Chờ...

Những câu nói về ô nhiễm môi trường

VOH - Câu nói về ô nhiễm môi trường không chỉ nêu lên thực trạng đáng báo động, mà còn kêu gọi hành động để bảo vệ “ngôi nhà chung của nhân loại”.

Ô nhiễm môi trường hiện là chủ đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm. Thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hình ảnh, cũng như đọc các bài báo phản ánh thực trạng môi trường. Ô nhiễm gây ra nhiều tác động có hại đến sức khỏe con người, hệ sinh thái và hệ thống môi trường tự nhiên. Do đó, những câu nói về ô nhiễm môi trường như lời cảnh tỉnh, kêu gọi mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

Những câu nói ngắn gọn về ô nhiễm môi trường 

Mọi sự thay đổi lớn lao đều bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt. Vì vậy, chỉ cần mỗi cá nhân thay đổi tư duy về môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa, tắt các thiết bị điện, điện tử khi không sử dụng... cũng sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn lao trong tương lai

  1. Hãy “Sống khác” vì một Việt Nam xanh, sạch, khỏe, đẹp và tử tế. (Tiến sĩ Mộc Quế)
  2. Biến đổi khí hậu không còn là vấn đề xa vời nữa, nó đang xảy ra ở đây, ngay bây giờ. (Barack Obama)
  3. Nước và không khí, hai yếu tố cần thiết của cuộc sống, đã trở thành những bể chứa rác thải toàn cầu. (Jacques Yves Cousteau)
  4. Đến năm 2050, nhựa trong đại dương sẽ nhiều hơn cá. (Sưu tầm)
  5. Chúng ta sẽ không có xã hội nếu chúng ta hủy hoại môi trường. (Margaret Mead)
  6. Môi trường không phải là tài sản của riêng ai để phá hủy; mọi người có trách nhiệm bảo vệ. (Mohith Agadi)
Những câu nói về ô nhiễm môi trường 1
Ảnh: Pinterest
  1. Mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta là niềm tin rằng sẽ có người khác cứu nó. (Robert Swan)
  2. Có một sự thật không thể chối bỏ rằng một nhóm nhỏ công dân có ý thức và tận tâm có thể thay đổi cả thế giới. (Margaret Mead) 
  3. Tôi cảm thấy tức giận khi nhìn thấy người ta vứt bỏ đi những thứ có thể sử dụng được. Điều này thật lãng phí. (Mother Teresa)
  4. Hãy nhớ rằng Trái Đất thích cảm nhận đôi chân trần và làn gió luôn thích chơi đùa với mái tóc của bạn. (Kahlil Gibran)
  5. Nếu bạn thực sự nghĩ rằng môi trường không quan trọng bằng nền kinh tế, hãy thử nín thở khi đếm tiền của mình. (Guy McPherson)
  6. Lời cầu cứu đến từ chính hành tinh này, điều đang trở nên không thể khẩn thiết hay rõ ràng hơn nữa. (Tổng thống Mỹ Joe Biden)

Những câu nói hay về ô nhiễm môi trường

Thực trạng ô nhiễm môi trường, sự biến đổi khí hậu buộc các nhà hoạt động, những người có ảnh hưởng hoặc nhiều tổ chức lên tiếng cảnh báo và kêu gọi mỗi cá nhân hành động. Và những câu nói về ô nhiễm môi trường là cách để thúc đẩy chúng ta cùng nhau bảo vệ “ngôi nhà chung”.

  1. Con người là giống loài cuối cùng có thể ngăn chặn thảm họa trên hành tinh. Chúng ta không có bất cứ lý do gì để thất bại. (Amina J. Mohammed)
  2. Bằng cách gây ô nhiễm đại dương, không giảm thiểu lượng khí thải CO2 và phá hủy đa dạng sinh học, chúng ta đang giết chết hành tinh của mình. Chúng ta hãy đối mặt với nó, không có hành tinh B nào cả. (Emmanuel Macron)
  3. Câu trả lời mấu chốt cho thắc mắc: Vì sao đa dạng sinh học là một vấn đề cần quan tâm là: Phần còn lại của thế giới (thiên nhiên) có thể tiếp tục sống mà không có chúng ta, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu đi chúng. (Sylvia A.Earle)
  4. Quốc gia nào không biết bảo vệ đất là đang tự tay giết chính mình. Rừng là lá phổi của chúng ta. Nó giúp làm sạch không khí và tạo ra sức mạnh tươi mới cho tất cả mọi người. (Franklin D.Roosevelt)
  5. Sự tăng trưởng dân số nhanh chóng và đổi mới công nghệ, kết hợp với sự thiếu hiểu biết của chúng ta về cách hoạt động của các hệ thống tự nhiên mà chúng ta là một phần, đã tạo nên một tình hình hỗn độn. (David Suzuki)
Những câu nói về ô nhiễm môi trường 2
Ảnh: Pinterest
  1. Từ lâu, tôi đã nhận ra rằng biến đổi khí hậu không chỉ là vấn đề môi trường - Nó còn là vấn đề nhân đạo, kinh tế, sức khỏe và công lý. (Frances Beinecke)
  2. Giải cứu Trái Đất, thoát khỏi đói nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế,… đây đều một cuộc chiến chung. Chúng ta cần liên kết các điểm mấu chốt giữa biến đổi khí hậu, khan hiếm nước, thiếu hụt năng lượng, sức khỏe toàn cầu, đảm bảo lương thực và bình đẳng giới. Giải pháp cho một vấn đề phải là giải pháp cho tất cả. (Ban Ki-moon, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc thứ 8 từ năm 2007 đến cuối năm 2016)
  3. Nếu chúng ta làm ô nhiễm không khí, nước, đất, đồng thời phá hủy sự đa dạng sinh - những thứ giúp con người sinh tồn và duy trì các hệ thống tự nhiên, sẽ không có khoản tiền nào có thể cứu được nhân loại. (David Suzuki)
  4. Đã qua cái thời mà loài người nghĩ rằng, họ có thể khai thác tài nguyên một cách ích kỷ. Giờ đây, chúng ta phải biết rằng, thế giới không phải một món hàng hóa. (Francois Hollande)
  5. Trong những năm tới, tăng trưởng bền vững duy nhất là tăng trưởng xanh. Đó là sự đảm bảo về công ăn việc làm, sự thịnh vượng cho các thế hệ sau và là một cơ hội lớn. (Nick Clegg)

Xem thêm:
Những câu nói hay về thiên nhiên, Status cap hay về vẻ đẹp thiên nhiên
85 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về thiên nhiên quan hệ tới lao động sản xuất của con người
35+ bài thơ về thiên nhiên hay, câu thơ về phong cảnh thiên nhiên khiến bạn say đắm

Câu nói về ô nhiễm môi trường bằng tiếng Anh

Dưới đây là những câu nói về ô nhiễm môi trường bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo. 

  1. Our environment, the world in which we live and work, is a mirror of our attitudes and expectations. (Earl Nightingale)
    Tạm dịch: Môi trường của ta, thế giới mà ta đang sống và làm việc, là tấm gương phản chiếu những thái độ và kỳ vọng của ta.
  2. What is the use of a house if you haven't got a tolerable planet to put it on? (Henry David Thoreau)
    Tạm dịch: Một ngôi nhà có ích gì nếu bạn không có một hành tinh phù hợp để đặt nó vào?
  3. You cannot get through a single day without having an impact on the world around you. What you do makes a difference and you have to decide what kind of a difference you want to make. (Jane Goodall)
    Tạm dịch: Bạn không thể trải qua một ngày mà không gây ảnh hưởng đến thế giới xung quanh. Những gì bạn làm sẽ tạo ra sự khác biệt và bạn phải quyết định xem bạn muốn tạo ra sự khác biệt nào. 
  4. Environmentally friendly cars will soon cease to be an option … they will become a necessity. (Fujio Cho, Chủ tịch danh dự của Toyota)
    Tạm dịch: Những chiếc xe ô tô thân thiện với môi trường sẽ sớm không còn là một lựa chọn... chúng sẽ trở thành một thứ cần thiết.
  5. We have forgotten how to be good guests, how to walk lightly on the earth as its other creatures do. (Barbara Ward)
    Tạm dịch: Chúng ta đã quên cách trở thành những vị khách tốt bụng, cách bước đi nhẹ nhàng trên Trái đất, giống như cách những sinh vật khác trên hành tinh này vẫn làm.
Những câu nói về ô nhiễm môi trường 3
Ảnh: Internet
  1. We never know the worth of water till the well is dry. (Thomas Fuller)
    Tạm dịch: Chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của nước cho đến khi cái giếng cạn khô.
  2. Earth provides enough to satisfy every man’s need, but not every man’s greed. (Mahatma Gandhi)
    Tạm dịch: Trái đất có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho tất cả mọi người, nhưng không thể đáp ứng lòng tham của con người.
  3. He that plants trees love others besides himself.
    Tạm dịch: Người trồng cây là những người biết yêu thương người khác. (Thomas Fuller)
  4. Our planet’s alarm is going off, and it is time to wake up and take action! (Leonardo DiCaprio)
    Tạm dịch: Cảnh báo trên hành tinh của chúng ta đang vang lên, đã đến lúc phải thức dậy và hành động!
  5. To leave the world better than you found it, sometimes you have to pick up other people’s trash. (Bill Nye)
    Tạm dịch: Để có một thế giới tốt đẹp hơn những gì bạn tìm thấy, đôi khi bạn phải nhặt rác của người khác. 

Ô nhiễm môi trường đang trong tình trạng báo động, đe dọa đến sức khỏe con người và hành tinh. Tuy nghiêm trọng nhưng vẫn có thể cứu vãn nếu chúng ta cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, vì cuộc sống của chính chúng ta cũng như các thế hệ mai sau. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.