Đơn vị bầu cử số 5 - Quận: Tân Bình, Tân Phú: TRẦN THỊ DIỆU THÚY

(VOH) - Bà TRẦN THỊ DIỆU THÚY được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5, quận: Tân Bình, Tân Phú.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số: 5 - Quận: Tân Bình, Tân Phú: TRẦN THỊ DIỆU THÚY 1

Bà TRẦN THỊ DIỆU THÚY

- Thành ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sĩ Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước

- Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV; Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Gò Vấp (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 5 - Quận: Tân Bình, Tân Phú

Bà TRẦN THỊ DIỆU THÚY, sinh ngày 08 tháng 3 năm 1977.

Quê quán: Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại: 258 Nguyễn Thái Bình, tổ dân phố 73, khu phố 7, Phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 10 năm 1997 đến tháng 12 năm 2003: Cộng tác viên, Cán bộ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Quận Đoàn quận Tân Bình. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 9 năm 11 năm 2003.

- Từ tháng 12 năm 2003 đến tháng 01 năm 2005: Phó Bí thư Quận Đoàn quận Tân Phú, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Tân Phú.

- Từ tháng 01 năm 2005 đến tháng 6 năm 2007: Quận ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Bí thư Quận Đoàn quận Tân Phú.

- Từ tháng 6 năm 2007 đến tháng 10 năm 2007: Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Phó Trưởng ban, Trưởng ban Công nhân lao động Thành Đoàn.

- Từ tháng 10 năm 2007 đến tháng 12 năm 2013: Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

- Từ tháng 12 năm 2013 đến tháng 6 năm 2015: Phó Bí thư Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan Đảng - Đoàn thể quận Gò Vấp.

- Từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 4 năm 2018: Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Gò Vấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021), Đại biểu Quốc Hội khóa XIV, Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Gò Vấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

- Từ tháng 4 năm 2018 đến nay: Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà TRẦN THỊ DIỆU THÚY được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5, quận: Tân Bình, Tân Phú.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ ĐBQH KHÓA XV TRẦN THỊ DIỆU THÚY

Tôi tên: TRẦN THỊ DIỆU THÚY

Trước tiên, tôi cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu tôi tiếp tục ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XV. Tôi tâm niệm rằng: người đại biểu Quốc hội phải thường xuyên liên hệ với cử tri, gắn bó thường xuyên với cô bác, anh chị vì đã bầu ra mình; phải mạnh dạn phản ánh những bức xúc chính đáng của Nhân dân đến với các cơ quan chức năng, phải luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực trong xã hội. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội tôi sẽ quyết tâm thực hiện những điều tâm huyết sau:

1. Trước tiên tôi phải thực hiện tốt nhiệm vụ của một đại biểu Quốc hội đó là tham gia hiệu quả các nội dung xây dựng pháp luật, tham gia thảo luận quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và quyết liệt trong giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách pháp luật, thực thi nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương. Đồng thời tôi phải chuyển tải cho được những kiến nghị, những bức xúc của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan nhà nước để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Để làm được như vậy, tôi phải tích cực tiếp thu ý kiến cử tri ở các lĩnh vực, tạo mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của Nhân dân nơi tôi ứng cử, qua đó đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những bức xúc của Nhân dân trên các lĩnh vực, đảm bảo cho những ý kiến chính đáng của Nhân dân phải được khẩn trương giải quyết.

2. Quan tâm đến các chính sách giáo dục, đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm. Tôi sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đầu tư ngân sách thỏa đáng hơn cho giáo dục - đào tạo, đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng trường học thân thiện với học sinh, nâng chất lượng sách giáo khoa, các chương trình xây dựng trường học; đầu tư đổi mới nâng chất lượng các trường dạy nghề gắn với nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy, đào tạo đi đôi với thực hành; đề xuất và kiến nghị các giải pháp kết nối trường học với doanh nghiệp để tạo đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, kiến nghị tổ chức các chương trình đào tạo nghề bậc cao, chuyên sâu cho công nhân lao động trực tiếp sản xuất, nâng chất lượng các đơn vị giới thiệu việc làm của nhà nước, giám sát quản lý chặt chẽ các Doanh nghiệp giới thiệu việc làm...

3. Tôi quan tâm đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt quan tâm đến chính sách dành cho người lao động. Tôi sẽ kiến nghị có những chính sách phù hợp, tăng cường đầu tư và có giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ để tăng số lượng việc làm, tăng các chương trình hỗ trợ công nhân lao động, hỗ trợ hộ nghèo; nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới chính sách bảo hiểm xã hội - bảo hiểm y tế; quyết liệt nâng cao chất lượng quản lý để giảm tối đa tai nạn lao động, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn nước sạch phục vụ người dân; tôi kiến nghị chính quyền đầu tư mạnh mẽ hơn các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, công viên và mảng xanh, khu vui chơi cho trẻ em; tham mưu và đề xuất xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp, khu lưu trú văn hóa cho công nhân; kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có các chính sách bảo vệ trẻ em, người lao động và những người yếu thế trên các lĩnh vực ...

Những vấn đề tôi nêu trên, không chỉ dừng lại ở trách nhiệm của một ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và giới hạn trong chương trình hành động, mà cũng là trách nhiệm của tôi với tư cách là một công dân, một cán bộ đang công tác trong tổ chức Công Đoàn. Dù được hay không được Nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi vẫn nguyện sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình nói lên tiếng nói trung thực, bức xúc của công dân trong các diễn đàn để góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật nhà nước góp phần xây dựng Nhà nước ta thực sự là Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân./.

ỦY BAN BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 – 2026