6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’

(VOH) – Dấu vết tuổi tác sẽ xuất hiện nhiều hơn sau độ tuổi 30. Cho nên muốn duy trì nhan sắc trẻ trung thì trước hết chị em phải tích cực chống lão hóa từ trong ra ngoài.

Phụ nữ ngoài 30 sẽ trở nên nhạy cảm với tuổi tác đồng thời phải đối diện với nỗi sợ mang tên dấu vết của thời gian trên khuôn mặt. Tuy nhiên, với những người hiểu và nắm trong lòng bàn tay bí quyết trẻ lâu dưới đây thì đôi khi tuổi tác chỉ là một con số.

1. Cười nhiều

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 1

Theo một nghiên cứu của Đức, khuôn mặt tươi cười hoặc biểu cảm vui vẻ thực sự có thể khiến cho một người trông trẻ hơn tuổi thật. Nguyên nhân là bởi thông qua nó, bạn có thể đem đến nguồn năng lượng tích cực, thu hút sự chú ý của mọi người một cách tự nhiên đồng thời thể hiện sức hấp dẫn và trạng thái tinh thần thoải mái của mình. Bí quyết trẻ lâu này tuy không quá đặc biệt nhưng lại dễ thực hiện, bởi vậy muốn kéo dài nét đẹp thanh xuân thì chị em nên bắt đầu từ học cách nở nụ cười nhiều hơn mỗi ngày.

2. Ăn rau củ quả có màu cầu vồng

Xây dựng và duy trì chế độ ăn uống cân bằng là một trong những nền tảng tốt nhất để duy trì làn da khỏe mạnh. Vì vậy, ngoài việc chú ý chăm sóc da, bạn cũng nên dành thêm sự quan tâm cho những gì mà mình nạp vào cơ thể.

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 2

Người Nhật rất thích những bữa ăn có nhiều sắc màu vì chúng làm tăng cảm giác ngon miệng, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể từ đó hỗ trợ giảm cân, duy trì sức khỏe và chống lại các vấn đề lão hóa. Chế độ ăn cầu vồng hay ăn rau củ quả có màu sắc cầu vồng được ưa chuộng và đưa vào danh sách bí quyết “chống già” là bởi cũng có thể đem lại hiệu quả như vậy.

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 2

Theo đó, sau khi chia rau củ quả thành 7 màu, bạn cần ăn ít nhất hơn 5 màu mỗi ngày đồng thời ưu tiên chế biến chúng theo cách đơn giản nhất. Nguồn vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất chống oxy hóa dồi dào trong nhóm thực phẩm này sẽ chống lại gốc tự do trong cơ thể, giải độc đường ruột và tăng sức đề kháng cho da. Kết quả là các dấu hiệu lão hóa sẽ vừa được giảm thiểu vừa có khả năng xuất hiện muộn hơn so với bình thường.

Xem thêm: 12 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả nhất

3. Chống nắng cẩn thận

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 3

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là kẻ thù tự nhiên của công cuộc chống lão hóa. Chúng có khả năng xuyên qua lớp biểu bì và hạ bì của da, phá hủy collagen và sợi đàn hồi bên trong từ đó làm mất đi độ căng mịn, đàn hồi đồng thời gây lão hóa. Đó là lý do vì sao mà muốn duy trì diện mạo trẻ trung, hạn chế khuyết điểm trên da thì chị em tuyệt đối không được chủ quan với việc chống nắng, nhất là thoa kem chống nắng hàng ngày.

Xem thêm: Ngoài kem chống nắng, những thói quen sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tối ưu trong mùa hè

4. Sống thoải mái và hạnh phúc

Trong cuộc sống, ai cũng có áp lực, nhưng bạn nên nhớ rằng việc khiến bản thân phải chịu nhiều gánh nặng sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa.Với làn da, khi áp lực vượt khỏi ngưỡng chịu đựng, lượng cortisol tăng cao sẽ dễ gây viêm nhiễm, mất cân bằng sản xuất bã nhờn, phá hủy hàng rào bảo vệ da, tăng khả năng bị dị ứng và giảm sự tăng sinh collagen. Tất cả những điều này đều góp phần dẫn đến tình trạng da chảy xệ, mất độ căng bóng, đàn hồi hay nói cách khác là khiến dấu hiệu lão hóa “ập đến” nhanh hơn.

Xem thêm: 6 dấu hiệu cho thấy stress đang ‘tàn phá’ ngoại hình của bạn

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 4

Sống thoải mái và hạnh phúc chính là “chìa khóa” quan trọng, là bí quyết giúp chúng ta ngăn chặn hoặc ít nhất là giảm thiểu vấn đề trên để trông luôn trẻ trung, tràn đầy sức sống. Trong trường hợp không thể tránh khỏi stress, mỗi ngày bạn nên dành cho mình một khoảng không gian và thời gian nhất định để thả lỏng bản thân đồng thời làm những việc yêu thích. Liệu pháp mùi hương (nến thơm, tinh dầu…) cũng có tác dụng giảm áp lực, xoa dịu tinh thần khá tốt nên chị em có thể tham khảo.

Xem thêm: Những lời khuyên giúp giải tỏa stress nhanh, đơn giản

5. Chăm sóc cổ và tay

Sự đổi màu và nếp nhăn ở cổ, tay sẽ tố giác tuổi thật của mỗi người. Vì vậy, bạn đừng chỉ chăm chăm dưỡng da mặt, dưỡng da body mà bỏ qua vùng cổ nổi bật nằm ngay trong tầm nhìn hay bàn tay thường bị khô, đổi màu do tiếp xúc với chất tẩy rửa, ánh nắng.

Xem thêm: 8 cách ‘trị’ da cổ chảy xệ, lão hóa sớm

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 5

Sự chăm sóc ở đây không chỉ đơn thuần là thoa kem dưỡng ẩm hay kem chống lão hóa, chống nếp nhăn mà còn nằm ở việc bảo vệ và xây dựng những thói quen tốt. Ví như, ngoài việc thoa kem chống nắng cho vùng cổ chúng ta cũng nên chú ý tư thế ngồi, nằm ngủ… vì nó có liên quan đến sự hình thành của nếp nhăn. Với bàn tay, bên cạnh bước dưỡng ẩm, chị em cũng nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và có biện pháp bảo vệ phù hợp khi phải làm việc ngoài trời, làm việc với máy tính (ánh sáng xanh)…

Xem thêm: 5 nguyên tắc đơn giản giúp bạn sở hữu đôi bàn tay đẹp ‘bất chấp’

6. Bổ sung collagen

Bổ sung collagen là bí quyết trẻ lâu, là từ khóa chống lão hóa, trẻ hóa da mà phụ nữ sau 25 tuổi nhất định phải quan tâm. Vì đây chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ mịn màng, đàn hồi, sáng đẹp cũng như khả năng phục hồi, chữa lành tổn thương của làn da. Thêm vào đó, mỗi năm chúng ta cũng mất đi một lượng collagen đáng kể nên muốn “bảo toàn” nhan sắc, “chặn đứng” dấu hiệu tuổi tác thì nhất định phải chú ý.

Xem thêm: Chăm uống collagen nhưng bạn hãy nhớ áp dụng những lưu ý này để khỏe mạnh và có làn da ‘trẻ mãi không già’

6 bí quyết trẻ lâu mà phụ nữ ngoài 25 phải ‘nằm lòng’ 6

Bổ sung/ thúc đẩy tăng sinh collagen thông qua mỹ phẩm sử dụng ngoài da hay thực phẩm chức năng, chế độ ăn uống tự nhiên đều là những phương pháp có thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi người sẽ nhận được kết quả khác nhau do nhiều yếu tố. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào điều kiện, trạng thái làn da và tìm hiểu kỹ để chọn được cho mình cách thức phù hợp nhất.

Xem thêm: Trẻ hóa da, ngừa lão hóa nhờ 7 cách tăng sinh collagen tự nhiên

Mỗi người đều có những quan niệm chăm sóc da, chống lão hóa riêng nhưng 6 bí quyết trẻ lâu được đúc kết ở trên được xem là những điều cơ bản. Do đó, dù thế nào thì bạn cũng nên tham khảo bằng hết để hoàn thiện thêm cho chu trình “chống già” của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: marieclaire