1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1)

(VOH) - Nhìn lại dàn sao nữ đình đám nhất thế hệ 9x của màn ảnh Hoa Ngữ có thể thấy rất rõ những gương mặt nổi tiếng và xinh đẹp nhất đa số đều sinh vào năm 1992.

1992 là năm sinh ra nhiều mỹ nhân tài năng và nổi tiếng nhất của ngành công nghiệp phim ảnh xứ Trung. Đặc biệt, các mỹ nhân này còn là một trong những người nổi tiếng sớm nhất  và hiện tại đang dẫn đầu thế hệ tiểu hoa sau 90.

Dưới đây là 8 gương mặt nổi bật nhất của 92 line:

Địch Lệ Nhiệt Ba

  • Xinh đẹp: 9
  • Tài năng: 6.5
  • Độ nổi tiếng: 9

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh ngày 3/6/1992 tại thành phố Ürümqi, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Tên đầy đủ là Địch Lệ Nhiệt Ba - Địch Lực Mộc Lạp Đề, là một trong những mỹ nhân thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ nổi tiếng nhất showbiz Hoa Ngữ.

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 1
 

Trước khi trở thành "nữ hoàng" trong dàn tiểu hoa sinh sau 90 thì Địch Lệ Nhiệt Ba từng đóng qua rất nhiều vai phụ, làm nên cho nhiều đàn chị trong các bộ phim như: Ban Thục Truyền Kỳ của Cảnh Điềm, Người Tình Kim Cương của Đường Yên, Cổ Kiếm Kỳ Đàm và Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa của Dương Mịch,... Thời điểm đó, dù chỉ đóng những vai phụ có ít đất diễn nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba lại vô cùng bùng nổ nhờ ngoại hình lẫn diễn xuất được cho là lấn lướt các nữ chính. May mắn này đến với Nhiệt Ba là nhờ các phim cô tham gia đều rất hot khi phát sóng, các nhân vật cô thủ vai đều có hình tượng rất tốt, để lại nhiều dấu ấn và làm vừa ý khán giả.

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 2
Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu đóng phim từ năm 2012-2013. Sau đó được Dương Mịch để ý và đầu quân về Gia Hành vào năm 2014.

Năm 2017, Nhiệt Ba thay thế Angela Baby tham gia chương trình Keep Running cùng nhiều nhiều chương trình giải khác đã trở nên rất nổi tiếng. Bỏ qua các thị phi bên lề, thì phải nói danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba năm đó bùng nổ vô cùng. 

Kể từ khi Nhiệt Ba đầu quân vào công ty Gia Hành thì đã được lăng xê rất nhiều, những năm này không chỉ có cơ hội tham gia nhiều show giải trí ăn khách mà nhiều vai chính cũng đã tới tay như Lệ Cơ Truyện, Nàng Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, Nghìn Lẻ Một Đêm, Liệt Hoả Như Ca,... nhưng đáng tiếc các phim này đều không được đánh giá cao dù trong đó có phim giúp Nhiệt Ba giật được cả hai giải thưởng cao nhất của Kim Ưng 2018.

Sau trận cuồng phong ném đá hậu Kim Ưng, Nhiệt Ba có đến 8 tháng liền không đóng phim mà chỉ tập trung đi show, làm MC, nhiều tin đồn nói vì cô bị ném đá dữ dội quá mà không dám đóng phim nữa, chuyển nghề làm MC rồi. Kể từ đó, biệt danh "thuỷ hậu mua giải" cứ dính lấy Nhiệt Ba. Mãi đến cuối năm 2019, Địch Lệ Nhiệt Ba trở lại với việc đóng phim qua tác phẩm Hạnh Phúc Trong Tầm Tay (tên cũ: Định Chế Tình Yêu Cao Cấp).

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 3
Mặc dù diễn xuất không được khán giả công nhận nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba lại nhận được rất nhiều giải thưởng về diễn xuất, điều này càng khiến biệt danh "thuỷ hậu" của Nhiệt Ba càng ngày ngày to.

Đầu năm 2020, bộ phim Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng chính cuối cùng cũng được lên sóng sau hơn 2 năm ủ mắm. Ban đầu, hiệu ứng của phim không tốt lắm nhưng khoảng đến tuần phát sóng thứ 2 và thứ 3 thì cực kỳ bùng nổ. Thời điểm kết thúc phát sóng, lượt xem online của phim tại Trung Quốc đã lên đến 7,6 tỷ lượt. Trở thành bộ phim có lượng xem cao nhất ở thời điểm phát song trong 3 năm nay. Không chỉ vậy, Chẩm Thượng Thư còn viral khắp châu Á. Tại Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia,... nhà nhà người người đều xem phim này.

Xem thêm: Chẩm Thượng Thư không chỉ cứu được danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang mà còn cả Gia Hành

Mặc dù nhờ Chẩm Thượng Thưdiễn xuất của Cao Vỹ Quang đã được thừa nhận, tạo cho anh bước ngoặt quan trọng nhưng với Nhiệt Ba, vai diễn Bạch Phượng Cửu trong phim này vẫn còn thiếu sót đó chính là những cảnh khóc và diễn xuất nội tâm. Tuy nhiên, chung quy đây vẫn là một vai diễn cực kỳ thành công của nàng mỹ nhân Tân Cương. Để lại dấu ấn cực kỳ sâu đậm đối với các mọt phim thông qua hình ảnh một tiểu hồ ly hoạt bát và hiểu chuyện.

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 4
 

Sau cú nổ Chẩm Thượng Thư, Nhiệt Ba đã lấy lại thời kỳ hoàng kim của mình. Năm 2021, khi Trường Ca Hành lên sóng cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Phim cũng xuất sắc khép lại với 2,3 tỷ lượt xem, giúp phim lọt top những bộ phim chiếu đài được xem online nhiều nhấtnổi tiếng nhất nửa đầu năm 2021. Tiếp tục bảo chứng cho danh hiệu "nữ hoàng đỉnh lưu" của Nhiệt Ba.

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 5
 

Dương Tử

  • Xinh đẹp: 6.5
  • Tài năng: 7.5
  • Độ nổi tiếng: 8.5

Dương Tử tên thật là Dương Ni Áo sinh ngày 6/11/1992, làm diễn viên nhí từ nhỏ, được nhắc nhiều qua các bộ phim như: Nhà Có Trai Có Gái, Số Phận, Lên Lên Không Dễ Dàng, Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương...

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 6
Diễn viên nhí Dương Tử

Dương Tử bắt đầu được chú ý và thừa nhận thực lực từ bộ phim truyền hình nổi tiếng Hoan Lạc Tụng (2016) đóng cùng các dàn sao nữ thực lực thuộc phái thanh y là Lưu Đào, Tưởng Hân, Vương Tử Văn và được đông đảo khán giả yêu mến qua Hương Mật Tựa Khói Sương (2018). Sau cú twist Hương Mậtcô trở nên đại bạo nhờ màn càng quét của Cá Mực Hầm Mật vào năm 2019, chính thức bước vào hàng đỉnh lưu.

Tuy nhiên, trước đó Dương Tử cũng đã nổi tiếng qua các phim như: Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, Tru Tiên Thanh Vân Chí, Long Châu Truyền Kỳ,...

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 7
Mặc dù đóng phim nhiều năm nhưng phải đến năm 2018 thì Dương Tử mới thực sự trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim ăn khách Hương Mật Tựa Khói Sương.

Mặc dù Dương Tử không mấy có duyên với các giải thưởng lớn nhưng cô lại được đông đảo khán giả thừa nhận là một nữ diễn viên truyền hình có thực lực diễn xuất tốt. Đáng tiếc, dù là một diễn viên được khán giả thừa nhận nhưng Dương Tử lại là một ngôi sao không được cộng đồng mạng hoan nghênh cho lắm.

Kể từ sau khi nổi tiếng, anti-fan của Dương Tử cũng tăng lên rất nhiều. Tất cả đều đến từ các tin tức không tốt về cách giao tiếp tự nhiên quá đà giữa cô và các đồng nghiệp nam, những lần trượt tay trên mạng xã hội và câu chuyện tình cảm "không thẩm mỹ" với Tần Tuần Kiệt

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 8
Nhưng dù nói gì thì nói, Dương Tử hiện tại vẫn là một trong những tiểu hoa sau 90 có nhân khí, danh khí, lưu lượng cao nhất, tài nguyên trong tay cũng rất tốt.

Châu Đông Vũ

  • Xinh đẹp: 6
  • Tài năng: 8.5
  • Độ nổi tiếng: 7

Châu Đông Vũ sinh ngày 31/1/1992, mặc dù không đi lên từ con đường diễn viên nhí nhưng cô cũng gia nhập làng giải trí khá sớm khi chỉ mới 18 tuổi qua tác phẩm điện ảnh Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Từ đó được mệnh danh là một trong những nàng "Mưu nữ lang" thành công nhất nhờ gia tài tác phẩm đồ sộ mà cô đã bương chải trong suốt những năm sau này như: Thất Nguyệt Và An Sinh, Chúng Ta Của Sau Này, Em Của Thời Niên Thiếu,...

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 9
 

Không chỉ sở hữu nhiều phim ăn khách mà Châu Đông Vũ còn là ngôi sao nhận được nhiều giải thưởng lớn nhất thế hệ tiểu hoa sau 90. Năm 2020 còn trở thành "tam kim ảnh hậu" nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh xứ Trung khi một lần giật được 3 giải ảnh hậu của Kim Tượng, Kim Mã và Kim Kê nhờ vai diễn Trần Niệm trong Em Của Thời Niên Thiếu.

Ngoài ra, Châu Đông Vũ còn có biệt danh là "nữ hoàng phim buồn" hay "Nữ hoàng cướp nước mắt" vì đa số các tác phẩm nổi tiếng của Châu Đông Vũ đều là bi kịch, có nội dung "buồn muốn chết".

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 10
Không chỉ có khả năng diễn xuất nội tâm tố, bộc lộ cảm xúc mượt mà mà Châu Đông Vũ còn có chiếc ngoại hình "sinh ra là để đóng phim buồn".

Mặc dù là một nữ diễn viên được giới chuyên môn công nhận nhưng Châu Đông Vũ lại là một ngôi sao không mấy nổi tiếng trước khán giả. Dù biết ngôi sao nào cũng có người thương kẻ ghét nhưng fan của Châu Đông Vũ thì ít mà anti-fan thì lại nhiều. Châu Đông Vũ cũng nhiều lần bị tung bài rằng cô có thể vượt mặt nhiều tiền bối thực lực hơn giật hết các tác phẩm hay, giành hết các giải thưởng như vậy là nhờ có thế lực lớn chống lưng.

Về diễn xuất, dù Châu Đông Vũ diễn tốt thật nhưng nhiều khán giả vẫn cảm thấy chỉ là truyền thông đang bơm cho cô. Nhiều người hâm cho rằng những gì Châu Đông Vũ làm được vốn không đỉnh như truyền thông tung hô.

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 11
 

Tuy ít đóng phim truyền hình nhưng Châu Đông Vũ cũng có những tác phẩm nổi tiếng như: Ma Tước, Mười Dặm Gió Xuân Chẳng Bằng Em, Thiên Cổ Quyết Trần,...

Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của Châu Đông Vũ

Cổ Lực Na Trát

  • Xinh đẹp: 9.9
  • Tài năng: 5
  • Độ nổi tiếng: 6

Cổ Lực Na Trát sinh ngày 2/5/1992, có tên đầy đủ là Cổ Lực Na Trát Nhĩ - Bái Hợp Đề Á Nhĩ, sinh ra trong một gia đình dân tộc Duy Ngô Nhĩ thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Từ nhỏ cô đã được ba mẹ cho theo học tại học viện Nghệ thuật Tân Cương.

Năm 16 tuổi, Na Trát được các tay săn ảnh phát hiện trên đường. Từ đó cô bắt đầu làm người mẫu bán thời gian cho các thương hiệu áo cưới và báo. Sau này nhờ danh hiệu "hoa khôi Bắc Ảnh" mà Na Trát cũng sớm được mời đóng phim ngay từ những năm đầu đại học và nhanh chóng ký được hợp đồng với một công ty lớn như Đường Nhân, có cơ hội cùng diễn xuất với các tiền bối đang nổi tiếng lúc bấy giờ như Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hồ Ca,...

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 12
Cuối cùng, sau 10 năm gắn bó, Na Trát chính thức rời Đường Nhân vào ngày 8/6/2021 khi hợp đồng hết hạn và quyết định không gia hạn.

Có thể nói Na Trát là một trong những sao nữ may mắn nhất ở đây và cũng là người nổi tiếng sớm nhất trong dàn 92 line này. Tuy nhiên, hào quang của Na Trát tuy đến sớm nhưng lại không duy trì được lâu. Khi đang bắt đầu bước vào thời kỳ đỉnh cao thì scandal tình cảm giữa cô và Trương Hàn nổ ra, khiến cô bị nhiều người ném đá không tiếc thương. Nhiều hình ảnh nhạy cảm với các bạn trai cũ cũng bị đào lại. Na Trát cũng nhiều lần vì ăn nói không khéo léo mà kéo về không ít anti-fan. Có thể nói, Na Trát đã đứng trước rất nhiều đợt sóng gió và trải qua không biết bao cuộc thanh lọc fan.

Xem thêm:  Na Trát liên tục bị tố giả tạo, ảnh nhạy cảm bị tung tràn lan

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 13
Lần nào bị hắc cũng không có ai ra mặt bảo vệ cô ấy, cô ấy toàn tự mình phản hắc, càng phản thì càng kéo về thật nhiều anti-fan.

Hiện tại, dù không phải là đỉnh lưu nhưng nhân khí của Na Trát vẫn rất cao, tài nguyên cũng rất ổn định, đóng phim toàn nhận vai nữ chính, hơn 90% phim truyền hình đều được chiếu đài, phim điện ảnh cũng không ít. Chỉ có điều Na Trát vẫn bị liệt vào hàng "những nữ chính vàng trong làng lăng xê hoài không nổi" vì hầu hết các bộ phim của cô đóng đều bị khán giả online chấm điểm cực thấp trên douban, kể cả phim có rating cao như Trạch Thiên Ký cũng không thể thoát nạn.

Xem thêm: Phim của Cổ Lực Na Trát: Ngoài Trạch Thiên Ký thì còn bộ nào có thể bảo chứng danh tiếng cho nàng mỹ nhân Tân Cương?

1992, năm sinh ra nhiều mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz (phần 1) 14
 

Diễn xuất của Na Trát được cho là cực kỳ lố khi diễn những vai ngây thơ, ngốc nghếch, chỉ biết phồng má, trợn mắt, chu môi. Điều này cực kỳ không hợp với cô. Những vai lạnh lùng hay trầm tính thì ổn định hơn một chút nhờ vào thần thái và nhan sắc xuất chúng, nhưng nhìn chung vẫn đơ đơ và không linh hoạt. Đóng phim hơn 10 năm nhưng Na Trát cũng chỉ có mỗi vai diễn Từ Hữu Dung trong Trạch Thiên Ký là nổi tiếng, những nhân vật khác do cô diễn đều không để lại dấu ấn gì ngoài nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành.

Phần 2: 4 gương mặt còn lại của dàn tiểu hoa sinh năm 1992 nổi bật nhất Cbiz