Những câu nói nổi tiếng của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương về thành công, tình yêu, cuộc sống

(VOH) - Lê Thẩm Dương là một diễn giả có lối diễn thuyết phóng túng, hài hước và sinh động. Những câu nói hay của Lê Thẩm Dương đã mang đến một nguồn động lực cho các bạn trẻ.

Biệt danh ‘Tiến sĩ triệu view’ chắc hẳn không còn quá xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên. Với một nguồn năng lượng tích cực và nhiệt huyết, diễn giả Lê Thẩm Dương đã đem đến những bài học sâu sắc về giá trị cuộc sống cho giới trẻ. Thông qua những câu nói hay của Lê Thẩm Dương, chúng ta có thể dễ dàng chiêm nghiệm được nhiều ý kiến hay để phát triển cuộc đời của mỗi người.

1. Lê Thẩm Dương là ai?

cau-noi-hay-cua-le-tham-duong-voh-0
 

Lê Thẩm Dương sinh ngày 1 tháng 6 năm 1960 tại Phú Thọ. Cái tên Lê Thẩm Dương được đặt theo thủ phủ ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) - nơi cha ông từng học tập và làm việc. 

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Tài chính ngân hàng của trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục theo học và hoàn thành chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ về tín dụng. Bên cạnh đó, ông còn là một giảng viên khoa Quản trị kinh doanh của trường đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài công việc giảng dạy, Lê Thẩm Dương được biết đến với vai trò là một diễn giả chuyên nghiệp với lối diễn thuyết dí dỏm, hài hước. Nhờ sở hữu khối lượng kiến thức khổng lồ và cách nói chuyện lôi cuốn, ông luôn mang lại tiếng cười cho mọi người, được thính giả yêu thích và quý mến. 

Đặc biệt, Lê Thẩm Dương còn là một chuyên gia kinh tế, là cố vấn có tiếng trong nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp lớn như Petrolimex, Toyota, Honda Việt Nam, LG, VNPT,... Đồng thời, ông trực tiếp huấn luyện các khóa học kiến thức và kỹ năng ngắn hạn như giao tiếp, tư duy, thích nghi, quản trị thời gian, quản trị kinh doanh, tâm lý học,...

  • Họ tên: Lê Thẩm Dương
  • Ngày sinh: 01 tháng 06 năm 1960
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Nơi sinh: Phú Thọ
  • Quê gốc: Hải Phòng – Thành phố Hoa phượng đỏ
  • Website: https://lethamduong.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/lethamduong.edu.vn

2. Cuộc đời và sự nghiệp Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Một diễn giả truyền cảm hứng theo cách độc lạ nhất

cau-noi-hay-cua-le-tham-duong-voh-1
 

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là một diễn giả tài giỏi. Ông được mọi người biết đến với nhiều vai trò khác nhau như giảng viên của khoa Quản trị kinh doanh (đại học Ngân hàng TP. HCM), một diễn giả, chuyên gia chuyên nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn.

Có thể nói, con đường học vấn của “Tiến sĩ triệu view” - Lê Thẩm Dương vô cùng thênh thang, rộng lớn. Năm 1981, ông tốt nghiệp cử nhân trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội với chuyên ngành Tài chính ngân hàng. Năm 1996, ông hoàn thành chương trình Tiến sĩ ngành Tài chính ngân hàng tại đại học Kinh tế TP. HCM.

Đến năm 1998, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Lê Thẩm Dương đã xuất sắc nhận được chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm thuộc tổ chức SIDA (Thụy Điển). Năm 2000, ngân hàng nhà nước Việt Nam trao cho ông chứng chỉ chuyên gia đào tạo về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Một năm sau đó, ông nhận chứng chỉ Sư phạm (đại học Sư phạm TP. HCM). Năm 2007, tiến sĩ có thêm chứng chỉ Quản trị Kinh doanh Ngân hàng do tổ chức SIDA cấp.

Nhờ những bước đệm và nền tảng vững chắc, Lê Thẩm Dương tạo nên tiếng vang, hiệu ứng tốt trong lòng các bạn trẻ. Các hoạt động học tập của ông đa số đều diễn ra tại Hà Nội. Tuy nhiên, vùng đất mang tên Bác - Thành phố Hồ Chí Minh mới chính là nơi mang lại danh tiếng cho ông như ngày hôm nay.

Năm 1982 - 1989, ông đảm nhiệm chức vụ giảng viên của Học viện Ngân hàng Hà Nội. Năm 1989 - 1998, ông chuyển công tác đến trường đại học Ngân hàng TP. HCM và năm 1998 - 2005, ông trở thành Phó trưởng khoa - giảng viên khoa Tín dụng Ngân hàng tại đây. Từ 2005 đến nay, ông đã chính thức hoạt động với vai trò mới là Trưởng khoa - giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh của đại học Ngân hàng TP.HCM.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương hội tụ đầy đủ các yếu tố mà doanh nghiệp và các bạn trẻ tìm kiếm. Ông vừa có kiến thức uyên bác, khả năng truyền đạt dễ hiểu vừa có tinh thần truyền lửa mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Những lĩnh vực ông đào tạo bao gồm lý thuyết ngân hàng, tiền tệ; quản trị ngân hàng thương mại; thị trường chứng khoán; giao tiếp, đàm phán trong kinh doanh; những kỹ năng mềm, phát triển năng lực cá nhân,...

Bên cạnh đó, Lê Thẩm Dương còn viết sách. Ông có một số cuốn sách nổi tiếng được tung ra thị trường như Người truyền cảm hứng, Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công, Người trưởng thành là người biết sợ,... 

Xem thêm:
Những câu nói hay nổi tiếng của Brian Tracy về thành công
Những câu nói hay truyền cảm hứng của Jim Rohn
Tuyển tập những câu nói hay của Robert Kiyosaki

3. Danh sách những câu nói hay của Lê Thẩm Dương về cuộc sống, mang đến động lực cho người trẻ

Với tài ăn nói khéo léo, kinh nghiệm sống phong phú, “Tiến sĩ triệu view” đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng thính giả. Ông mang lại tiếng cười, kiến thức bổ ích cho mọi người thông qua những buổi diễn thuyết sinh động của mình. Sau đây là những câu nói của Lê Thẩm Dương về cuộc sống giúp truyền động lực, tiếp lửa cho các bạn trẻ, giúp học rút ra được nhiều bài học thâm thúy, sâu sắc về cuộc sống.

  1. Khác biệt đừng để dị biệt.
  2. Cái gì cũng phải học.
  3. Ai cũng có chỗ để khen.
  4. Khó khăn là con đường ắt phải đi.
  5. Nhàm chán + so sánh sẽ giết chết bạn.
  6. Việc của mình nên do mình làm chủ.
  7. Cái gì cũng phải học, học quyết liệt đi.
  8. Làm người không thể quá “thông minh”.
  9. Kiềm chế là sức mạnh - Sức mạnh là kiềm chế.
  10. Đạo đức là làm được gì... chứ không phải nói...
  11. Tôn trọng người khác là tôn trọng mình.
  12. Nghịch cảnh là phúc, không phải là họa.
  13. Chỉ cần không tuyệt vọng, sẽ có hy vọng.
  14. Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công.
  15. Để đi đến thành công không có đường tắt.
  16. Miếng phô mai có sẵn chỉ có ở trên cái bẫy chuột.
  17. Thành công là bằng tích lũy cộng với để tâm.
  18. Không có bất kỳ hành động nhỏ nào lại bị xem là lãng phí.
  19. Năng lực nằm ở bàn tay chứ không phải ở cái bằng Tiến sĩ.
  20. Nếu đã phấn đấu lên chức,... sao không phấn đấu làm ông chủ?
  21. Sai lầm nhất thời không có nghĩa là cả đời đều sai.
  22. Giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình.
  23. Bạn không cần giàu ở điểm xuất phát nhưng phải có tầm nhìn.
  24. Một ngày mà không học được cái gì thì đừng đi ngủ.
  25. Con người thường hay có kiểu nói chứ thề không làm.
  26. Rất nhiều người mặc đồ thế kỷ 21 nhưng tư duy thế kỷ 13.
  27. Túi tiền gần con tim, xa bộ não. Lấy được tim là móc được túi.
  28. Thành công lớn nhất là: đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.
  29. Những người làm việc cùng bạn phản ánh thái độ của bạn.
  30. Hận người khác, người đau khổ lại chính là bản thân mình.
  31. Cuộc sống khó hơn bạn nghĩ nhưng nó không khó nếu như bạn tư duy.
  32. Cuộc sống vốn không công bằng hãy tập làm quen với điều đó.
  33. Người sợ khổ sẽ khổ cả đời, người không sợ khổ sẽ khổ nửa đời.
  34. Thay đổi phương hướng, đường cùng sẽ trở thành đường bằng phẳng.
  35. Con đường nhanh nhất có khi lại là đường gấp khúc chứ chưa chắc đã là đường thẳng.
  36. Sai lầm lớn nhất mà mọi người đều mắc phải, chính là luôn sợ mình sai.
  37. Đố kỵ, là sự công nhận lớn nhất xuất phát từ nội tâm đối với người ta!
  38. Đời người không cần thiết phải theo đuổi sự hoàn mỹ ở mọi phương diện.
  39. Hãy coi mình là kẻ ngốc, không hiểu thì hỏi, bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn.
  40. Lưỡi không có xương nhưng cũng đủ cứng để có thể làm tan nát một trái tim. Vì vậy hãy cẩn thận với ngôn từ của bạn.
cau-noi-hay-cua-le-tham-duong-voh-2
 
  1. Thấy người ta giỏi hơn mình, cúi xuống thừa nhận, và cố gắng được như vậy.
  2. Không phải tiền bạc, sự nghèo khó mới chính là gốc rễ của mọi điều xấu xa, tội lỗi.
  3. Phải tập phản xạ nhanh, cái gì cũng liên tưởng được thì mới làm kinh tế được.
  4. Con người thường quá khách sáo với người xa lạ, quá hà khắc với người thân thiết.
  5. Khi trưởng thành tôi càng ít quan tâm đến những gì mọi người nói. Tôi chỉ xem những gì họ làm được.
  6. Cái đích của cuộc đời: Một là sức khỏe, hai là gia đình, ba là sự nghiệp, và bốn là bạn bè. Kẻ thành công là kẻ làm được hàm (fx) này.
  7. Đừng nên dễ dàng tin vào những gì bạn nghe, đừng tiêu xài hết tiền bạn đang có, không nên muốn ngủ bao lâu thì ngủ.
  8. Người đánh mất tiền bạc tổn thất ít nhất, người đánh mất sức khỏe tổn thất rất nhiều, người đánh mất dũng khí tổn thất tất cả.
  9. Một thầy thuốc lầm, ngu dốt, thì giết một người. Một người thầy giáo lầm, ngu dốt, thì giết chết một thế hệ.
  10. Sống một ngày, là phúc, nên trân quý. Khi tôi khóc vì không có giày để đi, thì tôi lại phát hiện ra có người không có một đôi chân lành lặn.
  11. Tiền xu luôn tạo ra tiếng động nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên hãy giữ cho mình khiêm tốn và nói ít đi.
  12. Mỗi người chỉ có một cuộc đời. Vui vẻ là điều rất quan trọng. Vui là một ngày, không vui cũng là một ngày, tại sao phải ép mình không vui chứ?
  13. Đừng nghĩ rằng bạn tốt, bạn không tốt như bạn nghĩ đâu, chẳng qua là bạn không có hội làm việc xấu nên bạn nhầm tưởng rằng bạn là người tốt.
  14. Người đối xử không tốt với bạn, bạn không cần phải quá để tâm, trong cuộc đời, không ai có nghĩa vụ phải đối xử tốt với bạn, ngoại trừ cha mẹ bạn.
  15. Khi bạn vui vẻ, bạn phải nghĩ rằng, niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, bạn phải nghĩ rằng, đau khổ này cũng không phải là vĩnh hằng.
  16. Nỗi buồn lớn nhất của cuộc đời không phải là mất đi quá nhiều, mà là so đo quá nhiều, đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến con người ta không hạnh phúc.
  17. Trên thế giới này, tại sao có người sống vui vẻ, lại có người sống mệt mỏi? Bởi vì người trước cầm lên được, buông xuống được; còn người sau cầm lên được, nhưng không buông xuống được.
  18. Cuộc đời không thể thuận buồm xuôi gió mãi, có thành công, cũng sẽ có thất bại; có niềm vui, cũng sẽ có nỗi buồn. Nếu chúng ta quá để tâm đến những bấp bênh trong cuộc sống, vậy thì chúng ta vĩnh viễn không thể có được niềm vui.
  19. Đằng sau mỗi lần thành công đều là hàng chuỗi những lần thất bại, còn sau mỗi lần thất bại sẽ gần với thành công hơn. Vấp ngã, không có nghĩa là thất bại; thất bại thực sự là sau vấp ngã không chịu đứng dậy. Đôi khi, việc mà bạn phải làm chẳng qua là quên đi cảm nhận của bản thân, nhớ những điều mà bạn đạt được, dũng cảm bước về phía trước.
  20. Người ngốc nghếch một mực muốn người khác hiểu mình. Người thông minh lại nỗ lực hiểu chính mình.

Xem thêm:
Ikigai là gì? Cách xác định Ikigai của bản thân
Học cách phát triển bản thân để đến gần hơn với đỉnh cao
Ý nghĩa của lối sống giản dị và tiết kiệm trong đời sống hiện nay

4. Những câu nói của Lê Thẩm Dương về phụ nữ chứa đựng nhiều ý nghĩa

Nếu có đôi lúc bạn cảm thấy mất phương hướng, chông chênh giữa cuộc đời thì hãy tìm đọc những câu nói của Lê Thẩm Dương về phụ nữ để tạo cho bản thân có thêm cảm hứng, tự tin. Dưới đây là một số câu nói ấn tượng của tiến sĩ khi đề cập về người phụ nữ hiện đại.

  1. Không có mệnh công chúa, đừng nên mắc bệnh công chúa.
  2. Vịt hóa thiên nga không phải vì nó cố gắng như thế nào, mà chỉ đơn giản là bố mẹ nó vốn là thiên nga sẵn rồi.
  3. Sợ vợ có gì là xấu.
  4. Mọi chuyện đều là chuyện nhỏ chỉ có lấy vợ nhỏ là chuyện lớn.
cau-noi-hay-cua-le-tham-duong-voh-3
 
  1. Gái đẹp thì có chỉ số “yêu tinh” cao hơn gái xấu.
  2. Vợ là đàn bà, chứ không phải cứ đàn bà là vợ được.
  3. Muốn có được đàn ông, chỉ cần hờ hững. Lạnh không lạnh, nhạt không nhạt, trò mèo vờn chuột với đàn ông bao giờ cũng vui. Nếu 2 người đàn bà cùng muốn có một người đàn ông, thì người xinh đẹp và hờ hững, sẽ là người chiến thắng.
  4. Đừng quá ảo tưởng về những lời hứa của đàn ông. 
  5. Không có thứ gì là mãi mãi, nếu ai đó nói yêu em mãi mãi, hãy hỏi “mãi mãi là bao lâu?”
  6. Có thể ngay ngày mai, vì một đứa con gái khác, anh ta sẽ rời mình đi mất.
  7. Bản thân mình là trên hết, phải yêu quý bản thân đầu tiên, đừng hy sinh quá nhiều vì người khác. Hy sinh nhiều bao nhiêu, cảm giác khi bị phản bội càng kinh khủng bấy nhiêu.
  8. Có đôi khi người ta lạnh nhạt với bạn, cũng không phải vấn đề là do bạn đâu, chỉ là cô ấy không thích người xấu mà thôi.
  9. Đàn bà muốn hạnh phúc, đừng kiểm tra facebook, tin nhắn, điện thoại của đàn ông. Bạn sẽ thất vọng về người đàn ông của mình rất nhiều. Cứ mắt nhắm mắt mở cho qua. Mắt không thấy, thì tim không đau, mà tim không đau, sẽ không làm những điều ngu ngốc. Chỉ cần người đàn ông kia đi đâu cũng trở về với mình, lương tháng nộp đầy đủ, có trách nhiệm với vợ con, như vậy đã đủ. Cái gì bỏ được chứ vợ con thì khó lắm, ít nhất thì sẽ có lúc thấy sai mà quay về.
  10. Tình yêu và hôn nhân giống như nhặt vỏ ốc, đừng mong nhặt được vỏ ốc to nhất, đẹp nhất, mà cần nhặt vỏ ốc mình thích nhất, phù hợp nhất, nhặt được rồi thì đừng đi ra biển nữa.
  11. Nếu bạn chuẩn bị kết hôn, xin dành tặng bạn một câu danh ngôn: “Bạn nhất định phải nhẫn nại, bao dung với khuyết điểm của đối phương, trên thế giới này không có cuộc hôn nhân nào tuyệt đối hạnh phúc, viên mãn cả, hạnh phúc chỉ đến từ sự bao dung vô hạn và sự tôn trọng lẫn nhau”.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - con người đã vượt qua những khó khăn, thách thức của cuộc đời để có được chỗ đứng như ngày hôm nay. Những câu nói hay của Lê Thẩm Dương chính là ngọn gió mới thổi vào trong cuộc sống của chúng ta, giúp chúng ta có thêm năng lượng, động lực để cố gắng từng ngày. Hãy không ngừng nỗ lực và tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc này mới một tâm thế lạc quan và yêu đời nhất nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet