Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 6 và huyện Bình Chánh: TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA

(VOH) - Ông TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 8, Quận 6 và huyện Bình Chánh.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số: 8 - Quận 6 và huyện Bình Chánh: TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA 1

Ông TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA

- Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố

- Thạc sĩ Luật, Lý luận chính trị cao cấp

- Đại biểu Quốc hội khóa XIII và XIV, Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IV và VII

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 8 - Quận 6 và huyện Bình Chánh

Ông TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA sinh ngày 28 tháng 02 năm 1953.

Quê quán: Xã Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Hiện cư trú tại: A11 - 01, Chung cư Garden Court 2, đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

  • Từ tháng 4 năm 1965 đến tháng 01 năm 1982: Tham gia kháng chiến, công tác tại Báo Giải phóng thuộc Ban Tuyên huấn Trung ương Cục Miền Nam; từ tháng 5 năm 1971, được cử ra miền Bắc học văn hóa; học đại học, tốt nghiệp Cử nhân Luật và thực tập tại Cộng hòa Dân chủ Đức.
  • Từ tháng 01 năm 1982 đến tháng 7 năm 1994: Công tác tại Trọng tài kinh tế Thành phố; đắc cử và được bầu Phó Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IV. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 29 tháng 12 năm 1989.
  • Từ tháng 7 năm 1994 đến tháng 10 năm 2008: Được Thành ủy cử đi học Thạc sĩ Luật và thực tập tại Hoa Kỳ; sau đó được bổ nhiệm Phó Giám đốc và Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố. Ông đắc cử và được bầu Phó Ban Kinh tế ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VII (2004 - 2011).
  • Từ tháng 10 năm 2008 đến nay: Phó Chủ tịch, Ủy viên Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam (2009 - 2014); Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam (2014 - đến nay); Phó Chủ nhiệm - Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh; Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội khóa XIII và XIV.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Quyết thắng hạng Hai (1970); Huân chương Kháng chiến hạng Ba (1984); Bằng khen của Thủ tướng (2011, 2013).

Ông TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 8, Quận 6 và huyện Bình Chánh.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA

Là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IV và VII, và là đại biểu Quốc hội, thành viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIII và XIV, nếu được cử tri tín nhiệm bầu lại, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động với 5 điểm sau đây:

1. Gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri Thành phố và cử tri của đơn vị bầu cử: phản ánh đầy đủ, trung thực những bức xúc, trăn trở của đồng bào cử tri, của Nhân dân cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tích cực và kiên trì đôn đốc việc giải quyết kịp thời, triệt để và đúng pháp luật đơn từ khiếu nại, tố cáo của cử tri.

2. Xây dựng luật pháp: Tham gia xây dựng pháp luật bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, và làm cho luật pháp nước ta thông thoáng, minh bạch, thuận lợi cho Nhân dân và doanh nghiệp Việt Nam để thành công trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Kiến nghị Chính phủ ban hành các chính sách, quy định hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và kinh tế số.

3. Giám sát thi hành luật pháp và các nghị quyết của Quốc hội: Tham gia giám sát các cơ quan hành pháp như Chính phủ, các cơ quan tư pháp như tòa án, viện kiểm sát, cơ quan điều tra trong việc thi hành pháp luật và nghị quyết của Quốc hội. Đấu tranh góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, nhất là người lao động công nhân và nông dân, đồng bào nghèo, yếu thế trong xã hội. Tham gia giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, các điểm nóng về xã hội, môi trường.

4. Xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, ứng dụng công nghệ số; bảo vệ môi trường và an toàn cho cuộc sống Nhân dân; bảo vệ chủ quyền quốc gia: tích cực đấu tranh khắc phục tình trạng cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, vô cảm với dân, tham nhũng, lãng phí; chống chạy theo lợi nhuận hủy hoại môi trường sống, sử dụng chất độc hại trong hàng hóa, thực phẩm; góp phần khắc phục đại dịch COVID; tham gia đấu tranh bảo vệ hòa bình và chủ quyền quốc gia.

5. Góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh; xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; đầu tư phát triển và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhất là ở các vùng ven, vùng ngoại thành, nâng cao đồng bộ mức sống vật chất và văn hóa: kiến nghị Chính phủ tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách lên 23% và 26% theo Đề án của Thành phố; thúc đẩy chính quyền Thành phố nỗ lực, nhanh chóng khắc phục kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm, tội phạm và tệ nạn xã hội; xử lý đất đai và quy hoạch phải bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người dân; chống quy hoạch treo kéo dài gây thiệt hại cho quyền lợi hợp pháp của người dân.

Biện pháp thực hiện: dựa vào cử tri, vào hệ thống Mặt trận Tổ quốc, luật sư, luật gia, báo chí; hợp tác chặt chẽ với với Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố; yêu cầu phát huy và xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026