Phong cách là gì? Danh ngôn nổi tiếng về phong cách cá nhân

VOH - Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu những phong cách riêng biệt. Vậy phong cách là gì mà được nhiều người chú trọng đến vậy?

Mỗi người là một cá thể riêng biệt, độc đáo và duy nhất. Điều này được thể hiện thông qua nhiều thứ, trong đó có phong cách cá nhân. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi vì sao chúng ta cần định hình phong cách cho riêng mình? Hãy cùng VOH tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Phong cách là gì?

Phong cách (style) là nét đặc trưng riêng, là cách thể hiện bản thân của mỗi người. Nó được thể hiện qua cách ăn mặc, lối sống, sở thích, cách nói chuyện, cách làm việc…

Phong cách cá nhân tạo nên cái khác biệt để phân biệt người này với người khác. Cho nên, việc xác định chúng vô cùng cần thiết, nhất là đối với các bạn trẻ - những người có mong muốn khẳng định bản thân.

Phong cách là gì? Danh ngôn nổi tiếng về phong cách cá nhân 1
Phong cách của bạn cho người khác thấy: bạn là ai

Phong cách được hình thành dựa trên nhiều yếu tố như tư tưởng, đạo đức, lối sống, tài năng, sở trường… Và phần lớn phong cách sẽ chịu ảnh hưởng của nghề nghiệp, thói quen của mỗi người.

Phong cách không chỉ là những đặc trưng riêng của mỗi người mà còn phản ánh những phẩm chất và năng lực của họ. Ngoài trình độ hiểu biết, phong cách cá nhân cũng chịu ảnh hưởng của nhiều khía cạnh như: ý thức, đạo đức, thái độ, sự rèn luyện của mỗi người…

Phong cách cá nhân như một cách để bạn có thể khẳng định cái tôi và trở nên thật nổi bật giữa đám đông. Nó được xem là yếu tố quan trọng giúp bạn có những bước tiến đột phá và vươn xa hơn trong tương lai.

Xem thêm:
Cá tính là gì? Thế nào là một người cá tính?
Gu là gì? Cách thể hiện gu một cách tinh tế và khéo léo nhất
Cái tôi là gì ? Bạn đã hiểu rõ về ‘cái tôi’ của mình chưa?

Vì sao bạn cần phải định hình phong cách cá nhân?

Chắc hẳn với những thông tin trên bạn đã hiểu được phong cách là gì. Vậy định hình phong cách cá nhân sẽ giúp chúng ta có được điều gì?

Giúp bạn trở nên tự tin hơn

Mỗi người trong chúng ta sẽ tự hoàn thiện tủ quần áo của mình và phải xây dựng được sự tự tin đối với phong cách mà bản thân đã chọn. Khi bạn có được sự tự tin, bạn sẽ là chính bạn mà không phải là bản sao của ai khác.

Cũng giống như việc xây dựng phong cách thời trang, khi xây dựng phong cách cá nhân bạn cũng cần phải dựa trên nền tảng hài lòng và thoải mái.

Phong cách là gì? Danh ngôn nổi tiếng về phong cách cá nhân 2
Người có phong cách toát lên phong thái tự tin, hấp dẫn

Ngoài ra, việc định hình phong cách cá nhân cũng sẽ giúp bạn hiểu được chính mình. Bạn có đặc điểm gì nổi bật không? Khi bạn đã nắm bắt được những ưu điểm của bản thân thì lúc đó hãy tận dụng và phát huy thế mạnh trong từng lĩnh vực cụ thể. 

Tạo dấu ấn với người khác

Chắc chắn một người tự tin, có phong thái thì sẽ để lại ấn tượng tốt ngay trong lần đầu tiên gặp mặt. Điều này sẽ để lại trong tâm trí của mỗi người những ấn tượng khác nhau.

Ví dụ như ngay từ lần đầu tiên gặp một người nào đó bạn đã để lại ấn tượng thông qua cách ăn mặc, hoặc cách nói chuyện… Đây cũng là một trong những cách để lưu lại dấu ấn với người khác.

Như vậy, có thể nói phong cách không chỉ giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mà còn đóng vai trò quan trọng với các mối quan hệ xung quanh. Mà trước hết, nó chính là yếu tố giúp tạo ấn tượng, tạo sự kết nối.

Giúp bạn tạo ra sự khác biệt

Việc định hình phong cách cá nhân còn giúp bạn tạo ra được sự khác biệt với người khác. Bạn hãy hình dung và tưởng tượng mình đi ăn sáng, uống cà phê, đi làm hay đi dự tiệc… sẽ mặc đồ như thế nào? Những bộ đồ sẽ giúp bạn trở thành người mà chúng ta muốn trở thành, đặc biệt còn cho phép chúng ta cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống.

Phong cách là gì? Danh ngôn nổi tiếng về phong cách cá nhân 3
Nhờ phong cách cá nhân, bạn có thể nổi bật giữa đám đông

Hiện nay, có rất nhiều người chạy theo xu hướng (trend) mà lại không biết rằng mình có phù hợp với phong cách đó không? Chính vì thế chúng ta cần trân trọng những gì mình đang có và phải xác định được thế mạnh của bản thân, tìm được cái riêng biệt.

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một cá thể độc lập và đặc biệt giữa đám đông nhờ phong cách riêng của mình. Nhờ đó, bạn cũng sẽ trở nên cuốn hút và hấp dẫn mọi người hơn. Đó chính là sự khác biệt giữa người có phong cách và người không có phong cách.

Xem thêm:
Giá trị bản thân là gì? Những danh ngôn, câu nói hay nhất về giá trị bản thân
Status nói về bản thân, câu nói hay về giá trị bản thân
Đừng so sánh bản thân với người khác vì bạn là duy nhất

Những câu nói hay về phong cách cá nhân

Phong cách cá nhân là thứ giúp bạn không bị “trộn lẫn” với những cá nhân khác đồng thời khẳng định cá tính của bản thân. Hy vọng những câu nói hay về phong cách đầy cảm hứng dưới đây sẽ giúp mỗi người tìm được “cái tôi” của mình.

1. Mọi người có thể diện quần áo đẹp và trở nên lộng lẫy. Nhưng nếu họ vẫn tuyệt vời và hấp dẫn ngay cả những giây phút nghỉ ngơi một mình không phải làm việc thì đó mới là điều đáng nói. – Alexander Wang

2. Cách thức của một người có thể cũng tốt như người khác, nhưng tất cả chúng ta đều thích cách của chính mình nhất. – Jane Austen

3. Thời trang có thể mua nhưng phong cách thì phải sở hữu. – Edna Woolman Chase

4. Đừng chạy theo xu hướng. Đừng lệ thuộc vào thời trang. Bạn có thể quyết định mình là ai, như thế nào thông qua cách bạn lựa chọn trang phục cũng như phong cách sống của mình. – Gianni Versace

5. Trang phục chẳng có ý nghĩa gì hết cho đến khi ai đó mặc chúng. – Marc Jacobs

6. Thời trang thiên về thể hiện xu hướng. Phong cách thiên về thể hiện bản thân. – Oscar de la Renta

7. Trong vấn đề phong cách, hãy bơi theo dòng chảy, trong vấn đề nguyên tắc, hãy đứng vững như tảng đá. – Thomas Jefferson

Phong cách là gì? Danh ngôn nổi tiếng về phong cách cá nhân 4
 

8. Quan trọng không phải là bề ngoài, mà là tinh túy. Quan trọng không phải là tiền bạc, mà là học thức. Quan trọng không phải là quần áo, mà là phong cách. – Coco Chanel

9. Thời trang là một thứ ngôn ngữ. Một vài người biết nó, một vài người học nó, một vài người sẽ chẳng bao giờ cần phải học hiểu vì đó là bản năng. – Edith Head

10. Những từ thích hợp được đặt ở vị trí thích hợp tạo nên định nghĩa thực sự của phong cách. – Jonathan Swift

11. Không thể nào gọi là quá quan tâm đến việc lựa chọn một đôi giày. Có rất nhiều phụ nữ nghĩ rằng chúng không quan trọng. Tuy nhiên bằng chứng cho thấy một người phụ nữ tinh tế được thể hiện rất rõ ở đôi giày cô ấy mang. – Christian Dior

12. Những gì bạn mặc sẽ bộc lộ bạn là ai trước mọi người, đặc biệt là trong thời đại mà sự tiếp xúc giữa người và người diễn ra vô cùng nhanh chóng. Thời trang trở thành ngôn từ tức thời. – Miuccia Prada

13. Ngôn từ đúng ở đúng chỗ là định nghĩa chân chính về phong cách. – Jonathan Swift

14. Phong cách là thứ nói lên bạn là ai mà không khiến bạn phải tốn lấy một lời. – Rachel Zoe

15. Quần áo không làm thay đổi thế giới. Chỉ những người phụ nữ mặc chúng mới làm thay đổi thế giới. – Anne Klein

Hy vọng những thông tin VOH cung cấp đã giúp bạn trả lời được câu hỏi phong cách là gì và cách tạo ra phong cách của riêng mình. Nhớ lắng nghe bản thân vì chỉ có chúng ta mới biết cách định nghĩa bản thân và hiểu bản thân phù hợp với điều gì.

Nguồn ảnh: Internet