Đơn vị bầu cử số 19 - Quận Gò Vấp: Mai Trung Thành

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Đơn vị bầu cử số 19 - Quận Gò Vấp: Mai Trung Thành

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 19 - Quận Gò Vấp: Mai Trung Thành 1

Ông MAI TRUNG THÀNH (MAI TRỌNG THÔNG)

- Ủy viên Ban cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

- Cử nhân Luật; Cử nhân Hành chính Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ứng cử viên Đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Đơn vị bầu cử số 19 - Quận Gò Vấp

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 19 Quận Gò Vấp

Ông MAI TRUNG THÀNH, sinh ngày 13 tháng 6 năm 1968.

Quê quán: xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện cư trú tại: T3 -2506, chung cư Estella Height, 88 đường Song Hành, khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 4 năm 1996 đến tháng 02 năm 2000: chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 04 tháng 7 năm 1998.

- Từ tháng 3 năm 2000 đến tháng 5 năm 2010: Kiểm sát viên sơ cấp Viện kiểm sát nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 5 năm 2010 đến tháng 12 năm 2015: Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. - Từ tháng 01 năm 2016 đến tháng 11 năm 2016: Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 11 năm 2016 đến tháng 5 năm 2018: Phó Chánh văn phòng, Trưởng Ban Thư ký lãnh đạo, Thư ký Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

- Từ tháng 5 năm 2018 đến tháng 10 năm 2019: Kiểm sát viên cao cấp, Phó Chánh văn phòng, Trưởng Ban thư ký lãnh đạo, Thư ký Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

- Từ tháng 11 năm 2019 đến nay: Kiểm sát viên cao cấp, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông MAI TRUNG THÀNH được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 19, quận Gò Vấp.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ MAI TRUNG THÀNH

Kính thưa các quý vị cử tri!

Tôi tên là: Mai Trung Thành, hiện là Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản thân tôi đã trải qua thời gian quân ngũ, được rèn luyện về tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm. Sau đó được đào tạo chuyên môn Luật chính quy và trưởng thành từ đơn vị cơ sở, qua nhiều vị trí công tác từ địa phương đến Trung ương. Trong thời gian qua, với nhiệm vụ công tác là Thư ký giúp việc cho Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tôi đã được tham gia dự thính các hoạt động ở nghị trường Quốc hội khóa XIV cụ thể là: chuẩn bị tốt các nội dung để Viện trưởng tham gia hoạt động chất vấn, hoạt động xây dựng pháp luật ở Quốc hội…Tôi cũng đã tham mưu, giúp việc cho đồng chí Viện trưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội giao; đã xử lý nghiêm minh bảo đảm yêu cầu chính trị, yêu cầu pháp luật đối với các vụ án tham nhũng, kinh tế lớn. Kết quả hoạt động của ngành kiểm sát thời gian qua được Đảng và Nhân dân ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao.

Hiện nay, với nhiệm vụ được phân công là Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố trực tiếp chỉ đạo các án hình sự về an ninh và ma túy; chỉ đạo hoạt động kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự. Tôi luôn nhận thức được để Nhân dân Thành phố có được cuộc sống bình an thì phải đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là với tội phạm ma túy. Đồng thời để Thành phố phát triển thì mọi người dân và doanh nghiệp đều phải được bình đẳng trước pháp luật, để pháp luật phải là công cụ bảo vệ đối với mọi người dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Kính thưa quý vị cử tri!

Được Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố hiệp thương giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố đối với tôi là một niềm vinh dự và tự hào. Với mong muốn tiếp tục góp sức mình vào công việc chung của Thành phố, của đất nước, ý thức rõ được trách nhiệm của mình nếu được cử tri tin tưởng tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân tôi sẽ thực hiện chương trình hành động sau đây:

- Thứ nhất: Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với các cơ quan hữu quan; tiếp nhận, theo dõi đôn đốc việc giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri.

- Thứ hai: tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng của Hội đồng nhân dân Thành phố như kinh tế xã hội, phân bổ ngân sách…

- Thứ ba: đặc biệt chú trọng đến công tác giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan nhà nước nhất là những vấn đề nóng được Nhân dân quan tâm như: cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát đầu tư công, chống tham nhũng, lãng phí, bảo đảm an toàn thực phẩm.

- Thứ tư: gắn với công tác chuyên môn hiện tại, tôi sẽ tiếp tục việc phòng chống tội phạm mạnh mẽ, đấu tranh bền bỉ để hạn chế đến mức thấp nhất tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự tôi sẽ cùng tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện kiểm sát Nhân dân Thành phố thực hiện công khai minh khai, đúng pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân.

Tôi xin hứa sẽ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Chương trình hành động của mình. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc các bác, các cô chú, anh chị sức khỏe và hạnh phúc.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026