Chờ...

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương

VOH - Học cách yêu một người sẽ giúp chúng ta xây dựng được một tình yêu bền vững và không lung lay khi gặp phải sóng gió, trở ngại.
Mục lục
  1. Tại sao phải học cách yêu thương một người ?
  2. Cách yêu một người lâu dài
    1. Cùng nhau “mở ra” và “khép lại” một ngày làm việc
    2. Biết ơn từ những điều nhỏ nhặt nhất
    3. Cho nhau những lời động viên dù trong hoàn cảnh nào
    4. Thành thật nói ra những vấn đề gặp phải
    5. Đặt niềm tin vào người ấy
    6. Không mang sự tức giận vào giấc ngủ
    7. Làm những việc vui vẻ khi ở cùng nhau
    8. Không phán xét những quyết định của đối phương
    9. Học cách tha thứ và quên đi những lỗi lầm
    10. Gây ngạc nhiên với những câu nói tình cảm
  3. Cách yêu một người con trai
    1. Cho anh ấy biết điều gì có thể làm bạn thấy hạnh phúc
    2. Cho anh ấy một sự thừa nhận
    3. Nỗ lực thì nên được đề cao hơn kết quả
    4. Cho người yêu một không gian riêng
    5. Tin lời nói của anh ấy
    6. “Hãy yêu theo cách họ muốn”
    7. Đừng biến mình từ “người yêu” sang “mẹ trẻ”
  4. Cách yêu một người con gái
    1. Dành những lời khen ngợi cho cô ấy
    2. Luôn chuẩn bị những điều bất ngờ
    3. Trao gửi nụ hôn lên trán cô ấy
    4. Dành thời gian cho cô ấy
    5. Kiên nhẫn với cô ấy
    6. Thành thật mọi vấn đề
    7. Sự chu đáo là điều cần thiết
    8. Đừng quên những cử chỉ âu yếm
    9. Để cô ấy thấy sự hào hoa phong nhã của bạn
  5. Cách yêu một người trưởng thành
    1. Từ bỏ những suy nghĩ về tình yêu lãng mạn
    2. Đôi lúc họ sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt
    3. Trân trọng thời gian ở cạnh nhau
    4. Tạo cảm giác gia đình
    5. Thẳng thắn khi yêu
    6. Tập làm người lớn
  6. Cách yêu một người tiêu cực như thế nào?
    1. Trách nhiệm chữa lành tiêu cực cho người yêu không phải của bạn
    2. Duy trì không gian tích cực của bản thân và đưa họ vào cùng
    3. Lơ đi và không phản ứng lại những tiêu cực
    4. Suy nghĩ thấu đáo để tránh việc bị đổ oan
    5. Tìm đến những nguồn năng lượng tích cực xung quanh
  7. Trước khi yêu ai đó, hãy học cách yêu chính mình
    1. Không bước vào mối quan hệ sai lầm
    2. Không tự lừa dối chính mình
    3. Đừng đặt nặng việc phải làm hài lòng người khác
    4. Không trở thành phiên bản của người khác
    5. Từ bỏ quá khứ
    6. Tự mình tạo ra hạnh phúc
    7. Không nên ghen tỵ
    8. Than vãn chỉ khiến bản thân thêm yếu đuối
    9. Không để người khác lôi bạn ra khỏi “tầng mây” của mình
    10. Đừng từ chối cơ hội cho những mối quan hệ mới

Nhiều người hay nghĩ tình yêu là một thứ gì đó thuộc về tự nhiên, là mối nhân duyên có từ kiếp trước đưa đẩy hai người gặp được nhau ở kiếp này. Tuy nhiên, duyên phận chỉ đưa chúng ta gặp nhau, còn việc có bên nhau lâu dài và giữ được nó hay không là do chính chúng ta quyết định. Bài viết dưới đây, VOH sẽ bật mí cho bạn cách yêu một người để giúp tình yêu thêm bền vững và sâu đậm theo thời gian.

Tại sao phải học cách yêu thương một người ?

Tình yêu thương là nền tảng cho các mối quan hệ thêm sâu sắc. Nó không chỉ tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với người khác mà còn giúp bạn cảm nhận và hiểu biết về nhu cầu, mong muốn của đối phương khi tìm hiểu họ.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 1
Mỗi người sống trên đời đều cần phải biết yêu thương người khác - Ảnh: Internet

Cha mẹ học yêu thương con cái để hiểu và cho con chính xác điều con cần. Vợ chồng học yêu để thấu hiểu, cảm thông và vun vén hạnh phúc gia đình. Yêu thương là một quá trình mà bất cứ kỳ ai cũng phải học. 

Thậm chí, chúng ta còn phải học yêu chính mình để hiểu rõ hơn về bản thân. Tình yêu không chỉ đến từ việc cho đi mà còn từ khả năng tự yêu thương. Khi bạn học cách chăm sóc và quan tâm đến người khác là bạn cũng đang xây dựng một tình yêu thương bản thân mình

Tình yêu không chỉ là nguồn động viên, giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn, nó còn là nguồn sống đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Học cách yêu thương người khác không chỉ là một lựa chọn, mà còn là một hành động góp phần làm phong phú và tô điểm cuộc sống của chúng ta.

Cách yêu một người lâu dài

Khi yêu, ai cũng đều muốn hướng tới mối quan hệ lâu dài. Đây không chỉ là một ước mơ mà còn là một mục tiêu đáng giá để theo đuổi. Thế nhưng làm thế nào để có thể yêu một người dài lâu? Có thể trong tình yêu bạn là người yêu hết mình, nhưng bạn vẫn chưa làm đủ những điều sau đây:

Cùng nhau “mở ra” và “khép lại” một ngày làm việc

Để tình yêu không bị nhanh phai và chóng tàn, dù chúng ta có bận rộn đến đâu đi chăng nữa thì cũng đừng quên bắt đầu và kết thúc mỗi ngày cùng với nhau.

Nếu sống chung với nhau, hãy dành cho nhau những lời động viên, câu chúc, những cái ôm nhẹ vào sáng sớm hoặc khi tối đến. Còn nếu yêu xa, chỉ cần một đoạn tin nhắn, hay một đoạn ghi âm chúc ngủ ngon cũng đủ khiến đối phương ấm lòng.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 2
Cùng nhau thức dậy và kết thúc một ngày - Ảnh: Internet

Biết ơn từ những điều nhỏ nhặt nhất

Khi quen nhau đủ lâu, người ta thường sẽ mưu cầu cho bản thân nhiều hơn những gì đang có, điều đó không sai. Nhưng nếu muốn yêu một người dài lâu, bạn cần học cách trân trọng những điều nhỏ bé nhất mà người ấy dành cho bạn.

Những lần đón đưa nhau đi làm, một bữa ăn ấm cúng, một cuộc gọi, một tin nhắn hỏi thăm… đều thể hiện họ là một người yêu thương bạn thật lòng. Hãy biết ơn và trân trọng những điều ấy. 

Cho nhau những lời động viên dù trong hoàn cảnh nào

Dù người bạn yêu thuộc tuýp người sẽ tâm sự những chuyện gặp phải hay thuộc kiểu người ít tâm sự, muốn tự giải quyết thì khi họ gặp khó khăn bạn hãy trở thành nguồn động viên tinh thần đáng tin cậy. Vì con người ta lúc yếu lòng là lúc mong manh nhất với sóng gió cuộc đời, cũng là lúc họ sẽ trân trọng những con người kề cạnh bên họ lúc gian nan nhất.

Thành thật nói ra những vấn đề gặp phải 

Để yêu thương một người lâu dài, bạn không chỉ biết mỗi việc lắng nghe, thấu hiểu, mà trước hết bạn phải học cách nói ra điều bản thân đã suy nghĩ. Thông thường, mọi mâu thuẫn đều xuất phát từ việc chúng ta không thành thật với nhau. Cho nên, việc chia sẻ những vấn đề cả hai đang gặp phải, chúng ta sẽ dễ thông cảm cho nhau và giải quyết ổn thoả rắc rối. 

Điều chúng ta chia sẻ với nhau không chỉ là những vướng mắc, mâu thuẫn mà nó còn có thể là ước mơ, mục tiêu và hoài bão trong tương lai

Đặt niềm tin vào người ấy

Niềm tin chính là chìa khóa giúp tình yêu được lâu bền. Sự tin tưởng vào đối phương sẽ hình thành một kết cấu vững chắc giúp cả hai vượt qua những khác biết, bất đồng để hướng tới mục tiêu chung.

Tuy nhiên, tránh nhầm lẫn giữa lòng tin và “tình yêu mù quáng”. Trong mối quan hệ yêu đương, nếu sự dối trá xuất hiện ngày càng nhiều thì nó đang thông báo bạn đang đặt niềm tin sai chỗ.

Không mang sự tức giận vào giấc ngủ

Yêu một người không phải chỉ yêu trong một hai ngày, mà đó là cả một giai đoạn, thậm chí cả đời. Cho nên, trong tình yêu nếu xảy ra những chuyện không vui hãy ngồi lại giải quyết cùng nhau, đừng mang những cảm xúc tiêu cực vào trong giấc ngủ.

Làm những việc vui vẻ khi ở cùng nhau

Sợi dây gắn kết sẽ được buộc chặt khi tình yêu của đôi bạn mang màu sắc vui vẻ. Niềm vui tình yêu có thể được tạo ra khi cả hai cùng nhau thực hiện chúng, chẳng hạn như: đi chơi ở những chỗ mới lạ, thử trải nghiệm những món ăn mới, hay chỉ đơn thuần là ngồi làm việc cạnh nhau. 

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 3
Cùng nhau tạo ra những điều hạnh phúc, ý nghĩa - Ảnh: Internet

Tình yêu thật sự không phải là ngắn hay dài, mà là trong khoảng thời gian yêu nhau, ta đã yêu một người hết mình và tận hưởng được hết các hương vị tình yêu. 

Sống lạc quan, hạnh phúc hết mình trong những ngày tháng đang yêu cũng là cách để yêu một người lâu dài, bởi nó sẽ giúp bạn không phải nuối tiếc cho một thanh xuân đã qua.

Không phán xét những quyết định của đối phương

Học cách tôn trọng mọi quyết định, hành động của đối phương là một cách để tình yêu của bạn được bền lâu. Thay vì phán xét, bạn chỉ nên là người tâm sự, chia sẻ hoặc đưa ra những lời khuyên, còn việc quyết định vẫn ở đối phương. Quyết định ấy có sai hay đúng thì điều bạn cần làm là tôn trọng quyết định đó và luôn sát cánh cùng họ.

Học cách tha thứ và quên đi những lỗi lầm

Đã là con người thì ai cũng sẽ có lúc mắc sai lầm, quan trọng là họ có nhận ra và biết lỗi cho những hành vi của mình hay không. Học cách yêu một người cũng là đang học cách tha thứ

Nếu bạn đã nhận được một lời xin lỗi chân thành, thì không việc gì bạn phải cứ khắc sâu nó vào tận tâm trí của mình. Một người được may mắn sở hữu một trí nhớ tốt nhưng lại dùng nó chỉ để nhớ đến những chuyện tiêu cực không vui, sẽ hiếm khi được hạnh phúc.

Gây ngạc nhiên với những câu nói tình cảm

Tình yêu theo thời gian sẽ bước vào giai đoạn bão hoà, ít cãi vả và cũng ít đi những câu nói thân mật. Để yêu một người lâu dài, thỉnh thoảng bạn hãy nói những lời yêu thương khiến đối phương bất ngờ, đó có thể là lời nói hoặc đơn giản là dòng tin nhắn gửi cho nhau.

Xem thêm:
Cách tạo cảm giác an toàn trong tình yêu cho người ấy
Những tin nhắn quan tâm người yêu mỗi ngày ngắn gọn dễ thương
Yêu xa có khó không? Bật mí cho bạn cách để yêu xa bền vững

Cách yêu một người con trai

Những người đàn ông tuy sống đơn giản nhưng họ cũng có một thế giới nội tâm với những cảm xúc riêng. Để bước vào thế giới nội tâm của họ, bạn cần học cách yêu một người con trai.

Cho anh ấy biết điều gì có thể làm bạn thấy hạnh phúc

Một người đàn ông yêu bạn sẽ muốn làm cho bạn hạnh phúc và tất nhiên anh ấy cũng muốn được nghe bạn bày tỏ niềm hạnh phúc ấy. Vậy nên cách đầu tiên khi yêu một người đàn ông là bạn hãy nói cho anh biết những điều anh ấy muốn nghe.

Một người đàn ông dù có tâm lý hay hiểu bạn đến đâu cũng không thể có khả năng đọc được hết những suy nghĩ bên trong đầu bạn. Vậy nên, bạn hạnh phúc, hãy lên tiếng; điều gì khiến bạn hạnh phúc hãy chỉ điểm… Đừng ngần ngại hay trông chờ vào việc anh tự “biết”, bởi nó có thể khiến bạn phải thất vọng.

Cho anh ấy một sự thừa nhận

Hãy khen ngợi khi người đàn ông của bạn làm được những điều bạn mong muốn, bởi việc này sẽ khiến anh ấy vui vì công sức bỏ ra đã mang lại được kết quả tốt.

Phần lớn các cuộc chia tay và đổ vỡ trong hôn nhân là do người đàn ông không được đánh giá cao cho những cố gắng của mình. Họ sẽ cảm thấy không việc gì họ làm có thể thỏa mãn được bạn, dần sẽ mất đi ý chí chinh phục và mệt mỏi trong việc cố gắng yêu một người.

Nỗ lực thì nên được đề cao hơn kết quả

Khi yêu một người đàn ông, bạn có thể nói cho anh ấy biết những mong muốn của bạn nhưng nó không đồng nghĩa với việc anh ta sẽ làm tốt hết tất cả những điều bạn muốn. Do đó, thay vì trông đợi hãy nhìn nhận những nỗ lực mà anh ấy đã cố gắng làm vì bạn.

Nếu bạn đã thấy được sự cố gắng của anh ấy hãy khen ngợi. Thay đổi hành vi, thói quen không phải điều dễ dàng, thế nhưng thay vì chỉ trích hãy cho người yêu một động lực để cố gắng vì bạn.

Cho người yêu một không gian riêng

Chúng ta biết rằng, trên vai người đàn ông không chỉ là tình yêu, mà còn có gia đình, sự nghiệp… Vậy nên, khi bạn yêu một người đàn ông đừng bắt họ phải lựa chọn giữa bạn và gia đình hay giữa tình bạn và tình yêu. 

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 4
Để cho anh có không gian riêng tư để làm những điều anh ấy thích - Ảnh: Internet

Đừng cố gây áp lực cho anh ấy trong việc lựa chọn. Hãy tôn trọng sở thích, niềm vui và cho anh ấy không gian riêng tư để anh ấy có thể làm những điều mà anh ấy thích. Để rồi khi hai người ở cạnh nhau, anh ấy sẽ là của bạn một cách trọn vẹn. 

Tin lời nói của anh ấy

Người đàn ông luôn muốn thể hiện bản thân và mong muốn của họ. Hãy tin tưởng điều anh ta thấy quan trọng và nói với bạn. Đừng cố “đọc” suy nghĩ của anh ấy hoặc đưa ra những giả định vô căn cứ. 

Thay vì tập trung vào lời nói, bạn hãy nhìn vào sự đầu tư của anh ấy (thời gian, tiền bạc và công sức). Bởi khi một người đàn ông dành nguồn lực của họ vào đâu thì nơi đó chính là nơi anh ta xem trọng nhất.

“Hãy yêu theo cách họ muốn”

Khi bạn yêu, bạn muốn bày tỏ tình yêu của mình mọi lúc mọi nơi, thế nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy cũng thích được yêu theo cách như vậy. 

Hầu hết mọi người đều trao đi tình yêu theo cách họ muốn nhận, thế nhưng nếu muốn tình yêu được dài lâu thì bạn “hãy yêu ai đó theo cách họ muốn được yêu” chứ không phải yêu theo cách mà bạn muốn.

Đừng biến mình từ “người yêu” sang “mẹ trẻ”

Một người đàn ông thích được chiều chuộng, vỗ về nhưng đừng bắt anh ấy phải dựa dẫm vào bạn tất cả mọi chuyện. Những chuyện nhỏ nhặt như uống nước đầy đủ, mặc áo khoác khi ra ngoài, mang đầy đủ đồ đi làm,... hãy để anh ấy tự làm.

Sự quan tâm ngọt ngào là cần thiết nhưng đừng “biến” người yêu của mình thành một đứa trẻ cần được sự chăm sóc, bởi nó sẽ “giết chết” đi tình yêu của hai người lúc nào không hay.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 5
Một hành động đúng hơn nhiều sự quan tâm không phù hợp - Ảnh: Internet

Cách yêu một người con gái

Khi yêu một người con gái, có rất nhiều cách khác nhau để bạn thể hiện cho người ấy hiểu người ấy quan trọng với bạn như thế nào. Dưới đây là một vài cách để yêu một người con gái mà bạn có thể tham khảo:

Dành những lời khen ngợi cho cô ấy

Những người phụ nữ luôn mong muốn được sự chú ý của người yêu hoặc chồng của mình. Những lời khen ngợi sẽ giúp cô ấy cảm thấy vui vẻ, do đó bạn hãy để ý những thay đổi nhỏ nhất ở cô ấy và đừng quên dành những lời có cánh cho nàng nhé!

Trao gửi nụ hôn lên trán cô ấy

Nếu người bạn yêu thích việc được hôn lên trán mỗi ngày bạn hãy thực hiện điều đó, bởi nó sẽ giúp cho cô ấy cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho cô ấy nhiều đến thế nào.

Dành thời gian cho cô ấy

Muốn học cách yêu một người con gái, hãy học cách dành thời gian cho cô gái. Mọi cô gái đều thích bản thân là sự ưu tiên hàng đầu đối với người yêu. Do đó, nếu bạn hãy dành thời gian cùng người ấy của mình làm những việc mà cả hai yêu thích như: trồng cây, chăm sóc thú cưng, đi dạo…

Luôn chuẩn bị những điều bất ngờ

Một kế hoạch bất ngờ sẽ mang lại cho người ấy cảm giác luôn được yêu thương. Điều bất ngờ đôi lúc chỉ giản đơn như những bó hoa, một bữa cơm do chính tay bạn nấu hoặc sắp xếp được một buổi đi chơi xa cùng nhau sẽ giúp tình yêu cả hai thêm gắn bó.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 6
Đôi khi một bữa cơm đơn giản cũng tạo nên niềm hạnh phúc - Ảnh: Internet

Kiên nhẫn với cô ấy

Trong tình yêu, ngoài việc lắng nghe và thấu hiểu thì kiên nhẫn chính là cách giúp cho mối tình của bạn được bền vững. Đồng thời, hãy học cách chấp nhận những điều cô ấy chưa hoàn hảo và nhường nhịn cô ấy khi cả hai xảy ra tranh cãi.

Thành thật mọi vấn đề 

Khi yêu một người con gái hãy học cách thành thật trong mọi vấn đề. Điều này sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng từ người yêu. Bạn yêu cô gái ấy như thế nào, hãy nói ra; bạn gặp khó khăn gì dù cô ấy giúp được hay không nên cũng không nên giấu diếm.

Sự chu đáo là điều cần thiết

Đối với phụ nữ, sự chu đáo từ phía người đàn ông mang đến một cảm giác đặc biệt và quý giá trong mối quan hệ. Đó không chỉ là những cử chỉ quan tâm, chăm sóc mà còn là sự lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ.

Phụ nữ thường đánh giá cao những động tác nhỏ, tận tâm của người đàn ông bên cạnh họ. Do đó, nếu bạn học cách yêu thương một người con gái, hãy thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu và quan sát cảm xúc của họ. 

Bạn có thể tạo ra những bất ngờ nhỏ như một lá thư tình cảm, một cuộc gọi nhẹ nhàng vào buổi tối, hay một bữa tối ấm cúng tại nhà. Sự chu đáo không chỉ dừng lại ở việc thể hiện tình cảm, mà còn là việc hỗ trợ đối phương trong những thời điểm khó khăn, giúp họ cảm thấy được bảo vệ và an toàn.

Đừng quên những cử chỉ âu yếm

Khi yêu, những hành động âu yếm sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực và tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt trong trái tim. Những lời nói ôn nhu, những cái ôm nhẹ, hay thậm chí là những hành động đơn giản như mở cửa cho họ, tất cả đều tạo ra một không gian ấm áp và chia sẻ yêu thương.

Để cô ấy thấy sự hào hoa phong nhã của bạn

Một người đàn ông có sự hào hoa phong nhã trong hành động, lời nói sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ và thu hút với người khác phái. Do đó, bạn nên biểu lộ sự chăm sóc, quan tâm đối với người phụ nữ của mình qua những hành động nhẹ nhàng và ý tứ.

Sự phong nhã không chỉ thể hiện trong phong cách ăn mặc và lời nói, mà còn thông qua việc bạn tôn trọng mọi thứ từ đối phương.

Xem thêm:
170 câu stt yêu đơn phương chạm đến từng cảm xúc
Bí kíp sử dụng luật hấp dẫn trong tình yêu để thu hút người ấy
Gặp đúng người là như thế nào? Nếu gặp một người thế này, đừng bỏ lỡ!

Cách yêu một người trưởng thành

Yêu một người trưởng thành mang đến cho bạn cảm giác an toàn, lúc nào cũng được bảo vệ, chở che. Nhưng đồng thời bạn cũng phải từ bỏ đi sự mộng mơ và lãng mạn. Vậy nên, học cách yêu người trưởng thành chính là:

Từ bỏ những suy nghĩ về tình yêu lãng mạn

Khi yêu một người trưởng thành, những điều lãng mạn có thể sẽ hiếm khi xuất hiện trong cuộc sống của bạn.

Thay vì mộng mơ về sự bất ngờ bạn hãy học cách chấp nhận thực tế, bởi người trưởng thành khi làm việc điều có kế hoạch và sắp xếp rõ ràng. Đó là lý do dù biết yêu người trưởng thành sẽ không có nhiều khoảnh khắc lãng mạn, nhưng người nhiều vẫn thích yêu họ vì cảm giác có thể an tâm và tin tưởng.

Trân trọng thời gian ở cạnh nhau

Với người trưởng thành, thời gian vô cùng quý giá, do đó, nếu họ dành thời gian cho bạn chứng tỏ bạn là người vô cùng quan trọng với họ. Cho nên, hãy tận hưởng những khoảnh khắc ít ỏi khi  ở nhau để tạo ra những kỷ niệm ngọt ngào.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 7
Yêu một người trưởng thành là chấp nhận việc cả hai thường xuyên không ở cạnh nhau - Ảnh: Internet

Bạn và người ấy có thể cùng ăn một tối ấm cúng, cùng đi chơi hoặc thậm chí là ngồi cạnh nhau để chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc… Tất cả những điều này đều sẽ giúp cho tình yêu thêm bền vững. 

Đôi lúc họ sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt

Vì trong suy nghĩ của những người trưởng thành không chỉ có tình yêu mà còn nhiều mục tiêu khác, cho nên chấp nhận yêu một người trưởng thành là bạn phải chấp sự vô tâm của người ấy về những điều nhỏ nhặt.

Thay vì cảm thấy bị bỏ rơi, bạn có thể tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ khi hai người ở cạnh nhau. Đừng tỏ ra mè nheo hay trách móc, bởi điều đó có thể khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ.

Thẳng thắn khi yêu

Yêu một người trưởng thành, bạn cần học cách thẳng thắn trong mọi vấn đề. Việc chia sẻ thẳng thắn không chỉ giúp giảm xung đột và hiểu lầm, mà còn giúp bạn và người ấy xây dựng mối quan hệ bền vững. 

Bạn không nên ôm những suy nghĩ vào lòng và mong chờ việc người ấy sẽ tự nhận ra, bởi nó chỉ khiến bạn thêm khó chịu hơn mà thôi!

Tập làm người lớn

Khi yêu người trưởng thành là bạn cũng phải học cách lớn lên trong suy nghĩ, yêu một cách chín chắn và thôi hờn dỗi vô cớ.

Tạo cảm giác gia đình

Một người trưởng thành khi yêu sẽ có xu hướng thích sự yên bình, ấm cúng của gia đình hơn và sự náo nhiệt vui vẻ ngoài xã hội. Do đó, nếu bạn muốn học cách yêu một người trưởng thành, bạn hãy ho cách giúp họ cảm nhận sự hạnh phúc, ấm áp một của gia đình. 

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 8
Ngôi nhà trở thành nơi vun đắp hạnh phúc - Ảnh: Internet

Cách yêu một người tiêu cực như thế nào?

Khoảnh khắc bạn nhìn thấy một người, nhịp tim bạn bị rơi mất vài nhịp và bạn biết bạn đã gặp tiếng sét ái tình. Thế nhưng, người bạn yêu lại là người thường hay suy nghĩ mọi thứ theo hướng tồi tệ. Vậy làm thế nào để có thể bước vào trái tim họ?

Thật ra, yêu một người tiêu cực không chỉ là cuộc phiêu lưu tình cảm, mà còn là một thách thức cho chính bạn và người ấy. Dưới đây là một số “bí quyết” giúp bạn bước vào trái tim của người nhạy cảm trong suy nghĩ:

Trách nhiệm chữa lành tiêu cực cho người yêu không phải của bạn

Việc bạn nhận trách nhiệm “chữa lành” cho người yêu có thể sẽ khiến bạn rơi vào cảm xúc tiêu cực của họ. Trong suy nghĩ của người tiêu cực thường xảy ra nhiều vấn đề về cảm xúc khác nhau, đôi khi bạn chỉ muốn đưa ra lời khuyên để giúp cho tình huống của họ, nhưng những lời khuyên đó lại không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí nó còn khiến cho bạn thêm mệt mỏi.

Duy trì không gian tích cực của bản thân và đưa họ vào cùng

Thay vì cố gắng thay đổi suy nghĩ tiêu cực của họ, bạn hãy xây dựng cho mình một lối sống tích cực và tìm cách mời họ vào không gian đó. Nếu họ muốn bước ra khỏi vùng tiêu cực của bản thân, họ sẽ yêu không gian có màu sắc tươi sáng của bạn, và họ sẽ ở lại cùng những điều tích cực mà bạn mang đến.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 9
Tạo không gian tích cực và đưa người ấy vào cùng - Ảnh: Internet

Suy nghĩ thấu đáo để tránh việc bị đổ oan

Thông thường, trong mối quan hệ yêu đương, khi một người tiêu cực gặp phải vấn đề gì đó, họ thường có xu hướng đổ hết mọi lỗi lầm cho người khác. 

Do đó, khi yêu một người tiêu cực nếu bạn không đánh giá được tình huống và chấp nhận lỗi lầm sẽ khiến mối quan hệ rơi về bế tắc. Những lúc như thế, điều bạn cần làm không phải là phản ứng lại bằng cách trách móc hay cố đưa ra lời giải thích, bạn nên để những cơn giận của họ được “bung” ra hết. Đợi sau khi họ đã bình tĩnh bạn hãy quay trở lại vấn đề ấy.

Không để cảm xúc tiêu cực xuất hiện trong suy nghĩ

Sẽ đôi lúc bạn bị các suy nghĩ tiêu cực chi phối lối sống và tâm trí khi yêu một người tiêu cực. Những lúc như thế bạn nên hít sâu để giữ cho tinh thần ổn định, sau đó loại đi những câu nói tiêu cực ra khỏi bộ não bạn. 

Dấu hiệu để nhận biết khi cảm xúc bạn bất ổn theo luồng tiêu cực chẳng hạn như tim đập mạnh, dạ dày hơi nhói, muốn bừng lên, bạn cảm thấy không thật sự tỉnh táo. 

Lơ đi và không phản ứng lại những tiêu cực

Khi yêu một người tiêu cực bạn sẽ thấy họ thường có xu hướng gây ra những drama nhằm mục đích lấy được sự chú ý. Nếu bạn càng cố phản ứng, cố hơn thua đúng sai thì họ sẽ càng cố gắng tìm ra điểm xấu của bạn để đáp trả lại, dù trước đó bản thân họ có sai đến đâu cũng sẽ không còn nhớ đến hay nhìn nhận.

Vậy nên, khi học cách yêu một người tổn thương, bạn hãy học cách lờ đi hoặc đưa họ vào cùng nguồn cảm xúc tích cực của bạn.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 10
Có nhiều hành động tiêu cực của người ấy bạn cần giả vờ "lờ" đi - Ảnh: Internet

Tìm đến những nguồn năng lượng tích cực xung quanh

Những nguồn năng lượng tích cực luôn xuất hiện và tồn tại xung quanh bạn như bạn bè, các cuốn sách yêu thích, những trò chơi thú vị khiến bạn quên đi lo âu. Chúng đều là thế giới tích cực riêng của bạn, nơi mà bạn được là chính mình, nơi mà người yêu bạn không thể chạm tới với những suy nghĩ tiêu cực.

Xem thêm:
Mối quan hệ mập mờ là gì? Dấu hiệu mối quan hệ không rõ ràng
Các kiểu người ích kỷ trong tình yêu – Nếu chỉ có thể yêu bản thân thì đừng nói yêu người khác!
Làm gì có ai muốn làm người bình thường khi yêu, bạn có giống như vậy?

Trước khi yêu ai đó, hãy học cách yêu chính mình

Nếu ngay cả bản thân bạn mà bạn cũng không thể yêu thương nó được, thì bạn cũng đừng nên mong chờ đến việc người khác sẽ yêu thương nó thay bạn. Vì vậy, trước khi học cách yêu một người, hãy học cách yêu thương chính mình bằng những cách sau đây:

Không bước vào mối quan hệ sai lầm

Học cách yêu chính mình đôi khi đòi hỏi sự dũng cảm để bạn bước ra khỏi những môi trường không lành mạnh. Đừng tự biến mình thành nạn nhân của những mối quan hệ đau khổ hay những người không coi trọng giá trị của bạn.

Không tự lừa dối chính mình

Thành thật với bản thân là chìa khóa quan trọng trong quá tình học yêu chính mình. Đừng nói dối bản thân, bởi khi mà chính bản thân mình bạn cũng không thể trung thực thì bạn cũng sẽ rất khó để thành thật với người khác.

Đừng đặt nặng việc phải làm hài lòng người khác

Cuộc sống không nên là một chuỗi những nỗ lực để làm hài lòng người khác. Sống cho chính mình và bạn chỉ cần làm những điều khiến bản thân vui vẻ. Bạn cần chấp nhận rằng không phải ai cũng sẽ hiểu và đánh giá đúng giá trị của bạn. Do đó, bạn không cần làm hài lòng hết tất cả mọi người, bạn chỉ cần quan tâm đến những người bạn thực sự muốn quan tâm là đủ.

Tự mình tạo ra hạnh phúc

Không đặt toàn bộ niềm hạnh phúc của bản thân vào người khác. Việc mong chờ người khác cho bạn hạnh phúc chỉ khiến bạn thêm đau khổ. Cho nên, thay vì chờ người khác cho bạn hạnh phúc, bạn hãy tự tạo ra hạnh phúc cho mình.

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 11
Bản thân bạn cũng có thể tự tạo ra hạnh phúc cho chính mình - Ảnh: Internet

Không trở thành phiên bản của người khác

Đừng bao giờ tự biến mình thành bản sao của bất kỳ ai. Mỗi người đều là một phiên bản độc đáo, với những đặc điểm riêng biệt, giá trị cá nhân. Đừng thay đổi để mong người khác thích mình mà làm mất đi sự độc đáo và phong cách cá nhân, làm phai nhòa những đặc điểm riêng biệt mà bạn có.

Từ bỏ quá khứ

Không bận tâm quá nhiều về quá khứ cũng là một trong những điều mà bạn cần phải học. Việc bạn cứ liên tục nghĩ về những sai lầm hay thất bại trong quá khứ chỉ làm cho bạn mất đi những thứ bạn đang có và không thể tận hưởng cuộc sống hiện tại. Quá khứ không thể thay đổi, nhưng nếu biết cách buông bỏ, bạn sẽ được hạnh phúc.

Không nên ghen tỵ

Sự tự tin đến từ việc chấp nhận và yêu thương chính bản thân bạn, không phải từ việc so sánh và hơn thua nhau. Khi bạn giữ được lòng tin vào giá trị cá nhân, bạn sẽ tỏa sáng theo cách đặc biệt và không thể bị thay thế.

Than vãn chỉ khiến bản thân thêm yếu đuối

Thay vì yếu đuối và tự thương hại mình, bạn hãy nhìn nhận mọi thử thách như là những cơ hội để trưởng thành. Cuộc sống có những khía cạnh tích cực và tiêu cực, hãy học cách đối mặt và chấp nhận chúng như những gia vị của cuộc sống. Hãy vui vẻ mà mỉm cười trước những thách thức cuộc đời bạn nhé!

Học cách yêu một người - Bí quyết để nửa kia cảm thấy được yêu thương 12
Than vãn chỉ làm bản thân thêm yếu đuối - Ảnh: Internet

Không để người khác lôi bạn ra khỏi “tầng mây” của mình

Đừng hạ thấp các tiêu chuẩn của mình chỉ để thích nghi với những người không chịu nâng cao giá trị của họ. Bạn là một người có những điểm mạnh xuất sắc như thế nào thì bản thân bạn phải hiểu điều đó và không có gì phải giấu diếm đi những khả năng vượt trội của mình.

Đừng từ chối cơ hội cho những mối quan hệ mới

Việc mở cửa trái tim và cho phép những người mới vào cuộc sống của bạn có thể mang đến những điều vui vẻ, hạnh phúc. Đừng để sự hoài nghi hay sợ hãi ngăn cản bạn tìm kiếm những mối quan hệ có ý nghĩa và tích cực. Tất cả các mối quan hệ đều mang đến cho bạn cơ hội phát triển và sự thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống.

Trong cuộc sống không thể thiếu vắng tình yêu, nhưng yêu như thế nào thì mỗi chúng ta đều cần phải học. Hy vọng với những chia sẻ về cách yêu một người trên đây sẽ giúp bạn có được những “bí kíp” khi bước vào thế giới tình yêu đầy sự diệu kỳ.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật thêm những thông tin mới nhất và nhanh nhất nhé!