Chăm sóc da mùa đông: 6 hiểu lầm mà ai cũng gặp phải

(VOH) – Chăm sóc da không đúng cách không chỉ lãng phí công sức mà còn có thể gây ra các vấn đề. Vì vậy, hãy xác định tính chính xác của thông tin trước khi bạn tin tưởng hay áp dụng bất cứ điều gì.

Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, các vấn đề da cũng có xu hướng xuất hiện và bùng phát nhiều hơn. Tuy nhiên, muốn khắc phục chúng một cách hiệu quả đồng thời có thói quen chăm sóc da mùa đông tốt để hạn chế tối đa rắc rối thì trước hết bạn nên ngừng tin tưởng những điều sau.

  1. Không cần dùng kem chống nắng trong mùa đông

voh-cham-soc-da-mua-dong-voh.com.vn-1
Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mùa đông (Nguồn: Internet)

Kem chống nắng là sản phẩm nhất định phải có trong chu trình chăm sóc da của tất cả các mùa trong năm bao gồm cả mùa đông. Nhiệt độ thấp, mặt trời không xuất hiện nhiều không có nghĩa là làn da của bạn được an toàn bởi khoảng 80% tia UVA có thể xuyên qua cả những đám mây dày nhất hay thủy tinh. Do đó, đừng để công sức bảo vệ, nuôi dưỡng da và chống lão hóa của mình bị ảnh hưởng vì suy nghĩ sai lầm này. Thay vào đó, bạn có thể chọn một loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm nhẹ để phù hợp hơn với điều kiện thời tiết khô lạnh.

  1. Kem dưỡng ẩm dày hơn thì cấp/ dưỡng ẩm tốt hơn

voh-cham-soc-da-mua-dong-voh.com.vn-2
Kết cấu của kem dưỡng không giúp bạn đánh giá được hiệu quả của sản phẩm (Nguồn: Internet)

Thông thường, chúng ta sẽ nhận được lời khuyên thay đổi một số sản phẩm chăm da trong đó có kem dưỡng ẩm khi thời tiết bắt đầu chuyển khô và lạnh hơn để đáp ứng nhu cầu của làn da. Tuy nhiên, thay vì căn cứ vào kết cấu sản phẩm để đánh giá khả năng cấp/ dưỡng ẩm của nó thì bạn nên xem xét bảng thành phần. Mặc dù các loại kem dưỡng dày, nặng có thể tạo cảm giác về một làn da ngậm nước nhưng trên thực tế điều này không phải lúc nào cũng đúng. Hơn nữa, với những trường hợp dễ bị mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông thì đây cũng không phải là sự lựa chọn tốt. Do đó, bạn nên chú trọng vào các thành phần có khả năng cấp/ dưỡng ẩm sâu cho da như hyaluronic acid hay các loại dầu tự nhiên. Đặc biệt, đừng quên tự mình trải nghiệm và cảm nhận vì đây mới là cách hiệu quả nhất. 

  1. Tẩy tế bào chết càng nhiều càng tốt

voh-cham-soc-da-mua-dong-voh.com.vn-3
Tẩy tế bào chết dạng gel nhẹ nhàng và phù hợp với làn da dễ bị khô, nhạy cảm trong mùa đông (Nguồn: Internet)

Tẩy tế bào chết là bước cần thiết và không có gì sai khi giữ chúng trong quy trình chăm sóc da mùa đông. Song nếu xảy ra tình trạng khô quá mức, da thô ráp, nứt nẻ thì có nghĩa là bạn đã thực hiện quá nhiều. Để tránh tình trạng này, hãy điều chỉnh và giảm tần suất tẩy tế bào chết xuống đồng thời lựa chọn sản phẩm nhẹ nhàng hơn. Tẩy tế bào chết hóa học hay dạng gel được xem là gợi ý khá tốt cho trường hợp này nên hãy tham khảo theo nhu cầu của mình.

  1. Thoa son dưỡng môi là cách duy nhất ngăn ngừa nứt nẻ

voh-cham-soc-da-mua-dong-voh.com.vn-4
Để chăm sóc đôi môi, ngăn ngừa nứt nẻ trong mùa đông thì chỉ son dưỡng thôi là chưa đủ (Nguồn: Internet)

Mặc dù son dưỡng là sản phẩm siêu tiện lợi và hiệu quả trong việc chữa lành, nuôi dưỡng và ngăn ngừa đôi môi bong tróc, nứt nẻ nhưng chúng không phải là giải pháp duy pháp mà bạn có hay cần. Điển hình như việc chúng ta hoàn toàn có thể tẩy tế bào chết để duy trì vẻ căng mọng, mềm mướt cho đôi môi. Với các công thức tự làm tại nhà, bạn thậm chí còn có thể nhận được thêm lợi ích dưỡng ẩm sâu không hề thua kém son dưỡng. Vì vậy, ngoài việc chú trọng hay phụ thuộc quá nhiều vào sản phẩm này thì hãy học cách tạo cho mình thói quen tẩy tế bào chết môi đều đặn, uống đủ nước để cải thiện, phòng tránh vấn đề toàn diện và tốt hơn.

  1. Uống nước giúp điều trị da khô

voh-cham-soc-da-mua-dong-voh.com.vn-5
Uống nhiều nước chỉ hỗ trợ bạn trong quá trình cải thiện da khô (Nguồn: Internet)

Uống đủ nước đóng vai trò nhất định với sức khỏe của cả cơ thể lẫn làn da tuy nhiên với việc điều trị da khô, nó chỉ hỗ trợ cho các biện pháp khác chứ không phải là giải pháp hiệu quả nhất. Do đó, bạn đừng nhầm lẫn rằng chỉ cần uống nhiều nước thì các vấn đề da thường gặp trong mùa đông sẽ được giải quyết. Thay vào đó, hãy lắng nghe và áp dụng lời khuyên của các bác sĩ da liễu đó là nạp nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3 để tăng cường lớp lipid giúp da khỏe mạnh, cân bằng và hạn chế tối đa tình trạng mất độ ẩm.

  1. Nam giới không cần chú ý vào việc chăm sóc da mùa đông

voh-cham-soc-da-mua-dong-voh.com.vn-6
Làn da của nam giới cũng cần được bảo vệ và chăm sóc nhiều hơn trong điều kiện khí hậu khô lạnh (Nguồn: Internet)

Dù bạn là nam hay nữ thì xác suất gặp phải các vấn đề da mùa đông cũng sẽ như nhau. Với nam giới, tình trạng kích ứng do cạo râu có thể trở nên tồi tệ hơn nếu làn da không được chăm sóc đúng cách và phù hợp. Chính vì vậy, bạn nên tạo cho mình thói quen tốt như làm sạch và tẩy tế bào chết trước khi cạo râu để ngăn ngừa những tổn thương. Ngoài ra, đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản vì nó cũng cần thiết và quan trọng với sức khỏe tổng thể của làn da.

Làn da của chúng ta cũng thay đổi theo điều kiện của môi trường bên ngoài nên việc điều chỉnh thói quen chăm sóc da sao cho phù hợp là việc cần thiết. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tìm kiếm và áp dụng những lời khuyên chính xác, hữu ích thay vì những sai lầm phổ biến như trên.

Bí quyết để có làn da ‘lão hóa ngược’: (VOH) – Lão hóa không đợi tuổi do đó chống lão hóa càng sớm bạn sẽ nhận được càng nhiều lợi ích. Đặc biệt là khi xây dựng và áp dụng cho mình 4 thói quen chăm sóc da hiệu quả sau.

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’: (VOH) – Bạn có biết cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng ảnh hưởng cực nhiều đến hiệu quả của chúng? Đó cũng chính là lý do mà cùng một bước chăm sóc nhưng làn da của mỗi người lại có sự khác biệt.