"Bỏ túi" 8 cách quên người yêu cũ nhanh nhất

VOH - Học cách để quên người cũ nhanh chóng, giúp lấy lại cân bằng để có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Với một số người, vượt qua nỗi buồn sau chia tay chẳng bao giờ là điều dễ dàng, càng khó khăn hơn khi vẫn còn tình cảm với họ. Thế nhưng, có một sự thật mà chúng ta phải chấp nhận là cả hai đã chẳng thể quay lại với nhau được nữa. Người ta có thể cũng đã quên bẵng bạn đi từ lâu rồi. Vậy hà cớ gì bạn còn nhớ mãi?

Trong bài viết dưới đây, VOH sẽ chỉ cho bạn những cách quên người yêu cũ nhanh chóng, hiệu quả, giúp bạn sớm cân bằng và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Người yêu cũ nghĩa là gì?

Người yêu cũ, một danh xưng chẳng mấy vui vẻ và dễ chịu khi nhắc đến. Thế nhưng, đó lại là người đã đồng hành cùng ta trong một khoảng thời gian. Thậm chí, họ còn dạy cho ta biết rất nhiều điều, từ cách làm sao để trưởng thành cho đến cả việc “trong đời người ít nhất phải trải qua một lần đau thương”.

Như nữ MC Trác Thúy Miêu từng nói: "Người tình có thể ra đi, nhưng cuộc tình thì sẽ ở lại mãi mãi". Rõ ràng, ba tiếng “người-yêu-cũ” đã thể hiện rất rõ ràng, họ chính là những điều đã cũ, nhắc đến chỉ thêm đau lòng.

Thế nhưng, đôi lần không tự chủ nghĩ đến người yêu cũ vẫn khiến bao người phải trầm ngâm nghĩ ngợi một chút về điều gì đó. Phải chăng, người yêu cũ giống như một bản nhạc mà trong đó có đủ cung bậc cảm xúc, vui, buồn, hạnh phúc, khổ đau.

Cách quên người yêu cũ 1
Người yêu cũ là danh xưng chẳng mấy vui vẻ, nhưng lại in sâu trong tâm trí nhiều người - Ảnh: Internet

Nhiều người hay gọi người yêu cũ là người từng thương, bởi vì sau tất cả, ta chợt nhận ra mình cũng đã từng quen một người như thế, mình cũng đã có với nhau những kỷ niệm như thế, và mình cũng đã trải qua cảm giác đau như thế…

Cũng có người, sau khi chia tay lại vô cùng thống hận tình cũ bởi vì họ đã chọn phản bội lại tấm chân tình. Họ khiến ta hết lòng hết dạ yêu thương rồi lại phũ phàng ra đi. Cái cảm giác một người từng rất thân bỗng trở nên xa lạ, nó đau hơn chúng ta tưởng rất nhiều.

Thậm chí một số người lại nói, ba từ “người yêu cũ” như một sự tiếc nuối, bởi vì những lời hứa chưa trọn vẹn, những dự định chưa hoàn thành, những rào cản không thể vượt qua. Để rồi sau cùng, ai cũng có hạnh phúc của riêng mình, mối tình năm ấy chỉ còn là kỷ niệm.

Và dù, con người ta có định nghĩa người yêu cũ như thế nào thì cũng phải chấp nhận một điều rằng cả hai đã chẳng thể quay lại với nhau được nữa. Quá khứ chỉ là quá khứ, có tiếc nuối, hối hận, hay đau khổ, dằn vặt thì cũng không thể thay đổi. Chấp nhận thực tế, học cách để quên đi người yêu cũ mới là việc chúng ta cần làm thay vì níu kéo hoặc tự làm khổ mình.

Những cách quên người yêu cũ nhanh nhất

Người yêu cũ, là con người cũ, chất chứa một ký ức cũ mà ai cũng muốn ém nó xuống thật sâu tận đáy lòng mình. Nếu nó đẹp, nó sẽ khiến ta mỉm cười khi nhắc đến. Còn nếu không, nó chỉ mang lại những cảm giác đau buồn của một mối tình đầy đau thương.

Dưới đây là những cách để quên người yêu cũ nhanh chóng, có thể giúp bạn chấp nhận rằng mối quan hệ yêu đương của cả hai đã kết thúc và ngừng nghĩ tới người yêu cũ.

Chấp nhận sự thật rằng tình yêu đã kết thúc

Nhiều người không thể quên đi người yêu cũ bởi vì trong lòng họ vẫn còn hy vọng “gương vỡ lại lành”. Cho nên, nếu muốn quên người yêu cũ, hãy học cách chấp nhận rằng cuộc tình đó đã kết thúc rồi.

Hãy ngừng những ảo tưởng, những hy vọng về một tương lai tái hợp giữa hai người. Khi không còn cho bản thân bất cứ sự mong đợi nào, bạn sẽ nhìn thấy những người đang thật sự quan tâm, yêu thương bạn.

Ngừng liên lạc

Cách để quên người yêu cũ nhanh nhất chính là hãy ngừng liên lạc sau khi cả hai đã kết thúc. Đối với tình cũ, cần có sự dứt khoát nếu bạn không muốn dây dưa kéo dài.

Thậm chí, bạn nên ngừng theo dõi, ngừng kết bạn hay thậm chí là “block” họ trên các trang mạng xã hội để có thể nhanh chóng thoát khỏi hình bóng người yêu cũ.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng bạn quá vô tình, nhưng đây lại là phương pháp nhanh nhất để bạn có thể xóa sạch mọi thứ của đối phương trong tâm trí mình.

Để nỗi đau qua đi

Cách quên người yêu cũ 2
Để nỗi đau đi qua là cách giúp bạn chữa lành vết thương và quên đi người yêu cũ - Ảnh: Internet

Mặc dù có thể cắt đứt hết mọi thứ liên quan đến người yêu cũ nhưng nỗi đau tình cũ sẽ không thể xóa nhòa một cách dễ dàng. Vậy nên, nếu cần thiết hãy tìm đến người mà bạn thật sự tin tưởng để “trút bầu tâm sự”, một lần nói hết những nỗi đau bạn luôn giấu kín. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn là giữ chúng ở trong lòng.

Cất hoặc vứt bỏ kỷ vật

Nếu đã quyết định chấm dứt mối quan hệ yêu đương, thì bạn cũng không cần luyến tiếc giữ lại những món đồ kỷ niệm để tránh việc “nhìn vật nhớ người”. 

Nếu cả hai từng sống thử cùng nhau và bạn không thể nào vứt bỏ hết các kỷ vật, bạn có thể lựa chọn việc làm mới ngôi nhà của mình bằng cách thay đổi màu sơn tường, sắp xếp lại các món đồ nội thất. Thay đổi không gian sống cũng là cách để bạn không còn buồn phiền khi nhìn thấy những món đồ vật hay không gian quen thuộc.

Khiến bản thân bận rộn

Làm cho bản thân trở nên bận rộn hơn cũng là cách quên đi người yêu cũ hiệu quả. Đây sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm nhằm “nâng cấp” bản thân. Việc này không chỉ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp mà còn giúp bạn không còn thời gian để nhớ về người yêu cũ nữa.

Dành thời gian cho gia đình, bạn bè

Thay vì chán nản, tự nhốt mình trong phòng để dày vò bản thân, bạn nên dành thời gian để định hình lại tâm trí của mình, làm những điều mình thích cùng với gia đình, bạn bè để tránh khỏi cảm xúc cô đơn và suy nghĩ tiêu cực.

Yêu thương chính mình

Rồi một ngày bạn sẽ nhận ra, nếu bạn không yêu quý bản thân mình, thì đừng hy vọng có ai đó yêu bạn. Trước đây, có thể bạn đã bỏ qua cảm xúc của mình để dành mọi thứ cho tình yêu đó. Giờ đây, tình yêu tan vỡ, bạn cần dành thời gian để chăm sóc bản thân mình.

Bản thân bạn xứng đáng được hạnh phúc nên không cần phải dằn vặt về một chuyện tình đã qua. Hãy làm những điều bạn thích thú để giúp bạn có được sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Bắt đầu mối quan hệ mới khi sẵn sàng

Khi mọi cảm xúc với người yêu cũ đã không còn, bạn thấy tâm mình bình lặng, hãy mở lòng mình ra để tiếp tục yêu. Bởi lẽ, tình yêu khiến cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống hơn. Nếu mãi ấp ôm một hình bóng cũ, bạn sẽ bị chìm đắm trong đau khổ và sẽ không bao giờ có được hạnh phúc hay niềm vui thực sự.

Xem thêm:
140 câu nói hay về tình yêu hạnh phúc và tan vỡ ngắn gọn ý nghĩa
127 stt buồn về tình yêu tan vỡ, đau thương, đầy tuyệt vọng!
Những câu nói đau lòng nhất trong tình yêu như dao cứa vào tim

Con gái mất bao lâu để quên người yêu cũ?

Sau khi chia tay người từng yêu thương, gắn bó, nhiều người nghĩ rằng họ sẽ khó lòng quên đi người yêu cũ, thậm chí là không thể làm được điều đó. Thế nhưng, trong một cuộc khảo sát vào năm 2021 với 2.000 người trưởng thành (chủ yếu là phụ nữ) ở Mỹ đã mang đến những kết quả bất ngờ.

Theo đó, cuộc khảo sát cho thấy sau chia tay, quá trình chữa lành vết thương lòng thường chỉ mất khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, đây không phải là mốc thời gian chuẩn xác với tất cả mọi người, bởi vì tùy thuộc vào các hoàn cảnh khác nhau mà mọi người có thể vượt qua nó nhanh hay chậm hơn.

Cũng theo khảo sát, 42 ngày sau chia tay, một người bình thường sẽ không còn rơi nước mắt khi nhắc về người yêu cũ. Sau chia tay khoảng 4 ngày họ sẽ xóa liên lạc với người yêu cũ, nhưng cần khoảng 2 tháng để không còn nhắc đến người yêu khi trò chuyện.

Đối với việc tìm kiếm tình yêu mới, trung bình một người Mỹ thất tình sẽ không sẵn sàng mở lòng để hẹn hò với đối tượng tiếp theo sau khoảng 101 ngày hậu chia tay.

Tại sao đàn ông không quên được người yêu cũ?

Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng sau khi chia tay, phụ nữ là người khó quên tình cũ hơn đàn ông. Tuy nhiên, một khảo sát cho thấy đàn ông mới là người khó quên được người yêu cũ hơn phụ nữ. Rất nhiều nam giới khi được hỏi đã thú nhận rằng, họ ước mình vẫn đang ở bên người cũ trong khi chỉ 1/4 phụ nữ sau chia tay có xu hướng này.

Cách quên người yêu cũ 3
Không phải phụ nữ, đàn ông mới là người khó quên đi người yêu cũ - Ảnh: Internet

Dưới đây là một số lý do khiến đàn ông không quên được người yêu cũ:

  • Cảm xúc ân ái: Đàn ông thích chinh phục và khi đạt được điều gì họ sẽ cảm thấy tự hào, coi đó là kỷ niệm đẹp khó quên.
  • Tình cảm sâu sắc: Tình cảm sâu sắc được hình thành trong khoảng thời gian bên nhau có thể trở thành một phần tính cách của người đàn ông và điều đó khiến họ khó quên đi người yêu cũ.
  • Những sở thích hợp với người yêu cũ: Vì có một vài sở thích hợp với người yêu cũ, nên khi gặp cánh mày sau sẽ bất giác nhớ đến người yêu cũ.
  • Những bài học từ người yêu cũ: Sau một mối tình đổ vỡ, người đàn ông trở nên trưởng thànhbản lĩnh hơn. Họ sẽ biết cách trân trọng và yêu thương người phụ nữ bên cạnh mình. Có thể chính những bài học mà người yêu dạy đã khiến đàn ông không thể quên họ.
  • Nỗi đau và bị tổn thương: Một lý do khác khiến đàn ông không thể quên đi người yêu cũ là bởi người cũ đã gây ra những nỗi đau và tổn thương sâu sắc trong lúc yêu nhau.
  • Vẫn còn yêu: Lý do cuối cùng khiến cho đàn ông không thể quên tình cũ chính là họ vẫn còn yêu người yêu cũ. Đây cũng là lý do khiến cho nhiều đàn ông không thể nào bắt đầu một mối quan hệ mới.

Quên đi một mối tình không phải là chuyện của ngày một, ngày hai là có thể làm được. Tuy vậy, chúng tôi vẫn mong với những cách quên người yêu cũ được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi hình bóng người xưa, để bắt đầu một cuộc sống mới.

Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.