Chờ...

Mẫu kịch bản dẫn chương trình 20/10 chi tiết cho MC

VOH – Gợi ý những mẫu kịch bản dẫn chương trình 20/10 cho buổi lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam tại trường học, công ty, các tổ chức.

Trước lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, người dẫn chương trình (MC) cần chuẩn bị lời dẫn để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và đúng kế hoạch. Sau đây là một số mẫu kịch bản lời dẫn chương trình 20/10 mà những người tham gia tổ chức sự kiện có thể tham khảo.

Kịch bản dẫn chương trình 20/10 kèm lời dẫn cho trường học

Để có thể viết kịch bản dẫn chương trình 20/10 chi tiết nhất, chúng ta cần nắm được các thông tin như chủ đề, đối tượng tham gia, thời gian, địa điểm, các nội dung và hoạt động… trong buổi lễ. Thông thường, MC đặc biệt là những người không chuyên sẽ chuẩn bị sẵn mẫu câu dẫn rồi điều chỉnh theo cách tổ chức sao cho phù hợp.

Mở đầu chương trình

Ổn định chỗ ngồi, đón khách mời

Lời dẫn:

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh, buổi lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sẽ diễn ra trong ít phút nữa. Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, phụ huynh cùng các em học sinh ổn định chỗ ngồi để chương trình có thể bắt đầu.

Lễ chào cờ

Lời dẫn:

Trước khi bước vào buổi lễ kỷ niệm, xin kính mời các vị đại biểu, khách quý, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh đứng lên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Đội Nghi lễ vào vị trí.

Nghiêm! Chào cờ, chào!

Quốc ca.

Đội ca.

Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!

Xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, thầy cô, các bậc phụ huynh cùng các bạn.

Đội Nghi lễ về vị trí.

Giới thiệu chương trình, khách mời

Lời dẫn:

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh thân mến!

Hôm nay, chúng ta cùng tụ họp để kỷ niệm ngày 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng thời tôn vinh, tri ân những người phụ nữ tuyệt vời.

Trước hết, thay mặt cho ban tổ chức, tôi xin chúc tất cả những người phụ nữ có mặt trong buổi lễ, chúc tất cả các cô giáo và các bạn nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tới dự lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam với thầy và trò trường… (tên trường) ngày hôm nay, tôi xin được trân trọng giới thiệu,

Về phía….(tên cơ quan, tổ chức, đơn vị), có ông/bà….(tên và chức danh)

Về phía khách mời… (cựu giáo viên, cực học sinh, khách mời đặc biệt…), xin nhiệt liệt chào mừng ông/bà/anh/chị/ chức danh… (tên khách mời)

Về phía trường….(tên trường), có thầy/cô… (tên và chức danh)

Về phía hội phụ huynh học sinh, có ông/bà… (tên và chức danh)

Cùng với đó là tham dự của toàn thể các thầy cô giáo và học sinh của trường.

Phát biểu khai mạc

Lời dẫn:

Mở đầu buổi lễ kỷ niệm ngày 20/10 hôm nay, chúng tôi xin trân trọng kính mời thầy… (tên thầy giáo), Hiệu trưởng trường… (tên trường) lên sân khấu phát biểu khai mạc chương trình.

(MC cảm ơn thầy Hiệu trưởng)

Văn nghệ:

Lời dẫn:

Trước khi bước sang phần chính, phần được mong chờ nhất trong buổi lễ, xin kính mời các quý vị, thầy cô và các bạn đến với một số tiết mục (văn nghệ, diễn kịch…) chào mừng ngày 20/10 do các bạn học sinh thể hiện.

Mở đầu là tiết mục… (tên tiết mục) do các bạn học sinh lớp… (tên lớp) trình bày.

(MC giới thiệu các tiết mục)

sinh-hoat-20-10-hoc-sinh
Hàng năm, các trường học đều có hoạt động chào mừng, kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Ảnh minh họa: Trường Tiểu học Hải Hòa (Nam Định)

Phần chính chương trình

Tổng kết thi đua, trao thưởng

Lời dẫn:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến! Thời gian qua, chúng ta đã có một cuộc thi đua sôi nổi cùng những hoạt động đầy ý để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đến với phần tổng kết thi đua và trao thưởng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Xin kính mời, thầy/cô… (tên kèm chức danh) lên phát biểu tổng kết.

Xin trân trọng cảm ơn thầy/cô… (tên người phát biểu).

Tiếp theo, chúng ta cùng hướng lên sân khấu để đến với phần trao thưởng cho những cá nhân và tập thể đã có những thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lần này.

(Công bố danh sách nhận thưởng)

Xin mời các bạn học sinh, đại diện tập thể có tên trong danh sách trên lên sân khấu nhận phần thưởng.

Xin mời… (tên người trao thưởng) lên trao giải.

(MC điều hành trao giải và chụp ảnh kỷ niệm)

(Cảm ơn người nhận và trao giải)

Xin chúc mừng các bạn học sinh cũng như các tập thể đã đạt được những thành tích xuất sắc. Hy vọng, phần thưởng này sẽ là nguồn động viên giúp các bạn tiếp tục nỗ lực và phấn đấu trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Đại biểu, khách mời phát biểu

Lời dẫn:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý khách mời cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Trong buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hôm nay, chúng ta vinh dự được đón… (tên và chức danh) về tham dự. Sau đây, xin trân trọng kính mời… (tên kèm chức danh của đại biểu/khách mời) lên có đôi lời phát biểu. Xin kính mời!

Xin trân trọng cảm ơn bài phát biểu/những chia sẻ của… (tên và chức vụ của người phát biểu). Xin kính chúc.. (danh xưng phù hợp) luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống.

Hội thi (văn nghệ, nấu ăn, thể thao…) hoặc trò chơi, giao lưu (với khách mời, thầy cô giáo, cựu học sinh)

Lời dẫn:

Kính thưa quý vị, nối tiếp lễ kỷ niệm ngày 20/10 hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đến với phần được các em học sinh mong chờ nhất trong ngày hôm nay. Đó chính là hội thi/trò chơi…

(MC dựa vào ý tưởng tổ chức để chuẩn bị lời dẫn, điều hành)

Kết thúc chương trình

Lời cảm ơn và bế mạc

Lời dẫn:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh thân mến! Chương trình kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của chúng ta đến đây là kết thúc.

Xin trân trọng cảm ơn quý vị và các bạn đã tham gia và góp phần tạo nên sự thành công của chương trình. Thay mặt ban tổ chức, xin kính chúc các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh, các em học sinh mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chúc những người phụ nữ tuyệt vời có một ngày 20/10 thật vui vẻ và ý nghĩa!

Xin trân trọng cảm ơn!

Chụp ảnh kỷ niệm

(MC mời đại biểu, khách mời, thầy cô… chụp ảnh lưu niệm)

Mẫu kịch bản dẫn chương trình 20/10 cho công ty

Cách tổ chức các chương trình chào mừng, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam tại các công ty, tổ chức thường khá đa dạng. Vì vậy, phong cách dẫn của MC cần phải tùy biến linh hoạt hơn. Dưới đây là kịch bản dẫn chương trình ngày 20/10 gợi ý.

Mở đầu chương trình

Đón tiếp và giới thiệu chương trình

Lời dẫn:

Xin kính chào và chào mừng các quý vị đại biểu, quý khách mời, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty (tên công ty) đến với chương trình… (tên chương trình).

Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để cùng nhau kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và gửi những lời chúc xinh đẹp, khỏe mạnh, hạnh phúc, thành công đến toàn thể các chị em.

Dự buổi lễ/chương trình, xin trân trọng giới thiệu, ông/bà… (tên kèm chức danh)

(MC giới thiệu khách mời, lãnh đạo)

Và tất nhiên, không thể thiếu sự góp mặt của toàn thế cán bộ công nhân viên của công ty. Xin nhiệt liệt chào mừng!

Phát biểu khai mạc

Lời dẫn:

Để bắt đầu chương trình, xin kính mời ông/bà… (tên và chức danh) lên phát biểu khai mạc. Xin kính mời.

(MC cảm ơn người phát biểu)

Video ngắn về chủ đề ngày 20/10

Lời dẫn:

Tiếp theo, xin mời quý vị cùng hướng lên màn hình để theo dõi một đoạn video ngắn về… (giới thiệu nội dung, ý nghĩa, người thực hiện…).

20-10-ky-niem-cong-ty
Chương trình kỷ niệm ngày 20/10 tại các công ty được tổ chức theo nhiều cách khác nhau  - Ảnh minh họa: Internet

Phần chính của chương trình

Văn nghệ/giao lưu/trò chơi

Lời dẫn:

  • Văn nghệ: Sau đây, xin kính mời quý vị và các bạn thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các nhân viên trong công ty chuẩn bị và thể hiện.

Mở màn là bài hát… do (tên và chức danh, phòng ban) trình diễn.

Nối tiếp chương trình văn nghệ, chúng ta sẽ cùng đến với phần thể hiện của… (tên, chức danh, phòng ban); tiết mục mang tên…

  • Giao lưu, chia sẻ: Đến dự lễ kỷ niệm ngày 20/10 cùng các nhân viên ngày hôm nay, ông/bà… (tên và chức danh) sẽ có một phần giao lưu, chia sẻ ngắn về… (chủ đề). Xin kính mời ông/bà… lên sân khấu.

(MC cảm ơn phần phát biểu/chia sẻ)

  • Trò chơi, cuộc thi: Chương trình 20/10 ngày hôm nay không chỉ là dịp để chúc mừng, tri ân những người phụ nữ tuyệt vời mà còn là cơ hội để gắn kết tinh thần đồng đội. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tham gia trò chơi (hoặc tên hoạt động). Xin mời tất cả mọi người tham gia nhiệt tình.

(MC dẫn và điều phối hoạt động)

Tuyên dương, trao thưởng cá nhân/tập thể có thành tích nổi bật

Lời dẫn:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý khách mời, ban lãnh đạo cùng toàn thể các nhân viên trong công ty.

Trong không khí tưng bừng và tràn đầy cảm xúc của buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hôm nay, chúng ta không chỉ tôn vinh và tri ân người phụ nữ trong cuộc sống và công việc. Đây còn là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tựu nổi bật mà các cá nhân và tập thể đã đạt được.

Sau đây, xin kính mời ông/bà… (tên và chức vụ) lên sân khấu công bố danh sách cá nhâ, tập thể có thành tựu xuất sắc trong thời gian qua. Xin kính mời.

(Công bố danh sách)

Xin mời các cá nhân và đại diện các tập thể có tên trong danh sách lên sân khấu để nhận phần thưởng.

Và xin kính mời (tên người trao thưởng) lên sân khấu để trao giải thưởng. Xin kính mời!

(Trao thưởng, chụp ảnh kỷ niệm)

Xin chúc mừng các cá nhân, tập thể được vinh danh trong lần này. Hy vọng đây sẽ là nguồn động lực to lớn giúp mỗi nhân viên tiếp tục nỗ lực và phấn đấu hơn nữa trong công việc.

Kết thúc chương trình

Lời cảm ơn và bế mạc

Lời dẫn:

Chương trình chào mừng, kỷ niệm ngày 20/10 của chúng ta đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn các quý vị đã tham gia.  Xin kính chúc quý vị, các vị lãnh đạo cũng như các công nhân viên sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc công ty ngày càng phát triển và vững mạnh!

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại ở các chương trình tiếp theo!

(MC mời mọi người tham gia tiệc nhẹ - nếu có)

Mẫu lời dẫn chương trình văn nghệ 20/10 cho MC

Văn nghệ là một phần không thể thiếu trong các sự kiện. Vì vậy, với kịch bản dẫn văn nghệ tại chương trình kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, MC chỉ cần tùy chỉnh lại dựa trên các mẫu câu có sẵn. Về cơ bản, chúng ta cần chuẩn bị lời dẫn cho ba phần, mở đầu, kết thúc và phần chuyển tiếp giữa các tiết mục.

kich-ban-dan-mc-van-nghe-20-10
MC nên chuẩn bị một số mẫu câu dẫn để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ hơn - Ảnh minh họa: Pixabay

Lời dẫn mở đầu

Gợi ý 1:

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, quý thầy cô và các bạn học sinh/ban lãnh đạo, nhân viên công ty… (tùy chỉnh theo đối tượng tham dự) thân mến!

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày để chúng ta tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của các bà, các mẹ và các chị em phụ nữ trong cuộc sống.

Bên cạnh những lời chúc, những bó hoa, những món quà tri ân mang giá trị về vật chất, bạn tổ chức còn chuẩn bị những món quà tinh thần đầy ý nghĩa. Đó là những tiết mục văn nghệ do … (người thực hiện) biểu diễn. Xin mời quý vị cùng đón xem!

Gợi ý 2:

Kính thưa quý vị… (tùy chỉnh theo đối tượng tham dự) thân mến!

Để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các em học sinh/nhân viên công ty… đã chuẩn bị rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Chúng ta hãy dành một tràng pháo tay nhiệt liệt để cổ vũ cho những mà trình diễn đáng mong chờ này.

Lời dẫn chuyển tiếp các tiết mục

Gợi ý 1:

Xin cảm ơn tiết mục… (tên/loại tiết mục) đầy cảm xúc và ý nghĩa của... (người/tập thể biểu diễn).

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với một tiết mục hát/múa…. (tên màn trình diễn) do… (tên) thể hiện. Mời quý vị cùng thưởng thức!

Chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày 20/10 của chúng ta sẽ tiếp tục với tiết mục… (tên) do… (người thể hiện). Xin mời quý vị cùng theo dõi!

Gợi ý 2:

Vừa rồi, chúng ta đã được thưởng thức một tiết mục vô cùng cảm xúc. Ngay sau đây, xin mời quý vị cùng hướng về sân khấu để đón xem một tiết mục ấn tượng. Xin giới thiệu tiết mục… (tên tiết mục) do… (người biểu diễn) thể hiện.

Lời dẫn kết thúc

Gợi ý 1:

Kính thưa quý vị… (đối tượng tham gia) thân mến!

Chương trình văn nghệ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của chúng ta đến đây là kết thúc. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự hiện diện của quý vị và các bạn cũng như những cá nhân, tập thể đã mang đến những tiết mục thật hay và ý nghĩa cho chương trình hôm nay.

Một lần nữa, xin chúc các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.  Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại quý vị trong những chương trình tiếp theo!

Gợi ý 2:

Kính thưa (các đối tượng tham gia) thân mến!

Chúng ta đã cùng nhau trải qua những giây phút thật tuyệt vời, cùng thưởng thức những tiết mục thật hay và ý nghĩa trong chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày hôm nay.

Thay mặt ban tổ chức, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các quý vị… đã tham gia và cổ vũ nhiệt tình cho chương trình. Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn những người đã mang đến các tiết mục đặc sắc, góp phần làm nên thành công của buổi lễ.

Chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày 20/10 xin chính thức khép lại tại đây. Kính chúc các vị khác quý… sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công. Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại!

Qua phần gợi ý kịch bản bản dẫn chương trình 20/10 của VOH, hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng dẫn cũng như tổ chức cho sự kiện của mình. Cuối cùng, xin gửi lời chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam tới các bà, các mẹ, các chị, các em, các bạn… -  những người phụ nữ tuyệt vời!

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức để cập nhật các bài viết hay!