Chờ...

15 dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng, cả đời không bao giờ cách xa

VOH - Thế giới gần 8 tỷ người nhưng hai bạn vẫn tìm thấy nhau, trao yêu thương, xây dựng gia đình hạnh phúc. Liệu đây có phải là nhân duyên từ kiếp trước? Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng là gì?

Duyên phận vốn là món quà vô hình gắn kết cuộc đời của hai con người cô đơn giữa biển trời mênh mông. Dù vật đổi sao dời, dù muôn vàn thử thách, họ mãi nắm tay nhau đi đến cuối con đường. Trong bài viết sau, hãy cùng VOH điểm qua những dấu hiệu hai người có duyên vợ chồng, sinh ra để dành cho nhau. 

"Vợ chồng là kiếp nhân duyên"

Theo quan niệm của Phật giáo, cuộc sống con người chỉ là một giai đoạn trong dòng chảy luân hồi. Vì thế, duyên nợ kiếp này sẽ tiếp nối, ảnh hưởng đến kiếp sau. Gặp được nhau bởi "duyên", sống và yêu thương nhau bởi "nợ", chia ly do "phận".

voh-dau-hieu-2-nguoi-co-duyen-vo-chong-1
Ðủ duyên mới nên vợ chồng - Ảnh: Pinterest

Người xưa có câu: “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên tương diện bất tương phùng”. Ý câu này là: người có duyên, xa trăm dặm vẫn tương phùng; người không nợ gần trong gang tấc vẫn có thể chia xa. Vì vậy, mọi sự đến và đi trong cuộc đời đều là duyên phận, không cần phải cưỡng cầu!

Hay tục ngữ có nhắc đến: "Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối". Có thể hiểu rằng, người ngồi chung trên một chiếc thuyền hẳn là người hữu duyên, còn để kết thành vợ chồng thì giữa họ phải có mối lương duyên sâu đậm. Nói cách khác, tình cảm vợ chồng là loại sâu sắc nhất trong tất cả các loại duyên phận, bất kể duyên này có thiện có ác. 

Giữa người vợ và người chồng luôn có một sợi dây kết nối tinh thần lẫn thể xác để báo hiệu những điềm may rủi trong cuộc sống hôn nhân. Dù là duyên nợ nặng tình như thế nào đi nữa thì cứ yêu nhau, trân trọng nhau như lúc già đi.

Những dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng

Ông bà ta có câu: "Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau". Trong cuộc đời này, đôi khi bạn sẽ gặp được người mà ngay từ lần đầu tiên, cảm giác thân thuộc chợt ập đến. Nhưng làm sao để biết hai người có duyên vợ chồng? Hãy xem qua các dấu hiệu bên dưới nhé!

Tướng phu thê

Đây là một khái niệm phổ biến khi nói về sự giống nhau giữa các cặp đôi, đặc biệt là ngoại hình.

Theo quan niệm xưa, những nét tương đồng này là kết quả của duyên phận từ kiếp trước, giúp vợ chồng tìm thấy nhau trong kiếp này.

Mặt khác, khoa học giải thích, việc sống chung và cùng trải qua nhiều cảm xúc, hành động dần khiến các cặp đôi trở nên giống nhau cả về thói quen và suy nghĩ, tạo cảm giác rằng, họ "sinh ra để dành cho nhau".

Thích hoặc ghét nhau từ cái nhìn đầu tiên

Cảm xúc mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên, dù là yêu mến hay ghét bỏ, có thể là dấu hiệu của duyên vợ chồng.

Một số người cảm giác thân thuộc và kết nối với đối phương ngay lần đầu gặp gỡ, như thể đã quen từ trước. Ngược lại, việc khó chịu, không thích họ có thể xuất phát từ "oan gia ngõ hẹp" hoặc “yêu nhau lắm cắn nhau đau” từ nhiều kiếp trước.

Dù là thích hay ghét đều cho thấy ấn tượng đặc biệt của bạn với đối phương. Qua thời gian, mối quan hệ có thể phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hoặc sâu sắc hơn.

voh-dau-hieu-2-nguoi-co-duyen-vo-chong-2
Cảm xúc mạnh mẽ chợt bao trùng ngay lần đầu gặp gỡ - Ảnh: Pinterest

Có cùng sở thích

Dù mới gặp nhau nhưng bạn và người ấy đã tìm thấy nhiều điểm chung. Đây có thể là dấu hiệu thể hiện sự đồng điệu giữa hai con người.

Trên thực tế, việc gặp và trò chuyện với người cùng tần số, có từ 3 sở thích giống bạn giữa biển người là điều hiếm hoi. Vì vậy, đây có thể là duyên phận an bài.

Đúng người đúng thời điểm

Đây có lẽ là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn có được trong tình yêu. Không sớm không muộn, người ấy xuất hiện đúng vào thời điểm mà cả hai bạn đã trưởng thành, nghiêm túc cho một mối quan hệ và mong muốn trở thành một nửa của nhau.

Khi gặp đúng người, đúng thời điểm, bạn sẽ có cảm giác thân thuộc và bình yên. Họ yêu bạn vì chính con người bạn, chứ không phải vì những thứ bạn sở hữu. Nếu bạn cảm nhận được điều này, hãy trân trọng và giữ lấy họ.

Thần giao cách cảm

Giữa bạn và người ấy tồn tại mối liên kết đặc biệt đến mức không cần nói vẫn hiểu nhau, chỉ qua ánh mắt hay cử chỉ là đã thấu tâm tư. Hiện tượng này được gọi là "thần giao cách cảm", thể hiện sự đồng điệu giữa hai tâm hồn. Điều này có thể là minh chứng cho mối duyên nợ từ kiếp trước, được ông trời định sẵn sinh ra để dành cho nhau.

Khi khác biệt trở thành sợi dây gắn kết

Ngay cả khi tính cách trái ngược, bạn và người ấy vẫn không thể tách rời. Mặc dù tồn tại nhiều điểm khác biệt nhưng vẫn luôn cảm thấy bị thu hút, đó có thể là dấu hiệu cho thấy hai người có duyên vợ chồng.

Thêm vào đó, các cặp đôi thường dính nhau như sam và không bao giờ thấy đủ khi ở cạnh đối phương. Tình yêu này không chỉ mang đến cảm giác thoải mái mà còn là biểu hiện của sự gắn kết sâu sắc trong mối quan hệ.

Tâm đầu ý hợp

Sự đồng điệu giữa hai con người hay tâm đầu ý hợp cho phép họ dễ dàng thấu hiểu, hỗ trợ lẫn nhau trong mọi tình huống, dù không trao đổi bằng lời.

Bạn có tin rằng, có những cặp đôi chưa từng to tiếng hay cãi vã từ khi quen nhau đến lúc kết hôn không? Đó là nhờ vào sự yêu thương, thấu hiểu và cảm thông. 

Bản thân họ biết rằng, không có ai là hoàn hảo cả. Vì là mảnh ghép của nhau nên sẽ cùng dung hòa, cùng xây đắp. Do đó, nếu có một chút xích mích nhỏ, cả hai sẽ cùng cố gắng giải quyết nhẹ nhàng để mối quan hệ không bị lung lay.

voh-dau-hieu-2-nguoi-co-duyen-vo-chong-3
Cả hai là mảnh ghép hòa hảo của nhau - Ảnh: Pinterest

Cảm giác thân thuộc từ lâu 

Tình yêu đôi khi khó lý giải bằng những lý thuyết khoa học, vì nó xuất phát từ những rung động tinh tế của con tim. Duyên vợ chồng có thể được xem như sự kết nối từ kiếp trước. Nếu bạn và người ấy, dù mới gặp đã cảm thấy thân thuộc kỳ lạ, như thể từng quen nhau thì đây có thể là dấu hiệu hai người sinh ra để dành cho nhau, xuất phát từ sức mạnh của duyên số và sự đồng điệu giữa hai trái tim.

Thời gian như ngừng lại khi 2 người ở bên

Khi hai bạn ở bên nhau, thời gian và không gian dường như ngưng đọng. Mọi thứ xung quanh biến mất nhường chỗ cho sự gắn kết mãnh liệt này. Vì vậy, bạn và đối phương luôn cảm thấy không đủ thời gian ở cạnh nhau. 

Chia sẻ mọi thứ với nhau

Nghe có vẻ đơn giản nhưng mấy ai có thể làm được. Việc chia sẻ các vấn đề cá nhân với nhau không chỉ cần tình yêu, mà còn có cả sự tin tưởng và mong muốn được thấu hiểu. 

Hai bạn yên nhau vì đối phương là chính họ, không phải là bản sao của ai cả. Vì thế, mọi điều từ giản dị đến những tâm tư khác đều có thể chia sẻ một cách thoải mái, không ngần ngại bộc lộ khuyết điểm trước mặt nhau. 

Tìm thấy cảm giác thân thuộc trong mắt đối phương

Đôi mắt được ví là cửa sổ tâm hồn, là phương diện để con người giao tiếp với nhau một cách sâu sắc, bởi đây là loại ngôn ngữ cơ thể không biết nói dối.
Khi lần đầu nhìn vào mắt đối phương, nếu lòng bạn dấy lên cảm giác thân quen, khó tả, đi kèm với đó là cảm giác hiểu biết sâu sắc về đối phương, thì đây cũng có thể là dấu hiệu về một quan hệ "duyên nợ" từ kiếp trước.
Ngược lại, nếu bất giác sợ hãi không rõ nguyên nhân thì có thể là dấu hiệu mối quan hệ tiền kiếp có sự xung đột, đã từng làm tổn thương nhau. Từ đó dẫn đến cảm xúc tiêu cực vẫn còn tồn tại ngay cả khi không còn ký ức rõ ràng về nhau.

Nhanh chóng xác định mối quan hệ 

Khi ở bên cạnh nhau, hai bạn cảm thấy an toàn, bình yên và được thấu hiểu. Từ đó nhanh chóng xác định mối quan hệ mà không cần phải đắn đo, suy nghĩ quá nhiều.

Sợi dây định mệnh kết nối hai con người xa lạ về cùng một nhà, khiến cả hai tin rằng, đối phương chính là một nửa hoàn hảo của mình. Thậm chí, đôi lúc cả hai đều nghĩ, tại sao không gặp nhau sớm hơn để có thể ở bên nhau nhiều hơn. 

Giấc mơ tiên tri

Một số người cho rằng, giấc mơ bắt nguồn từ những mảnh vỡ của ký ức đan xen với lo toan của hiện tại. Có những giấc mơ hoàn toàn vô nghĩa, không đọng lại trong bạn bất kỳ ấn tượng gì. Nhưng cũng có những giấc mơ tác động đến cảm xúc, để lại ấn tượng sâu sắc.

voh-dau-hieu-2-nguoi-co-duyen-vo-chong-4
Gặp được nhau là duyên, ở cạnh nhau là nợ - Ảnh: Pinterest

Với dạng mơ này, nhiều người cho rằng, nó ẩn chứa những ký ức trong tâm rồi phát ra để cố gắng liên lạc với bạn thông qua những hình ảnh ẩn dụ hoặc linh cảm. Đây có thể là lời cảnh báo, dẫn dắt hoặc cung cấp thông tin về một khía cạnh nào đó. 

Khi trải qua giấc mơ như vậy, bạn cảm thấy tâm can như được khai mở, kèm theo đó là những điều nên làm hoặc nên tránh. Nếu giấc mơ ứng nghiệm, chắc chắn bạn đã từng trải qua việc tương tự ở kiếp trước. 

Cảm giác hồi tưởng mơ hồ

Khi bạn gặp một người lần đầu nhưng lại có cảm giác thân thuộc khó tả, như thể đã biết nhau từ rất lâu, đó có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ từ kiếp trước. Những cảm xúc mạnh mẽ, mơ hồ nhưng đầy quen thuộc xuất hiện, dù lý trí không thể giải thích. Đôi khi, những hình ảnh thoáng qua, như mảnh vỡ của ký ức xưa cũ, sẽ khơi dậy trong bạn sự kết nối sâu xa với người ấy, báo hiệu một mối duyên tiền kiếp đặc biệt giữa hai người.

Tình yêu nảy nở từ giây phút rung động của trái tim và gắn kết dài lâu bằng sự đồng lòng của cả hai. Ngoài những dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng trên, để cùng nhau đi đến đích của hạnh phúc, còn có sự hòa hợp, kiên trì, thấu hiểu và chia sẻ suốt cuộc hành trình. Có như vậy, dù trải qua bao gian nan thử thách, cuộc tình này sẽ mãi không bao giờ tan. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Sống đẹp.