Đơn vị bầu cử số 15 - Quận Bình Tân: Nguyễn Thành Lợi

(VOH) - Ông NGUYỄN THÀNH LỢI được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 15, quận Bình Tân.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 15 - Quận Bình Tân: Nguyễn Thành Lợi 1

Ông NGUYỄN THÀNH LỢI

- Phó Tổng Biên tập Thường trực, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Báo Sài Gòn Giải Phóng

- Cử nhân Ngữ văn Báo chí

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 15 Quận Bình Tân

Ông NGUYỄN THÀNH LỢI

Sinh ngày 22 tháng 02 năm 1973.

Quê quán: Xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Hiện cư trú tại: C2.17 chung cư Sài Gòn MIA, đường số 9A Khu dân cư Trung Sơn, Ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 8 năm 1998 đến tháng 12 năm 2004: Phóng viên, Biên tập viên Báo Sài Gòn Giải Phóng.

- Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 06 tháng 3 năm 2004.

- Từ tháng 01 năm 2005 đến tháng 8 năm 2010: Thư ký Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng.

- Từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 11 năm 2012: Ủy viên Ban Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng

- Từ tháng 12 năm 2012 đến tháng 8 năm 2015: Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng.

- Từ tháng 8 năm 2015 đến tháng 6 năm 2020: Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân Chính Đảng Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Báo Sài Gòn Giải Phóng.

- Từ tháng 8 năm 2020 đến nay: Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Sài Gòn Giải Phóng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân Chính Đảng Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Ông NGUYỄN THÀNH LỢI được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 15, quận Bình Tân.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN THÀNH LỢI

Hiện tôi là Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Sài Gòn Giải Phóng - cơ quan ngôn luận và là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu được cử tri Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn trở thành Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất vai trò nhiệm vụ nơi công tác và của một Đảng viên, công dân nơi cư trú, đồng thời nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt chức trách, vai trò người Đại biểu của Nhân dân với những trọng tâm sau.

1. Luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân. Giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không tham nhũng, lãng phí và vi phạm những điều Đảng viên không được làm. Cùng tập thể nơi tôi công tác góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI và các chương trình đột phá, chương trình trọng điểm của Thành phố.

2. Tuyên truyền kịp thời, chính xác các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đồng bào cử tri. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của báo chí, đăng tải kịp thời các vấn đề người dân phản ánh. Từ đó, thúc đẩy quá trình thực hiện các chủ trương của Thành phố một cách hiệu quả gắn với việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đồng bào cử tri. Đấu tranh mạnh mẽ và ngăn chặn việc lan truyền văn hóa độc hại, sự tác động của thông tin tiêu cực trên không gian mạng.

3. Tìm kiếm, hiến kế các giải pháp để đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy Thành phố phát triển bền vững; giải quyết có hiệu quả các vấn đề còn gây bức xúc như kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm… Quan tâm, dành nhiều thời gian để lắng nghe tiếng nói của đồng bào cử tri. Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, tôi sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến được đồng bào phản ánh để chuyển tải đến cơ quan chức năng, chính quyền các cấp và sẽ theo dõi quá trình giải quyết đó, thông tin kịp thời kết quả giải quyết đến đồng bào cử tri.

4. Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền thì báo chí nói chung còn thực hiện công tác xã hội, hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn hoặc chịu ảnh hưởng của thiên tai. Tôi cùng tập thể báo tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xã hội, trong đó quan tâm, phối hợp với các địa phương vận động hỗ trợ, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn ngày càng thực chất và hiệu quả hơn. Tôi mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của đồng bào cử tri.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026