Bột collagen: giải pháp cho ‘làn da không tuổi’?

(VOH) – Quá trình sản xuất collagen - protein duy trì độ căng mịn của da - sẽ chậm dần theo tuổi tác. Đó cũng là lúc mà các chất bổ sung làm đẹp như bột collagen trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Xu hướng làm đẹp từ bên trong bằng cách sử dụng các sản phẩm bổ sung như bột collagen đã không còn quá xa lạ nhưng vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu chúng có thực sự hiệu quả? Dưới đây là một số điều mà bạn nên biết về giải pháp dưỡng nhan được mệnh danh là có khả năng đem đến làn da đẹp “bất chấp tuổi tác” này.

  1. Bột collagen là gì?

Trước hết, collagen là một dạng protein chiếm đến 25 – 35% tổng số protein trong cơ thể. Nó có nhiều vai trò quan trọng bao gồm cả việc hỗ trợ cho cấu trúc của da và giúp chúng duy trì độ đàn hồi, căng mịn. Đó cũng là lý do vì sao mà khi mức collagen bị sụt giảm, da sẽ rất dễ có nếp nhăn và bị lão hóa sớm.

voh-bot-collagen-voh.com.vn-1
Collagen là một loại protein có vai trò quan trọng với làn da

Mặc dù cơ thể sử dụng axit amin từ protein (thực phẩm) để tổng hợp collagen nhưng bạn sẽ khó có thể đảm bảo được chế độ ăn của mình đáp ứng đủ, nhất là khi quá trình này cũng cần phải có sự góp mặt của cả sắt lẫn vitamin C. Ngoài ra, loại protein cần thiết cho da này cũng sẽ suy giảm dần theo tuổi tác do đó muốn duy trì vẻ trẻ trung thì việc bổ sung chúng qua đường uống nhằm hỗ trợ cho chức năng tự nhiên của cơ thể cũng được xem là một giải pháp hiệu quả.

voh-bot-collagen-voh.com.vn-2
Bột collagen có thể được sử dụng khá linh hoạt

Các sản phẩm bổ sung collagen theo đường uống trên thị trường hiện nay thường xuất hiện ở 3 dạng là nước, viên và bột. Mỗi loại sẽ ưu nhược điểm riêng nhưng với thế mạnh có thể sử dụng khá linh hoạt bằng cách uống riêng, pha cùng đồ uống, thêm vào đồ ăn… thì bột collagen là lựa chọn khá phổ biến và được nhiều chị em ưa chuộng. Hầu hết chúng đều chứa collagen loại I (chiếm đa số trong tất cả các loại collagen của cơ thể) thủy phân (các chuỗi axit amin được chia nhỏ để có thể hòa tan trong cả chất lỏng nóng lẫn lạnh đồng thời tập trung dưỡng chất cao, tinh khiết, dễ hấp thụ) được chiết xuất từ da, xương hoặc vảy cá.

  1. Bổ sung bột collagen có thực sự hiệu quả?

voh-bot-collagen-voh.com.vn-3
Nếu chế độ ăn của bạn không đảm bảo thì bổ sung collagen sẽ rất phù hợp và có lợi

Bổ sung bột collagen là cách khá hữu ích để hỗ trợ cho quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể, đặc biệt là khi bạn nạp ít, thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống hay các trường hợp bị stress, sức khỏe đường ruột kém hoặc ăn kiêng. Ngoài ra, nó cũng sẽ trở nên có lợi hơn khi bạn bắt đầu có tuổi vì việc sản xuất collagen sẽ suy giảm dần.
Lưu ý: dù bạn có sử dụng bột collagen thì tốt nhất vẫn nên đảm bảo chế độ ăn uống có đầy đủ protein, sắt và vitamin C để nhận được collagen một cách tự nhiên đồng thời giúp việc bổ sung (với lượng vừa đủ) không gây hại cho cơ thể.

  1. Một số điều cần lưu ý khi chọn mua bột collagen

voh-bot-collagen-voh.com.vn-4
Lựa chọn được sản phẩm bột collagen phù hợp là việc cần thiết để nhận được hiệu quả tốt

Bổ sung bột collagen có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da nhưng để đảm bảo an toàn, hiệu quả cũng như tránh những tác dụng phụ (do các thành phần khác) thì việc lựa chọn sản phẩm cũng rất quan trọng. Vì vậy, hãy chú ý:

  • Chọn các sản phẩm bột collagen có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng, tìm hiểu kỹ các thông tin xuất xứ, nguồn gốc, thành phần, tác dụng, hướng dẫn sử dụng…
  • Nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần đơn giản, tốt nhất là chọn sản phẩm collagen thủy phân hay còn gọi là collagen peptide.
  • Tránh các loại bột collagen có hương vị nếu bạn có hệ tiêu hóa không tốt hoặc không muốn nạp thêm calo khi sử dụng vì chúng có thể được bổ sung đường.
  • Chọn các sản phẩm đã được chứng nhận độ an toàn (thường do các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc đáng tin cậy chứng nhận) hoặc đã được kiểm tra độ an toàn trước đó vì thị trường thực phẩm bổ sung hiện nay khá khó kiểm soát.
  1. Gợi ý một số sản phẩm collagen dạng bột

voh-bot-collagen-voh.com.vn-5
Shiseido The Collagen

voh-bot-collagen-voh.com.vn-6
AFC Collagen Hanamai

voh-bot-collagen-voh.com.vn-7
Nature's Way Beauty Collagen Powder

voh-bot-collagen-voh.com.vn-8
Sports Research Collagen Peptides

voh-bot-collagen-voh.com.vn-9
Vital Proteins Collagen Peptides

voh-bot-collagen-voh.com.vn-10
Garden Of Life Grass Fed Collagen Peptides

voh-bot-collagen-voh.com.vn-11
Great Lakes Gelatin Collagen Hydrolysate

voh-bot-collagen-voh.com.vn-12
The Beauty Chef Glow Inner Beauty Powder

Bổ sung bột collagen vào chế độ ăn uống cũng như quy trình làm đẹp là một trong những xu hướng chăm sóc da và chống lão hóa được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ chất bổ sung nào hiệu quả của bột collagen phần lớn sẽ nằm ở sản phẩm và cách mà bạn sử dụng do đó hãy tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo an toàn và kết quả.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: harpersbazaar

Chọn kem chống lão hóa như thế nào cho phù hợp và hiệu quả?: (VOH) - Cách đơn giản giúp bạn xác định kem chống lão hóa nào tốt cho làn da của mình.

Tiết lộ thời điểm tốt nhất để sử dụng 5 thành phần chống lão hóa: (VOH) – Chống lão hóa là việc cần thiết và nên được bổ sung vào quy trình chăm sóc da từ sớm để có thể đem lại hiệu quả tốt. Song bạn có biết đâu là thời điểm thích hợp nhất để quan tâm đến vấn đề này