Ampoule là gì mà được xem là ‘vũ khí’ dưỡng da ‘cao tay’ hơn cả serum?

(VOH) – Mặc dù đã gia nhập công cuộc dưỡng da từ khá lâu nhưng ampoule vẫn là một cái tên còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Vậy ampoule là gì và vì sao bạn cần biết đến sự tồn tại của chúng?

Ampoule được xem như “đặc sản” dưỡng da của Hàn Quốc. Chúng là món mỹ phẩm mà bất cứ tín đồ làm đẹp sành sỏi nào cũng nên có nếu muốn skincare chuyên sâu. Vì vậy mà các câu hỏi như ampoule là gì, ampoule có công dụng gì hay áp dụng ampoule vào quy trình chăm sóc da như thế nào luôn được rất nhiều người quan tâm.

  1. Ampoule là gì?

voh-ampoule-la-gi-voh.com.vn-1
Ampoule chứa hàm lượng dưỡng chất cao (Nguồn: Internet)

Ampoule là tên gọi của một loại tinh chất cô đặc có hàm lượng dưỡng chất tinh khiết và đậm đặc cao, cao hơn cả các loại serum. Chúng thường chứa đầy các thành phần hoạt tính cao như vitamin nguyên chất, enzyme, peptide, acid thiết yếu, chiết xuất thực vật... và hầu hết đều không có chất bảo quản hoặc hóa chất. Với khả năng thẩm thấu tốt vào da và nhắm vào các vấn đề cụ thể như đốm đen, khô da, lão hóa... thì ampoule cực phù hợp và cần thiết với những chu trình dưỡng da chuyên sâu, bài bản. Có thể nói đây chính là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của serum mặc dù đây là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau.

voh-ampoule-la-gi-voh.com.vn-2
Bao bì dạng ống tiêm đặc trưng của ampoule (Nguồn: Internet)

Ampoule thường có bao bì đặc trưng là ống thủy tinh nhỏ như những ống tiêm (hiện nay ampoule cũng được đựng trong nhiều loại bao bì khác nhau), mỗi ống dành cho 1 lần sử dụng. Điều này giúp cho chúng giữ được sự tinh khiết, hạn chế vi khuẩn xâm nhập đồng thời tạo điều kiện cho việc đem theo khi phải di chuyển.

  1. Ampoule và serum khác nhau như thế nào?

voh-ampoule-la-gi-voh.com.vn-3
Ampoule và serum là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau (Nguồn: Internet)

Cùng chứa hàm lượng hoạt chất cô đặc cao, đủ để thẩm thấu sâu vào da và nhắm đến những vấn đề chăm sóc da cụ thể nên ampoule và serum thường bị mọi người nhầm lẫn, thậm chí coi là cùng một sản phẩm. Tuy nhiên, như đã nói, việc dùng ampoule sẽ đem lại cho bạn hiệu quả nhanh và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với serum. Tất cả là nhờ số lượng và kích thước phân tử của thành phần hoạt chất. Ampoule chứa nhiều hoạt chất cô đặc hơn và có kích thước phân tử nhỏ hơn (kích thước nhỏ thẩm thấu vào da sâu hơn). Thêm vào đó, vì có hàm lượng dưỡng chất cao nên ampoule chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn còn với serum bạn có thể áp dụng đều đặn trong quy trình skincare hàng ngày.

  1. Có nên sử dụng ampoule?

voh-ampoule-la-gi-voh.com.vn-4
Ampoule là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu và có thể giải quyết các vấn đề cực hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ampoule được xem là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu và mạnh mẽ hơn serum rất nhiều, điều này có nghĩa là lợi ích cũng như hiệu quả cải thiện mà chúng đem đến cho làn da thực sự rất đáng để cân nhắc. Do đó, nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt lớn cho làn da, đặc biệt là giải quyết những vấn đề cụ thể thì sử dụng cả serum lẫn ampoule sẽ là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, hãy bắt đầu một cách từ từ vì tính chất cô đặc của nó có thể làm tăng độ nhạy cảm của da (mẹo nhỏ cho lần dụng đầu tiên là thoa ampoule sau kem dưỡng ẩm).

  1. Ampoule cần được sử dụng trong bao lâu?

Việc sử dụng ampoule sẽ giống như một liệu trình nuôi dưỡng hoặc điều trị da do đó nó sẽ bị giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, tần suất phần lớn cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng da cũng như mức độ mong muốn giải quyết vấn đề của bạn.

  1. Thứ tự dùng ampoule trong quy trình chăm sóc da?

voh-ampoule-la-gi-voh.com.vn-5
Ampoule thường được dùng sau toner trước serum (Nguồn: Internet)

Ampoule được thiết kế để cũng cấp một lượng tối đa các thành phần có lợi cho da (có vẻ tương tự như nhiệm vụ của nhiều sản phẩm khác) tuy nhiên nó không phải là sản phẩm dùng để thay thế cho serum hay essence. Đương nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể xây dựng cho mình thói quen riêng nhưng việc áp dụng cả 3 sản phẩm sẽ hoàn toàn không có vấn đề gì. Do đó, đừng cố gắng điều chỉnh hay bỏ bất cứ bước chăm sóc nào khi có ý định sử dụng ampoule, thay vào đó hãy lắng nghe làn da của mình.

Gợi ý thứ tự áp dụng ampoule trong quy trình chăm sóc da: Toner - ampoule - serum - kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: thứ tự này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào các yếu tố khác như thói quen, thời tiết hay các bước chăm sóc da, vấn đề da…

  1. Gợi ý một số cách sử dụng ampoule

voh-ampoule-la-gi-voh.com.vn-6
Áp dụng ampoule theo nhiều cách giúp bạn tối đa hóa lợi ích của chúng (Nguồn: Internet)

  • Để tối đa hóa lợi ích, bạn nên tẩy tế bào chết trước khi sử dụng ampoule.
  • Dùng ampoule với mặt nạ giấy: đắp mặt nạ giấy như bình thường, khi chúng vẫn còn ẩm thì sử dụng ampoule và tiếp tục đặt mặt nạ lên trên. Hiệu quả cấp ẩm và nuôi dưỡng mạnh mẽ từ 2 sản phẩm này sẽ giúp bạn phục hồi làn da một cách nhanh chóng.
  • Dùng ampoule để massage: với kết cấu của mình ampoule có thể giúp bạn dễ dàng massage trên da mà không gây ra tác động quá mạnh. Sự kết hợp giữa chúng sẽ khiến dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn đồng thời cải thiện lưu thông máu và độ đàn hồi của da do đó sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn khắc phục cấp tốc tình trạng xỉn màu.
  • Mix ampoule với kem nền: đây là cách để tạo ra lớp nền bóng khỏe tự nhiên đặc trưng của các cô gái Hàn Quốc. Bạn chỉ cần mix 1 – 2 giọt ampoule với kem nền rồi tán nhẹ lên da là sẽ không phải lo đến tình trạng cakey hay khô da, đặc biệt là trong những ngày làn da thiếu độ ẩm hoặc thời tiết hanh khô.

Là một sản phẩm dưỡng da không còn quá mới mẻ nhưng ampoule vẫn luôn khẳng định được vị trí của mình nhờ những ưu thế vượt trội so với những cái tên khác. Do đó, nếu bạn muốn nâng cấp chu trình skincare, dưỡng da chuyên sâu hay giải quyết vấn đề của mình một cách hiệu quả thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nguồn thông tin: herworld

Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’: (VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?

‘Chân ái’ chăm da nằm ở việc chọn đúng loại mặt nạ: (VOH) – Vẫn biết rằng đắp mặt nạ có thể khiến da đẹp lên trông thấy nhưng giữa vô vàn sản phẩm thì việc lựa chọn lại không hề dễ dàng. Nhất là khi mỗi người có một làn da và vấn đề riêng biệt.