Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri quận 6, 8, Bình Tân

(VOH) - Chiều 13/5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 8 có buổi tiếp xúc cử tri là các chức sắc, tôn giáo tại Quận 6.

Chiều 13/5, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 8 gồm: Tăng Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM; Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM; Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM; Đặng Văn Lẫm, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 7 có buổi tiếp xúc cử tri là các chức sắc, tôn giáo tại Quận 6.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động đại diện một số cử tri gửi gắm: sau khi trúng cử các đại biểu Quốc hội quan tâm đến vấn đề như hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, mong các đại biểu tận tâm tận lực cống hiến vì nhân dân, nhất là bảo vệ khu vực biên giới quyết không để tình trạng người dân vượt biên trái phép, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh; về giáo dục cần cải cách, đổi mới nhằm mục tiêu phát triển năng lực cho học sinh để giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn.

Đại biểu Quốc hội khóa XV thể hiện lời hứa và trách nhiệm trước cử tri quận 6, TPHCM 1
Bà Tô Thị Bích Châu thay mặt tổ bầu cử tiếp thu các ý kiến của cử tri

Thay mặt tổ bầu cử, bà Tô Thị Bích Châu mong muốn cử tri, với việc phát huy dân chủ, sự sáng suốt, trách nhiệm sẽ bầu ra đội ngũ đại biểu Quốc hội khóa tới hội tụ đủ đức, tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân và hứa trước cử tri: “Đại biểu Quốc hội phải phát huy hơn nữa vai trò của mình, ngoài nhiệm vụ chính trị được phân công, tham gia trong các diễn đàn Quốc hội để làm sao vừa chăm lo được an sinh xã hội vừa phòng chống được dịch Covid để phát triển đất nước và làm sao có phương pháp lãnh đạo mới để phù hợp với tình hình vừa bảo vệ được nhân dân vừa bảo vệ được đất nước trong tình hình dịch Covid-19”.

Quận 8 tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến

Chiều 13/5 đơn vị bầu cử số 10 (Quận 8) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM nhiệm ký 2021-2026.

Ngoài điểm cầu trung tâm, hội nghị còn trực tuyến tại 15 điểm cầu vệ tinh tại 16 phường trên địa bàn.

Quận 8 nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam Thành phố nhưng là địa bàn khó khăn, kênh rạch chằng chịt, dân nhập cư đông. Trên địa bàn có nhiều dự án lập đã lâu nhưng chưa được triển khai. Trong đó, nhiều dự án cầu đường thiết yếu như: dự án cầu đường Bình Tiên, dự án Kênh Đôi, nhánh rẽ từ Cầu Nguyễn Tri Phương vào đường Bình Đông... góp phần giảm áp lực giao thông, ùn tắc...Cử tri phản ánh những dự án treo này làm phát sinh rất nhiều nguy cơ vệ sinh môi trường và ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ứng cử viên Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận uỷ Quận 8 khẳng định những vấn đề cử tri nêu ra đã được lãnh đạo Thành phố ghi nhận. Tuy nhiên do ngân sách Thành phố phải tập trung cho nhiều dự án, trong khi Quận 8 là địa phương có nhà dân sống ven kênh rạch rất nhiều nên các dự án trên địa bàn phần lớn cần nguồn kinh phí lớn. Đơn cử như dự án Kênh Đôi cần kinh phí hơn 1.600 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng. Ông Ngô Thành Tuấn giải thích: "Những vấn đề vướng mắc, khó khăn của Quận 8 cử tri nêu ra, tất nhiên không phải mọi vấn đề đều được giải quyết, nhưng phải giải quyết có thứ tự ưu tiên. Những vấn đề nào có thể giải quyết sớm, Quận và Thành phố sẽ làm sớm, nhưng có những vấn đề cần có biện pháp, chính sách, điều kiện để có thể giải quyết trong thời gian tới. Lãnh đạo Thành phố đã giao các sở ban ngành, các đơn vị chức năng hỗ trợ, giúp đỡ Quận 8 đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới."  

Quận 8 tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến 1
Ứng cử viên Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận uỷ Quận 8

Ứng cử viên Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho rằng do đặc điểm vị trí địa lý và môi trường, hàng năm Quận 8 luôn là địa bản trọng điểm của nhiều loại dich bệnh như tay chân miệng, sốt xuất huyết, Covid-19... Bệnh viện Quận 8 và các cơ sở y tế trên địa bàn cũng là những đơn vị chưa phát triển tốt. Sắp tới, ngành y tế có những giải pháp như giao Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tăng cường hỗ trợ cho Bệnh viện Quận 8, đổi mới hoạt động Trạm Y tế Phường 1 và Phường 9 để nâng cao khả năng quản lý sức khoẻ người dân.

Quận 8 tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến 2
 Ứng cử viên Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM

Ông Tăng Chí Thượng khẳng định đặc biệt quan tâm 5 nhóm giải pháp: "Tiếp tục cải tạo nâng cấp và xây dựng mới các bệnh viện để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; Đào tạo nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn thành phố và cả khu vực phía Nam. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số và xây dựng y tế thông minh để đồng bào cử tri nhận được nhiều tiện ích hơn khi sử dụng các dịch vụ y tế; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, các kỹ thuật chuyên sâu, hướng đến xây dựng TPHCM trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu của Khu vực Đông Nam Á."  

Ngoài 2 ứng cử viên trên, Đơn vị bầu cử số 10 (Quận 8) còn có bà Lý Thị Phương Nhanh, Bí thư Đảng uỷ Phường 5 Quận 8; Thượng toạ Thích Thiện Quý, Uỷ viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM; bà Đinh Thị Thanh Thuỷ, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM.

Cử tri Bình Tân mong muốn đại biểu phải là người hành động, nói tiếng nói của dân

Sáng 13/5, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND khóa X, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 15.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động đại diện một số cử tri đánh giá, các ứng cử viên đại biểu HĐND có trình độ, năng lực, chương trình hành động sát với thực tế tình hình địa phương và sở trường công tác. Là những người có kinh nghiệm và tâm huyết, luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân. Cử tri Lưu Thị Hát, Trưởng Khu phố 4, phường An Lạc A bày tỏ: “Cử tri mong muốn quý vị trúng cử lần này, quan tâm hơn nữa đến đời sống của bà con nhân dân quận Bình Tân, nhất là nơi có nhiều công nhân, khu nhà trọ thì làm sao đảm bảo cho được an ninh trật tự. Đồng thời quan tâm đến việc chống ngập nước vì ở đây chỉ cần mưa to một chút là ngập nước rồi, vì vậy cần quan tâm hơn vấn đề này”.

Cử tri mong muốn đại biểu phải là người hành động, nói tiếng nói của dân 1
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bình Tân Lê Văn Thinh trao đổi với cử tri tại hội nghị

Thay mặt tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết, bằng hết khả năng, tâm huyết, trách nhiệm, ứng cử viên trúng cử sẽ phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của cử tri. Tập trung công tác phát triển đô thị ở địa phương; Kiến nghị TP để đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật trong đó là kết nối giao thông trên địa bàn quận và TP; Tập trung vào việc tiêu thoát nước, bảo vệ môi trường để chống ngập cho địa bàn quận; Chú trọng đầu tư cho giáo dục và y tế chất lượng cao; Quan tâm đến công tác xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đồng chí Lê Văn Thinh khẳng định: “Quan tâm chăm lo chất lượng cuộc sống cho công nhân; thực hiện tốt công tác giảm nghèo; Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội; Tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, loại bỏ các biểu hiện nhũng nhiễu, phiền hà, hách dịch với nhân dân; Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo quan trọng nhất để đánh giá sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền và làm chủ của Nhân dân”.

Tiếp nhận các kiến nghị của cử tri trên địa bàn quận Bình Tân, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, cử tri mong muốn quận sẽ phát huy hơn nữa về lĩnh vực giáo dục, cụ thể là mong muốn có trường Đại học trên địa bàn quận, có nhiều công viên văn hóa để người dân được thụ hưởng văn hóa. Đồng thời mong muốn ứng cử viên khi là đại biểu Hội đồng nhân dân thì phải mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình tại nghị trường để thực hiện tốt các chính sách cho nhân dân.

“Mong mỏi của cử tri là các dự án đang quy hoạch cần có lộ trình rõ ràng. Khi có những quy hoạch triển khai mang tính dài hạn thì cần có hướng dẫn và hỗ trợ cho cử tri có những chính sách để họ được xây nhà, sửa chữa nhà. Còn những dự án đất nông nghiệp mà người dân không được khai thác thì cần hỗ trợ nông dân trên khu đất quy hoạch gọi là dự án treo. Đặc biệt, trên địa bàn có đông công nhân nên họ mong muốn sẽ có nhà ở xã hội cho công nhân. Ngoài ra, về vấn đề ngập nước, giao thông thì cử tri mong muốn có phương án, giải pháp để tạo điều kiện phát triển cho quận Bình Tân” - bà Phan Kiều Thanh Hương nói.

Ngoài những ý kiến nêu trên, các cử tri cũng bày tỏ mong muốn đại biểu HĐND Thành phố khóa tới sẽ có những hành động thiết thực, cụ thể để giải quyết tốt tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường, giao thông, y tế, trường học, nhà ở. Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của những người đứng đầu cơ quan nhà nước, cũng như có giải pháp khuyến khích, khơi dậy sức trẻ của thanh niên; nắm bắt nhanh các vấn đề nổi cộm đang diễn ra trong đời sống, từ đó truyền tải hết tâm tư, nguyện vọng, cũng như phản ánh chân thực những vấn đề bức xúc của người dân đến HĐND Thành phố để có quyết sách nhanh, phù hợp.

*Chiều 12/5, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 gồm: ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Cao Thanh Bình - Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TPHCM; bà Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Đức; ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM và ông Thạch Nghi Xuân, Phó Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp xúc với cử tri thành phố Thủ Đức. Cử tri kỳ vọng các ứng cử viên khi trúng cử phải tâm huyết, làm hết trách nhiệm của mình, đại diện cho người dân.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thủ Đức còn nhiều nơi hạ tầng giao thông rất lạc hậu, đã xuống cấp. Vì vậy, các đại biểu cần quan tâm đề xuất đầu tư phát triển. Ngoài ra, các cử tri mong mỏi các ứng cử viên phải thực hiện lời hứa của mình, phải giám sát chặt chẽ các kiến nghị của dân. Đại diện các ứng cử viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến của các cử tri thành phố Thủ Đức và khẳng định ông và các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 luôn sát sao với các hoạt động của thành phố Thủ Đức.

*Chiều 12/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Tại đơn vị bầu cử số 31 có 3 ứng cử viên gồm: Ông Trần Văn Khuyên - Bí thư Huyện ủy; ông Huỳnh Hồng Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý đường sắt đô thị, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố; ông Đỗ Thanh Tú - Phó Trưởng Phòng Công tác Hội đồng nhân dân thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố.

Tại hội nghị, cử tri nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Trên từng cương vị công tác hiện nay, các ứng cử viên hứa sẽ có trách nhiệm phản ánh trung thực ý kiến, đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền, làm tốt vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân.