh vẫn sẽ yêu em và nghĩ về em dù cho có bao người chê bai ngu si. Đôi giày thủy tinh tượng trưng cho tình yêu, dù người yêu có ra đi nhưng đôi giày vẫn ở lại như tình cảm còn vấn vương. Dù có gặp nhau ở một chiều không gian khác, một vũ trụ khác thì vẫn muốn ở bên nhau. 

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (3)
Sáu phi hành gia điển trai bay khắp ngân hà tìm kiếm tình yêu - Ảnh: YeaH1

Thực hiện hóa ý tưởng trên sân khấu, sáu Anh Tài hóa thân thành những phi hành gia điển trai, miệt mai bay khắp ngân hà để tìm lại tình yêu bản thân đã đánh rơi. Cảnh những vũ công nữ bỏ đi sau khi nhảy cùng các Anh Tài, Thiên Minh cầm chiếc giày nhìn theo, mượn ý tưởng từ câu chuyện Lọ Lem đánh rơi chiếc giày. Sáu giọng ca da diết đã hòa giọng cùng nhau tạo nên sự ấn tượng mới mẻ cho Dẫu Có Lỗi Lầm

Tự Long đọc rap mang về chiến thắng thuyết phục cho Liên Minh Tinh Tú

Trái ngược với sự luyến tiếc của tình yêu ở Liên Minh Phát Tài, Liên Minh Tinh Tú mang đến một tiết mục đầy sắc màu và sự tươi vui qua Chợt Nghe Bước Em Về. Ở Công diễn 2, thông điệp vũ trụ đối với Liên Minh Tinh Tú không phải những gì đến từ ngoài hành tinh của chúng ta. Vũ trụ của các Anh Tài Liên Minh Tinh Tú là cha, là mẹ, là anh em, là vợ, là con, là tri kỷ. Đối với các thành viên trong Liên Minh Tinh Tú, mọi thứ mất đi đều có thể lấy lại, làm lại được, nhưng có lẽ thời gian qua đi sẽ là thứ không bao giờ quay trở lại. Bởi vậy chúng ta hãy trân quý những gì xảy ra và những khoảnh khắc bên nhau.

Về phần âm nhạc và dựng bài, SOOBINRhymastic đề xuất rằng cả hai sẽ thay đổi cấu trúc bài để có thể làm mới ca khúc này. “Bài perform mình sẽ thay đổi cấu trúc một chút. Giống như bài Trống Cơm em đã từng làm, nghĩa là mình làm mới nó lại, mình sẽ viết thêm rap cho bài hiện đại hơn” - SOOBIN nói. “Nhưng mà cũng không sửa quá nhiều để thay đổi hẳn bài hát đâu mà mình vẫn phải bám theo mạch gốc, mình modify (biến đổi) các thứ lại cho hợp mood, hợp tâm trạng thôi” - Rhymastic nhấn mạnh.

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (6)
Tiệm đồ chơi Tinh Tú của Liên Minh Tinh Tú - Ảnh: YeaH1

Về concept, câu chuyện của Chợt Nghe Bước Em Về xoay quanh các nhân vật trong tiệm đồ chơi Tinh Tú: nhân vật Con rối Hoàng tử (SOOBIN), Thor (Quốc Thiên), Cướp Biển (Đinh Tiến Đạt), Thám Tử (Rhymastic), Cao Bồi (Cường Seven), Thần Thời Gian (Tự Long). Ở đó, mỗi ngày các nhân vật này sẽ có một khoảng thời gian được vui chơi với nhau và đến đúng 12g phải về lại vị trí của mình.

Một ngày kia có 1 cô gái lẻn vào tiệm đồ chơi, vui chơi cùng các anh chàng này, cô gái trót có cảm tình với hoàng tử (SOOBIN) và mọi người vui đùa say mê quên cả giờ cấm. Khi đồng hồ đã điểm 12g (lúc Thần Thời Gian Tự Long bước lên bục và đọc thần chú), các nhân vật không kịp quay trở lại vị trí, Thần Thời Gian đã phải dùng phép thuật để đưa tất cả trở lại trật tự và cô gái cũng đã biến thành búp bê. Phần kết chuyện ở tiệm đồ chơi Tinh Tú được tiếp nối vào hồi sau của Công diễn 2, tiết mục Những Kẻ Mộng Mơ. 

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (9)
Hoàng tử Soobin gây sốt vì quá đẹp trai - Ảnh: YeaH1

Chia sẻ về phần thể hiện của mình, NSND Tự Long tự hào nói: “Bài hôm nay tôi đọc rap chính là tâm huyết của Rhymastic và tôi cũng muốn đọc rap theo kiểu tôi quen thuộc truyền thống đó là hát chèo cũng ra rap. Nhưng mà Rhymastic nói là ‘Anh ơi cái này anh phải lột xác, anh phải đọc rap của em đúng là rap thời hiện đại bây giờ’. Còn một điều đặc biệt nữa tôi muốn chia sẻ, đây là bài trình diễn, bài kế tiếp sẽ là bài vocal. Câu chuyện ngày hôm nay xảy ra sẽ liên quan đến câu chuyện bài hát phía sau của chúng tôi”.

cong-dien-2-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2024-bung-no-san-khau-voi-bon-lien-minh (7)
Liên Minh Tinh Tú chiến thắng một cách thuyết phục - Ảnh: YeaH1 

Kết quả phần 1 của Công diễn 2 chủ đề “Lời nhắn từ vụ trụ” khiến khán giả bất ngờ và gây sốc cho các Anh Tài. Cụ thể, Liên Minh Tinh Tú thành công dẫn đầu với 2150 điểm hỏa lực với tiết mục Chợt Nghe Bước Em Về, ở vị trí thứ 2 là Liên Minh Phát Tài với 1790 điểm hỏa lực cho màn hòa giọng Dẫu Có Lỗi Lầm. Đứng ở vị trí 3 và 4 lần lượt là Liên Minh Cửu Long với Tình Yêu Ngủ Quên (1480 điểm hỏa lực) và Liên Minh KaMe với Giàu Sang (1380 điểm hỏa lực). Kết quả được đảm bảo tính minh bạc bởi đơn vị kiểm toán KMF. 

Tập 6 của chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 được phát sóng lúc 20g trên VTV3, 20g30 trên kênh YouTube YeaH1 Entertainment thứ 7 ngày 10/08/2024. Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.