Đơn vị bầu cử số 23 - Quận Tân Phú: Nguyễn Trung Anh

Ông NGUYỄN TRUNG ANH được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 23, quận Tân Phú.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 23 - Quận Tân Phú: Nguyễn Trung Anh 1

Ông NGUYỄN TRUNG ANH - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh; Cử nhân Anh văn; Cử nhân Chính trị học; Cao cấp lý luận chính trị

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 23 Quận Tân Phú

Ông NGUYỄN TRUNG ANH

Sinh ngày 14 tháng 5 năm 1976.

Quê quán: xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hiện cư trú tại: Số 232/9 Cộng Hòa, Tổ dân phố 93, Khu phố 5, Phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 11 năm 1998 đến tháng 6 năm 2007: Chuyên viên phòng Kinh tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. Kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 5 năm 2005.

- Từ tháng 6 năm 2007 đến tháng 4 năm 2011: Phó trưởng phòng Kinh tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 4 năm 2011 đến tháng 7 năm 2014: Chánh Văn phòng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh; Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Từ tháng 7 năm 2014 đến tháng 7 năm 2019: Trưởng phòng Đăng ký đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 2019 đến nay: Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 6 năm 2015 đến nay: Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011, Huân chương lao động hạng Ba năm 2014.

Ông NGUYỄN TRUNG ANH được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 23, quận Tân Phú.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN TRUNG ANH

Tôi tên là NGUYỄN TRUNG ANH, hiện là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh. Nếu được Quý cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của Đại biểu, tập trung vào những nội dung chính như sau:

Một là, tôi sẽ sắp xếp thời gian trong xử lý công việc để có thời gian thực hiện việc liên hệ chặt chẽ và thường xuyên với cử tri, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc với cử tri, thông qua đó thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; trả lời có trách nhiệm những yêu cầu và kiến nghị của cử tri, trường hợp ngoài thẩm quyền, sẽ kiến nghị các cơ quan có liên quan trả lời; kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Hai là, với trách nhiệm là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, tôi sẽ tích cực cùng tập thể Ban Giám đốc Sở chủ động tham mưu cho Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố:

- Định hướng và giải pháp để góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế Thành phố theo hướng bền vững góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của người dân.

- Giải pháp để gia tăng các nguồn vốn cho đầu tư phát triển và kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư hợp lý nhằm tạo hiệu quả cao nhất, góp phần giải quyết các bức xúc trong xã hội (về hạ tầng giao thông, trường học, bệnh viện, nạo vét kênh rạch, các công trình trọng điểm của Thành phố).

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện giải quyết nhanh, đúng quy định các thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân (các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp, về đầu tư nước ngoài).

Ba là, tôi sẽ cùng với tập thể Hội đồng nhân dân Thành phố nghiên cứu, hiến kế, xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng khác có liên quan theo thẩm quyền của Hội đồng nhân dân Thành phố về kinh tế - xã hội ở địa phương, nhất là những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống của người dân Thành phố.

Bốn là, tôi sẽ tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố, cụ thể: tập trung giám sát tiến độ thực hiện các dự án sử dụng vốn đầu tư công; kết quả giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân; giám sát việc giải quyết hồ sơ hành chính của người dân nhằm đảm bảo việc giải quyết hồ sơ hành chính phải đảm bảo đúng pháp luật, đúng thời hạn, không gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026