Đơn vị bầu cử số 5 - Quận: Tân Bình, Tân Phú: NGUYỄN VĂN KÍNH

Ông NGUYỄN VĂN KÍNH được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5, quận: Tân Bình, Tân Phú.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ông NGUYỄN VĂN KÍNH  - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Tổng Hội Y học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Trung ương - Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, chuyên gia cao cấp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương  - Giáo sư Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân   

Ông NGUYỄN VĂN KÍNH

- Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Tổng Hội Y học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Trung ương - Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, chuyên gia cao cấp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

- Giáo sư Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân   

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)    

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 5 - Quận: Tân Bình, Tân Phú

Ông NGUYỄN VĂN KÍNH, sinh ngày: 02 tháng 9 năm 1959. Quê quán: Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định. Hiện cư trú tại: Số 4 ngách 42A ngõ 132 Cầu Giấy, Tổ dân phố 16, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 12 năm 1985 đến tháng 02 năm 1999: Giảng viên Bộ môn Truyền nhiễm - Trường Đại học Y Hà Nội.

- Từ tháng 12 năm 1990 đến tháng 9 năm 1991: Thực tập sinh về HIV/AIDS tại Viện Pasteur Paris - Pháp.

- Từ tháng 3 năm 1999 đến tháng 7 năm 2003: Chuyên viên Vụ Y tế dự phòng - Bộ Y tế.

- Từ tháng 7 năm 2003 đến tháng 9 năm 2008: Phó Trưởng phòng, Phó Cục trưởng Cục phòng chống AIDS - Bộ Y tế.

- Từ tháng 10 năm 2008 đến tháng 9 năm 2019: Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Từ tháng 9 năm 2019 đến nay: nghỉ quản lý theo chế độ chuyển sang làm chuyên gia cao cấp của Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương và hoạt động trong các Hội nghề nghiệp.

- Từ tháng 6 năm 2009 đến tháng 9 năm 2019: Chủ nhiệm Bộ môn Truyền nhiễm Đại học Y Hà Nội.

- Từ tháng 11 năm 2011 đến nay: Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Chủ tịch Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Tổng Hội Y học Việt Nam.

- Từ tháng 10 năm 2019 đến nay: Ủy viên Hội đồng Trung ương - Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương lao động hạng Nhì (2015), Thầy thuốc nhân dân (2017).

Ông NGUYỄN VĂN KÍNH được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5, quận: Tân Bình, Tân Phú.             

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV NGUYỄN VĂN KÍNH

Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hiệp thương đề cử tôi là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Tôi vô cùng xúc động và vinh dự hơn khi tôi được phân công về ứng cử tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu được cử tri lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực thực hiện các nội dung sau:

- Luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân; Rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại. Hiện nay, tôi là Giáo sư, chuyên gia đầu ngành về công tác phòng chống dịch bệnh, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng chuyên môn xây dựng các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, là cố vấn đặc biệt cho Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, tôi sẽ tham gia ý kiến để Quốc hội có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát với thực tiễn, hợp lòng dân nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội như: Gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức liên quan; Dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri ở nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố cũng như tiếp xúc với cử tri ở nơi cư trú, nơi làm việc, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn được phân công; Tiếp công dân theo quy định của pháp luật; Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, tôi sẽ nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết, đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết; khi cần thiết sẽ chất vấn các cá nhân đứng đầu, các cơ quan Trung ương về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị; khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, tôi sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật.

Tôi mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của đồng bào cử tri./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 – 2026