4 lý do khiến bạn nên ‘tậu’ ngay một lọ kem dưỡng ẩm dạng gel

(VOH) – Kem dưỡng ẩm dạng gel có khả năng khiến da mướt mát trong tíc tắc nhưng lại không hề gây bí hay bóng dầu. Đó là lý do mà nó trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều tín đồ skincare mỗi khi hè về.

Kết cấu của kem dưỡng ẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm vì chúng sẽ quyết định đến một phần kết quả nhận được và trải nghiệm trong quá trình sử dụng. Được xem là “chân ái” của các cô nàng da dầu, da mụn thậm chí là da nhạy cảm, kem dưỡng ẩm dạng gel chính là một trong những gợi ý mà bất cứ ai cũng nên thử.

Kem dưỡng ẩm dạng gel là gì?

voh-kem-duong-am-dang-gel-voh.com.vn-1
Gel dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ và thường trong suốt

Kem dưỡng ẩm dạng gel thường có kết cấu trong suốt với thành phần chính là nước và không chứa dầu. Theo nghiên cứu, trong khi các loại kem dưỡng ẩm truyền thống hoạt động bằng cách tạo ra rào cản bảo vệ độ ẩm trên bề mặt da thì dưỡng ẩm dạng gel chỉ dành một phần cho nhiệm vụ này. Còn lại, hầu hết chúng đều được thiết kế để giải phóng các thành phần thu hút nước từ các lớp da sâu hơn mang lại lên bề mặt. Với những đặc điểm này, kem dưỡng ẩm dạng gel thường có khả năng hấp thụ nhanh nhưng vẫn giữ được lợi ích dưỡng ẩm lâu dài và đặc biệt là cực phù hợp với da dầu hay da hỗn hợp.

Vì sao nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel?

  1. Kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ, không nhờn dính, không bí da

Nỗi lo lớn nhất và cũng phổ biến nhất khi sử dụng kem dưỡng ẩm của chị em là nhớn dính, bí da, nổi mụn và nặng mặt. Vấn đề này thậm chí còn được quan tâm nhiều hơn nữa khi thời tiết chuyển nắng nóng hay bạn có thói quen trang điểm thường xuyên, có làn da dầu, da hỗn hợp, da mụn, dễ bị nổi mụn hay da nhạy cảm. Một số người đã tìm cách loại bỏ bước chăm sóc da cơ bản này ra khỏi chu trình skincare với hi vọng có làn da thông thoáng hơn tuy nhiên nó lại gây ra các tình trạng nghiêm trọng hơn như mất nước hay đổ dầu mất kiểm soát.

voh-kem-duong-am-dang-gel-voh.com.vn-2
Gel dưỡng ẩm không gây nhờn dính nên sẽ cực phù hợp với làn bị đổ dầu nhiều

Với kết cấu nhẹ mát cùng các thành phần dưỡng ẩm mạnh mẽ, kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ giúp bạn xử lý gọn cả nỗi lo này lẫn làn da đỏng đảnh cần được chăm sóc. Đặc biệt, với ưu thế đem lại cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng, “dùng như không dùng” thì đây cũng là sản phẩm cực có ích cho những ngày hè nóng nực, ngột ngạt.

  1. Kem dưỡng ẩm dạng gel hấp thụ nhanh

voh-kem-duong-am-dang-gel-voh.com.vn-3
Với ưu thế hấp thụ nhanh, kem dưỡng ẩm dạng gel là sản phẩm hoàn hảo để sử dụng trước khi trang điểm vào mùa hè

Kết cấu nhẹ mát với thành chính là nước giúp cho kem dưỡng ẩm dạng gel có tốc độ thẩm thấu vào da nhanh hơn hẳn so với các loại dưỡng ẩm khác. Ngay khi thoa, bạn sẽ cảm nhận được chúng “tan” vào da mà không bị ngăn cản hay cần phải thao tác quá nhiều. Ưu thế này không chỉ đem lại trải nghiệm tuyệt vời hay cảm giác dễ chịu khi sử dụng mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi giữa các bước skincare. Đặc biệt, với trường hợp có nhu cầu trang điểm thì đây chính là sản phẩm rất hữu ích vì chúng có thể vừa hoạt động như một nhân tố cấp ẩm, giữ ẩm vừa hoạt động dưới vai trò của một loại kem lót hoàn hảo.

  1. Kem dưỡng ẩm dạng gel cấp ẩm mạnh mẽ và tức thì

voh-kem-duong-am-dang-gel-voh.com.vn-4
Gel dưỡng ẩm có khả năng cấp và giữ ẩm không hề thua kém các loại kem dưỡng ẩm khác

Không chỉ nhẹ mát, hấp thụ nhanh, kem dưỡng ẩm dạng gel còn có khả năng cấp ẩm rất đáng nể. Chúng làm dịu và cải thiện làn da mất nước, xỉn màu nhanh chóng khiến chúng trở nên đầy đặn, dẻo dai và có sức sống hơn hẳn. Trong một nghiên cứu, việc sử dụng gel dưỡng ẩm cho một nhóm người tham gia trong 12 tuần đã cho thấy, hàm lượng nước trên bề mặt da của họ tăng lên đáng kể, kết cấu và vẻ rạng rỡ cũng được cải thiện rất nhiều.

  1. Kem dưỡng ẩm dạng gel làm dịu da hiệu quả

voh-kem-duong-am-dang-gel-voh.com.vn-5
Kết cấu nhẹ mát của kem dưỡng ẩm dạng gel có khả năng làm dịu da cực hiệu quả

Trái ngược với việc để lại một lớp sản phẩm dày và có thể khiến da khó chịu của các loại kem dưỡng ẩm nặng, kem dưỡng ẩm dạng gel có thể giúp bạn làm mát và làm dịu làn da nhờ công thức và kết cấu đặc biệt của mình. Khi được làm mát, chúng thậm chí còn có thể cung cấp lợi ích mạnh mẽ hơn hẳn trong việc vừa nuôi dưỡng vừa cải thiện các vấn đề như đỏ, ngứa (do khô)… Đó là lý do mà vì sao ngoài da dầu, da mụn hay da hỗn hợp, kem dưỡng ẩm dạng gel cũng có thể trở thành “chân ái” cho da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm dạng gel phù hợp và không phù hợp với ai?

Kem dưỡng ẩm dạng gel có hiệu quả với hầu hết các loại da song chúng sẽ đặc biệt hữu ích với da mụn, da hỗn hợp, da dầu và da dễ nổi mụn vì thành phần của chúng không chứa dầu lại hấp thụ nhanh và để lại bề mặt thông thoáng. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô hoặc gặp phải các vấn đề như chàm thì khả năng cấp nước và giữ ẩm của dạng gel có thể sẽ chưa đủ và không thể đem lại kết quả tốt như dạng kem. Do đó, ngoài nhu cầu bạn hãy cân nhắc cả loại da và tình trạng cụ thể của bản thân để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Cần lưu ý gì khi chọn kem dưỡng ẩm dạng gel?

voh-kem-duong-am-dang-gel-voh.com.vn-6
Hãy lưu ý đến bảng thành phần khi bạn chọn kem dưỡng ẩm dạng gel

  • Nên ưu tiên các loại kem dưỡng ẩm dạng gel có chứa hyaluronic acid để tăng cường cả khả cấp ẩm, giữ ẩm.
  • Không phải tất cả các loại cồn đều xấu nhưng bạn hãy tránh những sản phẩm có chứa loại cồn làm khô da, đặc biệt là khi chúng đứng ở các vị trí đầu trong bảng thành phần.
  • Nếu bạn có da khô hoặc chàm muốn dùng gel dưỡng ẩm, hãy kiểm trang bảng thành phần để tránh các sản phẩm chứa hương liệu, thuốc nhuộm, chứa ít hoặc không chứa thành phần thực vật vì chúng dễ gây kích ứng, dị ứng.

Kem dưỡng ẩm dạng gel có thể cung cấp cho da rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Chúng cũng được xem là lựa chọn hàng đầu trong mùa hè cho những cô nàng da dầu hay da mụn lo lắng về tình trạng bóng dầu, bí tắc. Do đó, bạn hãy thử trải nghiệm ít nhất là một lần để tự mình cảm nhận.

Nguồn ảnh: Internet

8 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng: (VOH) – Dưỡng ẩm là bước tuyệt đối không thể thiếu dù bạn đang phải đối mặt với tình trạng mụn. Do đó, hãy bổ sung những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn lành tính sau vào chu trình skincare của mình.

10 loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm không chỉ hiệu quả mà còn nhẹ dịu tuyệt đối: (VOH) – Da khô đỏ, bong tróc, mẩn ngứa, dễ kích ứng… khiến bạn vô cùng khó chịu và vất vả mỗi khi skincare? Đừng lo lắng vì đã có ngay 10 lọ kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm siêu hiệu quả này.