Ứng cử viên ĐB Quốc hội khoá XV - Đơn vị bầu cử số 8: Quận 6 và huyện Bình Chánh tiếp xúc cử tri

(VOH) - Sáng 12/5, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 8.

Đơn vị bầu cử số 8 bao gồm Quận 6 và huyện Bình Chánh.

Các ứng cử viên vận động tranh cử gồm: Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Tăng Phước Lộc, Công chức, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh; Trương Trọng Nghĩa, Đoàn Luật sư TPHCM; Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh; Đặng Văn Lẫm, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 7.

Bà Tô Thị Bích Châu vận dộng tranh cử tại Quận 6 (Đơn vị bầu cử số 8) 1
Các ứng cử viên vận động tranh cử tại đơn vị bầu cử số 8.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động đại diện một số cử tri phát biểu ý kiến, đánh giá, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV có trình độ, năng lực, chương trình hành động sát với thực tế tình hình địa phương và sở trường công tác. Cử tri kỳ vọng, gửi gắm sau khi trúng cử các đại biểu Quốc hội quan tâm đến các vấn đề như: quy định thời gian lãnh bảo trợ xã hội, cho người dưới 70 tuổi được mua thẻ bảo hiểm y tế; thực hiện phòng cháy chữa cháy cho hộ dân cư ở gần các trạm xăng dầu...Mong người trúng cử phản ánh công tâm các ý kiến của cử tri tới Quốc hội, góp phần đưa ý chí, nguyện vọng của địa phương tới các cơ quan, ban ngành, Quốc hội và Chính phủ.

Thay mặt tổ đại biểu, bà Tô Thị Bích Châu cho biết, bản thân rất vinh dự và xúc động khi được Hội đồng Bầu cử quốc gia tiếp tục giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Thay mặt các ứng cử viên, bà Tô Thị Bích Châu phát biểu: “Thường xuyên tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các cử tri, phản ánh kịp thời đến Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của cử tri. Tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nói chung và của phụ nữ, trẻ em nhằm tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng và phát triển. Kiên quyết đấu tranh ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, tệ quan liêu, xa dân, đồng thời tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tệ nạn bằng quyết tâm cao; luôn quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công, học phí, viện phí phải hợp lý. Người cao tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em phải được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn”. 

Bằng hết khả năng, tâm huyết, trách nhiệm, ứng cử viên trúng cử sẽ phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của cử tri.