“Mận vải”, “Mãi mận” là gì? Nguồn gốc của cụm từ "Mận vải", "Mãi mận" trong các bình luận facebook

(VOH) - Cụm từ “Mận vải” và “Mãi mận là 2 cụm từ thường xuyên được gen Z sử dụng. Vậy “Mận vải” hay “Mãi mận” là gì và bắt nguồn từ đâu mà cụm từ này lại xuyên xuất hiện trên facebook và tiktok?

“Mãi mận” hay “Mận vải là cụm từ được gen Z sử dụng thường xuyên trên facebook, tiktok và trong đời sống. Vậy “Mận vãi” hay “Mãi mận” là gì? Tại sao nó lại được dùng nhiều đến vậy? Các bạn hãy cùng VOH tìm hiểu cụm từ thú vị này nhé!

1 “Mận vải” hay “Mãi mận” là gì?

Gen Z là một thế hệ trẻ trung, năng động và thích trải nghiệm điều mới. Vì vậy trong cuộc sống hằng ngày, gen Z luôn biết cách tạo niềm vui cho mình, chẳng hạn như nấu ra những món ăn “độc quyền” hay sáng tạo ra từ mới,… Bằng cách nói mới lạ gen Z đã sửa lại từ gốc thành một từ mới tinh, ví dụ điển hình là có cụm từ  “Mận vải” hay “Mãi mận”. 

Đầu tiên nếu tách cụm từ “Mận vải” theo nghĩa đen thì nó chính là hai loại trái cây là quả mận và quả vải. Nhưng nếu sử dụng theo gen Z thì cụm từ này có một chút khác biệt. Cụ thể, gen Z đã thay đổi cụm từ “Mặn vãi” thành “Mận vải” để  ám chỉ những điều hài hước, sáng tạo. Còn cụm từ “Mãi mận” nghĩa là mãi mãi mặn mà, mãi mãi hài hước.

“Mận vải” và “Mãi mận” là gì trên facebook và tiktok 1

 

2.  Cụm từ “Mận vải” và “Mãi mận” trên facebook và tiktok bắt nguồn từ đâu?

Hiện tại, không rõ ai là người đã sáng tạo ra hai cụm từ này. Tuy nhiên ngay từ khi xuất hiện các cụm từ như: “ Mận vải”, “Mãi mận” , “Mận vải nồi”,… thì nó được cư dân mạng tỏ ra rất thích thú. “Mận vải” từ ban đầu được ít người sử dụng, sau đó lan được lan truyền khắp mọi nơi từ tiktok sang facebook lẫn trong đời sống hằng ngày của giới trẻ.

Ngoài từ “Mãi mận” hay “Mận vải” thì  một số cụm từ sau cũng có ý tương tự như “Mãi mận xoài cóc ổi”, “Mận vải lúa”,…Những cụm từ này là sự kết hợp của tên các loại trái quả có được gen Z sử dụng khá nhiều nhằm để thể hiện sự “cool ngầu” của mình.

Xem thêm: 

Trẻ trâu là gì? Đặc điểm nhận dạng của một 'sửu nhi' chính hiệu

'Tới công chuyện' - câu nói hot trend khuấy đảo cộng đồng mạng

3. Cách gen Z dùng từ với “Mận vải” và “Mãi mận” 

Cụm từ “Mận vải” được dùng như một lời khen trước những nội dung hài hước, sáng tạo trên facebook và tiktok. Ví dụ khi bạn đang xem một video có nội dung là “Thử thách 6 ngày 6 đêm” của một ông chú trên 40 với vô vàn nét gây hài thì từ “Mận vải” được dùng để khen mức độ hài hước của video. Nếu kênh của ông chú này tiếp tục đăng tải những video có nội dung hài hước thì gen Z sẽ dùng từ “Mãi mận” để khen độ hài hước của kênh luôn được duy trì.

Ngoài ra các từ như “mận vải”, “mận vải nồi”, “mận vải chưởng”, còn được sử dụng như một lời khen cho những người nói chuyện hài hước, có tài ăn nói, những người mà chỉ cần mở miệng ra là khiến ai cũng phải cười “rớt quai hàm”. Ví dụ khi bạn của bạn kể cho bạn nghe một câu chuyện rất đời thường nhưng cách nói của người bạn ấy rất thú vị thì bạn có thể khen là “mận vải nồi”, “mận vải lúa”, … 

4. Làm sao để có thể “Mãi mận”?

Những người “Mãi mận” hài hước luôn gây được sự ấn tượng trong mắt người khác, khiến cho người đối diện cảm thấy muốn tiếp xúc và dễ chịu khi tiếp xúc. Nhưng không phải ai cũng có đủ độ “mận”, vậy làm sao để trở nên “Mãi mận”? Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

  • Đi thật nhiều nơi để có thêm nhiều trải nghiệm những điều thú vị.
  • Rèn luyện cách nói chuyện để tự tin hơn.
  • Cởi mở sẵn sàng kể cho người khác nghe những câu chuyện vui.
  • Chọn câu chuyện hợp thời gian và hoàn cảnh.
  • Nhấn nhá câu từ ở vị trí phù hợp.
  • Tuyệt đối không sử dụng những từ ngữ kém duyên.
  • Cố gắng tìm hiểu về trend mới để chống lại “tối cổ”

Xem thêm: 

Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay

Vì sao Jennie được mệnh danh là 'Thánh tạo trend'? - VOH

5. Hình ảnh meme “Mãi mận” và “Mận vải”

 

“Mận vải” và “Mãi mận” là gì trên facebook và tiktok 2

Meme mận vải

“Mận vải” và “Mãi mận” là gì trên facebook và tiktok 3

Meme mãi mận

“Mận vải” và “Mãi mận” là gì trên facebook và tiktok 4

Meme mận vải lúa

“Mận vải” và “Mãi mận” là gì trên facebook và tiktok 5

Meme mận vải nồi

Trên đây VOH đã giải thích cho bạn cụm từ “Mận vải” và “Mãi mận” là gì cũng như nguồn gốc của nó, ngoài ra VOH còn gợi ý cho bạn cách để “mận” hơn. Hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Cuối cùng, mỗi ngày bạn hãy dành một ít thời gian ghé thăm VOH để cập nhật xu hướng của giới trẻ nhé!

Nguồn ảnh: internet