Chờ...

“Mơi” là gì mà trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội?

VOH - “Mơi” - từ viral mới trên mạng xã hội được giới trẻ tích cực “lăng xê” - có nghĩa là gì?

Mạng xã hội vừa qua đã có một phen “chao đảo” khi từ “mơi” trở thành hot search và được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

“Mơi” là gì? 

“Mơi” được hiểu là dùng lời nói, cử chỉ khéo léo để lôi cuốn người khác làm theo ý mình. Ngoài ra, từ “mơi” còn được hiểu là “mai”, bởi người Nam Bộ thường nói trại (còn gọi là nói lái: nói trệch sang âm khác gần giống với âm gốc) “ngày mai” thành “ngày mơi”.

Thế nhưng từ “mơi” viral trên mạng xã hội lại không mang nghĩa như vậy. Theo đó, trong một chương trình, nam rapper Thái VG đã hiểu nhầm từ này là “mê” (yêu thích). Cụ thể, khi chia sẻ về con đường âm nhạc, thay vì nói là “mê nhạc”, anh lại nói “mơi nhạc”. 

“Mơi” là gì mà trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội? 1
Thái VG muốn nói "mê âm nhạc" nhưng nhầm thành "mơi âm nhạc" - Ảnh: Dân trí

Được biết, Thái VG sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, do đó, tiếng Việt của anh khá “bập bẹ”, nhưng vì "máu Việt Nam á" nên đôi lúc anh sẽ dùng tiếng Việt để giao tiếp. Chính sự dễ thương này đã giúp cho từ “mơi” ngay lập tức phổ biến trên cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ đã thể hiện sự thích thú và hâm mộ rapper Thái VG bằng những bình luận dễ thương, bắt trend, chẳng hạn như: “Mơi anh Thái quá”, “Mơi cái cách anh ấy chèn tiếng Việt"...

Xem thêm:
Kiếp nạn thứ 82 là gì mà hot rần rần cõi mạng?
Flex nghĩa là gì mà lại được cộng đồng mạng yêu thích "bắt trend"?
Vô tri là gì mà lại "phủ sóng" khắp mọi nơi?

Tại sao từ “mơi” lại viral?

Trước đó, khi tham gia chương trình Rap Việt mùa 3 với vai trò là Huấn luyện viên (HLV), Thái VG đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả bởi ngoài được mệnh danh là “anh cả” làng rap, nam rapper còn gây ấn tượng với lối nói chuyện “nửa Tây nửa ta” đầy hài hước. Cùng với sức hút đó, “mơi nhạc” của HLV Thái VG nhanh chóng trở thành hot search. 

Các bạn trẻ liên tục bắt trend, sử dụng từ “mơi” để nói về những sở thích, đam mê cá nhân một cách hài hước. 

“Mơi” là gì mà trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội? 2
Thái VG "gây bão" về độ đáng yêu khi có những câu nhận xét xen tiếng Việt vào tiếng Anh - Ảnh: Chuyên trang Trí Thức Trẻ - Báo Tổ Quốc

Trước đó, Thái VG đã gây chú ý với hành động trộn ngôn ngữ khi làm Huấn luyện viên Rap Việt mùa 3. Bộ sưu tập những câu nói tạo trend “Vietlish” của anh liên tục làm “dậy sóng” mạng xã hội. Ngoài “mơi nhạc”, nam rapper còn có những câu nói viral không kém như:

  • She over hợp (Cô ấy rất hợp).
  • We’re over hợp (chúng tôi quá hợp).
  • Em “so” nhỏ, dễ thương (em khá nhỏ, dễ thương).
  • You don't hợp with me (Bạn không hợp với tôi đâu).
  • Anh “cái dáng” nói tiếng Việt Nam để anh rành hơn. (Nam rapper nhầm lẫn từ “cố gắng” thành “cái dáng”).

Vì không sõi tiếng Việt nên rapper Thái VG nói chêm tiếng Anh, nhưng sự cố gắng của anh đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Việc “bắt trend” cũng nên sử dụng đúng hoàn cảnh, tránh lạm dụng nhằm giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.