"Thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội"

(VOH) - Sáng nay 11/5, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XV dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 6, quận Bình Tân.

Các ứng cử viên vận động tranh cử gồm: Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sư phạm TPHCM; Lê Thị Thu Hương, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải; Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TPHCM.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri phường An Lạc A, Bình Tân – vận động bầu cử 1

Ứng cử viên Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM trình bày chương trình hành động khi trúng cử.

Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều cam kết: sẽ tích cực đề xuất, kiến nghị đóng góp vào công cuộc đổi mới và chống tham nhũng, suy thoái; quan tâm giải quyết đến bảo vệ môi trường; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân; liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy nhà nước; chú trọng giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân.

Ứng cử viên Lê Thị Thu Hương, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải cam kết: “Tôi sẽ gắn bó chặt chẽ và thường xuyên với cử tri của đơn vị bầu cử và cử tri Thành phố, tìm hiểu tâm tư, lắng nghe ý kiến của cử tri, thu thập và phản ánh đầy đủ, trung thực những bức xúc, trăn trở, những nguyện vọng, sáng kiến của cử tri với Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cử tri; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri; thông báo kết quả giải quyết đến cử tri. Đặc biệt, tham gia ý kiến đề xuất với Quốc hội và các cơ quan chức năng của Trung ương về các cơ chế, chính sách trong quá trình phát triển Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của Thành phố mà đa số cử tri quan tâm”.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ bám sát và có các đề xuất giải pháp về những vấn đề mà cử tri quan tâm như: công tác chống ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, có biện pháp xử lý việc xả thải rác bừa bãi, tăng mức xử phạt để răn đe. Đặc biệt là phòng chống tệ nạn xã hội ngày càng phức tạp trên địa bàn quận.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri phường An Lạc A, Bình Tân – vận động bầu cử 2

Cử tri Lê Đình Nhỡ, tổ trưởng tổ dân phố Tổ 17B phường An Lạc A, quận Bình Tân phát biểu tại hội nghị.

Cử tri Lê Đình Nhỡ, tổ trưởng tổ dân phố Tổ 17B, phường An Lạc A mong muốn: “Hiện nay nổi cộm nhất là về môi trường. Thứ hai mà nhân dân quan tâm là phong trào chống tham nhũng. Đảng ta làm sao chống được tệ nạn tham nhũng này thật tốt thì mới đảm bảo được sự phát triển của đất nước cũng như để dân tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Các đồng chí ứng cử lần này tôi tin tưởng”.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri phường An Lạc A, Bình Tân – vận động bầu cử 3

Ứng cử viên Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tiếp thu ý kiến cử tri.

Thay mặt các ứng cử viên, ứng cử viên Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ghi nhận những ý kiến gửi gắm của cử tri quan tâm đến vấn đề như: phân loại xử lý rác, an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng chống xử lý tội phạm, nhất là tệ nạn ma túy. Quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà cho nhân dân; Có giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường; đề nghị cho giáo viên dạy thêm và nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng thời ông Dương Ngọc Hải cũng khẳng định các ứng cử viên có trúng cử là đại biểu hay không là đại biểu Quốc hội vẫn sẽ sẵn sàng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình.