TPHCM hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5

(VOH) - Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp tại TPHCM vào chiều 21/5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, đánh giá cao những nỗ lực của TPHCM chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân làm việc với TPHCM về công tác bầu cử chiều ngày 21/5.

Tại buổi làm việc, ông Trương Văn Lắm, giám đốc Sở Nội vụ TP cho biết TPHCM có khoảng 5.225.677 cử tri đi bầu cử, nhưng số liệu sẽ có xê dịch bởi đặc điểm thành phố có khách vãng lai, có sự biến động do nhiều trường hợp giải tỏa đền bù giải phóng mặt bằng, một số hộ dân đã di dời nhưng chưa chuyển hộ khẩu đến nơi ở mới mà vẫn để là nơi tạm trú. Do đó việc lập, viết thẻ cử tri được tập trung chỉ đạo sát sao.

Ông Trương Văn Lắm cho biết thêm: Việc lập, niêm yết danh sách ứng cử viên, Thành phố có quy định, đối với ứng cử viên Quốc hội có ít nhất 10 buổi tiếp xúc, ứng cử viên HĐND có ít nhất 5 buổi, nhìn chung việc này được thực hiện khá tốt. Đặc biệt là nơi có đông công nhân, sinh viên.

Riêng đơn thư khiếu nại tố cáo, ứng cử viên đại biểu Quốc hội có 10 đơn thư khiếu nại, tố cáo, đã giải quyết 6 đơn, chuyển 4 đơn về cơ quan chức năng giải quyết.

Đến thời điểm này, các cơ sở vật chất các điểm bầu cử cơ bản đã hoàn thành. Tình hình an ninh được thực hiện tốt.

Đánh giá về tình hình tổ chức bầu cử, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP – Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM cho hay, những ngày qua, quá trình chuẩn bị bầu cử kỹ lưỡng, dân chủ. Phường xã thị trấn đã tổ chức hàng ngàn cuộc tiếp xúc cử tri. Toàn thành phố có 2.439.000 tổ dân phố đã tiến hành mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên. Nhân dân đánh giá chất lượng của các ứng viên được giới thiệu có chất lượng tốt. Chương trình hành động của ứng viên chuẩn bị công phu. Tại 3.211 khu vực bỏ phiếu việc trang trí, chuẩn bị đã hoàn thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của TPHCM chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử và lưu ý cần tập trung bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử.

Sau buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đi thực tế kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu ở phường 2 và phường 6 quận 4.