6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc

(VOH) - Đừng chờ đến 30 tuổi mới chống lão hóa mà hãy học phụ nữ Hàn Quốc 6 bí quyết này nếu bạn muốn có làn da luôn khỏe đẹp dù ở độ tuổi nào.

Ai cũng biết phụ nữ Hàn Quốc dành rất nhiều sự quan tâm và sự đầu tư cho làn da của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng họ có những bí quyết chống lão hóa vừa đặc biệt vừa đáng để học hỏi.

1. Dưỡng da trước, trang điểm sau

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 1

Đối với phụ nữ Hàn Quốc, dưỡng da luôn là việc được ưu tiên nhiều hơn một chút. Đây là một trong những lý do lý giải vì sao khi nhắc đến mỹ phẩm Hàn, hầu hết chúng ta đều có nhiều ấn tượng với các dòng sản phẩm skincare hơn là makeup. Ngoài ra, nếu chú ý kỹ bạn cũng sẽ thấy những xu hướng chăm sóc da kiểu Hàn vừa xuất hiện nhiều, xuất hiện sớm vừa có độ phổ biến cao hơn những xu hướng trang điểm kiểu Hàn. Còn phụ nữ Hàn thì rất quan tâm đến mặt mộc và yêu thích style makeup tự nhiên, nhẹ nhàng.

Xem thêm: Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 2

Trên thực tế, quan điểm chú trọng dưỡng da trước rồi mới quan tâm đến việc trang điểm của phụ nữ Hàn Quốc rất hợp lý. Vì khi bạn sở hữu làn da khỏe đẹp, trẻ trung, ít khuyết điểm thì sẽ không cần phải nhờ cậy hay bị phụ thuộc quá nhiều vào makeup. Đặc biệt, đối với nhu cầu chống lão hóa, dưỡng da đem lại hiệu quả trực tiếp, lâu dài còn trang điểm chỉ có tác dụng che giấu vẻ bề ngoài trong một khoảng thời gian ngắn. Cho nên, để có được làn da “không tuổi” như phụ nữ Hàn Quốc thì ngay từ khi bắt đầu bạn nên tập trung chăm sóc da cho tốt, đừng vội đầu tư quá nhiều vào mỹ phẩm makeup.

Xem thêm: 4 bước skincare không thể thiếu trong quy trình dưỡng da sáng khỏe kiểu Hàn

2. Phòng ngừa lão hóa da tốt hơn khắc phục da lão hóa

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 3

Phụ nữ Hàn Quốc tin rằng, với mọi vấn đề da “phòng bệnh” luôn hữu ích hơn “chữa bệnh”. Quan niệm này giúp họ sớm có ý thức chống lão hóa đồng thời đưa luôn mục tiêu này vào quy trình chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ. Ngoài ra, thay vì chỉ điều trị triệu chứng, người Hàn cũng có xu hướng tập trung điều trị nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề nhiều hơn. Thói quen này không chỉ có lợi cho việc skincare nói chung mà còn có lợi cho việc ngăn chặn rắc rối tái diễn về sau nói riêng.

Xem thêm: ‘Bí kíp’ chống lão hóa hiệu quả ở độ tuổi 20

3. Học cách chăm sóc da từ sớm

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 4

Người Hàn Quốc không chỉ tiếp xúc sớm với việc chăm sóc da mà còn hiểu rõ làn da của mình ngay từ khi còn trẻ. Họ hiểu được tầm quan trọng của kem chống nắng, của phương pháp làm sạch da… đồng thời biết cách xây dựng cho mình những thói quen phù hợp, lành mạnh. Họ gặp bác sĩ da liễu định kỳ để kiểm tra sức khỏe của làn da thay vì chỉ gặp bác sĩ mỗi khi muốn giải quyết một vấn đề nào đó. Họ dành thời gian để tận hưởng quy trình chăm sóc da nhiều bước, biến chúng thành niềm vui, thành một phần cuộc sống chứ không coi chúng là nhiệm vụ.

Xem thêm: Tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa ở độ tuổi 20?

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 5

Tất cả những điều trên đều cho chúng ta thấy sự nghiêm túc, sự đầu tư của phụ nữ Hàn Quốc dành cho làn da của mình. Và hiển nhiên nếu kết hợp vốn kinh nghiệm, kiến thức được tích lũy từ sớm này với ý thức chống lão hóa ngay từ khi còn trẻ thì hiệu quả nhận được chắc chắn sẽ có sự khác biệt rõ ràng.

4. Bảo vệ da từ sớm

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 6

Ở Hàn Quốc, độ tuổi không phải là rào cản trong việc chăm sóc da. Người ta thậm chí còn bắt đầu thoa kem chống nắng và sử dụng trang phục chống nắng cho trẻ 6 tháng tuổi. Vì thói quen này không chỉ có khả năng ngăn chặn tình trạng cháy nắng mà còn ngăn chặn tác hại của tia UV có thể góp phần gây lão hóa da sau này.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi thì nên bắt đầu sử dụng mỹ phẩm dưỡng da?

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 7

Với phụ nữ Hàn Quốc, bảo vệ da từ sớm chính là phương pháp hiệu quả để duy trì làn da trẻ trung, ít nếp nhăn, ít nám sạm… đồng thời giảm thiểu tác hại của các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Nói cách khác, bí quyết đơn giản này không chỉ có lợi cho công cuộc trẻ hóa da mà còn có lợi cho cả làn da. Do đó, chẳng có lý do gì mà chị em không học hỏi “ngay tắp lự”.

Xem thêm: Ngoài kem chống nắng, những thói quen sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tối ưu trong mùa hè

5. Sử dụng máy tạo độ ẩm

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 8

Phụ nữ Hàn Quốc tin rằng, độ ẩm nói chung và độ ẩm trong không khí nói riêng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Theo đó, độ ẩm trong không khí cao thì sẽ có ít độ ẩm thoát từ da ra môi trường còn độ ẩm trong không khí thấp thì tình trạng “thất thoát” độ ẩm xảy ra nhanh và nhiều hơn. Điều này có thể dẫn đến một loạt vấn đề như khô da, da bị nứt nẻ, mất nước…. Nếu duy trì trong thời gian dài thì thậm chí bạn còn dễ bị nổi mụn, lão hóa sớm, có đường nhăn, nếp nhăn.

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 9

Để ngăn ngừa cũng như giải quyết vấn đề này (đặc biệt là trong mùa lạnh hanh khô), ngoài việc chú ý dưỡng ẩm, người Hàn Quốc còn sử dụng thêm máy tạo độ ẩm. Giống như tên gọi, món đồ này sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí ở một không gian nhất định từ đó giúp da giữ được độ ẩm một cách hiệu quả hơn. Điểm cộng nhỏ của bí quyết chống lão hóa này là nó có thể cung cấp một số lợi ích cho các trường hợp khác nhau. Do đó, bên cạnh tác dụng hỗ trợ duy trì làn da trẻ trung thì máy tạo độ ẩm còn góp phần xây dựng làn da khỏe mạnh.

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị 'phá hủy' do mất cân bằng

6. Quan tâm đến lối sống và thói quen chăm sóc da

6 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc 10

Phụ nữ Hàn Quốc cho rằng, 70% làn da được quyết định bởi di truyền còn 30% được định hình bởi lối sống kết hợp với thói quen skincare. Do đó, để đảm bảo có được làn da mịn màng, trắng sáng, trẻ trung trong tương lai, họ thường tập trung và đầu tư cho việc chăm sóc da, phòng ngừa các vấn đề từ rất sớm. Chế độ ăn uống, tập thể dục, ngủ nghỉ… cũng rất được chú ý vì chúng đều ảnh hưởng đến trạng thái của làn da. Cuối cùng, người Hàn có xu hướng tận hưởng và coi skincare như một phần của cuộc sống. Nhờ quan niệm này mà việc chăm sóc da được nâng cấp còn hiệu quả mà chúng đem lại thì tuyệt vời hơn rất nhiều.

Xem thêm: Thói quen chăm sóc da cần có để chống lại 'dấu vết thời gian'

Hàn Quốc là một trong những đất nước sở hữu nhiều quan niệm cũng như xu hướng chăm sóc da đáng học hỏi nhất hiện nay. 6 bí quyết chống lão hóa ở trên chính là ví dụ điển hình mà chị em nên “nằm lòng”.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: Vogue