70 câu nói hay về tuổi thanh xuân học trò ngắn gọn hài hước

(VOH) - Thanh xuân ngắn lắm, chớp mắt cái là qua ngay nhưng cái đoạn đời ngắn ngủi đó lại là phân đoạn được hoài niệm nhiều nhất cuộc đời, khó quên và dai dẳng...

Chính vì thế, khi đọc đến những câu nói về thanh xuân, lòng ta lại nhức nhối với những nỗi niềm không thể kìm nén.

1. Thanh xuân là gì?

Người ta gọi thanh xuân là tuổi trẻ, là khoảng thời gian đẹp nhất, đáng quý nhất của mỗi chúng ta. Nếu cuộc đời là một bản nhạc thì thanh xuân có lẽ là những nốt nhạc đẹp nhất, hay nhất và khiến người ta lưu luyến nhiều nhất.

Thanh xuân là tháng năm rực rỡ của tình bạn, tình yêu và những ước mơ đầu đời. Và thanh xuân, đối với mỗi người trong chúng ta đều có khoảng trời rực nắng, thật đẹp và thật lạ. Tại thời điểm ấy, cũng chính vì ta chưa đủ lớn khôn, trưởng thành, mà ta lại có thể sống là chính mình, làm những điều mình muốn.

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-xuan-voh-5

(Nguồn ảnh: 阿達馬孔古力)

2. Những câu nói hay về tuổi thanh xuân đầy hoài niệm

Tuổi thanh xuân là tuổi đẹp nhất đời người với những ước mơ cháy bỏng, nhiệt huyết tuổi trẻ rực lửa. Ai cũng muốn có một thanh xuân đầy tươi đẹp để không phải ôm nuối tiếc về sau. Vì quá rực rỡ, quá huy hoàng nên khi bước qua tuổi thanh xuân ai trong chúng ta cũng quay đầu nhìn lại với một niềm tiếc nuối. Những câu nói hay về tuổi thanh xuân đầy hoài niệm dưới đây sẽ nhắc bạn nhớ về một thời ngây dại nhưng đẹp đẽ của đời mình.

Câu nói hay về thanh xuân 2
  1. Thời gian có thể làm thay đổi rất nhiều chuyện. Ví như người mà năm đó bạn luôn xem là tri kỉ, nhiều năm sau gặp lại cũng chỉ có thể nở nụ cười khách sáo. Có rất nhiều chuyện, chỉ cần thời gian qua đi thì đều ở lại phía sau… (Sưu tầm)
  2. Có những người, bạn không có cách nào quên được. Có những việc, bạn không thể nào quên được. Có những tình bạn sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Thông thường, khi kí ức càng rõ nét thì càng tàn nhẫn. Chúng ta đã từng tưởng rằng, sau này trưởng thành sẽ được ở bên nhau. Thực ra, trưởng thành có nghĩa là chia ly. (Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi)
  3. Năm 17 tuổi đã từng có những mối quan hệ rất thân thiết, nhưng sau này mãi vẫn không lý giải được vì sao những người bên mình năm đó lại biến mất khỏi cuộc đời mình nhanh như vậy... Như thể tất cả mọi chuyện, tất cả mọi người chưa từng tồn tại trong thanh xuân của nhau. (Sưu tầm)
  4. Thanh xuân... hình như chính là thời điểm khiến con người ta day dứt nhất. Biết mình muốn gì, cần gì nhưng loay hoay mãi cũng không biết nên làm gì cho đúng. Rồi cứ chần chừ, chờ đợi, đợi đến một ngày bản thân hoàn hảo hơn, có đủ can đảm để theo đuổi người mình thích, việc mình muốn, nhưng lúc đó tất cả đã vụt qua, bản thân đã để lỡ mất tất cả. (Sưu tầm)
  5. Bầu trời ngày ấy rất xanh, ánh dương cũng luôn rạng rỡ, mấy mái đầu chụm lại một chỗ, trời xanh thì sao chứ, nắng thì sao chứ, cảm giác như thể sẽ luôn có người cùng mình gánh cả bầu trời bao la. (Sưu tầm)
  6. Tháng năm trước mắt hãy còn dư dả. Mà trường học, sách vở, tình cảm năm ấy, đã cũ mèm… (yusakumi-kudo-haha)
  7. “Những năm tháng ấy” là một cụm từ mang nhiều hoài niệm, đôi khi thốt ra còn mang theo cả chút hơi ẩm của nước mắt và tí bụi phủ của thời gian. Bỗng nhiên gọi tên, chợt nhận ra đã lâu rồi chưa gọi, chợt nhận ra ngày đó bỗng ùa về. Giống như khi gặp lại một điều gì rất đẹp, trái tim không kìm được, lời nói không ngăn được, năm tháng ấy, năm tháng ấy, cứ thế gọi mãi không ngừng… (yusakumi-kudo-haha)
  8. Những dấu chân năm ấy chúng ta để lại vốn đã bị mưa gió cuộc đời che lấp. Chỉ là tôi mãi cũng không thể vùi lấp nó vào tận sâu trong lòng này, mãi mãi không nhớ đến. (Uất Trì Cố Tử)
  9. Tuổi trẻ nói dài cũng thật dài nhưng nói ngắn cũng thật ngắn, chớp mắt một cái, xoay lưng lại, năm tháng đã nhuộm vàng, cả những giấc mơ chưa kịp thực hiện cũng trở thành dĩ vãng… (Sưu tầm)
  10. Tôi đứng sân ga nhìn xe lửa lao nhanh như bay, cảm thấy giống như mình đang đưa tiễn tuổi thanh xuân vậy. Những năm tháng ngây ngô đã vỗ cánh bay đi. Một khi đã đi sẽ không bao giờ quay trở lại. (Nắng gắt – Cố Mạn)

Xem thêm: 
85 status cuộc sống an nhiên, lời chúc cầu mong một đời an yên
55 status tuổi trẻ cuồng nhiệt hay và ý nghĩa nhất
Những câu nói hay về tuổi 18

3. Những câu nói hay về thanh xuân tuổi trẻ ý nghĩa

Bầu trời của tuổi thanh xuân có thể rực rỡ như ánh nắng ngày hạ cũng có thể giông bão như những ngày đầu đông nhưng tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng thanh xuân là khoảng thời gian rực rỡ, huy hoàng nhất của đời người. Những câu nói về thanh xuân tuổi trẻ dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được thanh xuân là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

  1. Tuổi thanh xuân của một người có thể bình thản, cũng có thể rực lửa anh hùng; có thể trôi qua vô vị để rồi hối tiếc, cũng có thể bước tiếp những bước vững vàng tới tuổi thanh xuân huy hoàng tráng lệ. (Ngụy Nguy)
  2. Giống như cố hương là nơi con người ôn lại thuở hàn vi, tuổi xuân là quãng thời gian để con người nhớ nhung, hoài niệm, khi bạn ôm nó vào lòng nó sẽ chẳng đáng một xu, chỉ khi bạn dốc hết nó, quay đầu nhìn lại, tất cả mới có ý nghĩa – những người đã từng yêu và làm tổn thương chúng ta, đều có ý nghĩa đối với sự tồn tại tuổi xuân chúng ta. (Anh có thích nước Mỹ không? – Tân Di Ổ)
  3. Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô. (Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-xuan-voh-6

(Nguồn ảnh: 阿達馬孔古力)

  1. Khi bạn còn đang ở tuổi thanh xuân, bạn luôn cho rằng mọi câu hỏi đều có thể tìm ra lời đáp, nhưng khi đã già, biết đâu bạn lại cảm thấy, trong đời người thực ra không có cái gì gọi là lời đáp cả. (Thiên Thần Sa Ngã - Tào Đình)
  2. Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao)
  3. Hy vọng viết thơ cho thiếu niên, cũng viết hồi ức cho người trưởng thành. Con người luôn mang theo nụ cười tiến về phía trước, nhưng quay đầu lại vẫn khó tránh khỏi thở dài. Đó là sự an bài của Thượng đế thông minh. Khi cái ly sinh mệnh đã đầy mật ngọt, càng uống càng giảm vị ngon mà để lại vị đắng.  (Emerson)
  4. Có đôi khi tôi chỉ muốn thời gian dừng mãi tại những năm tháng này, cậu và tôi cứ đi bên nhau như bao ngày còn trẻ. Mặc năm tháng chảy trôi, cũng mặc kệ trong lòng cậu có ai. (Sưu tầm)
  5. Nơi đẹp nhất là nơi chúng ta từng đi qua. Khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian không thể quay trở lại. (Sưu tầm)
  6. Trong đám xuân xanh ngày ấy sau này sẽ có đứa buồn, đứa vui với những được mất của cuộc đời. Nhưng tin tớ đi, khi quay đầu nhìn lại những năm tháng đã qua các cậu chỉ có thể cười bởi những điều tốt đẹp ngày cũ, ngay cả hối tiếc cũng là hối tiếc bởi những năm tháng rực rỡ trôi đi quá nhanh. (Sưu tầm)
  7. Tôi chỉ muốn kéo dài năm tháng, để tử tế nói một lời tạm biệt. Tiếc nuối, cảm ơn, đều không thể trở về ngày hôm qua. Tôi chỉ muốn khắc ghi giây phút này, khắc ghi những năm tháng mà chúng ta cùng nhau đi qua…(Sưu tầm)

4. Những câu nói hay về tuổi trẻ tươi đẹp nhất đời người

Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người. Là lúc bạn tràn đầy sinh lực, ngập tràn hoài bão, sẵn sàng dấn thân thực hiện những ước mơ của cuộc đời mình. Và thông thường, mọi lỗi lầm trong đời, chúng ta thường đổ cho "tại tuổi trẻ". Vì thế tuổi trẻ cũng chính là những tháng ngày bồng bột nhất, sống hết mình nhất và làm nhiều điều dại khờ nhất.

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-xuan-voh-7

(Nguồn ảnh: 阿達馬孔古力)

  1. Khi còn trẻ, người ta luôn muốn bỏ đi. Hãy luôn sẵn sàng cho những cuộc chia ly dù là định sẵn hay bất ngờ. Bởi, bạn sẽ chẳng thể bao giờ biết được rằng lần hội ngộ tiếp theo sẽ là khi nào, ngày mai, ngày kia hoặc không bao giờ. Vì tuổi xuân là những cuộc chia ly không định ngày gặp lại. (Hẹn Đẹp Như Mơ)
  2. Lúc còn trẻ chúng ta từ bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, đó thực ra là cả cuộc đời. (Hẹn Đẹp Như Mơ)
  3. Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy trái tim. (Năm Tháng Vội Vã)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-xuan-voh-8

(Nguồn ảnh: 阿達馬孔古力)

  1. Lý do tuổi trẻ chúng ta là một trải nghiệm đau khổ, vì nó chứa đầy những điều chúng ta không biết. Giống như khi làm bài kiểm tra, có quá nhiều chỗ trống, khiến ta không biết phải điền gì vào đó. Khi nghĩ lại quãng thời gian đó, không có đáp án chính xác nào cho những chỗ trống cả. (Reply 1994)
  2. Tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. (Belinsky)
  3. Mùa hè năm ấy, tôi vô cùng khát khao lên được đại học. Mùa hè năm nay, tôi chỉ muốn quay về những năm tháng ấy. (Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi)
  4. Nhiệt tình là một tật bệnh thường mắc phải của tuổi trẻ. Bên trong nhỏ một ít thuốc hối hận, bên ngoài bôi một ít thuốc cao kinh nghiệm thì sẽ trị khỏi ngay. (Khuyết danh)
  5. Năm tháng qua đi, bạn vì rất nhiều người mà khóc, vì rất nhiều người mà cười. Chỉ mong khi ngoảnh đầu nhìn lại, còn có thể nhớ trong những năm tháng ấy, chúng ta đã từng cùng khóc cùng cười với nhau. Thanh xuân của tôi, vì có bạn mà trở nên rực rỡ hơn, vì có bạn mà trở nên đáng nhớ hơn. (Sưu tầm)
  6. Chẳng ai vay được ánh dương ba tấc, chẳng ai có thể xoay chuyển được thời gian. Quãng đường này, chúng ta đã đi quá vội vàng. Ánh mắt của các cậu trong cái ngày đó chẳng giấu nỗi ưu thương. Tuổi trẻ hoang đường, chẳng ai phụ ai. Chỉ mong bụi mờ thời gian đừng che mờ đi dấu vết ngày chúng ta còn bên nhau, đừng che mờ đi mùa hạ đó, trong ánh mắt các cậu chứa những tâm nguyện lớn vô cùng. (Sưu tầm)
  7. Tuổi trẻ cái gì cũng thiếu, chỉ không thiếu nhiệt huyết. Hãy dùng điểm mạnh đó để hăng hái làm điều mình thích. Hãy bắt đầu sớm nhất có thể. Có nhiều người khi thấy bạn vấp ngã sẽ nói bạn vội vàng, nhưng vấp ngã rồi đứng dậy bước tiếp còn hơn cứ dò dẫm, đắn đo đứng yên một chỗ để thời gian trôi qua. (Tuổi trẻ vượt bão - Hà Duy Quang)

Xem thêm:
60 danh ngôn, câu nói hay về ước mơ hoài bão của con người
Chùm thơ về ước mơ hoài bão khơi gợi những điều tốt đẹp
40 câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ nói về ước mơ của con người

5. Những câu nói hay về thanh xuân tuổi trẻ và tình yêu

Thanh xuân là chiếc hộp diệu kỳ mà ta giấu trong đó cơn cảm nắng đầu tên và cả nụ hôn bối rối vụng về. Ở những giai đoạn khác nhau, chúng ta sẽ có cách yêu khác nhau. Cũng như Xuân Diệu, chúng ta cũng thường tự hỏi: "Làm sao cắt nghĩa được tình yêu?". Đến bây giờ, chưa ai có câu trả lời đầy đủ và chính xác cho câu hỏi trên, bởi tình yêu có những lí lẽ riêng của nó. 

Dưới đây là những câu nói khiến bạn chỉ đọc một lần nhưng phải dành một đời để suy ngẫm:

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-xuan-voh-9

(Nguồn ảnh: Blend & Retouch)

  1. Tình yêu tuổi trẻ đẹp đẽ, nhưng chẳng qua chỉ là thanh xuân phóng khoáng, là trăng trong nước hư ảo. Chỉ chạm một ngón tay, cũng sẽ tan mất. (Tinh khôi và nồng nhiệt - Y Sắc)
  2. Tình yêu đầu không chỉ là một hồi ức đẹp của tuổi trẻ mà nó còn có sức mạnh thay đổi cuộc đời một con người và tồn tại bất diệt trong trái tim của chúng ta. (A Walk To Remember)
  3. Hồi trẻ chúng ta luôn luôn coi nhẹ phần mở đầu, đến khi kết thúc lại đau đớn tê tái. Còn khi đã trưởng thành, chín chắn, chúng ta có thể né tránh sự tổn thương ấu trĩ, nhưng cũng đã để mất đi dũng khí thuở ban đầu. (Năm Tháng Vội Vã - Cửu Dạ Hồi)
  4. Tình cảm cũng như nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, vĩnh viễn là những ký ức đẹp đẽ nhất. (Đường kết hôn không tình yêu - Lục Xu)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-xuan-voh-10

(Nguồn ảnh: Blend & Retouch)

  1. Tất cả chúng ta đều có một người để giấu trong tận cùng trái tim mình. Khi chúng ta nghĩ về người đó, ta có cảm giác như là đau nhói bên trong, nhưng ta vẫn muốn giữ người ấy bên mình dù ta không biết bây giờ người ấy đang ở đâu, người ấy đang làm gì. Đó là người đầu tiên cho ta cảm giác về một thứ gì đó… được gọi là tình yêu. (A Little Thing Called Love)
  2. Duyên phận cũng chia thành hai loại, khi thời cơ đến, đó là hữu duyên, hoặc ngược lại, chính là nghiệt duyên. (Giả yêu làm thật -  Thánh Yêu)
  3. Thì ra thứ gọi là duyên phận chẳng qua cũng chỉ là một món nợ phải trả lại cho người. (Duyên nợ đào hoa - Đại Phong Quát Quá)
  4. Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy. (Ai hiểu được lòng em? - Lục Xu)
  5. Nếu yêu đúng người là tình yêu, còn yêu sai thì là tuổi trẻ. (Tai trái - Nhiêu Tuyết Mạn)
  6. Anh không thể đợi em một năm lẻ một tháng, cũng không thể đợi tới khi em 25 tuổi, nhưng anh sẽ đợi em cả một đời. (Phim Chuyện tình cây táo gai)

6. Những câu nói hay về thanh xuân tuổi học trò

Ai trưởng thành mà không trải qua những năm tháng học trò tươi đẹp bên cạnh thầy cô, bạn bè. Tuổi học trò với bao kỷ niệm đẹp đẽ mà khi qua rồi khiến chúng ta nhớ vô cùng. Những câu nói hay về thanh xuân tuổi học trò dưới đây sẽ đưa chúng ta trở lại những năm tháng hoa niên tươi đẹp, nơi có tình bạn chân thành, có lời thương chưa dám ngỏ, có cả những mệt nhoài của học tập, thi cử…

Câu nói hay về thanh xuân 8
  1. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột đấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm hoang đường không tên. Thế rồi, tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi… (Cô gái chúng tôi theo đuổi năm nào – Cửu Bả Đao)
  2. Tại những ngày ánh mặt trời rực rỡ chói chang nhất, chúng tôi biết có nhiều thứ đã hoặc sẽ kết thúc. Sau này, trên đường đời đông đúc, đứa hào quang sáng chói, đứa ảm đạm chán chường, cũng đừng quên rằng đã từng ngồi chung trong một giảng đường, từng cùng đau đầu vì một kì thi khốn khổ... Thì, đợi trời tắt nắng hạ, dọn dẹp chỗ ngồi, đóng cửa vào, khóa lại đôi mươi. Vài năm lẻ, tạm biệt thời đi học của chúng ta… (yusakumi-kudo-haha)
  3. Tôi rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạy đến lớp khi nghe tiếng chuông báo, ngủ gà gật trong lớp vì bài giảng nhàm chán, hò hét ầm ĩ khi được nghỉ đột xuất, hay phải thức ôn thi đến sáng chỉ bởi trước đó không học bài…
    Những năm mà tôi và bạn đều chẳng có gì, chỉ có thời gian là vừa dài vừa rộng… (yusakumi-kudo-haha)
  4. Nắng ngoài cửa sổ khá chói mắt, không biết trong sân trường yên tĩnh đang ẩn giấu bao nhiêu tình cảm yêu mến chân thật, giản dị, chỉ tiếc rằng họ không hiểu được rằng hồi đó mọi cái còn quá sớm, năm tháng trôi qua, những tình cảm dù gắn bó đến đâu cũng sẽ trôi mất, yêu đơn phương có thể nâng đỡ mọi ước mơ của tuổi thanh xuân, nhưng lại không thể ngăn chặn hiện thực mong manh khi đã trở thành người lớn. (Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi)
  5. Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi. Cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thắng được thanh xuân. (Điều tuyệt vời nhất của chúng ta - Bát Nguyệt Trường An)
  6. Bạn có từng nghĩ đến hay chưa, bỗng nhiên có một ngày thức dậy, phát hiện mình đang ngủ gật ở trong lớp, tất cả những chuyện đã từng trải qua ở hiện tại thật ra chỉ là một giấc mơ thôi, ánh nắng chiếu trên khuôn mặt đang nhăn nhó của bạn, bạn nói với đứa bạn cùng bàn rằng mình đã mơ một giấc mơ rất dài, nó chửi bạn là đồ ngốc, bắt bạn phải chăm chú nghe giảng, bạn nhận ra, năm tháng tĩnh lặng, kiếp này bình an, mọi thứ vẫn còn kịp, mọi thứ vẫn còn tràn đầy hy vọng. (Tiểu Chính Thái)
  7. Tháng chín, có lẽ người ta cứ mãi giấu mình trong màu ký ức học trò, để hoài niệm, để bâng quơ một nụ cười rất nhẹ về mối tình đầu. (Tháng năm của Kẹo - Mộc Diệp Tử)
  8. Chúng em đều tưởng rằng sau khi trưởng thành là có thể mãi mãi được đồng hành với nhau, và thế là cố gắng trưởng thành, bất chấp mọi hậu quả, tuy nhiên khi đã đến độ tuổi phải nói lời tạm biệt với tuổi trẻ, mới chợt phát hiện ra rằng, hóa ra trưởng thành chỉ khiến chúng em phải xa nhau. (Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi)
  9. Điểm tận cùng của tuổi thanh xuân sẽ không bao giờ là tuổi 18. Mà là mùa hạ - là tiếng ve sầu - là ánh nắng chói lòa - là nhiệt huyết của thiếu niên! (Vũ Thu Hoài)
  10. Thanh xuân là giai điệu đẹp đẽ, đẹp đến mức không ai có thể chơi lại lần thứ hai trong đời…(onlyonlymiko)

Xem thêm: 
Tổng hợp 22 bài thơ về mái trường gợi nhớ kỷ niệm tuổi học trò
Giải thích ý nghĩa câu thành ngữ 'Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò'
60 câu ca dao tục ngữ thành ngữ về học tập, học hành rèn luyện

7. Những câu nói hay về thanh xuân như một tách trà

"Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết bà thanh xuân" là câu nói xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Về nhà đi con" và đã nhanh chóng trở thành hot trend được nhiều bạn trẻ sử dụng. Chúng ta hãy cùng điểm qua những câu nói hay về thanh xuân như một tách trà được cộng đồng mạng sáng tạo với câu từ vui nhộn và lý thú.

Câu nói hay về thanh xuân 9
  1. Tuổi thanh xuân như một tách trà. Nhiệt độ ấm sẽ khiến hương vị trà trở nên thơm ngon, hấp dẫn. Nhưng khi trà nguội sẽ chẳng còn dư vị ngọt, đượm hương như khi mới thưởng thức. Vì thế, khi có nhiệt huyết thì thanh xuân cũng trở nên tươi vui hơn rất nhiều.
  2. Thanh xuân như một tách trà, đậm đà thì tốt mà nhạt nhòa cũng chẳng sao.
  3. Thanh xuân như một tách trà
    Trà mà không sữa còn gì thanh xuân.
  4. Thanh xuân như một tách trà
    Thêm đường, thêm sữa thế là tăng cân.
  5. Thanh xuân như một tách trà
    Sống không cà khịa là trà mất ngon.
  6. Thanh xuân như một tách trà
    Yêu dăm ba bận hết xừ thanh xuân.
  7. Thanh xuân như một tách trà
    Sống cho hiện tại mới là thông minh.
  8. Thanh xuân như một tách trà
    Nay đây mai đó hết cả thanh xuân.
  9. Thanh xuân như một ly trà
    Đậm đà thì uống nhạt nhòa bỏ đi.
  10. Thanh xuân như một ly trà
    Mình cùng phấn đấu đến già nha em.

8. Những câu nói hay về thanh xuân và idol

Trong lòng mỗi người ai cũng có cho mình một thần tượng để theo đuổi. Thần tượng đó có thể là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, một người xinh đẹp đầy tài năng… nhưng điểm chung là họ đã truyền rất nhiều nhiệt huyết cho người hâm mộ. Những câu nói hay về thanh xuân và idol dưới đây sẽ giúp bạn bày tỏ niềm yêu mến đến với họ.

Câu nói hay về thanh xuân 10
  1. Khi bạn hâm mộ một thần tượng, hẳn là vì thần tượng đã dạy cho bạn những điều mà trước đây bạn không hiểu, những phẩm chất toả sáng lấp lánh trên người họ chính là những thứ bạn cũng muốn sở hữu. Bạn muốn trở nên ấm áp hơn, nên bạn thích những người ấm áp, bạn muốn tin vào mơ ước, nên bạn nghe những ca khúc nói về ước mơ, bạn muốn trở nên mạnh mẽ, nên bạn thích những người mạnh mẽ mà nỗ lực. (Lư Tư Hạo)
  2. Nếu có thể, hãy đi xem concert bạn muốn xem một lần, đến nghe trực tiếp những thanh âm đã đồng hành cùng bạn trong tai nghe. Khi bạn đến đó, bạn sẽ phát hiện trước mắt mình, ngoài những người đứng trên sân khấu kia, còn có bạn của ngày xưa ấy. Vì đã từng cô đơn, vui vẻ hay buồn đau, còn cả những tâm trạng không diễn tả được, vừa hay tất cả đều được viết trong bài hát. Có thể người đó sẽ không bao giờ biết bạn là ai, nhưng chỉ cần bạn biết, những bài hát ấy đã cùng bạn vượt qua những tháng ngày khó khăn là được rồi. (Lư Tư Hạo)
  3. Ý nghĩa của thần tượng là ở chỗ, khi vô tình nhìn lại, bạn sẽ phát hiện ra, một người vốn không thuộc về bạn, không hề liên quan tới bạn lại cùng bạn đồng hành suốt quãng đường trưởng thành, lâu đến mức vượt qua cả những người bạn thân của bạn, vượt qua cả mối tình đầu đã tan vào gió, cùng bạn minh chứng một đoạn thời gian không bao giờ quay trở lại nữa... (Sưu tầm)
  4. Nếu bạn tin vào những câu chuyện đẹp đến như mơ, rằng có những người chúng ta chỉ vô tình gặp trên xe buýt, trên tàu điện ngầm, đi lướt qua nhau trên đường phố, chạm mặt nhau chỉ trong một khoảnh khắc, vậy mà lại có thể trở thành tình yêu của cả một đời. Thì xin bạn đừng cười nhạo những người đang yêu một ai đó chỉ bởi một lần nhìn thấy trên những tấm poster hay màn hình máy tính. Hâm mộ một thần tượng, đó cũng là một thứ tình yêu. Vốn lẽ mọi tình yêu đều bình đẳng. (Lư Tư Hạo)
  5. Người ấy là thanh xuân của tôi, tín ngưỡng mà tôi không thể thiếu. (Sưu tầm)
  6. Thích một người tồn tại giống như tín ngưỡng có thể đem đến cho bạn sức mạnh, hoặc là tìm một giấc mơ mà bạn nguyện cố gắng vì nó. Bạn sẽ vì những thứ đó mà thực sự nỗ lực, dù có vấp ngã vẫn tìm thấy được dũng khí và sức mạnh, quan trọng là những thứ đó sẽ khiến bạn bắt tay vào hành động thật sự, lấp đầy một phần cuộc sống của bạn. Không ai biết tương lai rồi sẽ ra sao, nhưng ít nhất như vậy vẫn hơn ngày ngày vô công rồi nghề. (Lư Tư Hạo)
  7. Em không thể yêu anh cả cuộc đời, điều đó là chắc chắn. Nhưng em sẽ dành hết những năm tháng tuổi trẻ này để yêu anh. (Sưu tầm)
  8. Với thần tượng, cách tốt nhất để ủng hộ không phải là phát cuồng vì họ, mà là để người khác biết, người hâm mộ họ cũng là những người biết nỗ lực. (Lư Tư Hạo)
  9. Cuộc sống lúc chưa có anh thật tẻ nhạt, anh bước vào mang theo bản ballad mềm mại dỗ dành tâm hồn em. (Sưu tầm)
  10. Thần tượng một con người cũng giống như đeo tai phone và vặn volume hết cỡ vậy, nhìn vào thì nghĩ im ắng, thật ra chỉ có một mình mình mới hiểu nó cuồng nhiệt cỡ nào. (Sưu tầm)

Vừa rồi là những dòng tâm trạng, những câu nói và danh ngôn rất hay về tuổi thanh xuân và tuổi trẻ. Qua những câu nói vừa rồi, nếu có câu nào làm bạn tâm đắc thì hãy để chúng ở lại trong hành trang của cuộc đời mình các bạn nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet