Kỳ vọng của văn nghệ sĩ TPHCM

(VOH) - Cùng với cả nước, văn nghệ sĩ TP cũng đang hướng về ngày hội toàn dân với niềm tin và kỳ vọng lớn lao. VOH ghi nhận ý kiến của nhiều cử tri đang làm nghệ thuật về những kỳ vọng mà họ mong mỏi gửi đến các ứng cử viên, nhất là những ứng cử viên là văn nghệ sĩ.

Nghệ sỹ Bảo Quốc, Kiều Mai Lý, Gia Bảo. (Ảnh minh họa)

Ở lĩnh vực cải lương  - NSƯT Lê Tứ hiện là diễn viên nhà hát cải lương Trần Hữu Trang gửi gắm nhiều kỳ vọng cho lĩnh vực cải lương, nhất là làm sao quan tâm đến cơ hội làm nghề của nghệ sĩ trẻ: “Trong điều kiện hiện nay mà nhất là bộ môn nghệ thuật cải lương đang rấtkhó khăn, mà các nghệ sĩ trẻ thì con đường làm nghệ thuật rất vất vả. Tôi mong rằng là những đại biểu của mình phải góp ý kiến làm sao để tạo điều kiện cho anh em văn nghệ sĩ trẻ có đất, có được công việc, để họ ngày càng tiến triển, phát triển nghề nghiệp hơn”.

Là một tác giả kỳ cựu của lĩnh vực kịch nói, tác giả Vương Huyền Cơ góp phần mang đến cho đời sống sân khấu TP nhiều tác phẩm có giá trị, chị bày tỏ mối quan tâm nhiều đến công tác dàn dựng và làm sao nâng tầm thị hiếu khán giả.

 “Tôi rất mong muốn sự quan tâm của những đại biểu nếu đắc cử cũng như sự quan tâm của Sở Văn hóa thông tin, Thành ủy, có 1 nguồn kinh phí hoặc 1 sự hỗ trợ gì đó tốt hơn cho sân khấu, để dàn dựng, để biểu diễn, để nâng cao thị hiếu của khán giả lên chứ như hiện nay thì các game show truyền hình quá nhố nhăng, nó làm cho diễn viên bị cuống vào guồng máy đó, làm sân khấu trở nên đìu hiu. Tôi muốn có sự hỗ trợ để giúp cho niềm tin, sự tin cậy của văn nghệ sĩ vào chính quyền, vào các cơ quản quản lý tốt hơn” - tác giả Vương Huyền Cơ nói.

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến cũng bày tỏ nhiều điều kỳ vọng: “Tôi mong muốn những văn nghệ sĩ của TPHCM được vào ứng cử trong Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp, sẽ đóng góp về văn học nghệ thuật, về tâm hồn, về sự sáng tạo, về quan điểm tiên tiến trong âm nhạc, trong sân khấu, trong hội họa, mỹ thuật, phim ảnh… Chúng tôi cũng kỳ vọng như thế để tiếng nói của văn nghệ sĩ chúng ta có hiệu quả trong các lĩnh vực của xã hội”.

Là một trong những đạo diễn, nhà phê bình văn học nghệ thuật tâm huyết  - đạo diễn NSƯT Trần Minh Ngọc - Trưởng ban lý luận phê bình Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam gửi gắm: “Chúng tôi rất mong làm sao có được thêm những sự quan tâm đối với hoạt động văn học nghệ thuật, đặc biệt là đối với sân khấu như: tình hình cải lương, tình hình biểu diễn, nội dung của những sáng tác hiện nay nó vẫn không đi vào thực tế cuộc sống, còn èo uột, chưa thật đầy đủ cho nên chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm đó để làm sao có được những chủ trương, có được những đường lối, để thúc đẩy hoạt động, tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ hoạt động.”