Đơn vị bầu cử số 6 - Quận 4: Vương Đức Hoàng Quân

(VOH) - Ông Vương Đức Hoàng Quân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số: 6, Quận 4.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 6 - Quận 4: Vương Đức Hoàng Quân 1

Ông VƯƠNG ĐỨC HOÀNG QUÂN

- Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng

- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Tài chính, Cử nhân tiếng Anh

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 06 Quận 4

Ông VƯƠNG ĐỨC HOÀNG QUÂN, sinh ngày 06 tháng 12 năm 1967.

Quê quán: Phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Hiện cư trú tại: Số 323 Lý Thái Tổ, Phường 9, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 9 năm 1990 đến tháng 02 năm 1994: Cán bộ Phòng Đối ngoại, Phòng Công nghiệp nặng - Công ty Giám định Hàng hoá Xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinacontrol), chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, trực thuộc Bộ Thương mại.

- Từ tháng 3 năm 1994 đến tháng 3 năm 2004: Trợ lý Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu dịch vụ khoa học kỹ thuật, Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia.

- Từ tháng 3 năm 2004 đến tháng 7 năm 2005: Giảng viên chính Khoa Tài chính - Ngân hàng quốc tế, Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 31 tháng 10 năm 2004.

- Từ tháng 8 năm 2005 đến tháng 8 năm 2007: Trợ lý Tổng Giám đốc, Trưởng Phòng Quản trị nguồn nhân lực, Trưởng Phòng Đầu tư - Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (HIFU).

- Từ tháng 9 năm 2007 đến tháng 8 năm 2013 giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, nay là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC).

- Từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 4 năm 2020: Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021: Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu Nghị Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Thường vụ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam.

- Từ tháng 4 năm 2021 đến nay: giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông đã được tặng thưởng:

Huân chương Lao động hạng Ba (2017), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2011); Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố (2018, 2021); Chiến sĩ Thi đua cấp Thành phố (2013); Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh (2016).

Ông VƯƠNG ĐỨC HOÀNG QUÂN được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 06, Quận 4.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ VƯƠNG ĐỨC HOÀNG QUÂN

Trước những yêu cầu thực tiễn của một Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, trong những năm qua, tôi đã nỗ lực thực hiện chức trách người đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố với tinh thần trách nhiệm. Nếu được tái cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khoá X, tôi sẽ có điều kiện phát huy hơn nữa những hiểu biết và kinh nghiệm hoạt động của mình trong những nhiệm kỳ vừa qua để đóng góp hiệu quả hơn cho công cuộc xây dựng Thành phố thân yêu của chúng ta, cụ thể là tôi sẽ:

1. Chủ động hơn trong tìm hiểu thực tế, gắn bó chặt chẽ và thường xuyên với cử tri, lắng nghe, ghi nhận để kịp thời nắm bắt những nguyện vọng của cử tri và phản ánh với các cơ quan thẩm quyền; thực hiện đúng đắn vai trò giám sát việc tuân thủ pháp luật, nhất là những vấn đề mà đa số cử tri quan tâm.

2. Tiếp tục tích cực, chủ động nghiên cứu và đề xuất với chính quyền Thành phố những giải pháp nhằm góp phần vào quá trình hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế hướng tới một đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình, trong đó đặc biệt quan tâm đến các dự án phục vụ cho lợi ích cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, giúp người nghèo có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

3. Tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trong bối cạnh hội nhập sâu rộng và trước yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Phát huy vai trò cầu nối gắn kết giữa những vấn đề đặt ra cho nhu cầu phát triển của Thành phố với niềm đam mê, nhiệt huyết và khả năng của những người làm công tác nghiên cứu khoa học và giáo dục, đào tạo.

4. Vận dụng kinh nghiệm công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần tích cực vào nỗ lực chung của Thành phố trong việc đề ra các giải pháp chủ động, linh hoạt thích ứng để vừa thực hiện thành công nhiệm vụ “kép” kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, vừa quảng bá hình ảnh của Thành phố và đất nước ra thế giới vun đắp tình cảm hòa bình, hữu nghị, và hợp tác quốc tế.

5. Không ngừng trau dồi và nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất và bản lĩnh để có thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Toàn tâm toàn ý phục vụ cho lợi ích của Nhân dân; mạnh dạn, trung thực, thẳng thắn đưa tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của Hội đồng nhân dân Thành phố; hết lòng bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Tôi xin hứa, cho dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, sẽ đem hết tâm huyết, sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình để phục vụ đất nước, phục vụ Thành phố thân yêu - nơi tôi sinh ra và trưởng thành.