Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số10 tiếp xúc cử tri

(VOH) - Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự cảm động trước tinh thần, tình cảm cách mạng mà cử tri gửi gắm trong từng phát biểu.

Chiều ngày 14/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 gồm bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM, ông Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4. Nhiều cử tri bày tỏ ấn tượng với chương trình hành động của Chủ tịch nước, và cho rằng rất sát với tình hình 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn, và đó cũng là tâm tư, nguyện vọng của người dân với mong muốn phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự cảm động trước tinh thần, tình cảm cách mạng mà cử tri gửi gắm trong từng phát biểu. Từ các ý kiến cử tri, Chủ tịch nước đồng tình rằng, huyện Củ Chi vẫn còn nhiều khó khăn trong phát triển. Vậy nên, vấn đề đặt ra là nâng cao đời sống người dân bằng việc phát triển hạ tầng cơ sở, giải quyết những nút thắt trong phát triển sản xuất, dịch vụ.

Cũng tại buổi tiếp cúc cử tri Chủ tịch nước cho biết rất tán thành về việc Chính phủ đồng ý chủ trương nâng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TPHCM, nhằm tạo nguồn lực lớn hơn cho thành phố phát triển hạ tầng, chăm lo đời sống người dân và đảm bảo an sinh xã hội.

Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 3 tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với các ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 5 với gần 200 cử tri tại điểm cầu các phường 9, 10, 11 và Phường Võ Thị Sáu quận 3.

Tại hội nghị, cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên gồm: Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Đặng Hiến, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp Hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Quang Minh; Bà Ngô Thị Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn 3; Ông Phạm Đăng Khoa, Quận ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3; Ông Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3.

Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với các ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X nhiệm 1
Đơn vị bầu cử số 5 tiếp xúc cử tri tại điểm cầu các phường 9,10,11 và Phường Võ Thị Sáu quận 3 - Ảnh: Minh Phước

Hầu hết cử tri đều đánh giá cao trình độ, chương trình hành động của các ứng cử viên gắn với sự phát triển của TPHCM trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cử tri nêu ý kiến quan tâm đến chương trình giảm ngập nước, chú trọng bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid-19.

Thay mặt tổ đại biểu, ứng cử viên Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh – cho hay: “TPHCM là một trong những địa phương đi đầu trong việc hỗ trợ cho những người gặp khó khăn do Covid-19. Điển hình là Thành phố chúng ta là một trong rất ít địa phương thực hiện được 100% chỉ tiêu hỗ trợ cho những đồng bào bị thất nghiệp, những người đi bán vé số, những người khó khăn khác. TPHCM cũng là đơn vị đầu tiên đưa ra chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt khó Covid-19.”

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh Dương Anh Đức khẳng định lãnh đạo Thành phố cũng như các ứng cử viên trong nhiệm kỳ này và những nhiệm kỳ trước đều luôn lấy dân làm gốc, đặt lợi ích và sự hạnh phúc, cuộc sống ấm no của người dân làm trọng tâm để thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình. Các ứng cử viên rất cảm ơn quý cử tri đã đóng góp ý kiến và xin hứa sẽ cố gắng bằng tất cả tâm sức của mình để thực hiện tròn trách nhiệm và thực hiện đúng những lời hứa đã hứa với nhân dân.

*Các ứng cử viên Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị số 2 đã tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại UBND phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức. Đơn vị bầu cử số 2 gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Cao Thanh Bình, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Đức và ông Thạch Nghi Xuân, Phó Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi nghe thông tin tóm tắt tiểu sử, cũng như nghe các ứng viên trình bày chương trình hành động, đa số cử tri đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng viên bám sát thực tiễn, chú trọng những vấn đề thiết thực, đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng.