Đơn vị bầu cử số 26 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Thị Thanh Thúy

(VOH) - Bà NGUYỄN THỊ THANH THÚY được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 26, huyện Bình Chánh.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 26 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Thị Thanh Thúy 1

Bà NGUYỄN THỊ THANH THÚY

- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sĩ Nghệ thuật, Cử nhân Thanh nhạc

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII nhiệm kỳ 2011 - 2016, khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 26 Huyện Bình Chánh

NGUYỄN THỊ THANH THÚY

Sinh ngày 05 tháng 09 năm 1977.

Quê quán: Xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Hiện cư trú tại: 793/51/12 Trần Xuân Soạn, tổ dân phố 9, khu phố 4, phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 11 năm 1996 đến tháng 9 năm 2017: Bà công tác tại Đoàn Văn công Quân khu 7, đã trải qua các chức vụ công tác như sau: là công nhân viên quốc phòng, chức danh diễn viên; Đội phó Đội ca tân; Phó đoàn trưởng Đoàn Văn công; Phó Bí thư chi bộ. Trong quá trình công tác, bà được phong quân hàm trung úy chuyên nghiệp, thượng úy chuyên nghiệp, đại úy chuyên nghiệp, thiếu tá, trung tá. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 20 tháng 7 năm 2009.

- Tháng 11 năm 2017 đến nay: Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao. Bà là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016; Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bà đã được tặng thưởng:

Nghệ sĩ ưu tú năm 2012, Huy chương Vàng Cuộc thi Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014, 2015, Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2015 cùng nhiều bằng khen của Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân Thành phố.

Bà NGUYỄN THỊ THANH THÚY được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 26, huyện Bình Chánh.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬVIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐNGUYỄN THỊTHANH THÚY

Kính thưa quý cô, chú, anh, chị cử tri! Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Tôi ý thức sâu sắc rằng đây là trách nhiệm lớn trước cử tri và Nhân dân thành phố.

Là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố hai nhiệm kỳ, tôi luôn nỗ lực kế thừa và phát huy kết quả, kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố trong các nhiệm kỳ qua; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới, thực hiện tốt nhiệm vụ là một người đại biểu của Nhân dân. Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu vào Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ phấn đấu thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Trước hết, tôi cùng tập thể Sở Văn hóa và Thể thao quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Văn hóa và Thể thao đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; thực hiện Chiến lược phát triển ngành Văn hóa Thành phố giai đoạn 2021- 2035 và những nhiệm vụ trọng tâm khác với những kết quả đột phá hơn nữa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân và hướng đến xây dựng kinh tế - xã hội Thành phố phát triển bền vững. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp đẩy mạnh việc bồi dưỡng các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, truyền thống vào hệ thống trường phổ thông trên địa bàn Thành phố nhằm góp phần cùng các ngành nâng cao công tác giáo dục kiến thức về văn hóa dân tộc; về tính chân, thiện, mỹ cho thế hệ trẻ; bên cạnh đó sẽ tăng cường các giải pháp phát triển văn hóa du lịch và các ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn của Thành phố. Ngoài ra, tôi sẽ nghiên cứu đề xuất với các cấp lãnh đạo Thành phố có cơ chế, chính sách quan tâm hỗ trợ, tôn vinh các văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến, thành tích xuất sắc cho văn hóa nghệ thuật.

- Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề bức xúc được dư luận xã hội quan tâm như vấn đề ô nhiễm môi trường; an ninh trật tự, an toàn xã hội; vấn đề bảo vệ trẻ em; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo hiểm xã hội cho người lao động và các vấn đề an sinh xã hội khác nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của Thành phố.

- Tôi sẽ thường xuyên nghiên cứu, chủ động nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân đồng thời làm tốt nhiệm vụ chuyên môn; vừa thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử, luôn gần gũi, sâu sát cơ sở; lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri và Nhân dân, thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền.

Nếu vinh dự được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thường xuyên học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân; để thực sự là người đại biểu có trách nhiệm với dân.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026