Đơn vị bầu cử số 26 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Mạnh Trí

(VOH) - Ông NGUYỄN MẠNH TRÍ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 26, huyện Bình Chánh.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 26 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Mạnh Trí 1

Ông NGUYỄN MẠNH TRÍ

- Bác sĩ, Giảng viên, Chủ nhiệm Bộ môn Y học Cổ Truyền, Bí thư Chi Bộ 2 Khoa Y Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

- Bác sĩ Chuyên khoa II Quản lý Y tế, Thạc sĩ Y học Dân tộc, Bác sĩ Đa Khoa, Cử nhân Chính trị

- Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII, IX

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 26 Huyện Bình Chánh

Ông NGUYỄN MẠNH TRÍ

Sinh ngày 14 tháng 5 năm 1978.

Quê quán: phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Hiện cư trú tại: 518 Lô D, Chung cư Nhiêu Lộc C, tổ dân phố 122, khu phố 6, đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 01 năm 2003 đến tháng 8 năm 2009: Ông là Giảng viên, Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

- Từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 5 năm 2020: Ông là Phó Chủ nhiệm Bộ môn Y học Cổ Truyền Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 14 tháng 4 năm 2011.

- Từ tháng 6 năm 2017 đến nay: Ông là Bí thư Chi bộ Khối Lâm sàng 2, Bí thư Chi bộ 2 Khoa Y, Chủ nhiệm Bộ môn Y Học Cổ Truyền (từ tháng 5 năm 2020) Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Ông tích cực tham gia các chương trình Từ thiện xã hội, khám phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, trẻ em, bà con nghèo vùng sâu vùng xa và kiều bào ta ở Lào, Campuchia…

Ông đã được tặng thưởng:

Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh (2016), Danh hiệu “Giảng Viên Trẻ Tiêu Biểu Thành phố Hồ Chí Minh ” (2008), “Thầy Thuốc Trẻ Tiêu Biểu Thành phố Hồ Chí Minh” (2009), Bằng Khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (2009, 2016, 2019, 2021), Giấy Khen của Sở Y Tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh …

Ông NGUYỄN MẠNH TRÍ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 26, huyện Bình Chánh.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN MẠNH TRÍ

Tôi xin trân trọng cảm ơn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan công tác và nhất là Cô Bác Anh Chị cử tri đã tín nhiệm giới thiệu tôi tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X. Sự tin tưởng và yêu mến của quý vị cử tri chính là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn, hoàn thiện bản thân để góp phần cùng tập thể các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tham gia xây dựng và phát triển Thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Gắn bó với đồng bào cử tri, tôi nhận thức sâu sắc rằng chỉ có thật sự gần dân, hiểu dân và học hỏi từ người dân mới xứng đáng là Đại biểu của dân và mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ mà Nhân dân giao phó. Đó cũng chính là điều mà tôi sẽ tiếp tục và luôn cố gắng thực hiện trong suốt chương trình hành động của mình.

Kính thưa Cô Bác cử tri, trong bối cảnh chung của thế giới và khu vực với nhiều thách thức, khó khăn do dịch bệnh, thiên tai,... Thành phố đã có nhiều giải pháp hữu hiệu trong phòng chống dịch bệnh, là cơ sở để duy trì ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chăm lo đời sống người dân. Chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, giảm thiểu tối đa những tổn thất nặng nề về tính mạng, sức khỏe và kinh tế. Điều này rất đáng trân trọng và cần tiếp tục duy trì hợp lý, nhất là khi nhiều nước với nguồn lực, phương tiện hiện đại hơn nhưng vẫn chật vật trong khủng hoảng quá tải hệ thống y tế với số ca lây nhiễm và số người thiệt mạng tăng nhanh không kiểm soát. Đó cũng là một trong những điều mà chúng ta quan tâm trong chiến lược xây dựng nền Y tế “khoa học, dân tộc và đại chúng”, cân bằng giữa dự phòng và điều trị, giữa y học Cá nhân và Môi trường, giữa y học Thể chất và Tâm thần, trên cơ sở kết hợp tinh hoa y học cổ truyền với thành tựu y học hiện đại nhằm tăng cường chất lượng khám chữa bệnh, bồi dưỡng, nâng cao sức khỏe, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Có thể nói những lĩnh vực gắn bó mật thiết với đời sống người dân và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội chính là y tế và giáo dục. Nhiều trường học được xây dựng khang trang, sửa chữa và nâng cấp; các chính sách đãi ngộ, chăm lo đời sống giáo viên, nhất là giáo viên mầm non được quan tâm thực hiện. Điều này cần tiếp tục được giám sát, tăng cường thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Sự ra đời của các bệnh viện Nhi Đồng, Ung Bướu... với cơ sở vật chất hiện đại mang tầm khu vực và thế giới không chỉ là sự phát triển trong công tác khám chữa bệnh, mà còn trả lại một điều rất giản dị với mong ước chính đáng là được “nằm viện” chứ không phải “ngồi viện” của người dân trong điều kiện quá tải nặng nề tại các bệnh viện trước đây. Tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng và số lượng nguồn nhân lực y tế, cải cách thủ tục hành chánh, thực hiện chính sách bảo hiểm y tế toàn dân... là những việc cần tiếp tục thực hiện và hoàn thiện hơn nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, làm vơi đi nỗi đau đớn, nhọc nhằn của người bệnh.

Với tâm niệm “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải kiên quyết tránh”, tôi luôn giữ vững mối liên hệ gắn bó với Cô Bác cử tri để nắm bắt, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà người dân quan tâm như an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm và các chính sách chăm lo đời sống người cao tuổi, bệnh nhân nghèo,... để kiến nghị các cơ quan chức năng có những giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Và sẽ còn rất nhiều việc phải làm để hướng đến một Thành phố thông minh, hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới, nhưng chắc chắn Thành phố Hồ Chí Minh luôn là Thành phố văn minh, nghĩa tình, nơi mà không một người dân nào bị “bỏ lại” phía sau, nơi mà những giá trị yêu thương tốt đẹp luôn được lan tỏa rộng khắp! Trân trọng cảm ơn.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026