TPHCM: Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 4

(VOH) – Ngày 11/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 10 (TPHCM) tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 4.

Các ứng cử viên, gồm: Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM; Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an; Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM; Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân; Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XIV, đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình. Theo đó, các ứng cử viên đều cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững; Tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Trình bày thêm về Chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh cam kết sẽ luôn quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, những vấn đề bức xúc đang là điểm nghẽn của TPHCM hiện nay như về ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm...; Thực hiện trách nhiệm đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, nhân dân, phản ánh kịp thời, trung thực đến Quốc hội và các cơ quan chức năng, đồng thời tích cực giám sát các cơ quan trong việc thực hiện các kiến nghị này.

Trước cử tri, ứng cử viên Đỗ Khắc Hưởng cam kết tích cực tham gia hoạt động lập pháp, giám sát của Quốc hội, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trên thực tế. Ông sẽ là cầu nối giữa các cơ quan ở Trung ương với chính quyền, tổ chức, nhân dân Thành phố, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển.

Ứng cử viên Trần Hoàng Ngân khẳng định trước cử tri rằng ông luôn đặt lợi ích của nhân dân và của quốc gia lên trên hết. Nếu được tín nhiệm, ông sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo TPHCM theo đuổi các kiến nghị với Trung ương, với Quốc hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Ứng cử viên Phan Anh Sơn cho biết sẽ kiến nghị các chính sách để huy động sự ủng hộ, đoàn kết của mạng lưới bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế để góp phần xây dựng và phát triển đất nước; Ông cũng sẽ đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường của Thành phố.

Ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết cho biết sẽ tiếp tục quan tâm và tập trung cho các vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc; Phát triển mạng lưới trường lớp đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu; Tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 4 (Quận 10 và Quận 12) 2Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 4 (Quận 10 và Quận 12)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn các ứng cử viên cần quan tâm hơn đến các vấn đề như: Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ gắn với phát triển đô thị bền vững; Các chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội cho người nghèo, người có thu nhập thấp; Giải quyết vấn đề tham nhũng... Cử tri cũng tin tưởng và mong các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, đóng góp công sức, trí tuệ cho đất nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.