100 câu nói hay về chăm sóc khách hàng tạo ấn tượng tốt

VOH - Đọc những câu nói hay về chăm sóc khách hàng chỉ giúp tăng thêm nguồn cảm hứng mà còn mang đến nhiều giá trị trong quá trình nâng cao chất lượng hình ảnh công ty.

Các nhà doanh nghiệp hiện nay tin rằng, dịch vụ khách hàng hiện đã vượt xa công việc đơn thuần là hỗ trợ khách hàng. Đây là triết lý mà từ lãnh đạo cấp cao cho nên nhân viên trong một công ty, doanh nghiệp phải nắm bắt. Và bất kỳ ai, nếu muốn đem lại sự hài lòng cho khách hàng thì cũng cần phải thuộc lòng những câu nói hay về chăm sóc khách hàng.

Hãy cũng VOH tìm hiểu đâu là những câu nói hay về chăm sóc khách hàng được quan tâm và sử dụng nhiều nhất nhé!

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng từ người nổi tiếng

Chăm sóc khách hàng là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp cần phải làm nhằm thỏa mãn mong đợi và giải quyết nhu cầu của khách hàng, hoặc mang đến họ những trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là một số câu nói về chăm sóc khách hàng được đúc kết từ những người nổi tiếng có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng 1
  1. “Chúng tôi không kiếm tiền từ việc bán hàng. Chúng tôi kiếm tiền từ việc giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.” - Jeff Bezos
  2. “Chăm sóc khách hàng là một hành động tự nguyện được thể hiện mong muốn thực sự làm hài lòng, nếu không muốn nói là đem lại sự thích thú cho khách hàng. - Steve Curtin
  3.  “Nếu công việc của bạn không phục vụ khách hàng, thì bạn đang phục vụ một người đang phục vụ khách hàng.” - Jan Carlzon
  4. “Chăm sóc khách hàng không phải là một bộ phận. Nó phải là toàn bộ công ty.” - Tony Hsieh
  5.  “Khách hàng là nguồn tài sản doanh nghiệp cần phải quan tâm và nuôi dưỡng.” - Jeanne Bliss
  6. “Hãy đối xử với khách hàng như thể bạn chính là khách hàng đó.” - Gene lorraine
  7. “Phải mất hàng tháng để tìm được khách hàng nhưng chỉ cần vài giây để đánh mất họ.” - Vince Lombardi
  8.  “Chăm sóc khách hàng tuyệt vời không có nghĩa là khách hàng luôn đúng, nó có nghĩa là khách hàng luôn được tôn trọng.” - Chris LoCurto
  9.  “Tài sản lớn nhất của mọi công ty là khách hàng bởi vì không có khách hàng thì không có công ty.” - Michael LeBoeuf
  10. “Khách hàng cho chúng ta biết cách duy trì hoạt động kinh doanh, tốt nhất là chúng ta nên lắng nghe.” - Pamela Nelson
  11.  “Đừng cố nói cho khách hàng biết họ muốn gì. Nếu bạn muốn là kẻ thông minh, vận dụng óc thông minh trong lúc tắm. Sau đó hãy ra ngoài, đi làm, và phục vụ khách hàng!” - Gene Buckley
  12. “Khách hàng giống như hàm răng vậy. Nếu bạn không chăm sóc chu đáo, chúng sẽ lần lượt bỏ đi cho đến khi không còn sót lại gì cả.” - Jerry Flanagan
  13. “Khi bạn phục vụ khách hàng tốt hơn, họ luôn hoàn vốn đầu tư cho bạn.” - Kara Parlin
  14. “Một khách hàng được chăm sóc tốt có thể có giá trị hơn 1.000 đô la quảng cáo.” - Jim Rohn
  15. “Bước đầu tiên để vượt lên kỳ vọng của khách hàng là biết những kỳ vọng đó.” - Roy H.Williams

Các câu nói hay về chăm sóc khách hàng được dùng nhiều nhất

Khách hàng chính là yếu tố hàng đầu quyết định một doanh nghiệp có tồn tại hay không. Không có khách hàng sẽ không có công ty hay doanh nghiệp. Vì thế, hãy lưu lại những câu nói hay về chăm sóc khách hàng dưới đây để tăng nguồn cảm hứng có giá trị cho doanh nghiệp, công ty của mình nhé!

  1. “Quy tắc 1: Khách hàng luôn đúng. Quy tắc 2: Nếu khách hàng sai, hãy xem lại Quy tắc 1.” - Stew Leonard
  2. “Hãy chăm sóc khách hàng và doanh nghiệp sẽ tự chăm sóc mình.” - Ray Kroc
  3. “Bất kỳ khách hàng nào bỏ đi vì cảm thấy thất vọng và không được tôn trọng, chính là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đã mất hàng chục nghìn đô la, bên cạnh việc không thể hoàn thành lời hứa mà thương hiệu đã đề ra ngay từ đầu. Bạn không thể nhìn thấy điều đó nhưng nó đang diễn ra hàng ngày.” - Seth Godin
  4. “Nếu bạn khiến khách hàng không hài lòng trong thế giới vật chất, mỗi khách hàng đó có thể nói với 6 người bạn. Nhưng nếu bạn khiến khách hàng không hài lòng trên Internet, mỗi khách hàng đó có thể nói với 6.000 người.” - Jeff Bezos
  5. “Đối xử lịch sự sẽ khiến khách hàng trở thành một bảng quảng cáo biết đi.” - James Cash
  6. “Hãy luôn ghi nhớ câu châm ngôn bán lẻ trước đây: Khách hàng nhớ đến dịch vụ lâu hơn là nhớ về giá cả”. - Lauren Freedman
  7. “Đi xa thêm thì mới không có tắc đường.” - Roger Staubach
  8. “Nếu bạn không quan tâm thì khách hàng của bạn sẽ không bao giờ quan tâm.” - Marlene Blaszcyk
  9. "Cách khách hàng của bạn cảm nhận cũng chính là cách mà nhân viên của bạn cảm nhận, nếu nhân viên của bạn cảm thấy không được trân trọng thì khách hàng cũng vậy. - Sybil F. Stershic
  10. “Hãy để khách hàng trở thành nguồn cảm hứng và ý tưởng giúp bạn phát triển sản phẩm.” - David J. Greer

Xem thêm:
45 câu nói hay về kinh doanh giúp làm thay đổi cuộc đời bạn
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống
Những câu nói hay của Jack Ma khiến bạn thay đổi suy nghĩ

Câu nói hay về dịch vụ chăm sóc khách hàng

Những câu nói hay về dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự hiểu biết và nắm bắt xu hướng thị trường của doanh nghiệp, công ty. Hơn thế, đây còn là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp, công ty cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng 2
  1. “Bạn càng chờ đợi lâu, càng khó tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc.” - William H.Davidow
  2. “Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng nhất là khi khách hàng không cần gọi cho bạn, không cần liên lạc trực tiếp với bạn, mà dịch vụ đó chỉ diễn ra đơn thuần.” - Jeff Bezos
  3. “Trong thế giới Dịch vụ khách hàng trên mạng, điều quan trọng cần nhớ là đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ cách ta một cú nhấp chuột.” - Doug Warner
  4. “Rất nhiều người có những điều thú vị khi nói về dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhưng đó luôn là một dạng hoạt động ngày qua ngày, diễn ra liên tục, không bao giờ kết thúc, cần sự kiên trìnhân ái.” - Christopher McCormick
  5. “Một mục tiêu luôn luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp đó là sở hữu được dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà phải biến nó thành huyền thoại.” - Sam Walton
  6. “Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt bắt đầu từ trên xuống. Nếu những quản lý cấp trên của bạn không hiểu rõ điều này, thì ngay cả những liên kết mạnh nhất ở phía dưới cũng có thể bị lung lay.” - Richard Branson
  7. “Hãy tiếp cận từng khách hàng với mục đích giúp họ giải quyết một nhu cầu hoặc đạt mục tiêu nào đó, chứ không phải bán một dịch vụ hay sản phẩm nào đó.” - Brian Tracy
  8. “Không quảng cáo nào có thể sửa chữa được những thiệt hại do không giải quyết đúng mối quan tâm của khách hàng.” - Albert Schindler
  9. “Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp.” - Steve Benson
  10. “Để cung cấp dịch vụ thực sự, bạn phải thêm một điều gì đó không thể được mua hoặc đo lường bằng tiền. Đó chính là sự chân thànhchính trực.” - Don Alden Adams
  11. “Mục tiêu của một công ty phải có dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà còn trở thành huyền thoại.” - Sam Walton
  12. “Biết những gì khách hàng của bạn muốn nhất và những gì công ty của bạn làm tốt nhất. Hãy tập trung vào nơi hai người đó gặp nhau ”. - Kevin Stitz
  13. “Trải nghiệm khách hàng là chiến trường của cấp độ cạnh tranh tiếp theo.” - Jerry Gregoire
  14. “Trải nghiệm khách hàng không phải là chi phí. Quản lý trải nghiệm khách hàng giúp củng cố thương hiệu của bạn.” - Stan Phelps
  15. “Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tuyệt vời, khách hàng sẽ nói với nhau về điều đó. Lời truyền miệng có sức mạnh rất lớn.” - Jeff Bezos

Những câu slogan hay về chăm sóc khách hàng

Ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng, thì việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa cũng đóng vai trò quan trong  giúp kết nối cảm xúc khách hàng và thúc đẩy họ tìm đến thương hiệu của bạn. Cùng tham khảo một số khẩu hiệu, slogan về chăm sóc của các thương hiệu nổi tiếng để xây dựng ra slogan thương hiệu riêng mình.

  1. “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu - Always listening, Always understanding”. - Thương hiệu Prudential
  2. “Bạn có thể làm điều đó và chúng tôi có thể giúp bạn”. - Thương hiệu Home Depot
  3. “Bạn đang chọn đúng người phục vụ - You’re in good hands”. - Thương hiệu Allstate
  4. “Chúng tôi luôn cố gắng hơn - We try harder”. - Thương hiệu Avis Budget
  5. “Vì cuộc sống của bạn - For life”. - Thương hiệu xe Volvo
  6. “Tiềm năng của bạn, niềm đam mê của chúng tôi - Your potential, our passion. - Thương hiệu Microsoft
  7. “Bởi vì bạn xứng đáng - Because you’re worth it”. - Thương hiệu L’Oreal
  8. Mạnh mẽ, bền bỉ và tin cậy.” - Tập đoàn FPT
  9. “An tâm mua sắm mỗi ngày.” - Chuỗi siêu thị Winmart
  10. “Tất cả vì khách hàng.” - Hãng taxi Mai Linh
  11. “Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà.” - Siêu thị Coopmart
  12. “Mọi lúc mọi nơi” - Công ty viễn thông Mobiphone
  13. “Biti’s - Nâng niu bàn chân Việt” - Biti’s
  14. “Thưởng thức theo cách của bạn - Have it your way ” - Chuỗi nhãn hiệu thức ăn nhanh Burger King
  15. “Vươn cao Việt Nam.” - Vinamilk

Những câu nói truyền cảm hứng cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.  Do đó, trong vai trò là người lãnh đạo, bạn hãy mang đến nguồn năng lượng tích cực, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ nhân viên thông qua những câu nói hay về chăm sóc khách hàng dưới đây.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng 3
  1. “Chủ doanh nghiệp không phải là người trả lương. Chủ doanh nghiệp chỉ trao tiền lương. Khách hàng mới là người thực sự trả lương cho bạn.” - Henry Ford
  2. “Bạn chỉ có một ông chủ duy nhất: Khách hàng. Và khách hàng có thể sa thải tất cả mọi người trong công ty từ Giám đốc trở xuống, bằng cách đơn giản là tiêu tiền của chính họ ở nơi khác.” - Sam Walton
  3. “Những khách hàng tốt nhất của bạn đều để lại ấn tượng khá tốt. Hãy làm giống vậy và họ sẽ không rời đi.” - SAP
  4. “Nếu bạn không đánh giá cao khách hàng của mình thì người khác sẽ làm vậy.” - Jason Langella
  5.  “Bí quyết là khiến một khách hàng giao dịch xong và nghĩ rằng“ Chà, tôi thích giao dịch với họ và tôi muốn kể cho người khác về trải nghiệm đó ”. - Shep Hyken
  6.  “Bạn càng gắn kết với khách hàng thì mọi thứ càng trở nên rõ nét hơn và bạn càng dễ xác định được những điều nên làm.” - John Russell
  7. “Làm tốt và vượt xa những điều liên quan đến việc khiến khách hàng “cảm thấy đặc biệt ” và giúp đỡ họ ngay cả khi điều đó không có ý nghĩa cụ thể.” - Neil Patel
  8. “Hãy xem khách hàng là những vị khách được mời đến dự tiệc, và chúng ta là chủ nhà. Công việc hàng ngày của chúng ta là cải thiện mọi khía cạnh quan trọng trong trải nghiệm khách hàng”. - Jeff Bezos
  9. “Mọi người sẽ quên những gì bạn nói. Họ sẽ quên những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ không bao giờ quên rằng bạn khiến họ cảm thấy thế nào.” - Maya Angelou
  10. “Khách hàng là những người biết về sản phẩm của bạn nhiều hơn bạn nên bạn hãy để họ trở thành nguồn cảm hứng và ý tưởng giúp bạn phát triển sản phẩm.” - David J. Greer
  11. “Phản hồi của khách hàng chính là yếu tố kinh doanh quan trọng nhất của chúng tôi.” - Bill Gates
  12. “Mỗi khi khách hàng phàn nàn thì chủ doanh nghiệp và người quản lý nên cảm thấy phấn khích về điều đó bởi đó chính là một cơ hội lớn giúp kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.” - Zig Ziglar
  13. “Đừng xem khách hàng là một phần trong vấn đề mà hãy yêu cầu họ trở thành một phần trong giải pháp.” - Alan Weiss
  14. “Đừng lãng phí thời gian để đặt câu hỏi cho khách hàng trừ khi bạn đã sẵn sàng làm theo những điều mà họ nói.” - Bruce Temkin
  15. “Hãy trở nên thân mật với khách hàng của bạn hơn bao giờ hết, thân đến mức bạn có thể nói ra trước thứ mà họ cần trước cả khi họ nhận ra điều đó.” - Harley Davidson

Xem thêm:
176 slogan hay về kinh doanh giúp bạn thành công
Status cảm ơn khách hàng, lời cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ
Lời chúc 8/3 dành cho khách hàng, đối tác nữ ấn tượng, ý nghĩa

Các câu hỏi về chăm sóc khách hàng thường gặp

Nếu doanh nghiệp, công ty muốn sinh tồn trong một thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay trước hết phải nâng cao được chất lượng dịch vụ và hình ảnh thông qua việc chăm sóc khách hàng. Lưu lại ngay bộ câu hỏi về chăm sóc khách hàng dưới đây để có thể thực hành ngay khi gặp phải tình huống tương tự.

Câu hỏi tư vấn khách hàng trong quá trình mua hàng

  • Công ty bạn đã từng tìm hiểu hay sử dụng những giải pháp/sản phẩm nào khác chưa? Tại sao bạn không dùng đến sản phẩm đó nữa?
  • Sản phẩm bên mình hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu này của bên bạn ạ. Bạn có muốn trải nghiệm thử sản phẩm không ạ?/ Bạn có thể sắp xếp thời gian để demo dùng thử sản phẩm không ạ?
  • Kết quả mong muốn của bạn khi sử dụng sản phẩm là gì?
  • Bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm cho quy mô nhân sự bao nhiêu người ạ?
  • Những vấn đề này gây trở ngại trong quá trình đạt được mục tiêu của doanh nghiệp bạn như thế nào?
  • Bạn có thể cho em xin thông tin về công ty để mình tiện trao đổi được không ạ?
  • Công ty bạn hiện tại đang gặp những vấn đề gì?
  • Bạn chú trọng đến tính năng nào của sản phẩm nhất?
  • Bạn có thể cho biết ngân sách ước tính dành cho dự án này nằm trong khoảng bao nhiêu?

Câu hỏi hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng

  • Mình có thể hỗ trợ gì cho bạn được ạ?
  • Bạn có gặp vấn đề từ bước/khâu nào khi triển khai sử dụng sản phẩm ạ?
  • Hiện tại bên bạn có đang gặp khó khăn/vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm không ạ?
  • Nếu như vẫn không xử lý được thì mình có thể cử người sang giúp bạn được không ạ?
  • Bạn có thể mô tả chi tiết lại quá trình sử dụng sản phẩm được không ạ?
  • Rất vui lòng được hỗ trợ cho bạn ạ. Có điều gì anh/chị còn băn khoăn/thắc mắc không ạ?
  • Với tình trạng của bạn thì mình có thể thực hiện theo các bước sau… Bạn có thể thử giúp mình theo cách này được không ạ?
Câu nói hay về chăm sóc khách hàng 4

Câu hỏi xin feedback/ đánh giá của khách hàng

  • Bạn có thường xuyên sử dụng sản phẩm của bên mình không ạ? / Bạn sử dụng sản phẩm với tần suất bao nhiêu lần/ngày?
  • Sản phẩm/dịch vụ của bên mình có đáp ứng được nhu cầu của bạn không ạ?
  • Bạn có muốn bên em phát triển/bổ sung thêm những tính năng nào cho sản phẩm không ạ?
  • Bạn có thể chia sẻ cảm nhận trước và sau khi sử dụng sản phẩm được không ạ?
  • Bạn có cân nhắc việc tiếp tục sử dụng sản phẩm/gia hạn hợp đồng với bên em vào những lần sau không ạ?
  • Bạn có cảm thấy hài lòng với sản phẩm dịch vụ bên mình không ạ?
  • Để có thể cải thiện chất lượng sản phẩm và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bên mình, bạn có thể góp ý những điểm hạn chế/còn chưa tốt của sản phẩm được không ạ?
  • Bạn có sẵn lòng giới thiệu sản phẩm của bên mình cho người quen và bạn bè không ạ?
  • Sản phẩm/dịch vụ của bên mình có hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu không ạ?

Câu hỏi xử lý khiếu nại của khách hàng

  • Bạn có gặp phải tình trạng này thường xuyên trong quá trình sử dụng không ạ?
  • Mình xin được ghi nhận trường hợp này và sẽ cố gắng hỗ trợ cho bạn ạ. Bạn có thể sắp xếp thời gian để bên mình hỗ trợ khắc phục lỗi được không ạ?
  • Bạn có thể cho mình biết tình trạng hiện tại của bên bạn được không ạ?
  • Bạn có thể cho mình xin họ tên/số điện thoại/công ty được không ạ? Bên mình sẽ kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm cho bên bạn ạ.
  • Bên mình sẽ giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất cho bạn ạ. Bạn có cần mình hỗ trợ thêm gì không ạ?
  • Bên mình xin lỗi vì đã đem lại cho bạn trải nghiệm không tốt khi sử dụng sản phẩm ạ. Hiện tại bên mình có thể đề xuất cho bạn (các gói khuyến mại/miễn phí sửa chữa sản phẩm). Bạn thấy như vậy có được không ạ?

Bạn đã từng nghe câu: “Dịch vụ tốt sẽ tạo nên doanh số cao” hay chưa? Hy vọng sau khi đọc hết những câu nói hay về chăm sóc khách hàng trên đây bạn sẽ rút ra được cho mình nhiều điều hữu ích trong quá trình chăm sóc khách hàng, mang đến họ những trải nghiệm tuyệt vời hơn để có thể giữ chân khách lâu dài.

Cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.

Bình luận