7 người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế năm 2022

(VOH) - Mang trong mình sứ mệnh cao cả khi đại diện một nước, các cô gái Việt Nam không ngừng phấn đấu và rèn luyện bản thân tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Những ngày gần đây, sức nóng của các cuộc thi nhan sắc không ngừng khiến khán giả phải nóng lòng mong chờ. Năm nay, các đương kim hoa hậu của những cuộc thi sắc đẹp dần được công chúng đón nhận và thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông.

Đáng chú ý, những người đẹp đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế năm nay đều có chung một đặc điểm thú vị là những cô gái đến từ miền Tây sông nước. Với tính cách thân thiện, gần gũi, cùng sự tài năng và sẵn sàng "chiến" hết mình, các người đẹp này đều đã và đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ khán giả. 

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - Miss Supranational 2022

Khởi động cho loạt chiến binh sắc đẹp nước nhà năm 2022, Kim Duyên đã giành lấy chiếc vương miện Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022. Trước khi chạm tay đến ngôi vị đó, cô từng đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Sau đó vào năm 2021, Kim Duyên trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe và lọt Top 16 chung cuộc.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 1
Kim Duyên trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022

Kim Duyên sinh ra ở Kiên Giang nhưng cô sống và lớn lên tại Cần Thơ trong một gia đình thuần nông. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp với chiều cao 1m73 cùng số đo ấn tượng 90 - 60 - 90, Kim Duyên còn là á hậu giàu lòng nhân ái. Cô chính là người đồng sáng lập nên quỹ Lan Tỏa Yêu Thương và đồng hành thực hiện các dự án Cùng Em Đến Trường. Xuyên suốt các dự án của mình, người đẹp thực hiện nhiều hoạt động trao tặng balo, sách, vở cùng những món quà nhỏ để tiếp thêm yêu thương đến với các em thiếu nhi trước khi bước vào năm học mới. 

Xem thêm: Á Hậu Kim Duyên livestream tiết lộ sức khỏe tinh thần không tốt, nói rõ chuyện nợ tín chỉ

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 2
Người đẹp luôn chăm chỉ hoạt động từ thiện

Phạm Ngọc Phương Anh - Miss International 2022  

Phạm Ngọc Phương Anh sinh ngày 14/6/1998. Cô không còn là cái tên xa lạ trong giới mộ điệu qua danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Kể từ khi thắng lớn tại cuộc thi nhan sắc, các thông tin liên quan đến người đẹp Phương Anh lập tức trở thành chủ đề bàn tán trên khắp các diễn đàn. Bởi người hâm mộ cực kỳ ấn tượng với bảng thành tích học tập "khủng" của cô. 

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 3
Á hậu Phương Anh gây thương nhớ vì nhan sắc xinh đẹp như công chúa

Cụ thể, ngay từ nhỏ, Phương Anh đã khiến bạn bè đồng trang lứa ngưỡng mộ khả năng học tập nổi trội. Cô từng là thủ khoa đầu vào khối song ngữ Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong.

Không những thế, khi đang là học sinh lớp 11, Phương Anh đã chiến thắng ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi áo dài nữ sinh Việt Nam 2015. Lên Đại học, cô nhận được học bổng toàn phần 4 năm tại Đại học RMIT đắt đỏ. Vào tháng 3/2021, Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin tại Đại học RMIT với số điểm 3.5/4.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 4
Cô là người đẹp sở hữu thành tích học tập "khủng"

Có thể nói sau hai năm mài dũa, sắc vóc của Phương Anh ngày càng “thăng hạng”. Người đẹp thường xuyên tập thể dục và chăm sóc bản thân để chuẩn bị tốt cho ngày thi sắp tới. Có lẽ, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh chính là người đẹp được nhiều người hâm mộ kỳ vọng vào chiếc vương miện xứng đáng với cô tại Hoa hậu Quốc tế 2022 diễn ra tại Nhật Bản.

Nguyễn Thị Ngọc Châu - Miss Universe 2022

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh ngày 6/12/1994. Cô giữ kỷ lục là nàng hậu gây ấn tượng với danh xưng "đương nhiệm nhiều cuộc thi nhất". Xuất thân là một người mẫu chuyên nghiệp, do đó Ngọc Châu dễ dàng tích lũy nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn để đạt danh hiệu cao nhất ở Miss Universe Vietnam 2022.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 5
Hoa hậu Ngọc Châu gây sốc vì từng "đánh đâu thắng đó" ở nhiều cuộc thi sắc đẹp

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu từng đoạt giải quán quân Vietnam's Next Top Model 2016. Sau đó cô đăng quang Miss Supranational Viet Nam - Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Thậm chí vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Ngọc Châu tiếp tục giành vé đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 tại Ba Lan. Trong đêm chung kết, cô xuất sắc cô lọt vào Top 10 và đoạt giải phụ Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 6
Các đấu trường lớn nhỏ đều có "dấu chân" của người đẹp

Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World 2022

Là một trong những nàng hậu có trình độ ngoại ngữ cực giỏi, Mai Phương lập tức gây ấn tượng với màn ứng xử song ngữ không thể nào xuất sắc hơn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022. Tại đây, cô đã xuất sắc chiến thắng ngôi vị cao nhất một cách thuyết phục.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 7
Mai Phương gây ấn tượng trong phần thi ứng xử

Vốn dĩ là một người mẫu Huỳnh Nguyễn Mai Phương (sinh ngày 30/9/1999) là từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai 2018 và lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 với giải thưởng phụ "Người đẹp Nhân ái". Năm 2016, cô đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh và giải ba vào năm 2017. Năm cô học lớp 11, cô đã đạt được chứng chỉ IELTS 6.5.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 8
Người đẹp không ngừng học ngoại ngữ để mở rộng vốn sống

Tiếp tục nỗ lực trên con đường học vấn, Mai Phương thi đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Sau khoảng thời gian cố gắng thì đến đầu tháng 4/2022, Mai Phương đã đạt được chứng chỉ IELTS 8.0.

Xem thêm: Thân phận mạnh thường quân đã trao lại vương miện cho Hoa hậu Mai Phương khiến dư luận xôn xao

Lê Nguyễn Bảo Ngọc - Miss Intercontinental 2022

Đang trên đường chinh chiến tại Ai Cập, Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả nước nhà. Năm nay, đối thủ của người đẹp rất mạnh. Song, các khán giả vẫn luôn hy vọng cô nàng sẽ tỏa sáng và nóng bỏng hơn để cạnh tranh cho chiếc vương miện. 

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 9
Chiều cao đáng mơ ước của Á hậu Bảo Ngọc

Lê Nguyễn Bảo Ngọc (sinh ngày 18/6/2001) là Á hậu 1 Thế giới Việt Nam 2022 và cô đang là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa 2022. Mỹ nhân cao 1m85 hiện là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Quốc tế TP.HCM.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 10
Hiện tại người đẹp đang chinh chiến ở nước ngoài

Tương tự người chị Mai Phương, Bảo Ngọc cũng từng đạt được IELTS 8.0 và rất được kỳ vọng vào việc "bắn tiếng Anh" tại cuộc thi quốc tế. Bên cạnh đó, với lợi thế là chiều cao nổi trội và thần thái lôi cuốn, cô đã từng mang sash Cần Thơ - quê hương mình, thành công đạt thứ hạng cao để giành vé thi quốc tế. Giờ đây người hâm mộ một lần nữa kỳ vọng Bảo Ngọc sẽ hô vang tên Việt Nam với những thứ hạng cao trong cuộc thi năm nay. 

Thạch Thu Thảo - Miss Earth 2022

Mặc dù là Á hậu trong một cuộc thi nhiều tranh cãi như Hoa Hậu Các dân tộc Việt Nam 2022, Thạch Thu Thảo vẫn giữ được ấn tượng tích cực trong mắt khán giả và sẽ là đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2022.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 11
Tuy gây tranh cãi khi đăng quang nhưng hoa hậu Thu Thảo vẫn cố gắng chứng minh bản thân

Người đẹp sinh năm 2001, sở hữu chiều cao 1m77 cùng số đo ba vòng 74-61-88cm, cô được xem là nàng hậu vượt khó khi Thu Thảo là con gái út trong gia đình Khmer có truyền thống làm nông ở Trà Vinh. Từ nhỏ, Thu Thảo đã đi bộ nhiều cây số đến trường, từng muốn nghỉ học sau tốt nghiệp cấp ba để không phải là gánh nặng tài chính cho gia đình. 

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 12
Hoa hậu Thạch Thu Thảo

Sau nhiều lần động viên từ cha và sự nỗ lực của mình, Thu Thảo tiếp tục lên đại học. Hiện tại cô là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Trước Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Thu Thảo từng giành ngôi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ, ghi danh thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021. 

Đoàn Thiên Ân - Miss Grand International 2022

Cuối cùng, nàng hậu đại diện Việt Nam tham gia chinh chiến tại quốc tế không ai khác chính là Đoàn Thiên Ân. Được biết, nàng hậu chính là thí sinh có thời gian chuẩn bị đi thi quốc tế gấp rút nhất trong năm khi chỉ sau 4 ngày đăng quang đã phải lên đường chinh chiến. 

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 13
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đang được nhiều khán giả quan tâm sau khi đăng quang Miss Grand Vietnam 2022

Là đại diện Việt Nam tham dự tại cuộc thi mà Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã giành được vương miện cao quý vào năm ngoái, Thiên Ân nhận được nhiều kỳ vọng và sự ủng hộ của mọi người. Với tính cách hoạt bát, vui vẻ, cùng kĩ năng tiếng Anh lưu loát, hiện tại, Miss Grand Vietnam 2022 đang tích cực chiến đấu tại Indonesia.

Điểm danh các người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế 14
Cô đã có mặt tại nước bạn để tham gia cuộc thi quốc tế

Tóm lại, các đại diện Việt Nam thi đấu tại quốc tế năm nay đều là những ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc thi. Qua đó, công chúng đặt trọn niềm tin vào các cô gái mang trong mình trách nhiệm cao quý.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.