Đơn vị bầu cử số 21 - Quận Phú Nhuận: Nguyễn Hồ Đăng Quang

(VOH) - Ông NGUYỄN HỒ ĐĂNG QUANG được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026, đơn vị bầu cử số: 21, quận Phú Nhuận.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 21 - Quận Phú Nhuận: Nguyễn Hồ Đăng Quang 1

Ông NGUYỄN HỒ ĐĂNG QUANG

- Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận - Thạc sĩ Luật, Cử nhân Quản trị kinh doanh

- Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 21 Quận Phú Nhuận

Ông NGUYỄN HỒ ĐĂNG QUANG

Sinh ngày 08 tháng 01 năm 1990.

Quê quán: thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Hiện cư trú tại: E8 cư xá Nguyễn Đình Chiểu, đường Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của ông như sau:

- Từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 8 năm 2018: Chuyên viên Văn phòng Quận ủy Phú Nhuận phụ trách nghiên cứu tổng hợp và nội chính - tiếp dân.

- Từ tháng 4 năm 2017 đến tháng 8 năm 2018: kiêm nhiệm Bí thư Chi đoàn Thanh niên Cơ quan Đảng, Đoàn thể; Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự cơ quan Quận ủy.

- Từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 8 năm 2018: kiêm nhiệm Thư ký Đảng vụ và Kế toán Đảng bộ cơ quan Đảng, Đoàn thể.

- Từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 8 năm 2018: Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận khóa X nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ủy viên Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận.

- Từ tháng 8 năm 2018 đến nay: Là Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận.

Ông NGUYỄN HỒ ĐĂNG QUANG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026, đơn vị bầu cử số: 21, quận Phú Nhuận.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ÐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ÐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN HỒ ĐĂNG QUANG

ôi tên Nguyễn Hồ Đăng Quang, sinh ngày 08 tháng 01 năm 1990, hiện sinh sống và công tác trên địa bàn quận Phú Nhuận với cương vị là Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân quận. Được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực pháp luật, kinh tế; đã công tác tại nhiều vị trí ở các cơ quan Đảng, Hội đồng nhân dân quận, tôi có hiểu biết và kinh nghiệm trong hoạt động của hệ thống chính trị địa phương; giám sát công tác của các cơ quan Nhà nước; tham gia giải quyết đơn thư, bảo vệ quyền lợi của người dân.

Với vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố hiệp thương giới thiệu ứng cử, nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn, tôi quyết tâm phấn đấu phát huy sức trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu, cùng tập thể Hội đồng nhân dân chăm lo cho đời sống của người dân và xây dựng thành công chính quyền đô thị trên địa bàn Thành phố. Trên hết, tôi sẽ dành nhiều thời gian liên hệ chặt chẽ với cử tri nhằm phản ánh đầy đủ các nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri đến Hội đồng nhân dân và các cơ quan chức năng Thành phố. Bên cạnh đó, tôi sẽ quan tâm nghiên cứu, phản biện các chính sách của Thành phố trên các lĩnh vực:

- Thứ nhất là, việc giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; trong đó, chú trọng công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy nhằm kéo giảm phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội một cách thiết thực, căn cơ, bền vững, giúp người dân có cuộc sống an toàn, lành mạnh. Ngoài ra, tôi sẽ tập trung theo dõi, kiến nghị việc triển khai lắp đặt, kết nối camera ở khu dân cư; kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông; phòng, chống cháy nổ.

- Thứ hai là, công tác văn hóa - xã hội, kiểm tra, xử lý các điểm phát sinh tệ nạn xã hội; các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; các điểm đen về tập kết rác và nhất là ô nhiễm tiếng ồn ở khu dân cư. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, tôi sẽ tập trung kiến nghị công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, cụ thể là khuyến khích mở rộng các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân đạt chất lượng, gắn với mô hình “bác sĩ gia đình” và chăm sóc sức khỏe tại nhà, an toàn, thuận tiện.

- Thứ ba là, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả; thực hiện các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, cụ thể là tăng cường ứng dụng năng lượng mặt trời, nâng cao diện tích cây xanh/người, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Chắc chắn là những nội dung nêu trên chưa phản ánh hết những yêu cầu từ thực tiễn cơ sở và mong muốn của cử tri. Song tôi xin hứa nếu trúng cử sẽ không ngừng cập nhật, tìm hiểu những vấn đề trong xã hội, những mong mỏi của người dân để đề xuất, đồng hành với cơ quan có thẩm quyền giải quyết một cách thấu đáo. Để hiện thực hóa được chương trình hành động của mình, tôi rất mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của toàn thể cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 21 - quận Phú Nhuận. Tôi kỳ vọng chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình, hướng đến hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026