Chờ...

Top 10 cách dỗ người yêu hiệu quả cho cả nam và nữ

VOH - Cùng học cách dỗ người yêu để xoa dịu cảm xúc, hóa giải sự giận dữ của đối phương nhanh chóng và hiệu quả, giúp tình yêu thăng hoa.

Giận dỗi là điều hết sức tự nhiên trong tình yêu. Mặc dù đây là vấn đề thường xảy ra giữa các cặp đôi nhưng nếu không biết cách xử lý sẽ dễ dẫn đến chia tay. Vậy làm thế nào để đối phương hết giận? Hãy cùng VOH “bỏ túi” những cách dỗ người yêu độc đáo được bật mí qua bài viết này nhé!

Chủ động nhận lỗi và xin lỗi chân thành

Cách dỗ người yêu hết giận chính là chủ động nhận lỗi và xin lỗi chân thành. Hãy thể hiện cho nửa kia biết bạn đã thực sự nhận ra lỗi lầm của mình, mong muốn được đối phương tha thứ.

Cho dù lỗi thuộc về bạn hay người ấy, đơn giản hay nghiêm trọng, bạn hãy chủ động nói lời xin lỗi để đối phương thấy rằng, bạn đang cố gắng hàn gắn mối quan hệ của cả hai. Một lời xin lỗi chân thành sẽ khiến trái tim nửa kia tan chảy. 

Top 10 cách dỗ người yêu hiệu quả cho cả nam và nữ 1
Trong những cuộc cãi vã, dù đúng hay sai thì người chủ động xin lỗi cũng nên là bạn - Ảnh: Pinterest

Quan tâm và yêu thương người ấy mọi lúc

Đây được xem là cách để dỗ người yêu hiệu quả. Bạn đừng ngại thể hiện sự quan tâm, yêu thương của mình dành cho đối phương nhé!

Hãy gửi đi những dòng tin nhắn lãng mạn, lời chúc tốt đẹp và đầy yêu thương cho người ấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng các món quà nhỏ xinh như một cuốn sách hay, một ly trà sữa thơm ngon hoặc một viên kẹo ngọt ngào mà họ yêu thích.

Làm người yêu cười hạnh phúc

Người xưa thường nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Thậm chí, nó còn có sức mạnh giải quyết mọi vấn đề. Do đó, hãy thử chia sẻ một bức ảnh vui nhộn hay một câu chuyện hài hước với người yêu. Điều này sẽ giúp đối phương cảm thấy dễ chịu, giải tỏa được cơn giận khi thấy bạn đang quan tâm, lo lắng đến cảm xúc của họ. 

Đồng thời, nụ cười cũng có khả năng gắn kết, giúp cả hai xích lại gần nhau hơn. Vì vậy, bạn cố gắng làm người ấy cười thật nhiều nhé! Đây quả là cách dỗ người yêu khi dỗi cực kỳ đơn giản phải không nào?

Top 10 cách dỗ người yêu hiệu quả cho cả nam và nữ 2
Hãy thật bình tĩnh và có hành động cư xử đúng mực để tránh làm mối quan hệ thêm căng thẳng - Ảnh: Pinterest

Học cách kiên nhẫn với người yêu

Trong 1001 cách dỗ người yêu, việc tạo ra không gian riêng tư là yếu tố quan trọng để nửa kia hết giận. Bởi mỗi người đều cần có thời gian thư giãn, bình tĩnh suy nghĩ lại mọi chuyện và tái tạo năng lượng cho bản thân. 

Bạn đừng quá mong đợi việc người yêu sẽ nguôi ngoai cơn giận ngay lập tức. Hãy kiên nhẫn chờ đợi họ sắp xếp những cảm xúc ngổn ngang trong lòng. Tuy nhiên, bạn phải luôn thể hiện sự yêu thương và quan tâm để họ cảm thấy mình không bị bỏ rơi, cô đơn. 

Lắng nghe và thấu hiểu đối phương

Để giải quyết được vấn đề, trước tiên bạn cần tìm hiểu lý do khiến đối phương khó chịu, hờn dỗi. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xoa dịu cơn giận của họ hơn. 

Đôi khi, chỉ vì một câu nói hay một hành động vô tâm của bạn cũng làm nửa kia phải bận lòng. Cho nên, hãy thử đặt mình vào vị trí của người yêu. Đồng thời, dành thời gian để lắng nghe và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc mà họ đang trải qua. Thông qua việc lắng nghe này, bạn và người ấy sẽ hiểu nhau nhiều hơn.

Top 10 cách dỗ người yêu hiệu quả cho cả nam và nữ 3
Giao tiếp với nhau là cách để biết được những cảm xúc mà đối phương đang phải trải qua - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
Những tin nhắn quan tâm người yêu mỗi ngày ngắn gọn dễ thương
55 tin nhắn xin lỗi người yêu hay ngọt ngào và lãng mạn nhất
Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương

Không đổ lỗi cho người khác

Trong mọi cuộc cãi vã, các cặp đôi thường có xu hướng đổ lỗi cho người kia và chối bỏ trách nhiệm của bản thân. Điều này không những không giải quyết được vấn đề mà còn làm leo thang căng thẳng, khiến mối quan hệ có nguy cơ rạn nứt. 

Thay vì đổ lỗi, hãy cố gắng chứng minh cho đối phương biết bạn đang chịu trách nhiệm về lỗi lầm của mình. Đồng thời, mong muốn được xin lỗi họ một cách chân thành. Với cách dỗ người yêu đơn giản này, nửa kia sẽ cảm thấy vui vẻ, dễ chịu hơn đấy. 

Thể hiện những hành động âu yếm

Có những lúc, hành động âu yếm, yêu thương sẽ giúp người yêu của bạn không còn hờn dỗi. Khi đối phương tức giận, hãy trao cho họ một cái ôm ấm áp cùng nụ hôn ngọt ngào kèm với câu nói nhẹ nhàng, thủ thỉ: “Em/Anh đừng giận anh/em nữa nhé!” Tin rằng, hành động lãng mạn này có thể làm trái tim nửa kia rung lên từng nhịp. 

Top 10 cách dỗ người yêu hiệu quả cho cả nam và nữ 4
Hãy học cách đặt mình vào vị trí của đối phương để có thể thấu hiểu họ nhiều hơn - Ảnh: Pinterest

Làm nũng, tỏ ra yếu đuối với người yêu

Một trong những cách dỗ người yêu hết dỗi đó là biến bản thân thành một đứa trẻ cần sự quan tâm, săn sóc. Tuy nhiên, phương pháp này như “con dao hai lưỡi” nếu bạn sử dụng quá thường xuyên. Nửa kia sẽ cảm thấy khó chịu, mất kiên nhẫn vì nghĩ bạn còn non nớt, không trưởng thành để họ có thể yên tâm dựa vào. 

Dành thời gian cho người yêu

Tuy việc dẫn người yêu đi ra ngoài hẹn hò có thể gặp khó khăn nhưng chỉ cần đối phương đồng ý, bạn đã thành công 90% trong chuyện dỗ dành người yêu rồi đấy. Hãy dám nghĩ dám làm, đến nhà người ấy và mời họ đi ra ngoài dùng bữa, uống cà phê để thay đổi bầu không khí giữa cả hai nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tự tay chuẩn bị một bữa ăn ngon, đầy tình cảm để làm người yêu siêu lòng. Bởi “con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày”. Đặc biệt, hãy chọn một bộ phim lãng mạn để cùng đối phương tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên nhau. 

Top 10 cách dỗ người yêu hiệu quả cho cả nam và nữ 5
Hãy tận hưởng những khoảnh khắc bình yên cùng nhau - Ảnh: Pinterest

Gửi những tin nhắn yêu thương, tình cảm

Cách dỗ người yêu qua tin nhắn không còn quá xa lạ với các cặp đôi, đặc biệt với những người yêu xa. 

Trong quá trình nhắn tin, bạn không nên sử dụng những câu hỏi chất vấn như: “Tại sao em/anh lại giận anh/em?” hoặc “Anh/em đã làm gì sai?”,... Điều này chỉ càng làm tăng thêm mức độ căng thẳng. Thay vào đó, hãy gửi các tin nhắn yêu thương, quan tâm để thể hiện tình cảm của mình.

Hy vọng với những cách dỗ người yêu trong bài viết sẽ giúp các cặp đôi sớm hóa giải mâu thuẫn để có một tình yêu hạnh phúc, ngọt ngào như thuở ban đầu. Khi đối phương giận hờn, hãy thật bình tĩnh để dỗ dành và cố gắng thấu hiểu họ nhiều hơn nhé!

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.