Đơn vị bầu cử số 21 - Quận Phú Nhuận: Nguyễn Thị Như Ý

(VOH) - Bà NGUYỄN THỊ NHƯ Ý được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 21, quận Phú Nhuận.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 21 - Quận Phú Nhuận: Nguyễn Thị Như Ý 1

Bà NGUYỄN THỊ NHƯ Ý

- Quận ủy viên, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận

- Thạc sĩ Luật Hành chính - Hiến pháp, Cử nhân Luật Quốc tế, Cử nhân Kinh tế chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng.

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021; Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 21 Quận Phú Nhuận

NGUYỄN THỊ NHƯ Ý

Sinh ngày 05 tháng 12 năm 1984. Quê quán: phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Hiện cư trú tại: 331/70/72 đường Phan Huy Ích, Tổ dân phố 80, Phường 14, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 12 năm 2014: Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 9, quận Phú Nhuận; tham gia lớp Thạc sĩ theo Chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Lớp Cao cấp Lý luận Chính trị - Hành chính tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh II. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2011.

- Từ tháng 01 năm 2015 đến tháng 5 năm 2018: Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Khối vận, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Phường 15, quận Phú Nhuận. Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021, được phân công làm Ủy viên Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố; đồng thời, là Phó Trưởng ban Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2016 - 2021.

- Từ tháng 6 năm 2018 đến ngày 08 tháng 4 năm 2021: Bà là Quận ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Phú Nhuận.

- Từ ngày 09 tháng 4 năm 2021 đến nay: Quận ủy viên, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận.

Bà đã được tặng thưởng:

Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Giải thưởng Cán bộ, công chức Trẻ, Giỏi, Thân thiện của Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2018, 2019, 2020.

Bà NGUYỄN THỊ NHƯ Ý được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 21, quận Phú Nhuận.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN THỊ NHƯ Ý

Kính thưa quý vị cử tri,

Tôi tên là Nguyễn Thị Như Ý, hiện là Quận ủy viên - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2016-2021. Được tiếp tục tín nhiệm, giới thiệu tái cử Hội đồng nhân dân Thành phố là một vinh dự vô cùng to lớn đối với tôi. Hội đồng nhân dân Thành phố không chỉ là nơi mà tôi có trách nhiệm phải thực hiện tốt nhiệm vụ Đại biểu Nhân dân, mà còn là một ngôi trường để tôi học hỏi, rèn luyện, trở thành một công chức tốt hơn, để luôn làm việc với quyết tâm phải cố gắng xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.

Trong nhiệm kỳ tới của Hội đồng nhân dân Thành phố, nếu được quý cử tri tiếp tục tin tưởng, giao trách nhiệm làm đại biểu, tôi cam kết sẽ thực hiện đúng theo Chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, tôi sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định, nỗ lực để trở thành một người đại biểu tâm huyết và trách nhiệm, trăn trở với mỗi khó khăn của từng cử tri và với những thách thức chung của Thành phố, để từ đó, cùng với các cấp chính quyền, bản thân sẽ nghiên cứu, đề ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để giải quyết các kiến nghị của cử tri cũng như xây dựng và phát triển thành phố. Đặc biệt, qua một nhiệm kỳ, lắng nghe rất nhiều ý kiến cử tri, tôi tiếp tục quan tâm vấn đề ngập nước và quy hoạch đô thị; theo đó, tôi sẽ tích cực tham gia các cuộc giám sát, đồng hành cùng thành phố từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, góp phần mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Thứ hai, với lĩnh vực pháp lý được đào tạo, nhằm vận dụng hiệu quả thời cơ để xây dựng Chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh - mô hình chính quyền địa phương khác rất nhiều so với các tỉnh thành trong cả nước, tôi sẽ chủ động nghiên cứu, kiến nghị và tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách, quy định đặc thù phù hợp và hiệu quả đối với thành phố trong tương lai, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế để xây dựng một thành phố ngày càng giàu đẹp hơn, với kỳ vọng Thành phố sẽ trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa của khu vực Đông Nam Á.

Thứ ba, cùng với nhiệm vụ chuyên môn và quá trình công tác ở cơ sở, tôi thật sự chú trọng đến việc cải cách và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước tại quận, phường, nơi trực tiếp triển khai và thi hành các chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Do đó, tôi sẽ quan tâm đẩy mạnh thực hiện các nội dung có liên quan đến công tác cải cách hành chính, cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng và đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của Nhân dân.

Thứ tư, là một nữ ứng cử viên, tôi đồng thời hiểu rõ vị trí và tiềm năng phát triển của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, đặc biệt là vai trò của người phụ nữ tại một địa phương vừa năng động, sáng tạo song cũng giàu truyền thống, bản sắc như Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi sẽ nỗ lực vì sự phát triển toàn diện của người phụ nữ, tham gia xây dựng các chính sách, tạo điều kiện cho phụ nữ thành phố có thể phát huy tối đa sở trường, năng lực; nâng cao vai trò và giá trị đóng góp của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026