Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 6: Trần Thanh Trà

(VOH) - Ông TRẦN THANH TRÀ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 8 - Quận 6.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 6: TRẦN THANH TRÀ 1

Ông TRẦN THANH TRÀ

- Phó Trưởng ban Nội chính Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sĩ Luật, chuyên ngành Tội phạm học và Phòng ngừa tội phạm; Cử nhân khoa học, ngành Luật

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 08 Quận 6

Ông TRẦN THANH TRÀ, sinh ngày 07 tháng 4 năm 1968.

Quê quán: Xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Hiện cư trú tại: Số 4 đường 57, Tổ dân phố 55, Khu phố 5, Phường 10, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 5 năm 1985 đến tháng 11 năm 1988: cán bộ Phòng Trinh sát ngoại tuyến, Công an tỉnh Tiền Giang; cán bộ Đội An ninh nhân dân Công an huyện Cái Bè, Công an tỉnh Tiền Giang.

- Từ tháng 12 năm 1988 đến tháng 12 năm 2000: cán bộ, Phó trưởng Đồn Cảnh sát nhân dân Hòa Hưng, Công an huyện Cái Bè, Công an tỉnh Tiền Giang. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam dự bị ngày 08 năm 4 năm 1991 và chính thức ngày 08 năm 4 năm 1992.

- Từ tháng 01 năm 2001 đến tháng 8 năm 2008: cán bộ Công an Phường 8; Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự; Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an Quận 6, Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 8 năm 2008 đến tháng 3 năm 2016: Phó trưởng phòng, Trưởng phòng, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh. - Từ tháng 4 năm 2016 đến tháng 5 năm 2020: Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

- Từ tháng 5 năm 2020 đến nay: Phó trưởng ban, Ban Nội chính Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng:

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng Huy chương Vì an ninh tổ quốc (2011); Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng (2015).

Ông TRẦN THANH TRÀ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 08, Quận 6.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRẦN THANH TRÀ

Kính thưa Quý cử tri!

Tôi tên Trần Thanh Trà, hiện nay là Phó trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ kết hợp nhuần nhuyễn trách nhiệm của người đại biểu với trách nhiệm của Phó trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy để đem hết sức mình hoàn thành các nhiệm vụ đã được Nhân dân giao phó, cụ thể là:

1. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các phản ánh, kiến nghị của cử tri; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật, nhất là theo dõi kết quả giải quyết đơn của các cơ quan chức năng; vận động trợ giúp, tư vấn pháp lý cho người dân khi có nhu cầu.

2. Ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và đồng bào thành phố.

3. Tích cực giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

4. Quan tâm, góp phần thúc đẩy kinh tế Thành phố phát triển bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân Thành phố, nhất là các đối tượng chính sách, người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo, công nhân, người lao động.

5. Thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế và phối hợp với chính quyền địa phương trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của Nhân dân theo trách nhiệm của người đại biểu và chức năng, nhiệm vụ của Ban Nội chính Thành ủy. Đặc biệt đối với những vấn đề dư luận đang bức xúc, tôi sẽ đeo bám đến cùng để góp phần tham mưu, phối hợp tháo gỡ và giải quyết có hiệu quả.

6. Với cương vị công tác là Lãnh đạo Ban Nội chính Thành ủy, tôi sẽ tích cực tham mưu cho Thành ủy lãnh đạo và trực tiếp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể giải quyết tốt những vấn đề đang được cử tri và Nhân dân thành phố quan tâm hiện nay, như: tình trạng chờ quy hoạch đất đai; tình trạng ô nhiễm môi trường; tình trạng mất an ninh trật tự, gây rối trật tự công cộng và tình trạng quan liêu, tham nhũng của cán bộ, công chức... nhằm góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội; phát huy quyền dân chủ của Nhân dân và xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Xin chân thành cảm ơn các vị đại biểu và toàn thể cử tri.